ผู้เขียน หัวข้อ: จะเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง แชร์น้ำมันเครื่องที่แต่ละท่านประทับใจหน่อยครับ  (อ่าน 56235 ครั้ง)

ออฟไลน์ Bunyarit344

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 378
กำลังจะเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง  แชร์น้ำมันเครื่องที่แต่ละท่านประทับใจหน่อยครับ 
ตัวไหนดี ลื่นๆ งบ 3000
รถไมล์ 2 แสนโล Civic FB  ขับรถในเมืองโซนรถติดจัดๆ  เดิมทีใช้ของ Motul เบอ 40  สังเคราะห์แท้
รุ้สึกมันหนืดเกิน คันเร่งหนักๆ ว่าจะถอยกลับมาเบอร์ 30

แนะนำเป็นตัวไหน ยี่ห้อไหนดีครับ พี่ๆ  ;D

ออฟไลน์ ซวEจsิJลิJเปulnw

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
ส่วนตัวประทับใจ Total Quartz กระป๋องทองครับ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
โมตุล ที่ผมเคยใช้เป็นตัว 8100 ก็โอเคอยู่นะครับ ส่วนถ้าเคยใช้ 30 แล้วมาใช้ 40 ใหม่ๆ จะรู้สึกหนืดขึ้นนิดอยู่แล้วครับ

ส่วนตัวผมเรื่องน้ำมันเครื่อง ผมจับอาการอะไรกับเขาไม่ค่อยออก ตอนนี้ผมเลยมาใช้แบบของทั่วไป เชลล์บ้าง โมบิลบ้าง แล้วแต่รอบละครับ อย่างล่าสุดไปปั๊มเชลล์เจอเขาลดราคา เลยเอาตัวใหม่เขามาลอง ก็โอเคดีอยู่ครับ

แต่อันนี้เขาลดราคาอยู่นะครับ ถ้าราคาเต็มเขาผมก็คงซื้อทั่วไปเหมือนเดิม
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ Neshz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
1. Mobil1 5w-30
2. Amsoil
3. Motul

ครับผม อันดับ1 ยกให้ mobil1 ตลอด

ออฟไลน์ kritsada

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 344
ผมใช้น้ำมันเครื่องของไทยยี่ห้อ twister ลองค้นหาในเฟสแล้วไปคุยก่อนก็ได้ครับ สังเคราะห์แท้ราคาไม่แรง ผมสั่งน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ 5w-40 api : SN/CF 4ลิตร + หัวเชื้อน้ำมันเครื่อง 200 ml. สองพันบาทมีทอนครับ

ผมใช้ในรถ accord G8 2.4 วิ่งขึ้นเขาภูพาน ซัดตึง ๆ oil temp. ไม่เกิน 92 อุณหภูมิภายนอก 32 ความลื่นระยะยาวผมยังบอกไม่ได้ครับ เพราะพึ่งเปลี่ยนมายังวิ่งไม่ถึงพันกิโลเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 22, 2020, 12:30:11 โดย kritsada »
C.kritsada

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,232
    • อีเมล์
Mobil1 5W-30 .. อันนี้มาตรฐานสำหรับผม ลื่นในระดับนึง คงเส้นคงวา ในระยะ 1 หมื่นกม. หรือไม่เกิน 6 เดือน (เกินปุ๊บ วิ่งไม่ออกปั๊บ)

Wako's 5W-30 .. ลื่นกว่า ไหลกว่า ลากเกิน 6 เดือนได้ ราวๆ 2.3 พัน

Voltronic 5W-30 .. เหมือนอยู่กลางระหว่าง Mobil กับ Wako's คือ ไม่ลื่นเท่า Wako's แต่มีทอร์ค มีกำลัง เวลาขึ้นสะพาน เกียร์ไม่ต้องทวนลงต่ำแบบ Wako's แล้วก็ทนทานกว่า Mobil1 ลากยาวไป 10 เดือน น้ำมันหนืดลงไม่เยอะ ราคาแถวๆ 2 พันกลาง

