ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำในถังพักน้ำสำรอง = หายอยู่เรื่อยๆ  (อ่าน 47070 ครั้ง)

ออนไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
Re: น้ำในถังพักน้ำสำรอง = หายอยู่เรื่อยๆ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2020, 07:22:15 »
รถมี ออยเกียร์ ที่ระบายความร้อนด้วยน้ำ ด้วยหรือเปล่าครับ ถ้ามีลองเช็คตัวนี้ครับ ของผมก็เคยเจอรั่วที่ออยเกียร์ได้เหมือนกัน

ส่วนผมเคยเป็นเรื่อง น็อตฝาสูบถอน น้ำเข้ากระบอกสูบได้ อันนี้จะเช็คได้จาก สีหัวเทียน มันจะแฉะแดงๆหน่อยครับ

1. รถไม่มี Oil Gear ครับ

2. หัวเทียนพึ่งเปลี่ยนล่าสุดเมื่อ พ.ค. 63
หัวเทียนเก่า สภาพปกติครับ

ถ้าน้ำหายจาก ฝาโก่ง แล้ว น้ำ เข้าไปในห้องเผาไหม้ ที่หัวเทียน ก็น่าจะมีร่องรอยทิ้งไว้ให้ดูบ้างนะครับ ลองเช็คจากถอดหัวเทียนมาดูก่อนก็ได้ครับ ไม่ต้องเสียเงินอะไรอาจจะมีค่าแรงบ้างเล็กน้อย

ส่วนถ้าจะถึงขั้นต้อง เปิดฝาสูบ กันจริงๆ อยากให้ดูเรื่อง เกลียวเสื้อสูบ ไว้ด้วยอีกอย่างนะครับ

สมัยใหม่เสื้อสูบเขาจะเป็น อลูมิเนียม มักจะมีปัญหาตอนถอดใส่ใหม่เข้าไป เกลียว ที่เกลียวจะมีรูดได้ ลองสอบถามช่างเขาดูว่า เกลียวน็อตฝาสูบที่เสื้อสูบ จะต้องทำอะไรเพิ่มเติมด้วยหรือเปล่า

เรื่องเกลียวที่เสื้อสูบ เห็นมีทำกันหลายอย่าง อย่าง

-ใส่น็อตซิ่งเข้าไปเห็นว่า ช่วงฐานที่ติดกับเสื้อเขาจะมีกาวพิเศษช่วยการยึดเกาะ กับการไขล็อคจากที่เป็น น้อตตัวเมีย ด้านบนจะทำให้ดีกว่า

-ทำเกลียวสปริง ที่เสื้อ

-ทำเกลียวเหล็ก หรือ ทองเหลือง ที่เสื้อ

แต่ทั้งการทำ เกลียวสปริง หรือ เกลียวเหล็ก เกลียวทองเหลือง จะเป็นการขยายรูน็อต เกลียวสปริง จะขยายจากขนาดเดิมมา 1 เบอร์ เกลียวเหล็ก จะมีให้เลือกคล้ายเกลียวสปริง คือจากเดิมมา 1 เบอร์ กับ เพิ่มมาอีก 1 เบอร์ ถ้าเบอร์ที่ทำตอนแรกรูด (เช่น เดิมเป็น M10 มา M12 มา M14)

ถ้าจะทำลองเลือกของที่มีคุณภาพหน่อยนะครับ เพราะเขามีขนาดอยู่แค่สองขนาด หมดแล้วหมดเลยติดทางเดินน้ำจะขยายต่อไปไม่ได้ครับ

ส่วนเรื่องการสวมเกลียวลองหาดูข้อมูลในเวปของ time sert กับ helicoil ดูครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
Re: น้ำในถังพักน้ำสำรอง = หายอยู่เรื่อยๆ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2020, 08:06:13 »
คำแนะนำของผมอาจจะแปลก ๆ หน่อยนะครับ แต่ลองปล่อยให้มันลดเหลือน้อยกว่า 3/4 ดูครับ เหตุผลคือ ผมก็เคยเจอปัญหานี้ ผมก็เติมถึงระดับ Full แต่มีอยู่ช่วงนึงผมลืม มันก็ลดลงไปน้อยกว่า Full แต่หยุดอยู่ที่ประมาณ เกิน 1/2 ไปนิดหน่อย แต่นับแต่นั้นมามันก็ไม่ลดลงไปอีกเลย คือขีด Full มันเยอะเกินด้วยเหตุผลอะไรก็ไม่ทราบครับ แต่เวลาร้อน ๆ มันดันออกไปจนระดับมันลดลง

