ผู้เขียน หัวข้อ: วาทกรรมชวนเชื่อ สู่ประเด็น “ไม่เติม ปตท.”  (อ่าน 52377 ครั้ง)

ออฟไลน์ KATANA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 240
Re: วาทกรรมชวนเชื่อ สู่ประเด็น “ไม่เติม ปตท.”
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2020, 23:43:16 »
ถ้าเป็นไปได้ ผมจะเลือกเติมปั๊มไทยตลอดครับ ปตท บางจาก PT แต่หลักๆ ก็จะเป็น ปตท เพราะมันสะดวกสุดในหลายๆ ด้าน

และพยายามเลี่ยงปั๊มต่างชาติ เพราะอยากอุดหนุนบริษัทคนไทยมากกว่าครับ ใครจะว่า แขวะ แซะ ยังไงก็ไม่สนเพราะเติมน้ำมันเค้า (แถมยังใช้น้ำมันเครื่องเค้า) มาตั้งนานแล้วรถไม่มีปัญหา ผมก็ไม่เดือดร้อน

ออฟไลน์ kiyokuka

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
Re: วาทกรรมชวนเชื่อ สู่ประเด็น “ไม่เติม ปตท.”
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2020, 00:11:21 »
ตอนซื้อรถเซลบอก ดีเซล ยุโรปต้อง ดีเซลพรีเมี่ยม เท่านั้น ปั๊มต้องไม่ใช่ปั๊มไทยด้วย

แต่ใช้ฟรีทการ์ด ปตท เลยเติมแต่ ปตท ดีเซลธรรมดาด้วย มา แสนกว่าละ รถปรกติดี เข้าศูนย์ช่างบอกรถดูแลดีนะครับเนี่ย ยังฟิต อยู่เลย

ออฟไลน์ Torshi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
Re: วาทกรรมชวนเชื่อ สู่ประเด็น “ไม่เติม ปตท.”
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2020, 02:09:22 »
ปตท. เติมแล้วอัตราเร่งลง นี่มันแย่ขนาดไหนอ่าครับ ถ้าระดับ 0-100 ต่างกัน 1 วินาที ก็ถือว่าเปลี่ยนไปเยอะอยู่นะครับ ทั้งๆที่รถก็เดิมทุกอย่าง

แล้วถ้าเร่งแค่ 0-60 ซึ่งจับเวลาก็คงต่างกันไม่ถึง 1 วินาทีแน่ๆ เรียกได้ว่าเศษเสี้ยววินาที ความรู้สึกมัน sense ได้ขนาดนั้นเลยหรอครับ รู้สึกรถแรงขึ้น 0.xxx วินาทีอะไรทำนองนั้นหรอครับ

แล้วเรื่องที่ว่าเติมแล้วได้ range ลดลง มันมาจากสาเหตุอะไรหรอครับ เรื่องคุณภาพน้ำมัน ส่วนผสม ระเหยไวกว่า หรืออะไรหรอครับ ถ้าคุยเฉพาะน้ำมันสูตรธรรมดากันทุกแบรนด์ ไม่ต้องมีสารเติมแต่ง อันนี้อยากรู้จริงๆครับ นอกจากการจับทริปจากหน้าจอที่แต่ละวันสถานการณ์ก็คลาดเคลื่อนแตกต่างกันไปบ้าง

ปล.ผมเติม esso supreme plus 95 ตลอดนะครับ ไม่ค่อยได้เติมยี่ห้ออื่นเลย แค่สงสัยเฉยๆครับ
2010 Honda Civic FD 1.8 AT Unichip+Idriver
2013 Honda Civic FB 1.8 AT
2013 Ford Focus 2.0 Gdi Remap
2014 Mazda 3 Skyactiv Remap
2014 Volvo V40 Cross Country T5
2015 BMW 116i M Sport Remap+H.Drive EURO(Corner Weight Balance)
2016 Toyota Revo Double Cab Prerunner 2.4G AT
2017 Honda Accord Hybrid TECH

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: วาทกรรมชวนเชื่อ สู่ประเด็น “ไม่เติม ปตท.”
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2020, 08:05:13 »
เรื่องระยะทาง มันตอบยากเพราะคนขับก้อไม่ได้ขับบนถนนเดียวกัน สภาพอากาศ สภาพการจราจรที่คงที่เหมือนกันทุกวัน อัตราการกินก้อคงเทสยากมาก

