ผู้เขียน หัวข้อ: มาชมรีวิว Honda City 2020 จากสื่อประเทศอินเดีย  (อ่าน 14160 ครั้ง)

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,330
หลังจากเปิดตัวที่ประเทศอินเดียแล้ว หลายๆสื่อของอินเดียก็ได้นำรถไปทดสอบแล้ว

โดยที่ประเทศอินเดียจะทำตลาดด้วยรุ่นเครื่องยนต์ ดีเซล 1.5 ลิตร และ เบนซิน 1.5 ลิตร

มีผลทสอบอัตราเร่งทั้งเครื่องดีเซลและเบนซิน

เครื่องดีเซล เกียร์ MT อัตราเร่ง 0-100 ใน 12.90 วินาที

เครื่องเบนซิน เกียร์ MT อัตราเร่ง 0-100 ใน 10.20 วินาที เกียร์ CVT อัตราเร่ง 0-100 ใน 12.05 วินาที

ที่มา https://www.carandbike.com/reviews/the-return-of-the-king-all-new-honda-city-review-2254241










ikky

  • บุคคลทั่วไป
Re: มาชมรีวิว Honda City 2020 จากสื่อประเทศอินเดีย
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2020, 11:00:12 »
ทำไมรู้สึกว่ากระจังหน้าโครเมี่ยมกับไฟหน้า RS มันดูเข้ากับรถมากกว่ากระจังหน้าดำของไทยแฮะ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,141
  • I'm............................
Re: มาชมรีวิว Honda City 2020 จากสื่อประเทศอินเดีย
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2020, 11:13:33 »
ไมลลลลลล์

จะเอาไมล์แบบนี้ๆๆ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ polwath

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 886
Re: มาชมรีวิว Honda City 2020 จากสื่อประเทศอินเดีย
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2020, 12:50:49 »
ดูแล้ว Option ที่ดีกว่าเรานอกจากเรือนไมล์, เครื่อง 1.5 ทั้งดีเซลและเบนซิน กับโครมหน้ากระจังหน้าแล้ว ยังมี Manual Transmission ให้เลือกด้วย แต่กินน้ำมันมากกว่า CVT เกือบ 1 ลิตร คราวนี้หากจะมีใครแปลง City ไปลง MT น่าจะง่ายขึ้นแล้ว สั่งของได้ใกล้บ้านเราด้วย ซึ่ง City Hatchback ที่กำลังจะมาก็น่าจะใช้งานได้ด้วย

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
Re: มาชมรีวิว Honda City 2020 จากสื่อประเทศอินเดีย
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2020, 13:22:22 »
ต่อไปคงต้อง พึ่ง พา MT จากอินเดียว สำหรับ สายซิ่งง

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
Re: มาชมรีวิว Honda City 2020 จากสื่อประเทศอินเดีย
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2020, 13:24:58 »
ทำไมรู้สึกว่ากระจังหน้าโครเมี่ยมกับไฟหน้า RS มันดูเข้ากับรถมากกว่ากระจังหน้าดำของไทยแฮะ

คิดเหมือนกันเลยครับ
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,909
Re: มาชมรีวิว Honda City 2020 จากสื่อประเทศอินเดีย
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2020, 14:34:27 »
ดูแล้ว เหมือนฮอนด้าไทยนี่ โลกที่ 3 ยังไงก็ไม่รู้
เข้าใจอยู่ว่าเครื่อง เทอร์โบ มันแพงกว่า
แต่ก็ได้ส่วนลดภาษีแล้วเหมือนกัน

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: มาชมรีวิว Honda City 2020 จากสื่อประเทศอินเดีย
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2020, 15:08:34 »
พอภายในสีอ่อน ก็ดูสวยดีนะครับ ดูสะอาดสอ้านด้วย

Seadog

  • บุคคลทั่วไป
Re: มาชมรีวิว Honda City 2020 จากสื่อประเทศอินเดีย
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2020, 15:31:59 »
ถ้า MT ได้เครื่อง 1.0T 0-100 มีเห็นเลข 9 ต้นๆ แน่

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
Re: มาชมรีวิว Honda City 2020 จากสื่อประเทศอินเดีย
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2020, 15:32:08 »
ทำไมค่ายรถเมืองไทยชอบเอามาตรฐานวัยรุ่นแต่งรถมาวัดว่า

รถ B-car ในไทยต้องหูดำ มือจับดำ ดูแต่งซิ่ง ติด skirt ทั้งที่จริงๆ คนรุ่นนี้เขาไปซื้อ C-car มากกว่าครับ