Voltronic Touring Turbo .. น้ำมันปรับหนืดอัตโนมัติ จากเบอร์ 30 ไป 50 อันนี้ใส่ Pulsar Turbo เปลี่ยนเสร็จ เครื่องเย็นๆ ขับออกมา จะรู้สึกหนืดหน่อย อารมณ์เหมือนน้ำมันเบอร์ 40 แต่พอเครื่องร้อนแล้วก็ปกติดี ลื่นกว่า ไหลกว่า Voltronic 5W-30 อัดหนักๆ ซัดยาวๆ ไม่รู้สึกว่า เครื่องกำลังตก .. ได้โปรตอนปลายปีมา 1.8 พัน แต่ถ้าราคาปกติ ลิตรละ 800 บาท มังครับ

Voltronic คนขายคุยว่า base oil เป็น PAO  นะครับ ถ้าพวกตัวแพง ก็จะผสม Ester ในสัดส่วนที่มากขึ้น (ก่อนซื้อน้ำมัน ไปนั่งซักคนขายมาก่อน รอบนึงละ 55)

...........

ส่วนถ้ารถชาวบ้าน

CR-V น้องสาว ใส่ Mobil1 5W-30 ตัว Extened ที่คุยว่าได้ 15,000 กม. ราคา 4 Qt ราวๆ 2.5 พัน แต่ใส่แล้วก็ฟิลลิ่ง Mobil1 เป๊ะ ไม่มีความแตกต่าง (ต้องดูยาวๆอีกที ว่า ทนได้ไหม พอดียังไม่ครบระยะ)

Jazz GE พ่อ ลองทั้ง Motul / Valvoline / Elf สังเคราะห์ทั้งหมด เหมือนพ่อผมจะชอบ Elf มั้ง แกว่า ลื่นกว่า Motul ที่เกิน 5 - 6 พันกม.แล้วอืด ส่วนผม ขับแล้วไม่รู้สึก ยังไง ก็สู้เจ้าพวกแพงๆที่ผมใช้ไม่ได้ (กลุ่มนี้ ราคาพันกลาง ไม่ข้าม สองพัน)

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Fake Forester
    • อีเมล์
ทุกตัวที่ผมใส่จะเป็นเบอร์20 นะครับ เรียงตามความชอบ
1. Redline Performance <ลื่นสุดใน3ตัว
2. Voltronic C+ Blue <หนืดกว่าทั้ง3ตัวนี้ แต่คุณภาพคงที่มาก ตั้งแต่ใส่ยันถ่ายที่ระยะ7-8000อายุ6เดือน คุณภาพดรอปน้อยมาก
3. Sunoco Svelt ตัวใหม่ที่เป็น SN+ <-ตัวนี้อยากให้ลอง คุ้มค่าดีครับ / ลื่นดีใช้ได้ อุณหภูมิ นมค ตอนซัดขึ้นไม่ไวแต่พอยกแล้วลงเลย ส่วนคุณภาพระยะยาวยังจับอาการอยู่ครับ พึ่งใส่ได้แค่เดือนเดียว

ส่วนที่ประทับใจมากๆเคยบ้าพลังลองใส่ก็จะเป็น Motul 300v สำหรับตัวแข่งลื่นหัวแตกมากๆกระแทกคันเร่งนี่แว๊ดๆๆเลย แต่อายุสั้นมากๆ 5000คือเสื่อมแล้วเช่นกันตามสเป็ค ใช้แล้วนิสัยเสียเลย แต่ราคาก็ดุมากๆเช่นกัน

ปล. ส่วนตัวขับแต่ในเมือง-ชาญเมือง กับน้ำมัน E20 จะถ่ายที่ระยะ7-8000ตลอด เกินกว่านี้ทนลากใช้ยัน 10,000km ไม่ได้ซํกยี่ห้อครับ 5555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 22, 2020, 09:24:28 โดย PJ" »

ออฟไลน์ aleebahbah

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 385
    • อีเมล์
Mobil 1 กับ Shell Helix Ultra ครับ
อยากลอง Amsoil Signature แต่ราคาแรงไปหน่อย