ปัญหาน้ำมันไม่เต็มลิตร ยังน่าคิดมากกว่าหรือเปล่า เพราะมันเคยเกิดขึ้นแน่ไม่งั้นคงไม่มีแคมเปญตรวจสอบว่า น้ำมันเต็มลิตรมั้ย ซึ่งปัญหาเหล่านี้ มันเป็นปัญหาตรงความซื่อสัตย์ของผู้ประกอบการ จะโทษแบรนด์ทั้งหมดก้ออาจจะดูอคติไปซักหน่อย

แต่ทำไมดีลเลอร์ต้องมาทำแบบนี้ จากนโยบายที่ร่วมค้ากันมั้ย ก้ออีกเรื่อง

ส่วนตัวผมว่า มันก้อไม่ต่างกัน ผมเติมปั้มที่มีสะสมแต้ม มีน้ำแจก มีที่เช้คลมยางแบบสะดวกๆ ประมาณนี้มากกว่า

ออฟไลน์ Showbiz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 166
Re: วาทกรรมชวนเชื่อ สู่ประเด็น “ไม่เติม ปตท.”
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2020, 08:30:57 »
ทำไงได้ ดีเซล Euro 5 มีแต่ ปตท เจ้าเดียวตอนนี้  :-X

ลืม บางจาก??

ไม่ลืม แต่บางจาก หายไปหลายปั้มมาก หายาก

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,214
    • อีเมล์
Re: วาทกรรมชวนเชื่อ สู่ประเด็น “ไม่เติม ปตท.”
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2020, 08:39:35 »

ถ้าเป็นไปได้ ผมจะเลือกเติมปั๊มไทยตลอดครับ ปตท บางจาก PT แต่หลักๆ ก็จะเป็น ปตท เพราะมันสะดวกสุดในหลายๆ ด้าน

และพยายามเลี่ยงปั๊มต่างชาติ เพราะอยากอุดหนุนบริษัทคนไทยมากกว่าครับ ใครจะว่า แขวะ แซะ ยังไงก็ไม่สนเพราะเติมน้ำมันเค้า (แถมยังใช้น้ำมันเครื่องเค้า) มาตั้งนานแล้วรถไม่มีปัญหา ผมก็ไม่เดือดร้อน

อีกเรื่องครับ
ผมงงอีก
ทำไม​ นมค​ ปตท​  ราคาถุก​
จึงถูกกล่าวหาว่าเกรดต่ำ
ทั้งที่​ หลายค่าย
ก้ซื้อ​ นม​ จาก​ ปตท​ ผมนี่มึนเลยครับ

ออฟไลน์ Sympho

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 935
Re: วาทกรรมชวนเชื่อ สู่ประเด็น “ไม่เติม ปตท.”
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2020, 08:54:15 »
ผมเติม ปตท. เพราะสะดวก เก็บแต้ม Bluecard กินกาแฟ เข้าเซเว่น กินข้าว

และ รถมีไม่มี Effect ใดๆ กับยี่ห้อน้ำมัน

น้ำมันเครื่องผมก็ใช้ปตท. สองแสนกว่าโลแล้ว มันก็ยังวิ่งได้ดี กินน้ำมันตามปกติ

ออฟไลน์ a@s

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 337
Re: วาทกรรมชวนเชื่อ สู่ประเด็น “ไม่เติม ปตท.”
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2020, 08:58:29 »
รถผมเติมดีเซล ลองจับความต่างมาหลายถังอยู่ วิ่งกลับอุดรฯตอนกลางคืนประจำ เอาความรู้สึกตัวเอง มโนไปเองก็ได้ เลยไม่ชอบเติม ปตท ไม่ได้มีอคติด้านลบใดๆ กาแฟก็จะอเมซอนตลอดไม่กินจ้าอื่นเลย น้ำมันก็คงเหมือนหมูทอดละครับ ทั้งที่หมูเหมือนกัน แต่ละร้านรสชาติไม่เหมือนกัน อยู่ที่เราชอบถูกปากร้านไหน

