ผู้เขียน หัวข้อ: จะเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง แชร์น้ำมันเครื่องที่แต่ละท่านประทับใจหน่อยครับ  (อ่าน 55959 ครั้ง)

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,697
ไหนๆก็เข้ามาตอบหลายกระทู้ละ ลองเอาประสบการณ์มาแชร์กันนะครับ

motul 300v

อันนี้ผมใช้จากน้ำมันเครื่องเบอร์ 30 ของศูนย์บริการ เปลี่ยนมาเป็นเบอร์ 40 ใหม่ ให้ความรู้สึกแน่นๆดีครับ เคยลองเอาขึ้นไดโนเทสดู แรงม้าสูงสุดที่เคยมาที่ 6200 รอบ ก็ลดมาเหลือที่ 5900 นิดๆครับ

แต่ตัวนี้อายุการใช้งานเขาจะสั้นนะครับ เคยอ่านเจอในเวปแต่งของปอร์เช่เมืองนอกเขา เขาจะแนะนำให้เปลี่ยนที่ 5 - 8000 กิโล ผมเคยลองใช้อยู่สองสามรอบการเปลี่ยนถ่าย โดยรวมก็โอเคอยู่ครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,697
voltronic touringna

อันนี้ก็มาลองใช้อยู่ สองสามรอบการเปลี่ยนถ่าย โดยรวมก็ดีครับ ความรู้สึกผมว่าเขาเสมอต้นเสมอปลายดี เครื่องจะดูแน่นๆดีครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,697
sunoco brill 12.5 - 40

อันนี้ผมว่าความรู้สึกผมได้พอๆกับ 300v แต่เสียเงินในราคาที่ถูกกว่า 300v ถ้าแบบใช้เฉพาะกิจจะไปวิ่ง drag เล่น ก็น่าสนใจดีครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,697
torco sr1

อันนี้ผมได้ลองใช้ไปแค่รอบเดียว ก็ไม่รู้สึกเสียหายอะไร ใช้ได้ดีอยู่ แต่รอบที่ลองไม่ได้ขับเร็วอะไร ขับปกติทั่วไปจนถึงรอบเปลี่ยนถ่าย ก็รู้สึกว่าเขาคงที่ดีครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,697
motul 8100 xcess ตัวนี้ผมใช้มานานหน่อยครับ ชอบตรงเขาลากยาวๆได้ บางทีงบไม่มีผมก็มาเปลี่ยน 15000 เอาได้อยู่ครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ kotaro_74

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
รอบที่แล้ว Shell Helix Power 0w-40

รอบนี้ลองสั่ง Mobil1 สีทอง 0w-40

จากเดิมที่ใช้ Castrol Edge 0w-40 มาแสนกว่ากิโล

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
ไหนๆก็เข้ามาตอบหลายกระทู้ละ ลองเอาประสบการณ์มาแชร์กันนะครับ

motul 300v

อันนี้ผมใช้จากน้ำมันเครื่องเบอร์ 30 ของศูนย์บริการ เปลี่ยนมาเป็นเบอร์ 40 ใหม่ ให้ความรู้สึกแน่นๆดีครับ เคยลองเอาขึ้นไดโนเทสดู แรงม้าสูงสุดที่เคยมาที่ 6200 รอบ ก็ลดมาเหลือที่ 5900 นิดๆครับ

แต่ตัวนี้อายุการใช้งานเขาจะสั้นนะครับ เคยอ่านเจอในเวปแต่งของปอร์เช่เมืองนอกเขา เขาจะแนะนำให้เปลี่ยนที่ 5 - 8000 กิโล ผมเคยลองใช้อยู่สองสามรอบการเปลี่ยนถ่าย โดยรวมก็โอเคอยู่ครับ

เพราะ นมค.ตัวนี้ผสม Ester หรือเปล่าครับ = ถึงควรเปลี่ยนที่ไม่เกิน 8,000 กม. ??
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
รอบที่แล้ว Shell Helix Power 0w-40

รอบนี้ลองสั่ง Mobil1 สีทอง 0w-40

จากเดิมที่ใช้ Castrol Edge 0w-40 มาแสนกว่ากิโล

เบอร์ 40 ที่เป็นตัวท้อปสุดของแต่ละยี่ห้อ  ;)

Castrol Edge Vs. Shell Helix Power แกลลอนแดง = ชอบตัวไหนมากกว่ากันครับ ??
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
voltronic touringna

อันนี้ก็มาลองใช้อยู่ สองสามรอบการเปลี่ยนถ่าย โดยรวมก็ดีครับ ความรู้สึกผมว่าเขาเสมอต้นเสมอปลายดี เครื่องจะดูแน่นๆดีครับ