แบบนี้สิ ที่คนวัยกลางคนถึงสูงวัยชอบ ไม่ใช่แนวแต่งวัยรุ่นแบบ RS โคตรน่าเกลียดเลย ตัวขายในไทย

Seadog

  • บุคคลทั่วไป
Re: มาชมรีวิว Honda City 2020 จากสื่อประเทศอินเดีย
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2020, 15:44:04 »
ทำไมค่ายรถเมืองไทยชอบเอามาตรฐานวัยรุ่นแต่งรถมาวัดว่า

รถ B-car ในไทยต้องหูดำ มือจับดำ ดูแต่งซิ่ง ติด skirt ทั้งที่จริงๆ คนรุ่นนี้เขาไปซื้อ C-car มากกว่าครับ

แบบนี้สิ ที่คนวัยกลางคนถึงสูงวัยชอบ ไม่ใช่แนวแต่งวัยรุ่นแบบ RS โคตรน่าเกลียดเลย ตัวขายในไทย

จริงๆ แล้วพวก part สีดำ ถ้าเป็นสมันก่อนนี่อยู่ตัวล่างหมดเลย ตัวท็อปต้องได้โครเมี่ยมเท่านั้น สมัยนี้ตัวท็อปได้สีดำ แปลกดี  ::)

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
Re: มาชมรีวิว Honda City 2020 จากสื่อประเทศอินเดีย
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2020, 20:27:55 »
ดูแล้ว เหมือนฮอนด้าไทยนี่ โลกที่ 3 ยังไงก็ไม่รู้
เข้าใจอยู่ว่าเครื่อง เทอร์โบ มันแพงกว่า
แต่ก็ได้ส่วนลดภาษีแล้วเหมือนกัน

ถ้าเข้าใจไม่ผิด ในอินเดีย City ถูกวางตำแหน่งไว้ที่ C Segment = ออฟชั่นต่างๆ จึงดีกว่า City ในไทย ที่ถูกวางเป็นแค่ B Seg - Eco Car
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,330
Re: มาชมรีวิว Honda City 2020 จากสื่อประเทศอินเดีย
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2020, 07:31:55 »
ดูแล้ว เหมือนฮอนด้าไทยนี่ โลกที่ 3 ยังไงก็ไม่รู้
เข้าใจอยู่ว่าเครื่อง เทอร์โบ มันแพงกว่า
แต่ก็ได้ส่วนลดภาษีแล้วเหมือนกัน

ถ้าเข้าใจไม่ผิด ในอินเดีย City ถูกวางตำแหน่งไว้ที่ C Segment = ออฟชั่นต่างๆ จึงดีกว่า City ในไทย ที่ถูกวางเป็นแค่ B Seg - Eco Car

ที่อินเดีย City อยู่ในกลุ่ม B Segment เช่นเดียวกับ Maruti Suzuki Ciaz , Hyundai Verna , Skoda Rapid และ Toyota Yaris ที่ทำตลาดที่อินเดียเช่นกันครับ

ออปชั่นต่างๆที่เห็น ก็มาตรฐานทั่วไป เหมือนรถรุ่นอื่นๆในกลุ่มที่ขายในอินเดีย ถ้าจะเทียบกับสเปคไทย คือ เราโดนกั๊กออปชั่นครับ

ส่วน C Segment ก็มี Civic ทำตลาดอยู่ หรือ D Segment ก็มี Accord ขายอยู่เช่นกัน

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,699
Re: มาชมรีวิว Honda City 2020 จากสื่อประเทศอินเดีย
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2020, 09:31:45 »
ดูแล้ว เหมือนฮอนด้าไทยนี่ โลกที่ 3 ยังไงก็ไม่รู้
เข้าใจอยู่ว่าเครื่อง เทอร์โบ มันแพงกว่า
แต่ก็ได้ส่วนลดภาษีแล้วเหมือนกัน

ถ้าเข้าใจไม่ผิด ในอินเดีย City ถูกวางตำแหน่งไว้ที่ C Segment = ออฟชั่นต่างๆ จึงดีกว่า City ในไทย ที่ถูกวางเป็นแค่ B Seg - Eco Car

ที่อินเดีย City อยู่ในกลุ่ม B Segment เช่นเดียวกับ Maruti Suzuki Ciaz , Hyundai Verna , Skoda Rapid และ Toyota Yaris ที่ทำตลาดที่อินเดียเช่นกันครับ

