ก็เงินจากที่ทำงานด้วย อาชีพเสริมจากวันที่1 และ 16ของเดือน กับแอบจิ๊กเงินส่งเมียบ้างครับ
1 ทั้งเครื่อง - Remap กะบะ ดีเซล มีทั่วบ้านทั่วเมือง ราคา 3000 - 4000 4,500+กล่อง 9,900
2.ทั้งค้ำ - 1000 - 2000 ไม่ใส่ เพราะว่าไม่สวย
3. ทั้งท่อ - -ขายท่อเดิมทิ้งเดินท่อเลส เท่าทุน จ่ายเพิ่มไมกี่พัน 2000 -3000 ท่อ 3นิ้ว มีพักและท่อบายพาสออกท้าย 8,000
4. ช่วงล่าง - ตัดแหนบ โหลดเตี้ย ไม่กี่ พัน = 3,000+โช็ค mono tube ปรับ8ระดับ หรือ ใส่ หน้า BILSTEIN คู่กับหลัง FOX 32,000-40,000
5. ล้อยาง - ราคาไม่หนี ยางทั่วไป แม็กจีนแดง ยื่นทะลุ ตัวถัง = LENSO D1SF ขอบ18 วงละ8,000 x4 ยาง NT420 25,000
5.1 เฟืองท้าย + limited slip มือ2 10,000
6.ทั้งเคฟล่า ข ฝากระโปรงเคฟร่า งานกะบะ หลัก 5000- ไม่เกิน หมื่น = ไม่ได้ใส่ แต่ราคา 14,000
7.สติกเกอร์ - หลัก 100 วัดท่าไม้ ฟรี
8.ภายใน เบาะ - เบาะสีแดง Bride ไม่มีระดับ งาน ก้อป งานปลอม ทั้งจีน และ ไทย คู้ละ หลัก 8000 = เบาะ dmax 2020 คู่หน้า 13,000
9. เกจ เต็มไปหมด - เกจ หลัก ร้อบ ถึง พันนิด ทั้งชุดเต็มคันไม่กี่พัน = แล้วแต่จะเลือกว่าจะเอาขนาดไหน รวมๆ อาจจะเกิน 10,000
10.เทอร์โบ ปาก44,46,48 F55V F5V 14,000-30,000 UP รวมเวสเกตแยก
11.กรองอากาศ BMC k&N DATA TACH หรือไม่ใส่เลยก็มี
12.อินเตอร์อากาศ อาจจะติดตั้งระบบน้ำมาฉีด หรือ อินเตอร์น้ำ 10,000-20,000
13.ระบบน้ำมัน หัวฉีด ปั้มคอม ปั้มติ๊กบอส ชุดถังเอ เรกูเรต ไส้กรองเชื้อเพลิงแต่ง ราคาหลายบาท
14.ลูกก้าน ข้อ = N/A
15.เปลี่ยนเกียร์ 3.0 VGS หรือ เป็นชุดอัตราทด OS หรือ เปลี่ยนเป็น 6 เกียร์ มีหลายราคา
16.ครัช ทวิน เพลต /ครัชทองแดง / ครัชผ้าผสม หวี่2ชั้น = 10,000 Up
17.เก็บห้องเครื่อง ประมาน 10,000
18.เบรค BREMBO คาเยนบิวใหม่ 360 มม. หมุด H type หน้าหลัง 55,000 +30,000 UP / ชุดเบรค 3๊U 5U aristo/ผ้าเบรค Bambo(หมดเร็ว) nexzter rokbul
19.ระบบหล่อลื้น น้ำมันสังเคราะห์100 ถ้าเกรดต่ำจะมีผลต่อ เทอร์โบ ระยะ 5,000-8,000 โลต้องเปลี่ยนละ
20.เครืองเสียงชุดพอฟัง 30,000 UP แล้วแต่เยีห้อ
21.ค่าผ่านทางให้เจ้าถิ่น ทางหลวง 500
คราวๆ ประมานนี้ คิดยอดไปๆมาๆ อาาจะดาวน์รถเก่ง B segment หรือ C segment ตัวเริ่มต้นก็ได้
ปล.ถ้าเป็นรถคอกวิ่งข้ามภาค ออฟชั่นจะเยอะกว่านี้อีก ราคาไปไกล
ปล.รถดีเซลที่แช่นานๆไม่ได้ จัดการระบบไอเสีย และระบบหล่อลืน ได้ไม่ดี วิ่ง220+ แช่ยาวๆก็เคยมาแล้ว อุณภูมิไอเสียและแรงดันไอดีกับไอเสียสมดุล ไม่เกินลิมิต
ปล.รถควันดำ คือพวกไม่รู้จักนิสัยรถตัวเอง ขับรอบต่ำแล้วกด ถ้าลากรอบให้บูสเทอร์โบติดแล้วเข้าเกียร์ให้ได้รอบของมัน ก็ไม่มีละ ยิ่งควันดำไอเสียยิ่งร้อนเครื่องพังเร็ว หลายๆคนยังไม่เข้าใจสิ่งนี้ ถ้ารถเซ็ตมาดีๆจะมีควันตอนออกตัวนิดเดียว พอบูสมาควันก็จะไม่มีละ / เทียบเบนซิล ไม่มีสีควันแต่กลิ่นไอเสียจะแรงมาก ลองวิ่งตามท้ายดูสิ่
ปล.พวกที่ชอบเบิ้ลเครื่อง มี2ประเภท คือ กวนเท้า กับ รถทำงานในรอบต่ำไม่ดี แต่ดีในรอบสูง พวกโบใหญ่ อัตราทดเกียร์ต่ำ ครัชทองแดง ออกตัวลำบาก ถ้า เทียบกับเบนซิลก็พวกทำ back fire ก็พอๆกัน
Cr.เม้นบน