อีกอย่างคือถ้ามีฟองอากาศในหม้อน้ำ สิ่งแรกที่ควรจะลองทำก่อนคือไล่ลมครับ เป็นไปได้ว่าในระบบระบายความร้อนจะมีอากาศอยู่เพราะตอนที่เปลี่ยนหม้อน้ำและต่าง ๆ ไล่ไม่ดี ไล่ไม่หมด มันก็จะดันน้ำออกได้เช่นกัน

ถ้าสองทางนี้แน่นอนว่าไม่ใช่จริง ๆ ค่อยไปทางที่ยากขึ้นครับ อย่าเริ่มที่ยากที่สุด ง่ายไปหายากครับ

ถามว่ายากขั้นถัดมาคืออะไร คือหาจุดรั่วครับ จุดรั่วภายนอก อันนี้ต้องไปสังเกตเอาเองแล้ว แต่ก็อย่างที่บอกนะครับว่าจุดซ่อนอยู่มันมีเยอะต้องสังเกตให้ดี ข้อต่อทุกข้อ ทุกจุด ปะเก็นวาล์วน้ำ ฝาหม้อน้ำ

อย่าเดาว่าอะไหล่ใหม่จะไม่มีโอกาสเสีย และอย่าเดาว่าช่างก่อนหน้าจะทำมาถูกต้องทั้งหมดครับ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ I_AM_M

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
    • อีเมล์
Re: น้ำในถังพักน้ำสำรอง = หายอยู่เรื่อยๆ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2020, 08:19:27 »
รถใหม่gkผมยังหายเลยเป็นเกือบทุกคันในกลุ่ม คอยเติมตลอดศูนย์ก็ให้คำตอบไม่ได้

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
Re: น้ำในถังพักน้ำสำรอง = หายอยู่เรื่อยๆ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2020, 10:14:55 »
รถใหม่gkผมยังหายเลยเป็นเกือบทุกคันในกลุ่ม คอยเติมตลอดศูนย์ก็ให้คำตอบไม่ได้

รถใหม่ = ต้องร้องเรียน สนญ. แล้วครับ

City 2015 ของน้อง = ผมเปิดฝากระโปรง ดูน้ำในถังพักสำรอง ประมาณ 2 อาทิตย์/ครั้ง ก็ยังปกตินะครับ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
Re: น้ำในถังพักน้ำสำรอง = หายอยู่เรื่อยๆ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2020, 10:16:35 »
รถมี ออยเกียร์ ที่ระบายความร้อนด้วยน้ำ ด้วยหรือเปล่าครับ ถ้ามีลองเช็คตัวนี้ครับ ของผมก็เคยเจอรั่วที่ออยเกียร์ได้เหมือนกัน

ส่วนผมเคยเป็นเรื่อง น็อตฝาสูบถอน น้ำเข้ากระบอกสูบได้ อันนี้จะเช็คได้จาก สีหัวเทียน มันจะแฉะแดงๆหน่อยครับ

1. รถไม่มี Oil Gear ครับ

2. หัวเทียนพึ่งเปลี่ยนล่าสุดเมื่อ พ.ค. 63
หัวเทียนเก่า สภาพปกติครับ

ถ้าน้ำหายจาก ฝาโก่ง แล้ว น้ำ เข้าไปในห้องเผาไหม้ ที่หัวเทียน ก็น่าจะมีร่องรอยทิ้งไว้ให้ดูบ้างนะครับ ลองเช็คจากถอดหัวเทียนมาดูก่อนก็ได้ครับ ไม่ต้องเสียเงินอะไรอาจจะมีค่าแรงบ้างเล็กน้อย

ส่วนถ้าจะถึงขั้นต้อง เปิดฝาสูบ กันจริงๆ อยากให้ดูเรื่อง เกลียวเสื้อสูบ ไว้ด้วยอีกอย่างนะครับ

สมัยใหม่เสื้อสูบเขาจะเป็น อลูมิเนียม มักจะมีปัญหาตอนถอดใส่ใหม่เข้าไป เกลียว ที่เกลียวจะมีรูดได้ ลองสอบถามช่างเขาดูว่า เกลียวน็อตฝาสูบที่เสื้อสูบ จะต้องทำอะไรเพิ่มเติมด้วยหรือเปล่า