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
Shell Helix Ultra ครับ ใช้แล้วเครื่องนิ่งดีงามสัมผัสได้เลยครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
ณ วันที่ผมชอบลอง เขาว่าดี ก็ลองหมด

จากรถศูนย์ หิ้วไปครั้งแรกคือ Mobile1 5W-30 (ศูนย์ก็ไม่ได้ว่าอะไรนะ แต่เขาระบุในใบว่า ลูกค้าหิ้วมาเอง) ตั้งแต่แกลลอนแบบเก่า จนเปลี่ยนแกลลอนแบบใหม่

หลังจากนั้นมา ก็มาลองทั้ง Sunoco Svelt 5W-30 (แกลลอนสังกะสี) มา HKS 5W-30/10W-40 (แกลลอนสังกะสี) มา Castrol Edge มา Liqui Moly 10W-30  ยัน ปตท.แกลลอนทอง(แถมบัตร 500)

ทุกตัวเป็นเกรดสังเคราะห์แท้หมด

สุดท้าย กลับมาตายรัง คือ เป็นของศูนย์ แต่ขอเกรดสังเคราะห์แท้

ถ้าเอาความรู้สึกเข้าว่า ผมว่า Liqui Moly ลื่นยาว เครื่องเดินเรียบ และใช้ 1 หมื่นโลสบาย

หลังๆ ไม่ค่อยได้ใช้เก๋งแล้ว ให้ที่บ้านใช้ เลยกลับมาใช้ของศูนย์

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
motul 300v ผมเคยได้ในงานโชว์รถที่เมืองทองมา แกลอน2ลิตร 1500ครับ (4ลิตร 3พันตามงบ)
ไม่รู้ปีนี้เค้าไปออกกันไหมผมไม่ได้ไปเดินเลย
motul 300v มีตั้งแต่เบอร์ 20 ยัน 60 ยิ่งสูงยิ่งแพง

voltronic c+ (อยู่ระหว่างเบอร์20ถึง30ในตัวเดียวกัน)​ เคยได้โปรจากแอปสีส้ม 4ลิตร ไม่ถึง 2,500.- จากลิตรละ 850.-



AquaFlash

  • บุคคลทั่วไป
ผมใช้ Total (เครื่องดีเซล) เบอร์ 40 ตัวกึ่งสังเคราะห์
เมื่อก่อนใช้สังเคราะห์แท้ของศูนย์เบอร์ 30 แล้วเสียงดัง เปลี่ยนตัวนี้ปุ๊บ เงียบลง
ใช้ยาวๆถึงหมื่นโล ก่อนถ่ายทิ้งยังดีอยู่เลย คันเก่าผมใช้มา 2แสนกว่าโล
ว่าจะไปลองตัวกระป๋องทองสังเคราะห์อยู่ แต่ราคาแรงเอาเรื่อง

อีกตัวคือ PTT
ไม่ได้ประทับใจในสมรรถนะ แต่ชอบที่มันถูก
ใช้ใน D-Max 1.9 รถส่งของที่บ้าน 2 หมื่นโล ถ่ายทิ้ง เพราะรถวิ่งเยอะมาก
อารมณ์แบบ กลัวรถพังก็ใช้สังเคราะห์แท้ แต่ก็ไม่อยากกระเป๋าฉีก เลยซื้อเจ้านี้เอา

ออฟไลน์ zapdos191

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
Voltronic C+ ครับ ไม่ลื่นมากครับ แต่คงที่ดีตลอดอายุการใช้งาน
-------- Toyota Vios 2003 --------
-------- Subaru WRX STi 2015 --------
-------- Honda Jazz GK5 --------
-------- BMW G20 330i --------
-------- Subaru Impreza WRX STi 2008 (GRF) --------
-------- Subaru Forester XT (SJG) MC --------