ออฟไลน์ รถจักรไอน้ำ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
Re: วาทกรรมชวนเชื่อ สู่ประเด็น “ไม่เติม ปตท.”
« ตอบกลับ #68 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2020, 09:00:54 »
ปตท. เติมแล้วอัตราเร่งลง นี่มันแย่ขนาดไหนอ่าครับ ถ้าระดับ 0-100 ต่างกัน 1 วินาที ก็ถือว่าเปลี่ยนไปเยอะอยู่นะครับ ทั้งๆที่รถก็เดิมทุกอย่าง

แล้วถ้าเร่งแค่ 0-60 ซึ่งจับเวลาก็คงต่างกันไม่ถึง 1 วินาทีแน่ๆ เรียกได้ว่าเศษเสี้ยววินาที ความรู้สึกมัน sense ได้ขนาดนั้นเลยหรอครับ รู้สึกรถแรงขึ้น 0.xxx วินาทีอะไรทำนองนั้นหรอครับ

แล้วเรื่องที่ว่าเติมแล้วได้ range ลดลง มันมาจากสาเหตุอะไรหรอครับ เรื่องคุณภาพน้ำมัน ส่วนผสม ระเหยไวกว่า หรืออะไรหรอครับ ถ้าคุยเฉพาะน้ำมันสูตรธรรมดากันทุกแบรนด์ ไม่ต้องมีสารเติมแต่ง อันนี้อยากรู้จริงๆครับ นอกจากการจับทริปจากหน้าจอที่แต่ละวันสถานการณ์ก็คลาดเคลื่อนแตกต่างกันไปบ้าง

ปล.ผมเติม esso supreme plus 95 ตลอดนะครับ ไม่ค่อยได้เติมยี่ห้ออื่นเลย แค่สงสัยเฉยๆครับ

ผมเติมโซฮอลพรีเมี่ยม หรือ เบนซินล้วน หลายปั้มเทียบกัน อัตราเร่งไม่ต่างกันเกินเสี้ยววินาทีครับ ที่ท่านอื่นกล่าวว่าต่างอาจเป็นที่ โซฮอล์ 95 (E10) ธรรมดาซึ่งส่วนตัวเองผมไม่ชอบเติมเลยไม่ทราบครับ
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ ACE

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 137
    • อีเมล์
Re: วาทกรรมชวนเชื่อ สู่ประเด็น “ไม่เติม ปตท.”
« ตอบกลับ #69 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2020, 10:12:26 »
ปตท. เติมแล้วอัตราเร่งลง นี่มันแย่ขนาดไหนอ่าครับ ถ้าระดับ 0-100 ต่างกัน 1 วินาที ก็ถือว่าเปลี่ยนไปเยอะอยู่นะครับ ทั้งๆที่รถก็เดิมทุกอย่าง

แล้วถ้าเร่งแค่ 0-60 ซึ่งจับเวลาก็คงต่างกันไม่ถึง 1 วินาทีแน่ๆ เรียกได้ว่าเศษเสี้ยววินาที ความรู้สึกมัน sense ได้ขนาดนั้นเลยหรอครับ รู้สึกรถแรงขึ้น 0.xxx วินาทีอะไรทำนองนั้นหรอครับ

แล้วเรื่องที่ว่าเติมแล้วได้ range ลดลง มันมาจากสาเหตุอะไรหรอครับ เรื่องคุณภาพน้ำมัน ส่วนผสม ระเหยไวกว่า หรืออะไรหรอครับ ถ้าคุยเฉพาะน้ำมันสูตรธรรมดากันทุกแบรนด์ ไม่ต้องมีสารเติมแต่ง อันนี้อยากรู้จริงๆครับ นอกจากการจับทริปจากหน้าจอที่แต่ละวันสถานการณ์ก็คลาดเคลื่อนแตกต่างกันไปบ้าง

ปล.ผมเติม esso supreme plus 95 ตลอดนะครับ ไม่ค่อยได้เติมยี่ห้ออื่นเลย แค่สงสัยเฉยๆครับ