เรื่องเกลียวที่เสื้อสูบ เห็นมีทำกันหลายอย่าง อย่าง

-ใส่น็อตซิ่งเข้าไปเห็นว่า ช่วงฐานที่ติดกับเสื้อเขาจะมีกาวพิเศษช่วยการยึดเกาะ กับการไขล็อคจากที่เป็น น้อตตัวเมีย ด้านบนจะทำให้ดีกว่า

-ทำเกลียวสปริง ที่เสื้อ

-ทำเกลียวเหล็ก หรือ ทองเหลือง ที่เสื้อ

แต่ทั้งการทำ เกลียวสปริง หรือ เกลียวเหล็ก เกลียวทองเหลือง จะเป็นการขยายรูน็อต เกลียวสปริง จะขยายจากขนาดเดิมมา 1 เบอร์ เกลียวเหล็ก จะมีให้เลือกคล้ายเกลียวสปริง คือจากเดิมมา 1 เบอร์ กับ เพิ่มมาอีก 1 เบอร์ ถ้าเบอร์ที่ทำตอนแรกรูด (เช่น เดิมเป็น M10 มา M12 มา M14)

ถ้าจะทำลองเลือกของที่มีคุณภาพหน่อยนะครับ เพราะเขามีขนาดอยู่แค่สองขนาด หมดแล้วหมดเลยติดทางเดินน้ำจะขยายต่อไปไม่ได้ครับ

ส่วนเรื่องการสวมเกลียวลองหาดูข้อมูลในเวปของ time sert กับ helicoil ดูครับ


เคยได้ยินมาว่า รถยนต์สมัยนี้ ถ้าเครื่อง Heat & ฝาโก่ง = วางเครื่องใหม่ (เครื่องมือ 2 สภาพดี) จะจบกว่า

คุณ Tom46 เห็นด้วยไหมครับ ??
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
Re: น้ำในถังพักน้ำสำรอง = หายอยู่เรื่อยๆ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2020, 11:17:18 »
เวลารถวิ่ง อุณหภูมิถึง 100 ไหมครับ
นอกจากจะซึมไปที่ต่างๆ อาจเป็นกรณีความร้อนมีปัญหาเกิน 100c ในบางจังหวะทำให้น้ำดันออก

ถ้าซึมเข้าเครื่อง หัวเทียนต้องฟ้องครับ
กระป๋องน้ำสภาพเป็นไงครับ บางรุ่นรั่วตะเข็บได้

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
Re: น้ำในถังพักน้ำสำรอง = หายอยู่เรื่อยๆ
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2020, 11:37:39 »
เวลารถวิ่ง อุณหภูมิถึง 100 ไหมครับ
นอกจากจะซึมไปที่ต่างๆ อาจเป็นกรณีความร้อนมีปัญหาเกิน 100c ในบางจังหวะทำให้น้ำดันออก

ถ้าซึมเข้าเครื่อง หัวเทียนต้องฟ้องครับ
กระป๋องน้ำสภาพเป็นไงครับ บางรุ่นรั่วตะเข็บได้

1. ถ้ารถวิ่งไปเรื่อยๆ อุณหภูมิ ประมาณ 82 -86 องศาครับ
ถ้ารถติดหนักๆ อุณหภูมิ ประมาณ 92 - 96 องศาครับ
ตั้งแต่ติด OBD2+ดูผ่านแอพ Torque มาประมาณ 2 ปีครึ่ง = ไม่เคยเห็นอุณหภูมิเกิน 100 องศาครับ

2. นี่คือสภาพหัวเทียนเข็ม (น่าจะของปลอม) ที่ใช้งานประมาณ 200 กม. แล้วเปลี่ยนออกเพราะเครื่องสะดุดครับ
ไม่มีคราบน้ำ



3. กระป๋องน้ำ = หมายถึง กระป๋องพักน้ำสำรอง ?? ผมให้อู่สั่งถังพักน้ำสำรองของแท้เบิกศูนย์+ฝาปิดแล้วครับ
ถ้าของมาแล้ว เดี๋ยวไปเปลี่ยนครับ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,919
Re: น้ำในถังพักน้ำสำรอง = หายอยู่เรื่อยๆ
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2020, 12:34:03 »
รถใหม่gkผมยังหายเลยเป็นเกือบทุกคันในกลุ่ม คอยเติมตลอดศูนย์ก็ให้คำตอบไม่ได้