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
มาสด้า 2 ดีเซล zic x9 เค้าการันตีย์ 15000 โลสบายๆ แต่ผมลากไป 12000 ก็เปลี่ยน ใช้ดีมากครับ เทียบกับ โมตูล ผมชอบ zic มากกว่าอีก ถูกกว่าแถมได้เยอะกว่า
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,538
 Liqui Moly energy / shell helix ultra เพิ่งเปลี่ยนที่ศูนย์ห้าพันกว่าบาทลื่นปื้ด กับ mobil 1 0w/40 ที่เคยเปลี่ยนในปั๊มเอสโซ่สองพันปลายๆอันนี้ประทับใจสุดๆเลย คือลื่นเงียบมากใช้ยาวนานขนาดวิ่งไปหมื่นโลแล้วก็ยังเงียบลื่น รอบตกช้ากว่าน้ำมันเครื่องถูกๆอย่าง ปตท. สังเคราะห์อย่างเห็นได้ชัด ที่เคยลองพันกว่าบาทหักบัตรน้ำมันห้าร้อยเหลือไม่ถึงพันคุณภาพก็ตามราคาครับยังสู้ semi หลายๆยี่ห้อยังไม่ได้เลย  ฟีลคันเร่งไฟฟ้าเหมือนคันเร่งสลิงหน่วงๆรอบตกไว วิ่งได้ไม่กี่ร้อยโลถ่ายทิ้งครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 22, 2020, 10:13:17 โดย chaithawat »

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
ที่ผมใช้มา Mobil 1 0w-40 สีทองครับ เคยใช้ Moty m110 เบอร์ 40 เหมือนกัน แรกๆพอๆกับmobil 1

แต่พอใกล้เปลี่ยนรู้สึกเครื่องเสียงดังสะท้านกว่า mobil 1 ครับ รถแม่ผมใช้ mobil1 5w-30 สีเทา ก้ดีนะครับ


ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
ถ้าเบอร์ W30 ที่ผมชอบๆหน่อยก็ Mobil-1 ครับ คุณภาพเทียบกับราคาถือว่าดีเลย แต่ตอนซื้อต้องระวังปลอมหน่อย
กับอีกตัวที่เคยใช้ก็ Shell Helix ultra (กระป๋องฉลากแบบเดิม)

หลังๆมารถผมใช้เบอร์ W20 เป็นหลักแทนครับ เลยไม่ค่อยมีข้อมูลของเบอร์ 30 ล่ะ

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
โมตุล ที่ผมเคยใช้เป็นตัว 8100 ก็โอเคอยู่นะครับ ส่วนถ้าเคยใช้ 30 แล้วมาใช้ 40 ใหม่ๆ จะรู้สึกหนืดขึ้นนิดอยู่แล้วครับ

ส่วนตัวผมเรื่องน้ำมันเครื่อง ผมจับอาการอะไรกับเขาไม่ค่อยออก ตอนนี้ผมเลยมาใช้แบบของทั่วไป เชลล์บ้าง โมบิลบ้าง แล้วแต่รอบละครับ อย่างล่าสุดไปปั๊มเชลล์เจอเขาลดราคา เลยเอาตัวใหม่เขามาลอง ก็โอเคดีอยู่ครับ

แต่อันนี้เขาลดราคาอยู่นะครับ ถ้าราคาเต็มเขาผมก็คงซื้อทั่วไปเหมือนเดิม

Shell Helix Power = ผมสนใจอยู่เหมือนกันครับ เคยถามราคาที่ปั๊มเชลล์ 4 ลิตร ราคา 2,800 บาท (ถ้าจำไม่ผิด)

ใช้แล้วรู้สึกเป็นอย่างไรบ้างครับ พอจะเทียบรุ่นแพงๆ ของ Motul, Voltronic ได้ไหมครับ ??
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
เบอร์ 30 ในดวงใจ = Mobil 1 5W-30 ลื่นยัน 10,000 โล หรือไม่เกิน 6 เดือน รู้สึกว่ารถมีกำลังทุกครั้งที่ Kick Down