ถ้าไม่เปลี่ยนชนิดน้ำมัน เป็นน้ำมันชนิดเดียวกันแต่คนล่ะแบรนด์ อัตราเร่งไม่ลดลงครับ ผมคอนเฟิร์มให้
2015 Porsche Cayman (Flat-6 2.7 NA)
2006 Mercedes-benz SLK200 (I4 1.8 Supercharge)
2014 Mercedes-benz E250CDI (I4 2.1 Turbo Diesel)
2015 BMW Activehybrid 3 (L6 3.0 Turbo Hybrid)
2013 Audi Q7 (V6 3.0 Turbo Diesel)
2022 Mercedes-benz C43 (V6 3.0 Turbo)

ออฟไลน์ น้ำเขียว

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 152
    • อีเมล์
Re: วาทกรรมชวนเชื่อ สู่ประเด็น “ไม่เติม ปตท.”
« ตอบกลับ #70 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2020, 10:40:53 »
ไม่ชอบเติม ปตท อย่างเดียวคือ รถเยอะ คนเยอะ หาที่จอดยาก ห้องน้ำเต็ม เวลาเดินทางตจว ส่วนเรื่องน้ำมันเติมแล้วก็เหมือนๆกันครับ ความเห็นส่วนตัว

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,225
    • อีเมล์
Re: วาทกรรมชวนเชื่อ สู่ประเด็น “ไม่เติม ปตท.”
« ตอบกลับ #71 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2020, 11:00:23 »
ผมก็แอบงงครับ หลายคนอยากทำงาน ปตท. อยากเข้าไปอยู่ใน ปตท. อยากทำธุรกิจกับ ปตท. มันก็เลือกคนเก่ง เลือกของดีนี่หว่า

แต่ทำไมในทางกลับกันคือแม่มมมม เจอแต่คนยี้ผลิตภัณฑ์ ปตท.  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,472
    • อีเมล์
Re: วาทกรรมชวนเชื่อ สู่ประเด็น “ไม่เติม ปตท.”
« ตอบกลับ #72 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2020, 11:17:21 »
ไม่เติม ปตท. เพราะไฟรูปเครื่องชวนเชื่อครับ เผลอเติมทีไรต้องให้อู่ให้ศูนย์ลบโค้ดทุกที ไม่มีวาทกรรมอะไรมาชวนเชื่อทั้งนั้น

ขึ้นโค๊ดอะไรครับ ถามเป็นข้อมูล

ออฟไลน์ jkdragon07

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
    • อีเมล์
Re: วาทกรรมชวนเชื่อ สู่ประเด็น “ไม่เติม ปตท.”
« ตอบกลับ #73 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2020, 11:44:51 »
ไม่ยึดติดกับแบรนด์ครับ เติมยี่ห้อไหนก็ได้ แต่แฟนยึดติดกับอเมซอน เลยตามน้ำ ไหนๆ เข้ามากินกาแฟแล้ว ก็เติมมันให้จบไป กลายเป็นเติมแต่ ปตท. การตลาดเขาดีจริง จับคนขับไม่ได้ ก็จับคนคุมคนขับละกัน 55555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 30, 2020, 11:49:32 โดย jkdragon07 »

ออฟไลน์ sedan lover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 420
Re: วาทกรรมชวนเชื่อ สู่ประเด็น “ไม่เติม ปตท.”
« ตอบกลับ #74 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2020, 15:01:41 »
ผมและ the gang ใช้รถเบนซิน ค่ายยุโรปเป็นส่วนใหญ่
แทบทุกคนที่เติม PTT (เพราะความจำเป็น เช่นต้องออกไปอยู่ตจว. ไปทำงาน หรือภูมิลำเนาอยู่ตจว. ซึ่งในแถบนั้นมีแต่ PTT)
เติมไปสัก 4-5หมื่นโล หัวฉีดพังทุกคันครับ ย้ำว่าทุกคันจริงๆ กี่หัวก็ว่ากันไป ในกลุ่มผมเติมแบบนี้มา 7-8 คน พังทุกคน
เข้าใจว่าไม่ได้พังทันที แต่เติมไปเรื่อยๆสิครับ

ไม่ต้องเชื่อผมนะครับ ให้ไปซื้อรถยุโรปป้ายแดงในยุคนี้มา และเติม PTT ตั้งแต่ถังแรกนะครับอย่าเติมอย่างอื่น ขับไปสัก 4-5 หมื่นกิโลแล้วมาเล่าสู่กันฟังหน่อยนะครับ
ย้ำว่ารถในยุคนี้นะครับ ไม่มีวะทะกรรมชวนเชื่ออะไรทั้งนั้นครับ