น้องผมขายทิ้งเลย จบ
ไอ่นายแค้นมาก ร้องเรียนทุกช่องทางแล้ว

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
Re: น้ำในถังพักน้ำสำรอง = หายอยู่เรื่อยๆ
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2020, 12:40:34 »
รถใหม่gkผมยังหายเลยเป็นเกือบทุกคันในกลุ่ม คอยเติมตลอดศูนย์ก็ให้คำตอบไม่ได้

น้องผมขายทิ้งเลย จบ
ไอ่นายแค้นมาก ร้องเรียนทุกช่องทางแล้ว

น่าเห็นใจครับ = ได้ปรึกษาทีมงาน hlm บ้างไหมครับ ??
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,919
Re: น้ำในถังพักน้ำสำรอง = หายอยู่เรื่อยๆ
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2020, 13:33:44 »
ไม่อยากอธิบายครับ
เดวจะหาว่าแฉ
หลังไมค์ง่ายกว่า

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
Re: น้ำในถังพักน้ำสำรอง = หายอยู่เรื่อยๆ
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2020, 13:46:16 »
ไม่อยากอธิบายครับ
เดวจะหาว่าแฉ
หลังไมค์ง่ายกว่า

เล่าให้ฟังทาง PM ก็ได้ครับ ขอบคุณครับ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
Re: น้ำในถังพักน้ำสำรอง = หายอยู่เรื่อยๆ
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2020, 22:06:44 »
เวลารถวิ่ง อุณหภูมิถึง 100 ไหมครับ
นอกจากจะซึมไปที่ต่างๆ อาจเป็นกรณีความร้อนมีปัญหาเกิน 100c ในบางจังหวะทำให้น้ำดันออก

ถ้าซึมเข้าเครื่อง หัวเทียนต้องฟ้องครับ
กระป๋องน้ำสภาพเป็นไงครับ บางรุ่นรั่วตะเข็บได้

1. ถ้ารถวิ่งไปเรื่อยๆ อุณหภูมิ ประมาณ 82 -86 องศาครับ
ถ้ารถติดหนักๆ อุณหภูมิ ประมาณ 92 - 96 องศาครับ
ตั้งแต่ติด OBD2+ดูผ่านแอพ Torque มาประมาณ 2 ปีครึ่ง = ไม่เคยเห็นอุณหภูมิเกิน 100 องศาครับ

2. นี่คือสภาพหัวเทียนเข็ม (น่าจะของปลอม) ที่ใช้งานประมาณ 200 กม. แล้วเปลี่ยนออกเพราะเครื่องสะดุดครับ
ไม่มีคราบน้ำ



3. กระป๋องน้ำ = หมายถึง กระป๋องพักน้ำสำรอง ?? ผมให้อู่สั่งถังพักน้ำสำรองของแท้เบิกศูนย์+ฝาปิดแล้วครับ
ถ้าของมาแล้ว เดี๋ยวไปเปลี่ยนครับ

สำรวจสภาพโดยรวมก่อนเปลี่ยนนะครับ
เผื่อเห็นร่องรอยทางน้ำซึม ถ้าใส่น้ำยาหม้อน้ำอยู่แล้วเวลามีซึมดูง่าย

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
Re: น้ำในถังพักน้ำสำรอง = หายอยู่เรื่อยๆ
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2020, 22:35:22 »

สำรวจสภาพโดยรวมก่อนเปลี่ยนนะครับ
เผื่อเห็นร่องรอยทางน้ำซึม ถ้าใส่น้ำยาหม้อน้ำอยู่แล้วเวลามีซึมดูง่าย

หมายถึง ก่อนที่จะเปลี่ยน "ถังพักน้ำสำรอง" 

ให้เอารถขึ้นฮ้อยท์ ยกรถให้ลอยสูง
แล้วให้ช่างส่องไฟสำรวจดูคราบน้ำ จากด้านล่างรถ
ซึ่งถ้ามีคราบน้ำ จะเห็นได้ง่าย เพราะน้ำยาหม้อน้ำมีสีฟ้า
ใช่ไหมครับ ??
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออนไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
Re: น้ำในถังพักน้ำสำรอง = หายอยู่เรื่อยๆ
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2020, 06:39:45 »
รถมี ออยเกียร์ ที่ระบายความร้อนด้วยน้ำ ด้วยหรือเปล่าครับ ถ้ามีลองเช็คตัวนี้ครับ ของผมก็เคยเจอรั่วที่ออยเกียร์ได้เหมือนกัน