ออปชั่นต่างๆที่เห็น ก็มาตรฐานทั่วไป เหมือนรถรุ่นอื่นๆในกลุ่มที่ขายในอินเดีย ถ้าจะเทียบกับสเปคไทย คือ เราโดนกั๊กออปชั่นครับ

ส่วน C Segment ก็มี Civic ทำตลาดอยู่ หรือ D Segment ก็มี Accord ขายอยู่เช่นกัน

ที่อินเดียมันก็เป็น B Segment เหมือนบ้านเราก็จริง

แต่บริบทบ้านเรา B-Segment คือ seg ที่ต่ำสุดสำหรับคนส่วนใหญ่

ในขณะที่ที่ตลาดอินเดีย ยังมี Segment A ถึง A- ด้วยซ้ำที่ผู้คนส่วนใหญ่
เขาเอื้อมถึง ครับ

ดังนั้น B-Segment ในสายตาคนไทย กับคนอินเดีย มองและคาดหวัง
ไม่เหมือนกัน คล้ายๆ กับ D Segment ในสายตาคนไทยกับคนอเมริกัน
นั่นแหละครับ

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
Re: มาชมรีวิว Honda City 2020 จากสื่อประเทศอินเดีย
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2020, 09:34:56 »
ดูแล้ว เหมือนฮอนด้าไทยนี่ โลกที่ 3 ยังไงก็ไม่รู้
เข้าใจอยู่ว่าเครื่อง เทอร์โบ มันแพงกว่า
แต่ก็ได้ส่วนลดภาษีแล้วเหมือนกัน

ถ้าเข้าใจไม่ผิด ในอินเดีย City ถูกวางตำแหน่งไว้ที่ C Segment = ออฟชั่นต่างๆ จึงดีกว่า City ในไทย ที่ถูกวางเป็นแค่ B Seg - Eco Car

ที่อินเดีย City อยู่ในกลุ่ม B Segment เช่นเดียวกับ Maruti Suzuki Ciaz , Hyundai Verna , Skoda Rapid และ Toyota Yaris ที่ทำตลาดที่อินเดียเช่นกันครับ

ออปชั่นต่างๆที่เห็น ก็มาตรฐานทั่วไป เหมือนรถรุ่นอื่นๆในกลุ่มที่ขายในอินเดีย ถ้าจะเทียบกับสเปคไทย คือ เราโดนกั๊กออปชั่นครับ

ส่วน C Segment ก็มี Civic ทำตลาดอยู่ หรือ D Segment ก็มี Accord ขายอยู่เช่นกัน

ที่อินเดียมันก็เป็น B Segment เหมือนบ้านเราก็จริง

แต่บริบทบ้านเรา B-Segment คือ seg ที่ต่ำสุดสำหรับคนส่วนใหญ่

ในขณะที่ที่ตลาดอินเดีย ยังมี Segment A ถึง A- ด้วยซ้ำที่ผู้คนส่วนใหญ่
เขาเอื้อมถึง ครับ

ดังนั้น B-Segment ในสายตาคนไทย กับคนอินเดีย มองและคาดหวัง
ไม่เหมือนกัน คล้ายๆ กับ D Segment ในสายตาคนไทยกับคนอเมริกัน
นั่นแหละครับ


ด้วยเหตุที่อินเดีย มี A Segment ด้วย ทำให้ City ในอินเดีย ได้ออฟชั่นดีกว่าเมืองไทย ??
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,699
Re: มาชมรีวิว Honda City 2020 จากสื่อประเทศอินเดีย
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2020, 10:01:27 »
ดูแล้ว เหมือนฮอนด้าไทยนี่ โลกที่ 3 ยังไงก็ไม่รู้
เข้าใจอยู่ว่าเครื่อง เทอร์โบ มันแพงกว่า
แต่ก็ได้ส่วนลดภาษีแล้วเหมือนกัน

ถ้าเข้าใจไม่ผิด ในอินเดีย City ถูกวางตำแหน่งไว้ที่ C Segment = ออฟชั่นต่างๆ จึงดีกว่า City ในไทย ที่ถูกวางเป็นแค่ B Seg - Eco Car

ที่อินเดีย City อยู่ในกลุ่ม B Segment เช่นเดียวกับ Maruti Suzuki Ciaz , Hyundai Verna , Skoda Rapid และ Toyota Yaris ที่ทำตลาดที่อินเดียเช่นกันครับ

ออปชั่นต่างๆที่เห็น ก็มาตรฐานทั่วไป เหมือนรถรุ่นอื่นๆในกลุ่มที่ขายในอินเดีย ถ้าจะเทียบกับสเปคไทย คือ เราโดนกั๊กออปชั่นครับ