เบอร์ 40 ในดวงใจ = ยังไม่เจออ่ะ

รอบที่แล้วลอง Toda 0W-40 โม้ว่ามี PAO 25 % ลองใช้กับรถ 2 คัน City Zx ปี 07, Lancer แซยิด ปี 2012 (รถรุ่นน้อง)
ในช่วง 1 - 2 เดือนแรก ในช่วงรอบต้นให้ความรู้สึกเหมือนกันทั้ง 2 คัน คือ รถพุ่งได้ไวขึ้น โดยเจ้า Lancer แซยิด เห็นชัดว่า ตีนต้นอืดน้อยลง

แต่หลังจาก 2 เดือนแรก ความรู้สึกที่ว่า ก็ไม่มีแล้ว  :'( :'(
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

AlrazesPatrik1994

  • บุคคลทั่วไป
Sunny คันเก่าของบ้านก่อนขายปีก่อน  คุณพ่อผมตอนยังไม่เสียใช้แค่แบรนด์ปตท โมบิล เชลล์ บางจาก คาลเท็กซ์

แต่ท่านขับบ้างไม่ขับบ้างเลยใช้แค่เกรด20w-50จนท่านเสีย พอพี่ชายผมรับรถมาขับต่ออีก4ปีก็ขยับมาเกรด10w-40ยันขายออกไป

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,404
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
3 ตัวที่ผมใช้แล้วชอบ
1. Shell Helix Ultra สูตร pureplus - สัมผัสแรกลื่นไม่มากแต่เครื่องแน่นและเงียบ เป็นตัวเดียวที่ผมใช้ถึง 12,000 แล้วความลื่นและการระบายความร้อนแทบไม่ดรอบเลย
2. Greddy F2 - ลื่นสุดที่เคยใช้มา ใช้แล้วลื่นดรอบลงแล้ว แต่ก็ยังลื่นมากอยู่ดี
3. Mobil 1 กระป๋องทอง - ใช้นานแล้วครับ ฟีลลิ่งคล้ายๆ (1) แต่ยืนระยะได้สั้นกว่า 8-9 พันโลเริ่มดรอบ แต่ตัวนี้ใช้มาหลายปีแล้วครับ น่าจะเปลี่ยนสูตรไปนานแล้ว

3 ตัวที่ผมใช้แล้วไม่ชอบ
1. ยี่ห้อจากยุโรปยี่ห้อหนึ่ง เบอร์ 5w-40 - ดีอย่างเดียวคือลื่นสมูธมาก แต่ระบายความร้อนไม่ประทับใจ วันแรกเรียกว่าไม่ดีไม่แย่ แต่หลัง 5 พันโลไปแล้วเริ่มแย่ลง และหลังหมื่นโลนี่แย่เลย ขับ 140 เท้านิ่งๆ ความร้อนน้ำขึ้นไป 100+ องศา ทั้งๆที่ยี่ห้ออื่นๆที่ใช้มาทั้งหมด ไม่เคยเป็นครับ แต่ยี่ห้อเดียวกัน เบอร์ 0w-40 กลับดีปกติครับ
2. ยี่ห้อไทยยี่ห้อหนึ่ง - เคยลองอยู่ 2 ครั้งรุ่นเดียวกัน ลองครั้งแรกใส่แล้วเครื่องเสียงดังตั้งแต่วันแรก ดังกว่าโมบิล 1 ที่ใช้มาหมื่นโลที่เพิ่งถ่ายออกไปเสียอีก ลองใช้ครั้งที่สองห่างกันหลายปีน่าจะปรับสูตรแล้ว ก็ดีขึ้นครับ
3. ยี่ห้อนอกยี่ห้อหนึ่ง ที่เคยมีคนบอกว่าราคาเท่าน้ำมันแพง แต่คุณภาพเท่าน้ำมันไทยถูกๆ - ฟีลลิ่งอืดๆแน่นๆ ไม่ลื่นไม่พุ่ง ตั้งแต่วันแรกที่ใส่ และค่อยๆอืดหนืดฝืดขึ้นทีละนิดๆหลังใช้ แต่ก็ทนใช้ครบหมื่นโลครับ

