ผู้เขียน หัวข้อ: // รายละเอียด All NEW Toyota Corolla CROSS ก่อนเปิดตัว 9 กรกฎาคม นี้ ในไทย //  (อ่าน 39148 ครั้ง)

AlrazesPatrik1994

  • บุคคลทั่วไป
เสียดายตัวเบนซินสันดาปที่น่าจะมีตัวเลือกออปชั่นมากกว่านี้ครับ

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
    • อีเมล์
ผลิตไม่ทันกันอีกแล้ว

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,080
อย่างอื่นผมไม่หวังอะไรมาก แต่ขอสีสวยๆลงในตัวเบนซินด้วยเถอะ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
ขอให้เปิดมาราคาใกล้ๆกับ HRV ผมว่าขายดีแน่
ช่วงล่างคานบิดหรืออิสระ สำหรับผมไม่มีผลอะไรนะ เพราะถนนบ้านเรามันก็แทบจะใช้สมรรถนะอะไรไม่ได้มากอยู่แล้ว แถมรถทรงนี้คงมีไม่กี่คนหรอกที่จะขับเร็วมากๆครับ
งานนี้นอกจากจะแย่งยอด HRV แล้ว ผมว่า C-SUV น่าจะโดนแย่งลูกค้าไปบางส่วนนะ

Seadog

  • บุคคลทั่วไป
ดูจากยอดขาย toyota ที่เป็น tnga แล้ว การขับขี่ไม่มีผลต่อการตัดสินใจของไทยครับ  ;D

ออฟไลน์ tleema

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 290
    • อีเมล์
HRV ช่วงล่างก็ไม่ดีมาก C-Cross ช่วงล่างไม่แย่กว่า เอาราคามาชนใกล้ๆกัน ตัวถังใหญ่กว่า มีเครื่องไฮบริดให้ใช้ศูนย์คุณภาพใกล้กัน

คิดแค่นี้ยอดที่ HRV เคยได้ มันน่าจะขายดีเลยนะเนี่ย

ออฟไลน์ gumpzgear

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
ในรายการ คุณจิมมี่บอกว่าน่าจะเป็น C คู่แข่ง CR-V, CX-5
แต่ในบทความกลับมาเป็น B คู่แข่ง HR-V อีกแล้ว

งงจริงๆ รุ่นนี้

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
คานบิด ตอนมาสด้าหันกลับมาใช้ คนไม่ยักสนใจ หรือใส่ใจว่ามันเท่าพี่โต TNGA
สมัยก่อนก็มีรถคานบิดรุ่นนึงที่ช่วงล่างดีจนต้องยกนิ้ว มันคือ Chevrolet Cruze

ถ้าคิดว่าจะไม่โมเพิ่ม ไม่แต่งต่อ ตามสไตล์รถบ้าน แล้วของเดิมมาดีๆ
ผมเชื่อว่ายังไงโตก็เซ็ตช่วงล่างได้ดีกว่า HR-V แน่นอน

ประเด็นปัญหาคือจะสื่อสารยังไงระหว่างคนซื้อ C-HR กับตัวนี้
เพราะคนอาจจะไม่ได้สนใจช่วงล่างเท่าว่ามันเป็นโตโยต้า
แถมเครื่องเกียร์เดียวกันราคาเกือบเท่ากัน ทรงจะว่าไปก็คือ Crossover เหมือนกัน  :-\
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Jonarttt

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
    • อีเมล์
โดยส่วนมากคนวิจารณ์ ดูที่สเป็ครถ

แต่คนซื้อ ดูที่ความสวยและราคา

Seadog

  • บุคคลทั่วไป
โดยส่วนมากคนวิจารณ์ ดูที่สเป็ครถ

แต่คนซื้อ ดูที่ความสวยและราคา

+100
mg พิสูจน์มาแล้ว

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,966
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
โตโยต้าคนไม่สนจริงแฮะว่าช่วงล่างมันเป็นอย่างไร

ส่วนตัวผมว่าช่วงล่างน่าจะโอเคดีกว่า   HRV แน่ๆ

ขอแค่ 1.8ไม่กั๊กพอ



ป.ล.นี่ถ้าเป็นอีกค่ายโดนด่าลดต้นทุน  ดูถูกผู้บริโภคไปแล้ว
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
ในรายการ คุณจิมมี่บอกว่าน่าจะเป็น C คู่แข่ง CR-V, CX-5
แต่ในบทความกลับมาเป็น B คู่แข่ง HR-V อีกแล้ว

งงจริงๆ รุ่นนี้

ในบทความบอกเป็นคู่แข่ง HR-V / CX-30 ตลอดครับ ตั้งแต่ครั้งแรกที่ลง
รอดูพรุ่งนี้กันครับผม

ออฟไลน์ แมวน้ำโต้คลื่น

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
คานบิด ตอนมาสด้าหันกลับมาใช้ คนไม่ยักสนใจ หรือใส่ใจว่ามันเท่าพี่โต TNGA
สมัยก่อนก็มีรถคานบิดรุ่นนึงที่ช่วงล่างดีจนต้องยกนิ้ว มันคือ Chevrolet Cruze