ส่วน C Segment ก็มี Civic ทำตลาดอยู่ หรือ D Segment ก็มี Accord ขายอยู่เช่นกัน

ที่อินเดียมันก็เป็น B Segment เหมือนบ้านเราก็จริง

แต่บริบทบ้านเรา B-Segment คือ seg ที่ต่ำสุดสำหรับคนส่วนใหญ่

ในขณะที่ที่ตลาดอินเดีย ยังมี Segment A ถึง A- ด้วยซ้ำที่ผู้คนส่วนใหญ่
เขาเอื้อมถึง ครับ

ดังนั้น B-Segment ในสายตาคนไทย กับคนอินเดีย มองและคาดหวัง
ไม่เหมือนกัน คล้ายๆ กับ D Segment ในสายตาคนไทยกับคนอเมริกัน
นั่นแหละครับ


ด้วยเหตุที่อินเดีย มี A Segment ด้วย ทำให้ City ในอินเดีย ได้ออฟชั่นดีกว่าเมืองไทย ??

สรุปง่ายและสั้นจัง


แต่ที่แน่ๆ เครื่องไทยดีกว่าอินเดีย
อันนั้นให้มูลค่ามั้ย ???

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
Re: มาชมรีวิว Honda City 2020 จากสื่อประเทศอินเดีย
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2020, 13:01:34 »
ftp://
ดูแล้ว เหมือนฮอนด้าไทยนี่ โลกที่ 3 ยังไงก็ไม่รู้
เข้าใจอยู่ว่าเครื่อง เทอร์โบ มันแพงกว่า
แต่ก็ได้ส่วนลดภาษีแล้วเหมือนกัน

ถ้าเข้าใจไม่ผิด ในอินเดีย City ถูกวางตำแหน่งไว้ที่ C Segment = ออฟชั่นต่างๆ จึงดีกว่า City ในไทย ที่ถูกวางเป็นแค่ B Seg - Eco Car

ที่อินเดีย City อยู่ในกลุ่ม B Segment เช่นเดียวกับ Maruti Suzuki Ciaz , Hyundai Verna , Skoda Rapid และ Toyota Yaris ที่ทำตลาดที่อินเดียเช่นกันครับ

ออปชั่นต่างๆที่เห็น ก็มาตรฐานทั่วไป เหมือนรถรุ่นอื่นๆในกลุ่มที่ขายในอินเดีย ถ้าจะเทียบกับสเปคไทย คือ เราโดนกั๊กออปชั่นครับ

ส่วน C Segment ก็มี Civic ทำตลาดอยู่ หรือ D Segment ก็มี Accord ขายอยู่เช่นกัน

ที่อินเดียมันก็เป็น B Segment เหมือนบ้านเราก็จริง

แต่บริบทบ้านเรา B-Segment คือ seg ที่ต่ำสุดสำหรับคนส่วนใหญ่

ในขณะที่ที่ตลาดอินเดีย ยังมี Segment A ถึง A- ด้วยซ้ำที่ผู้คนส่วนใหญ่
เขาเอื้อมถึง ครับ

ดังนั้น B-Segment ในสายตาคนไทย กับคนอินเดีย มองและคาดหวัง
ไม่เหมือนกัน คล้ายๆ กับ D Segment ในสายตาคนไทยกับคนอเมริกัน
นั่นแหละครับ


ด้วยเหตุที่อินเดีย มี A Segment ด้วย ทำให้ City ในอินเดีย ได้ออฟชั่นดีกว่าเมืองไทย ??

สรุปง่ายและสั้นจัง


แต่ที่แน่ๆ เครื่องไทยดีกว่าอินเดีย
อันนั้นให้มูลค่ามั้ย ???

ไม่ได้สรุป แต่เป็นประโยคคำถาม ใส่ ?? ไว้ท้ายประโยคแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 04, 2020, 13:11:29 โดย lonely »
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ mnp

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 93
Re: มาชมรีวิว Honda City 2020 จากสื่อประเทศอินเดีย
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2020, 14:01:00 »
City บ้านเราได้ไมล์ บริโอโฉมอินเดีย ซึ่งหน้าตาห่วยกว่าไมล์ของซิตี้โฉมที่แล้วด้วยซ้ำ ใครยังอวยไม่ลืมหูลืมตามอีกก็สุดจะอธิบายละครับ ส่วนเครื่องที่ใส่มาให้เพราะอยากเข้า ECO phase 2 แค่นั้น ไม่ใช่อะไรเลย