แถม ตัวที่ผมใช้แล้วรู้สึกคุ้มค่ามาก Mobil โปรบีควิกครับ 990 บาท ได้ 4.5 ลิตร (แต่ผมซื้อกรองแท้ศูนย์เพิ่มอีก 2 ร้อยกว่าบาท) แรกๆใช้ดีมากเหมือนเชลล์ที่ผมชอบเบอร์ (1) เลย แต่หลัง 4 พันเริ่มดรอบลง และพอครบ 7 พันโลเสียงดังพอๆกับ ตัวที่ไม่ชอบเบอร์ (2) ครับ เลยเปลี่ยน แต่ด้วยราคา 990 บาท 4.5 ลิตร ใช้ได้ 7 พันโล ผมว่าคุ้มค่ามาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 22, 2020, 15:35:24 โดย #อินเดียหน้าโจร »
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,534
Caltex Havoline ครับชอบใจตรงคุณภาพเลยราคาไปไกลโขครับ
ส่วนตัวใช้สามเบอร์กับรถทุกคันในบ้าน Pro DS Eco5 0w20, Pro DS Eco5 5w30, Pro DS LE 5w30 (อันหลังสุดมีขายเฉพาะในควิกเลน) ประทับใจทุกตัวครับ

ออฟไลน์ turbo lover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 438
Mobil1 กระป๋องทองในรถเบนซิน
Shell power 0-40น้ำมันเครื่องตัวใหม่ของเชลล์ครับ โดยรวม ใช้งานได้ดีครับ พลังรอบปลายๆดีครับ
ส่วนตัว อยากลองVoltronic ครับ
แต่เนื่องจากราคาแพงจึงยังไม่ได้ลองครับ

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
ส่วนใหญ่ใช้ของ0ครับที่เป็นยี่ห้อเชลล์ 5w-30 กึ่งสังเคราะห์ เพราะไม่ค่อยซิ่งมากนัก เพิ่งมาลองเปลี่ยนเป็นEneos สังเคราะห์แท้ วิ่งได้สัก5000โล รู้สึกได้ถึงความเงียบนิ่งของเครื่องยนต์ รอบต้นมาเร็วไม่ค่อยอืดละ ยังไม่เคยลองความเร็วสูงเลยไม่มีโอกาศ ได้วิ่งแค่140-150 แป๊บๆ ก็รู้สึกได้ว่ารอไม่นาน แต่ตัวเลขหน้าาจอประหยัดน้ำมันกว่านิดนึง ไว้คราวหน้าอยากจะลองตัวอื่นบ้าง

ออฟไลน์ turbo lover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 438
โมตุล ที่ผมเคยใช้เป็นตัว 8100 ก็โอเคอยู่นะครับ ส่วนถ้าเคยใช้ 30 แล้วมาใช้ 40 ใหม่ๆ จะรู้สึกหนืดขึ้นนิดอยู่แล้วครับ

ส่วนตัวผมเรื่องน้ำมันเครื่อง ผมจับอาการอะไรกับเขาไม่ค่อยออก ตอนนี้ผมเลยมาใช้แบบของทั่วไป เชลล์บ้าง โมบิลบ้าง แล้วแต่รอบละครับ อย่างล่าสุดไปปั๊มเชลล์เจอเขาลดราคา เลยเอาตัวใหม่เขามาลอง ก็โอเคดีอยู่ครับ

แต่อันนี้เขาลดราคาอยู่นะครับ ถ้าราคาเต็มเขาผมก็คงซื้อทั่วไปเหมือนเดิม

Shell Helix Power = ผมสนใจอยู่เหมือนกันครับ เคยถามราคาที่ปั๊มเชลล์ 4 ลิตร ราคา 2,800 บาท (ถ้าจำไม่ผิด)

ใช้แล้วรู้สึกเป็นอย่างไรบ้างครับ พอจะเทียบรุ่นแพงๆ ของ Motul, Voltronic ได้ไหมครับ ??