ถ้าคิดว่าจะไม่โมเพิ่ม ไม่แต่งต่อ ตามสไตล์รถบ้าน แล้วของเดิมมาดีๆ
ผมเชื่อว่ายังไงโตก็เซ็ตช่วงล่างได้ดีกว่า HR-V แน่นอน

ประเด็นปัญหาคือจะสื่อสารยังไงระหว่างคนซื้อ C-HR กับตัวนี้
เพราะคนอาจจะไม่ได้สนใจช่วงล่างเท่าว่ามันเป็นโตโยต้า
แถมเครื่องเกียร์เดียวกันราคาเกือบเท่ากัน ทรงจะว่าไปก็คือ Crossover เหมือนกัน  :-\

เพราะมันมีข่าวว่ายกแพลตฟอร์มมาจาก อัลติส chr TNGA-C ไงครับคนเลยคาดหวังเรื่องช่วงล่างไว้สูง เพราะทั้งสองทำมาได้ดีมาก

ส่วนมาสด้า ไม่โดนสนใจเรื่องคานบิดเยอะเท่านี้เพราะ 3 กับ cx-30 มันเป็นทอชั่นบีมทั้งคู่ เหมือนกันเลย ถ้าอัลติสเป็นทอชั่นบีมคงไม่เป็นประเด็นแบบนี้

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
ตั้งราคา/ออฟชั่นมาปราบยัน mg hs เลย
รอชมตัวจริง  8)

ออฟไลน์ MisterDante

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,291
    • อีเมล์
อยากเห็นตัวจริงแล้วสิเนี่ย

ออฟไลน์ Ball45

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
คานบิด ตอนมาสด้าหันกลับมาใช้ คนไม่ยักสนใจ หรือใส่ใจว่ามันเท่าพี่โต TNGA
สมัยก่อนก็มีรถคานบิดรุ่นนึงที่ช่วงล่างดีจนต้องยกนิ้ว มันคือ Chevrolet Cruze

ถ้าคิดว่าจะไม่โมเพิ่ม ไม่แต่งต่อ ตามสไตล์รถบ้าน แล้วของเดิมมาดีๆ
ผมเชื่อว่ายังไงโตก็เซ็ตช่วงล่างได้ดีกว่า HR-V แน่นอน

ประเด็นปัญหาคือจะสื่อสารยังไงระหว่างคนซื้อ C-HR กับตัวนี้
เพราะคนอาจจะไม่ได้สนใจช่วงล่างเท่าว่ามันเป็นโตโยต้า
แถมเครื่องเกียร์เดียวกันราคาเกือบเท่ากัน ทรงจะว่าไปก็คือ Crossover เหมือนกัน  :-\

เพราะมันมีข่าวว่ายกแพลตฟอร์มมาจาก อัลติส chr TNGA-C ไงครับคนเลยคาดหวังเรื่องช่วงล่างไว้สูง เพราะทั้งสองทำมาได้ดีมาก

ส่วนมาสด้า ไม่โดนสนใจเรื่องคานบิดเยอะเท่านี้เพราะ 3 กับ cx-30 มันเป็นทอชั่นบีมทั้งคู่ เหมือนกันเลย ถ้าอัลติสเป็นทอชั่นบีมคงไม่เป็นประเด็นแบบนี้
+1 ครับ เพราะ CHR กับ อัลติส ทำไว้ได้ดีแล้ว Corolla cross เลยไม่จำเป็นต้องพิสูจน์เรื่องช่วงล่างแล้ว
แต่พอเปลี่ยนช่วงล่าง จากที่คิดว่าจะจองรถได้เลย กลายเป็นต้องรอดูรีวิว และรอทดสอบคันจริงอีกทีถึงจะตัดสินใจได้

ปล.1คนที่คิดจะซื้อมีสิทธ์วิจารย์ได้ไม่ว่าจะรถรุ่นไหน ยี่ห้อไหน เพราะเป็นเงินของตัวเอง
ปล.2ใน fb hlm คนถกเถียงเรื่องนี้กันเยอะ เหมือนหลายคนจะทนเห็นคนอื่นวิจารณ์เรื่องนี้ไม่ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 08, 2020, 13:07:42 โดย อึ้งเอี๊ยะซือ »

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
มาสด้า จะว่าไม่สนเลย ก็ต้องถามว่า ตัวเก่ามันเป็นทอร์ชันบีมไหม ก็เปล่า :)
ดังนั้นประเด็นคือ 3 ใหม่กับ 3 เก่า ไม่ใช่ CX-30 กับ 3 ใหม่นะ

ส่วนเจ้าโต อัลติสใหม่ที่ช่วงล่างหลังอิสระ ก็โดนว่าแคบเรียบร้อย
ดังนั้นสิ่งที่จะเกิดถ้า Cross ใส่ทอร์ชันบีมมา คือกว้างสบายแน่ๆ  :-X

ส่วนที่ ปล. มาเนี่ยก็นะ  :-\
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ikky

  • บุคคลทั่วไป
เอาใจยากจริงๆ พอเป็นอิสระก็บ่นแคบ พอเป็นทอร์ชั่นบีมก็บนขับไม่ดี ไปซื้อยุโรปขับเลย จบๆ  ;D

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
พรุ่งนี้แล้วสินะ อยากเห็นไวๆจัง