ส่วนผมเคยเป็นเรื่อง น็อตฝาสูบถอน น้ำเข้ากระบอกสูบได้ อันนี้จะเช็คได้จาก สีหัวเทียน มันจะแฉะแดงๆหน่อยครับ

1. รถไม่มี Oil Gear ครับ

2. หัวเทียนพึ่งเปลี่ยนล่าสุดเมื่อ พ.ค. 63
หัวเทียนเก่า สภาพปกติครับ

ถ้าน้ำหายจาก ฝาโก่ง แล้ว น้ำ เข้าไปในห้องเผาไหม้ ที่หัวเทียน ก็น่าจะมีร่องรอยทิ้งไว้ให้ดูบ้างนะครับ ลองเช็คจากถอดหัวเทียนมาดูก่อนก็ได้ครับ ไม่ต้องเสียเงินอะไรอาจจะมีค่าแรงบ้างเล็กน้อย

ส่วนถ้าจะถึงขั้นต้อง เปิดฝาสูบ กันจริงๆ อยากให้ดูเรื่อง เกลียวเสื้อสูบ ไว้ด้วยอีกอย่างนะครับ

สมัยใหม่เสื้อสูบเขาจะเป็น อลูมิเนียม มักจะมีปัญหาตอนถอดใส่ใหม่เข้าไป เกลียว ที่เกลียวจะมีรูดได้ ลองสอบถามช่างเขาดูว่า เกลียวน็อตฝาสูบที่เสื้อสูบ จะต้องทำอะไรเพิ่มเติมด้วยหรือเปล่า

เรื่องเกลียวที่เสื้อสูบ เห็นมีทำกันหลายอย่าง อย่าง

-ใส่น็อตซิ่งเข้าไปเห็นว่า ช่วงฐานที่ติดกับเสื้อเขาจะมีกาวพิเศษช่วยการยึดเกาะ กับการไขล็อคจากที่เป็น น้อตตัวเมีย ด้านบนจะทำให้ดีกว่า

-ทำเกลียวสปริง ที่เสื้อ

-ทำเกลียวเหล็ก หรือ ทองเหลือง ที่เสื้อ

แต่ทั้งการทำ เกลียวสปริง หรือ เกลียวเหล็ก เกลียวทองเหลือง จะเป็นการขยายรูน็อต เกลียวสปริง จะขยายจากขนาดเดิมมา 1 เบอร์ เกลียวเหล็ก จะมีให้เลือกคล้ายเกลียวสปริง คือจากเดิมมา 1 เบอร์ กับ เพิ่มมาอีก 1 เบอร์ ถ้าเบอร์ที่ทำตอนแรกรูด (เช่น เดิมเป็น M10 มา M12 มา M14)

ถ้าจะทำลองเลือกของที่มีคุณภาพหน่อยนะครับ เพราะเขามีขนาดอยู่แค่สองขนาด หมดแล้วหมดเลยติดทางเดินน้ำจะขยายต่อไปไม่ได้ครับ

ส่วนเรื่องการสวมเกลียวลองหาดูข้อมูลในเวปของ time sert กับ helicoil ดูครับ


เคยได้ยินมาว่า รถยนต์สมัยนี้ ถ้าเครื่อง Heat & ฝาโก่ง = วางเครื่องใหม่ (เครื่องมือ 2 สภาพดี) จะจบกว่า

คุณ Tom46 เห็นด้วยไหมครับ ??

ก็คงจริงอย่างที่เขาว่าละครับ ถ้ามามองเครื่องค่าใช้จ่ายความยุ่งยากในการทำ ทำมาแล้วน็อตฝาสูบมาถอนทีหลังช่างก็โดนว่า เจ้าของรถก็เสียเงินหลายรอบ พออะไรหลายๆอย่างรวมๆกัน เขาเลยมองเรื่อง การเอาท่อนตรงเครื่องเดียวกันมาสลับเลยจะดีกว่าครับ

แต่ของผมยังแนวโบราณอยู่ อันไหนซ่อมได้ก็ซ่อมเอาครับ นอกจากว่าเครื่องที่เปลี่ยนจะดีกว่า แบบเครื่องที่มีกำลังเยอะขึ้นกว่าเดิมละครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,919
Re: น้ำในถังพักน้ำสำรอง = หายอยู่เรื่อยๆ
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2020, 08:41:03 »
น้ำยาของฮอนด้า สีฟ้า ค่อนข้างจาง
น่าจะมองหารอยรั่วได้ไม่ถนัดนัก
ถ้าใช้น้ำยาสีเข้ม ๆ แบบ Valvoline ผสมน้ำสีเขียวเข้ม
น่าจะหาง่ายกว่านะครับ ถ้าเจอรอยรั่วแล้ว จัดการแล้ว
ค่อยเปลี่ยนกลับเป็น Type 2 เหมือนเดิม