ออฟไลน์ turbo lover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 438
โมตุล ที่ผมเคยใช้เป็นตัว 8100 ก็โอเคอยู่นะครับ ส่วนถ้าเคยใช้ 30 แล้วมาใช้ 40 ใหม่ๆ จะรู้สึกหนืดขึ้นนิดอยู่แล้วครับ

ส่วนตัวผมเรื่องน้ำมันเครื่อง ผมจับอาการอะไรกับเขาไม่ค่อยออก ตอนนี้ผมเลยมาใช้แบบของทั่วไป เชลล์บ้าง โมบิลบ้าง แล้วแต่รอบละครับ อย่างล่าสุดไปปั๊มเชลล์เจอเขาลดราคา เลยเอาตัวใหม่เขามาลอง ก็โอเคดีอยู่ครับ

แต่อันนี้เขาลดราคาอยู่นะครับ ถ้าราคาเต็มเขาผมก็คงซื้อทั่วไปเหมือนเดิม

Shell Helix Power = ผมสนใจอยู่เหมือนกันครับ เคยถามราคาที่ปั๊มเชลล์ 4 ลิตร ราคา 2,800 บาท (ถ้าจำไม่ผิด)

ใช้แล้วรู้สึกเป็นอย่างไรบ้างครับ พอจะเทียบรุ่นแพงๆ ของ Motul, Voltronic ได้ไหมครับ ??
ผมใช้น้ำมันเครื่องตัวนี้อยู่ครับ แต่ใช้ กับ ดีเซล ผมว่าดีครับ ปลายกำลังเหลือๆ แต่ คิดว่าน่าจะสู้Voltronicไม่ได้ครับ ราคาต่างกันเยอะครับ

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
3 ตัวที่ผมใช้แล้วชอบ
1. Shell Helix Ultra สูตร pureplus - สัมผัสแรกลื่นไม่มากแต่เครื่องแน่นและเงียบ เป็นตัวเดียวที่ผมใช้ถึง 12,000 แล้วความลื่นและการระบายความร้อนแทบไม่ดรอบเลย

ถ้าแบบนี้ ต้องลอง Shell Helix Power 0W-40 แล้วครับ จากคุณสมบัติของมัน = เจ้าหน้าหมูที่โมแล้ว คงจะดีใจมากถ้าได้กิน  ;) ;)



แถมราคาแพงกว่า Mobil 1 0W-40 นิดส์เดียววววว  ;) (ประมาณ 2,100 บาท)


2. Greddy F2 - ลื่นสุดที่เคยใช้มา ใช้แล้วลื่นดรอบลงแล้ว แต่ก็ยังลื่นมากอยู่ดี

ผมหาซื้อมาลองไม่ได้อ่ะ = ไม่ค่อยมีขายทั่วไป


3. Mobil 1 กระป๋องทอง - ใช้นานแล้วครับ ฟีลลิ่งคล้ายๆ (1) แต่ยืนระยะได้สั้นกว่า 8-9 พันโลเริ่มดรอบ แต่ตัวนี้ใช้มาหลายปีแล้วครับ น่าจะเปลี่ยนสูตรไปนานแล้ว

นมค. ในตำนาน เคยเห็นโฆษณาในหนังสือ ว่า Nissan GT-R (R34 หรือ R35 ) = เลือกใส่ Mobil 1 0W-40 มาให้จากโรงงาน


3 ตัวที่ผมใช้แล้วไม่ชอบ
1. ยี่ห้อจากยุโรปยี่ห้อหนึ่ง เบอร์ 5w-40 - ดีอย่างเดียวคือลื่นสมูธมาก แต่ระบายความร้อนไม่ประทับใจ วันแรกเรียกว่าไม่ดีไม่แย่ แต่หลัง 5 พันโลไปแล้วเริ่มแย่ลง และหลังหมื่นโลนี่แย่เลย ขับ 140 เท้านิ่งๆ ความร้อนน้ำขึ้นไป 100+ องศา ทั้งๆที่ยี่ห้ออื่นๆที่ใช้มาทั้งหมด ไม่เคยเป็นครับ แต่ยี่ห้อเดียวกัน เบอร์ 0w-40 กลับดีปกติครับ

เดาว่า Liqui Moly ??

