« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2020, 18:04:34 »
รถราคาตั้งแพงแต่ลดต้นทุนโคตรน่าเกลียด มันไม่แปลกเลยที่หลายเซกเมต์ไม่่ได้เป็นเจ้าตลาด หรือตกอันดับ แต่แปลกที่รถคัฯใหญ่กว่าCHR แต่น้ำหนักเบากว่า แอบไปลดต้นทุนโครงสร้างจุดไหนกัน
รายที่เป็นเจ้าตลาด ก็ลดต้นทุนน่าเกลียดไม่ได้แพ้กันเลยนะครับ 555
ผมว่านะการที่จะแก้ไขได้นี่ต้องแก้จากตัวผู้บริโภคก่อน ทำตัวไม่ยึดติดกับยี่ห้อ ไม่ดีก็ไม่ต้องซื้อนะครับ ปัจจุบันนี้เห็นได้ว่าคนยุคปัจจุบันยึดติดแต่ยี่ห้อกันจนทำให้หลายยี่ห้อทังกั๊กทั้งโก่งราคา
ไม่เคยพลาดเลยนะ นับถือความขยันสุดยอด ไปมันทุกกระทู้เลยเลย ถามจริง.. ค่าจ้างเท่าไหร่เนี่ย
ผมจะถามคุณกลับเหมือนกันคุณหนะได้ว่าค่าจ้างเท่าไหร่ ปกป้องจังไอ้ยี่ห้อนี้ ผมหนะด่ามันทุกยี่ห้อนะ ไม่ใช่ยี่ห้อนี้ยี่ห้อเดียว บ้านผมเคยมีโตโยต้านะที่ซื้อเพราะพ่อผมแกเคยชอบโตโยต้า พูดถึงความทน ก็ทนนะแต่ไม่ได้ต่างจากยี่ห้ออื่นอะไรเลยนัก และออพชั่นที่ได้มาน้อยกว่าทุกเจ้าแถมขายแพงอีกต่างหาก อย่าทำตัวมายึดติดแบบนี้บริษัทรถเค้าจะเอาเปรียบเอา ทำอะไรมาขายราคาไม่สมคุณภาพจะไปอุดหนุนทำไม
ผมได้รับค่าจ้าง 0 บาท สำหรับการชม หรือตำหนิรถยนต์ทุกๆ ยีห้อ
แต่การติ หรือการชม มันอยู่บนพื้นฐานที่ระนาบเดียวกันในทุกๆ ยี่ห้อ
ไม่ใช่ว่าถ้าเจอที่ยี่ห้อนี้ต้องติให้ได้ ด่าให้เสียให้จม แต่เจอเรื่องเดียวกัน
กับยี่ห้ออื่นแล้วก็ปล่อยผ่าน. เรื่องเอาเปรียบสำหรับผมคือบริษัทที่ไม่ทดสอบ
รถให้ดี ปล่อยให้ลูกค้าแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเอาชีวิตเสี่ยงอยู่บนถนน
รถในฝันของทุกคนคือมันต้องสวย ต้องถูก ได้ของเยอะๆ
สมรรถนะดีๆ ทนๆ ต้องมีทุกๆ อย่างพร้อมๆ กัน แต่ในโลกนี้
มันยังไม่มีใครที่ทำได้ครบ ทั้งผมและคุณก็ไม่สามารถทำงาน ทำชีวิต
ให้ดีได้ทุกด้านเหมือนกัน แต่สำหรับรถมันก็ต้องเลือก ต้องแลก
และใครจะเอาอะไรจะทิ้งอะไร มันก็เป็นสิ่งที่เขาคิดแล้วว่ามันเหมาะกับเขา
ชอบอะไร ไม่ชอบอะไร มันไม่มีใครว่าหรอก
อ่อ แล้วก็เลิกซะนะที่คิดว่าถ้าคนที่ไม่เห็นด้วยที่คุณไปตามด่ายี่ห้อไหน
แปลว่าเขาปกป้องยี่ห้อนั้น เพราะมันไม่มีประโยชน์อะไรที่จะไปปกป้อง
ถ้าไม่ดีจริงๆ ที่ไม่ใช่เกิดจากอคติ มันก็ต้องด่าเหมือนกัน