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
Re: น้ำในถังพักน้ำสำรอง = หายอยู่เรื่อยๆ
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2020, 09:59:46 »


ก็คงจริงอย่างที่เขาว่าละครับ ถ้ามามองเครื่องค่าใช้จ่ายความยุ่งยากในการทำ ทำมาแล้วน็อตฝาสูบมาถอนทีหลังช่างก็โดนว่า เจ้าของรถก็เสียเงินหลายรอบ พออะไรหลายๆอย่างรวมๆกัน เขาเลยมองเรื่อง การเอาท่อนตรงเครื่องเดียวกันมาสลับเลยจะดีกว่าครับ

แต่ของผมยังแนวโบราณอยู่ อันไหนซ่อมได้ก็ซ่อมเอาครับ นอกจากว่าเครื่องที่เปลี่ยนจะดีกว่า แบบเครื่องที่มีกำลังเยอะขึ้นกว่าเดิมละครับ


แบบนี้ = ต้องเอาเครื่อง 1.5 Turbo ของ Civic FK มาวางแทนแล้วครับ  ;) ;)
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
Re: น้ำในถังพักน้ำสำรอง = หายอยู่เรื่อยๆ
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2020, 10:28:34 »
น้ำยาของฮอนด้า สีฟ้า ค่อนข้างจาง
น่าจะมองหารอยรั่วได้ไม่ถนัดนัก
ถ้าใช้น้ำยาสีเข้ม ๆ แบบ Valvoline ผสมน้ำสีเขียวเข้ม
น่าจะหาง่ายกว่านะครับ ถ้าเจอรอยรั่วแล้ว จัดการแล้ว
ค่อยเปลี่ยนกลับเป็น Type 2 เหมือนเดิม

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ renew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 744
Re: น้ำในถังพักน้ำสำรอง = หายอยู่เรื่อยๆ
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2020, 11:33:33 »
สาม สี่เดือน เติมน้ำ แก้ว สองแก้ว กับรถอายุเท่านี้ เป็นผมยอบรับใด้นะ

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
Re: น้ำในถังพักน้ำสำรอง = หายอยู่เรื่อยๆ
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2020, 12:25:19 »
สาม สี่เดือน เติมน้ำ แก้ว สองแก้ว กับรถอายุเท่านี้ เป็นผมยอบรับใด้นะ

ผมอยากให้ระบบหล่อเย็นมันสมบูรณ์อ่ะครับ = ไม่อยากไปเครื่อง Heat กลางทาง  :'( :'(
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออนไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
Re: น้ำในถังพักน้ำสำรอง = หายอยู่เรื่อยๆ
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2020, 07:14:06 »


ก็คงจริงอย่างที่เขาว่าละครับ ถ้ามามองเครื่องค่าใช้จ่ายความยุ่งยากในการทำ ทำมาแล้วน็อตฝาสูบมาถอนทีหลังช่างก็โดนว่า เจ้าของรถก็เสียเงินหลายรอบ พออะไรหลายๆอย่างรวมๆกัน เขาเลยมองเรื่อง การเอาท่อนตรงเครื่องเดียวกันมาสลับเลยจะดีกว่าครับ

แต่ของผมยังแนวโบราณอยู่ อันไหนซ่อมได้ก็ซ่อมเอาครับ นอกจากว่าเครื่องที่เปลี่ยนจะดีกว่า แบบเครื่องที่มีกำลังเยอะขึ้นกว่าเดิมละครับ


แบบนี้ = ต้องเอาเครื่อง 1.5 Turbo ของ Civic FK มาวางแทนแล้วครับ  ;) ;)

555 น่าสนอยู่นะครับ เห็นเขาว่า แรงดี เลยตัวนี้
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
Re: น้ำในถังพักน้ำสำรอง = หายอยู่เรื่อยๆ
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2020, 13:19:49 »
อ้างจาก: tom46

555 น่าสนอยู่นะครับ เห็นเขาว่า แรงดี เลยตัวนี้
[/quote

วางเครื่อง 1.5 Turbo = กลัวว่ารถจะแรงกว่าคนครับ ;)
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??