2. ยี่ห้อไทยยี่ห้อหนึ่ง - เคยลองอยู่ 2 ครั้งรุ่นเดียวกัน ลองครั้งแรกใส่แล้วเครื่องเสียงดังตั้งแต่วันแรก ดังกว่าโมบิลที่ใช้มาหมื่นโลที่เพิ่งถ่ายออกไปเสียอีก ลองใช้ครั้งที่สองห่างกันหลายปีน่าจะปรับสูตรแล้ว ก็ดีขึ้นครับ

เดาว่า ยี่ห้อ "พลังไทย เพื่อใคร" ??  ;)

3. ยี่ห้อนอกยี่ห้อหนึ่ง ที่เคยมีคนบอกว่าราคาเท่าน้ำมันแพง แต่คุณภาพเท่าน้ำมันไทยถูกๆ - ฟีลลิ่งอืดๆแน่นๆ ไม่ลื่นไม่พุ่ง ตั้งแต่วันแรกที่ใส่ และค่อยๆอืดหนืดฝืดขึ้นทีละนิดๆหลังใช้ แต่ก็ทนใช้ครบหมื่นโลครับ

เดาว่า AmSoil ??

แถม ตัวที่ผมใช้แล้วรู้สึกคุ้มค่ามาก Mobil โปรบีควิกครับ 990 บาท ได้ 4.5 ลิตร (แต่ผมซื้อกรองแท้ศูนย์เพิ่มอีก 2 ร้อยกว่าบาท) แรกๆใช้ดีมากเหมือนเชลล์ที่ผมชอบเบอร์ (1) เลย แต่หลัง 4 พันเริ่มดรอบลง และพอครบ 7 พันโลเสียงดังพอๆกับ ตัวที่ไม่ชอบเบอร์ (2) ครับ เลยเปลี่ยน แต่ด้วยราคา 990 บาท 4.5 ลิตร ใช้ได้ 7 พันโล ผมว่าคุ้มค่ามาก

เจ้าหน้าหมูที่โมแล้ว = คงอยากร้องไห้  :'(  :'( จากที่เคยกินของดีๆ ต้องมากินมาม่า  ;) ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 22, 2020, 11:56:08 โดย lonely »
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
ส่วนใหญ่ใช้ของ0ครับที่เป็นยี่ห้อเชลล์ 5w-30 กึ่งสังเคราะห์ เพราะไม่ค่อยซิ่งมากนัก เพิ่งมาลองเปลี่ยนเป็นEneos สังเคราะห์แท้ วิ่งได้สัก5000โล รู้สึกได้ถึงความเงียบนิ่งของเครื่องยนต์ รอบต้นมาเร็วไม่ค่อยอืดละ ยังไม่เคยลองความเร็วสูงเลยไม่มีโอกาศ ได้วิ่งแค่140-150 แป๊บๆ ก็รู้สึกได้ว่ารอไม่นาน แต่ตัวเลขหน้าาจอประหยัดน้ำมันกว่านิดนึง ไว้คราวหน้าอยากจะลองตัวอื่นบ้าง

ใช้ Eneos รุ่นไหน เบอร์อะไรครับ ??


รอบนี้ผมลองใช้ Eneos 5w40 premium syn ขนาด 4 ลิตร ได้มาราคา 950 บาท ไม่เอาของแถมใดๆ
ความรู้สึกผม มันลื่นๆ คล้าย Caltex 10W-40 (กึ่งสังเคราะห์) แต่ไม่รู้สึกว่ารถมีกำลังตอน Kick Down อ่ะครับ

My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ hack3rb43

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
มีใครลอง 0w-20 Mobil1 สีทองบ้างยังครับ

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
Castrol Edge เป็นไงมั่งครับ ผมใช้อยู่
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03