ทำเสต็ปเดียวกับของผมเลย ฮา
สุดท้ายคือ ปะเก็นฝาสูบเริ่มหมดสภาพ ต้องผ่าเครื่องครับ
ของผมเคย heat ด้วย ยังไงก็โก่ง เจียฝาไปหน่อยแต่ไม่ได้เพิ่มราคามาก
ก็เลย overhaul เครื่องไปเลยจบครับ หมื่นกว่าบาทเองสำหรับอาการนี้ถ้าได้ช่างมีจรรยาบรรณ
เพราะอาการนี้เคยถามอู่ทั่วไปบอก 2 - 3 หมื่นครับแค่ผ่าเครื่อง
และถ้าไม่เคย heat ยังไงก็ไม่น่าโก่ง ถ้าอู่แจ้งว่าโก่งตั้งแต่ต้นคือเตรียมฟันหละ
ผมแนะนำให้เปลี่ยนอู่ที่ผ่าเครื่องได้ครับ
รถผมตอนอยู่กับผม = ไม่เคย Heat ครับ ยกเว้นตอนยกให้น้องสาวไปหัดขับอยู่ 2 ปีกว่า (แต่ก็ไม่น่า Heat ?? )
ส่วนอู่ = บอกผมว่า ถ้าโก่งก็อาจจะน้อยมาก เสื่อมสภาพตามอายุ
แต่ทางอู่ก็ไม่ได้ ยุให้ปาดฝา หรือ เสริมปะเก็นอะไรนะครับ
แค่แนะนำว่า ถ้าน้ำในถังพักมันเหลือซักครึ่งนึง ค่อยเติมน้ำยาหล่อเย็นเพิ่ม
อู่แนะนำแบบนี้ = พอคบได้ใช่ไหมครับ ??
ปล ถ้าหม้อน้ำเก่าไม่มีรอยรั่วนะครับยังไงก็ไม่น่าโก่ง แต่ถ้าไม่ซ่อมปล่อยไว้นานจน heat ก็โก่งแน่นอน ฮา
ของผมฟอร์จูนเนอร์รุ่นแรกเครื่องอย่างใหญ่
หม้อน้ำเดิมโรงงาน = ฝาพลาสติกด้านบน มีรอยปริของพลาสติกบ้างครับ
ผมเลยหม้อน้ำใหม่เป็นของเทียบยี่ห้อ ADR ครับ
ถ้าให้สบายใจก็ลองเอาอาการนี้ไปถามอู่ต่างๆเทียบดูได้ครับ
ในส่วนฝา ถ้าพิสูจน์ได้ว่าโก่ง ยังไงก็ต้องปาดฝาครับ ไม่งั้นใช้ไปสักระยะก็เป็นอีก
อย่าเสริมปะเก็นเชียวครับและปะเก็นเดิมยังไงก็ไปแล้วต้องเปลี่ยนใหม่แน่นอนครับ
และไหนๆก็ผ่าแล้ว อย่าลืมเปลี่ยนปั๊มน้ำในเครื่องซะเลยนะครับ
ของผมก็โก่งน้อยมากไม่ถึงมิลซึ่งอุปกรณ์รถยนต์ถ้าไม่เป๊ะมันไม่สบายใจ
ช่างที่รู้จักก็เอาไปปาดให้โดยโรงกลึงมาตรฐานของช่าง วัดค่ากันละเอียดทีเดียว
หลักร้อยครับค่าปาดฝา **คิดอีกทีเริ่มไม่แน่ใจแต่ไม่เกิน 1,xxx บาทแน่นอนสุดๆครับ
ใช้มา 5 ปีหละยังฟิตเหมือนใหม่ไม่มีร่องรอยน้ำยุบอีกเลยครับ
ส่วนหม้อน้ำผมก็ไม่ค่อยถนัด แต่ดูจากอากู๋แล้วที่บอกมาก็น่าจะได้มาตรฐานครับ
ของผมพอดีญาติทำร้านหม้อน้ำ ผมเลยเปลี่ยนรีเควสตัวท็อปเลสทั้งใบ(ไม่รู้ยี่ห้ออะไรครับ
)
อุณหภูมิลดแบบสบายใจ พร้อมรองรับการติดตั้งเทอร์โบกันเลยทีเดียว
(เริ่มคันหละสาเหตจากหม้อน้ำ 555)