ออฟไลน์ Floppy-T

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 850
Re: วาทกรรมชวนเชื่อ สู่ประเด็น “ไม่เติม ปตท.”
« ตอบกลับ #75 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2020, 15:51:39 »
ส่วนตัว เน้นสะดวกครับ
ถามว่าอุดหนุนน้ำมันปั้ม ปตท ไหม ก็มีบ้าง
แต่ประจำ ก็ไปบางจากครับ

ออฟไลน์ รถจักรไอน้ำ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
Re: วาทกรรมชวนเชื่อ สู่ประเด็น “ไม่เติม ปตท.”
« ตอบกลับ #76 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2020, 16:29:58 »
ผมและ the gang ใช้รถเบนซิน ค่ายยุโรปเป็นส่วนใหญ่
แทบทุกคนที่เติม PTT (เพราะความจำเป็น เช่นต้องออกไปอยู่ตจว. ไปทำงาน หรือภูมิลำเนาอยู่ตจว. ซึ่งในแถบนั้นมีแต่ PTT)
เติมไปสัก 4-5หมื่นโล หัวฉีดพังทุกคันครับ ย้ำว่าทุกคันจริงๆ กี่หัวก็ว่ากันไป ในกลุ่มผมเติมแบบนี้มา 7-8 คน พังทุกคน
เข้าใจว่าไม่ได้พังทันที แต่เติมไปเรื่อยๆสิครับ

ไม่ต้องเชื่อผมนะครับ ให้ไปซื้อรถยุโรปป้ายแดงในยุคนี้มา และเติม PTT ตั้งแต่ถังแรกนะครับอย่าเติมอย่างอื่น ขับไปสัก 4-5 หมื่นกิโลแล้วมาเล่าสู่กันฟังหน่อยนะครับ
ย้ำว่ารถในยุคนี้นะครับ ไม่มีวะทะกรรมชวนเชื่ออะไรทั้งนั้นครับ

น้องผมขับเบนส์ได้สวัสดิการ Fleet card บริษัทเติมได้แต่ ptt ขับมา 5 ปีก็ยังไม่เห็นเป็นไรนะครับ (แต่อยู่ กทม ชั้นในนะครับ)
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,928
Re: วาทกรรมชวนเชื่อ สู่ประเด็น “ไม่เติม ปตท.”
« ตอบกลับ #77 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2020, 16:39:20 »
ใช้รถญี่ปุ่นครับ ทั้งดีเซลเบนซิล E20 กับ น้ำมันพรีเมี่ยมผมแยกไม่ออก เลยเติมได้ทุกปั้ม
เลือกตามสะดวก ขอแค่ดูน่าไว้ใจไม่แอบเก็บข้อมูลบัตรเรา
ใช้รถมา แสนโลนิดๆ ยังไม่มีปัญหาเรื่องน้ำมันครับ

ถ้าไปต่างจังหวัดช่วงวันหยุด จะพยายามเลี่ยง ปตท เพราะคนแน่น ปั้มอื่นคนจะน้อยกว่า นอกจากอยากแวะ 7-11

ปล. ใช้ Shell Diesel B10 แล้วรู้สึกหนืดๆ เร่งไม่ทันใจเหมือน Fuelsave Diesel แต่ถูกกว่าสามบาทต่อลิตร คิดว่าโอเคอยู่เพราะไม่ได้ใช้อัตราเร่งขนาดนั้น

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,124
    • อีเมล์
Re: วาทกรรมชวนเชื่อ สู่ประเด็น “ไม่เติม ปตท.”
« ตอบกลับ #78 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2020, 16:42:17 »

ถ้าเป็นไปได้ ผมจะเลือกเติมปั๊มไทยตลอดครับ ปตท บางจาก PT แต่หลักๆ ก็จะเป็น ปตท เพราะมันสะดวกสุดในหลายๆ ด้าน

และพยายามเลี่ยงปั๊มต่างชาติ เพราะอยากอุดหนุนบริษัทคนไทยมากกว่าครับ ใครจะว่า แขวะ แซะ ยังไงก็ไม่สนเพราะเติมน้ำมันเค้า (แถมยังใช้น้ำมันเครื่องเค้า) มาตั้งนานแล้วรถไม่มีปัญหา ผมก็ไม่เดือดร้อน

อีกเรื่องครับ
ผมงงอีก
ทำไม​ นมค​ ปตท​  ราคาถุก​
จึงถูกกล่าวหาว่าเกรดต่ำ
ทั้งที่​ หลายค่าย
ก้ซื้อ​ นม​ จาก​ ปตท​ ผมนี่มึนเลยครับ

เลิกมโนเลิกมั่วเรื่องน้ำมันที่ขายมาจาก ปตท หรือซื้อมาจากปตทเถอะครับ มันมั่ว ......

โรงกลั่นน้ำมันในไทยมีทั้งหมด 7 โรงคือ

1.บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน)
2.บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน)
3.บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) คือ TPI เดิม
4.บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) โดย CHEVRON SOUTH ASIA HOLDINGS PTE LTD เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่
5.บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
6.บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
7.โรงกลั่นน้ำมันฝาง ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของกรมการพลังงานทหาร
และ บริษัท โรงกลั่นน้ำมันระยอง จำกัด เมื่อปี พ.ศ. 2535 โดยมีเชลล์ถือหุ้น 64% และการปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย ถือหุ้น 36%

ในนี้มี ปตทเพียงโรงเดียวครับ ไปเอามาจากไหนว่าเค้าซื้อจาก ปตท .... จำเค้ามาแล้วมาพูดต่อผิดๆ
บางจากก็มีโรงกลั่นเป็นของตัวเอง ไม่ใช่น้ำมันของ ปตท เลย


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 30, 2020, 18:29:16 โดย apinui »

ออฟไลน์ nokinsea

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
Re: วาทกรรมชวนเชื่อ สู่ประเด็น “ไม่เติม ปตท.”
« ตอบกลับ #79 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2020, 17:00:47 »
ผมเติม E20 ครับ ลองมาหลายเจ้าก็ถูกใจของบางจากมากที่สุด แถมเป็น Euro5 ด้วยครับ

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 790
Re: วาทกรรมชวนเชื่อ สู่ประเด็น “ไม่เติม ปตท.”
« ตอบกลับ #80 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2020, 17:36:00 »

ถ้าเป็นไปได้ ผมจะเลือกเติมปั๊มไทยตลอดครับ ปตท บางจาก PT แต่หลักๆ ก็จะเป็น ปตท เพราะมันสะดวกสุดในหลายๆ ด้าน

และพยายามเลี่ยงปั๊มต่างชาติ เพราะอยากอุดหนุนบริษัทคนไทยมากกว่าครับ ใครจะว่า แขวะ แซะ ยังไงก็ไม่สนเพราะเติมน้ำมันเค้า (แถมยังใช้น้ำมันเครื่องเค้า) มาตั้งนานแล้วรถไม่มีปัญหา ผมก็ไม่เดือดร้อน

อีกเรื่องครับ
ผมงงอีก
ทำไม​ นมค​ ปตท​  ราคาถุก​
จึงถูกกล่าวหาว่าเกรดต่ำ
ทั้งที่​ หลายค่าย
ก้ซื้อ​ นม​ จาก​ ปตท​ ผมนี่มึนเลยครับ

เลิกมโนเลิกมั่วเรื่องน้ำมันที่ขายมาจาก ปตท หรือซื้อมาจากปตทเถอะครับ มันมั่ว ......

โรงกลั่นน้ำมันในไทยมีทั้งหมด 7 โรงคือ

1.บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน)
2.บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน)
3.บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) คือ TPI เดิม
4.บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) โดย CHEVRON SOUTH ASIA HOLDINGS PTE LTD เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่
5.บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
6.บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
7.โรงกลั่นน้ำมันฝาง ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของกรมการพลังงานทหาร

ในนี้มี ปตทเพียงโรงเดียวครับ ไปเอามาจากไหนว่าเค้าซื้อจาก ปตท .... จำเค้ามาแล้วมาพูดต่อผิดๆ
บางจากก็มีโรงกลั่นเป็นของตัวเอง ไม่ใช่น้ำมันของ ปตท เลย

เสริมนิดครับ ต่อให้ BASE น้ำมันมาจากแหล่งเดียวกัน เเต่ต่างยี่ห้อก็มี สูตรการใส่สารเติมเเต่งคุณภาพอีกมากมาย ด้วยสูตรเฉพาะของใครของมันนะครับ

มิใช่ว่ารับมาเเล้วส่งขายต่อเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 30, 2020, 17:38:57 โดย r0u0g0e0k »

ออฟไลน์ TaeZ

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
Re: วาทกรรมชวนเชื่อ สู่ประเด็น “ไม่เติม ปตท.”
« ตอบกลับ #81 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2020, 07:13:56 »
ผมและ the gang ใช้รถเบนซิน ค่ายยุโรปเป็นส่วนใหญ่
แทบทุกคนที่เติม PTT (เพราะความจำเป็น เช่นต้องออกไปอยู่ตจว. ไปทำงาน หรือภูมิลำเนาอยู่ตจว. ซึ่งในแถบนั้นมีแต่ PTT)
เติมไปสัก 4-5หมื่นโล หัวฉีดพังทุกคันครับ ย้ำว่าทุกคันจริงๆ กี่หัวก็ว่ากันไป ในกลุ่มผมเติมแบบนี้มา 7-8 คน พังทุกคน
เข้าใจว่าไม่ได้พังทันที แต่เติมไปเรื่อยๆสิครับ

ไม่ต้องเชื่อผมนะครับ ให้ไปซื้อรถยุโรปป้ายแดงในยุคนี้มา และเติม PTT ตั้งแต่ถังแรกนะครับอย่าเติมอย่างอื่น ขับไปสัก 4-5 หมื่นกิโลแล้วมาเล่าสู่กันฟังหน่อยนะครับ
ย้ำว่ารถในยุคนี้นะครับ ไม่มีวะทะกรรมชวนเชื่ออะไรทั้งนั้นครับ

บ้านผมใช้ตั้งแต่ป้ายแดงสองคัน bmw คันนึงของผมเอง 7 หมื่นกว่าโลเติมพรีเมียม  benz คันนึงของน้องเติมเบนซิน95 จะหกหมื่นโลละ เติมปตท ตลอดเพราะชอบเข้าอเมซอนกัน (แลกแต้มบลูการ์ดบ่อย) อาการปกติครับ เข้าศูนย์ปกติ

พอจะเป็นข้อมูล ลดภาวะเหมารวมของกลุ่มคุณได้มั้ยครับ

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,010
Re: วาทกรรมชวนเชื่อ สู่ประเด็น “ไม่เติม ปตท.”
« ตอบกลับ #82 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2020, 13:29:42 »
เปรียบเทียบน้ำมันจากต่างประเทศดูเหมือนว่าเราจะถูกกว่านิดหน่อยแต่ แต่ๆๆๆ อย่าลืมว่าค่าแรงเราก็ถูกกว่าประเทศอื่นมากมาย เพราะฉนั้น..........เรายังคงเติมน้ำมันแพงอยู่ดีเทีบยกับรายได้(ไม่อิงราคาช่วงโควิท) :-\ :-\ :-\ :-\ :-\

ออฟไลน์ kasemsakk

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
Re: วาทกรรมชวนเชื่อ สู่ประเด็น “ไม่เติม ปตท.”
« ตอบกลับ #83 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2020, 23:19:31 »
นึกว่ามีผมคนเดียวที่คิดว่าน้ำมัน ปตท. มันห่วย เลยไม่คิดจะเติมเลย (นอกจากมอไซค์ เพราะ ปตท.-จิฟฟี่ มันรูดบัตรไม่มีขั้นต่ำ ฮ่า)

เลิกมโนเลิกมั่วเรื่องน้ำมันที่ขายมาจาก ปตท หรือซื้อมาจากปตทเถอะครับ มันมั่ว ......

โรงกลั่นน้ำมันในไทยมีทั้งหมด 7 โรงคือ

1.บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน)
2.บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน)
3.บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) คือ TPI เดิม
4.บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) โดย CHEVRON SOUTH ASIA HOLDINGS PTE LTD เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่
5.บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
6.บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
7.โรงกลั่นน้ำมันฝาง ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของกรมการพลังงานทหาร
และ บริษัท โรงกลั่นน้ำมันระยอง จำกัด เมื่อปี พ.ศ. 2535 โดยมีเชลล์ถือหุ้น 64% และการปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย ถือหุ้น 36%

ในนี้มี ปตทเพียงโรงเดียวครับ ไปเอามาจากไหนว่าเค้าซื้อจาก ปตท .... จำเค้ามาแล้วมาพูดต่อผิดๆ
บางจากก็มีโรงกลั่นเป็นของตัวเอง ไม่ใช่น้ำมันของ ปตท เลย
ขอแย้งนิดนึง PTTGC / TOP / IRPC นี่ก็ของพี่ปอหมดเลยนะฮะ

PTTGC > PTT 47.68%
TOP > PTT 47.03%
IRPC > PTT 47.55%

ส่วนโรงกลั่นน้ำมันระยอง RRC ตอนนี้กลายร่างเป็นส่วนหนึ่งของ PTTGC ไปแล้ว

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,214
    • อีเมล์
Re: วาทกรรมชวนเชื่อ สู่ประเด็น “ไม่เติม ปตท.”
« ตอบกลับ #84 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2020, 00:19:24 »
นี่ไม่รู้ จริงๆ หรือแกล้งไม่รู้ครับว่า
ไทย์ออย บางจาก  ไออาร์พีซี  ก็คือ ปตท นั่นละ แค่แยกกันบริหาร
แล้ว ลอง ขับ อออก ตจว ดูนะ ถ้าไม่เติม ปตท ก็แทบหาปั้มไม่ได้แล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 03, 2020, 00:23:07 โดย mamaman »

ออฟไลน์ nokinsea

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
Re: วาทกรรมชวนเชื่อ สู่ประเด็น “ไม่เติม ปตท.”
« ตอบกลับ #85 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2020, 18:26:27 »
นี่ไม่รู้ จริงๆ หรือแกล้งไม่รู้ครับว่า
ไทย์ออย บางจาก  ไออาร์พีซี  ก็คือ ปตท นั่นละ แค่แยกกันบริหาร
แล้ว ลอง ขับ อออก ตจว ดูนะ ถ้าไม่เติม ปตท ก็แทบหาปั้มไม่ได้แล้ว

ผมคิดว่าบางจากไม่ใช่นะครับ ปตท น่าจะถอนหุ้นออกไปหมดแล้ว
ถ้าไปบอกคนของบางจากว่า คือคนของ ปตท นั่นแหละนี่ท่าจะต้องคุยกันยาวล่ะครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,214
    • อีเมล์
Re: วาทกรรมชวนเชื่อ สู่ประเด็น “ไม่เติม ปตท.”
« ตอบกลับ #86 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2020, 22:22:35 »
นี่ไม่รู้ จริงๆ หรือแกล้งไม่รู้ครับว่า
ไทย์ออย บางจาก  ไออาร์พีซี  ก็คือ ปตท นั่นละ แค่แยกกันบริหาร
แล้ว ลอง ขับ อออก ตจว ดูนะ ถ้าไม่เติม ปตท ก็แทบหาปั้มไม่ได้แล้ว

ผมคิดว่าบางจากไม่ใช่นะครับ ปตท น่าจะถอนหุ้นออกไปหมดแล้ว
ถ้าไปบอกคนของบางจากว่า คือคนของ ปตท นั่นแหละนี่ท่าจะต้องคุยกันยาวล่ะครับ

ขอโทษทีครับ แต่สุดท้าย มันก็เปลี่ยนมือไปมาจาก รัฐวิสหกิจ อยู่ดีครับ
ผู้ถือ กลุ่มใหญ่ ก็ คือ กลุ่ม รัฐบาล เหมือน ปตท นั่นละครับ ไล่มาเลย ประกันสังคม กระทรวงการคลัง วายุภัก
สำหรับผม มันก็คือ ปั้ม แห่งชาติ เหมือน ปตท ภายในก็มีผู้ถือหุ้นกลุ่มเดียวกันครับ ผมเลยมองเป็น กลุ่มเดียวกัน อย่าว่ากันเลย