ไม่น่าจะมีใครเข้าใจเครื่องยนต์เยอรมัน ดีเท่าผู้ผลิต นมค. จากเยอรมันแบบ Voltronic แล้วครับ  ;) ;)
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
sunoco brill 12.5 - 40

อันนี้ผมว่าความรู้สึกผมได้พอๆกับ 300v แต่เสียเงินในราคาที่ถูกกว่า 300v ถ้าแบบใช้เฉพาะกิจจะไปวิ่ง drag เล่น ก็น่าสนใจดีครับ

เป็นเบอร์ นมค. ที่แปลกดีครับ 12.5  แถมเป็น นมค. สังเคราะห์ด้วย ปกติถ้าในไทย พวกเบอร์ 10 ขึ้นต้น มักจะเป็นแค่กึ่งสังเคราะห์ ??
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
torco sr1

อันนี้ผมได้ลองใช้ไปแค่รอบเดียว ก็ไม่รู้สึกเสียหายอะไร ใช้ได้ดีอยู่ แต่รอบที่ลองไม่ได้ขับเร็วอะไร ขับปกติทั่วไปจนถึงรอบเปลี่ยนถ่าย ก็รู้สึกว่าเขาคงที่ดีครับ

Torco เบอร์ 10W-30 = แปลกดีครับ เป็น นมค. สังเคราะห์ด้วย

ตอนปี 2550 ที่ใช้ นมค. จากศูนย์ Honda เบอร์ 10W-30 = นมค. เกรดธรรมดาเองครับ  :'( :'(
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
motul 8100 xcess ตัวนี้ผมใช้มานานหน่อยครับ ชอบตรงเขาลากยาวๆได้ บางทีงบไม่มีผมก็มาเปลี่ยน 15000 เอาได้อยู่ครับ

Motul ระหว่าง X-Cress กับ 300V = ตัวไหนเป็นตัวท้อปกันแน่ครับ ??
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,697
ไหนๆก็เข้ามาตอบหลายกระทู้ละ ลองเอาประสบการณ์มาแชร์กันนะครับ

motul 300v

อันนี้ผมใช้จากน้ำมันเครื่องเบอร์ 30 ของศูนย์บริการ เปลี่ยนมาเป็นเบอร์ 40 ใหม่ ให้ความรู้สึกแน่นๆดีครับ เคยลองเอาขึ้นไดโนเทสดู แรงม้าสูงสุดที่เคยมาที่ 6200 รอบ ก็ลดมาเหลือที่ 5900 นิดๆครับ

แต่ตัวนี้อายุการใช้งานเขาจะสั้นนะครับ เคยอ่านเจอในเวปแต่งของปอร์เช่เมืองนอกเขา เขาจะแนะนำให้เปลี่ยนที่ 5 - 8000 กิโล ผมเคยลองใช้อยู่สองสามรอบการเปลี่ยนถ่าย โดยรวมก็โอเคอยู่ครับ

เพราะ นมค.ตัวนี้ผสม Ester หรือเปล่าครับ = ถึงควรเปลี่ยนที่ไม่เกิน 8,000 กม. ??

เป็นแค่ที่เวปแต่งรถเมืองนอกเขาแนะนำนะครับ รายละเอียดลึกๆเขาผมก็ไม่ทราบเหมือนกันครับ


sunoco brill 12.5 - 40

อันนี้ผมว่าความรู้สึกผมได้พอๆกับ 300v แต่เสียเงินในราคาที่ถูกกว่า 300v ถ้าแบบใช้เฉพาะกิจจะไปวิ่ง drag เล่น ก็น่าสนใจดีครับ

เป็นเบอร์ นมค. ที่แปลกดีครับ 12.5  แถมเป็น นมค. สังเคราะห์ด้วย ปกติถ้าในไทย พวกเบอร์ 10 ขึ้นต้น มักจะเป็นแค่กึ่งสังเคราะห์ ??

ส่วนตัวผม ผมว่าเรื่องเบอร์น้ำมันแบบที่ว่า ไม่น่าจะนำมาแยกได้นะครับ เป็นแค่ส่วนมากเท่านั้น คงไม่ได้มีอะไรกำหนดกฎเกณฑ์ตายตัว

motul 8100 xcess ตัวนี้ผมใช้มานานหน่อยครับ ชอบตรงเขาลากยาวๆได้ บางทีงบไม่มีผมก็มาเปลี่ยน 15000 เอาได้อยู่ครับ

Motul ระหว่าง X-Cress กับ 300V = ตัวไหนเป็นตัวท้อปกันแน่ครับ ??

300V จะแพงสุดครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ Sinplug

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 419
    • https://www.facebook.com/groups/4G64Club
    • อีเมล์
เครื่องเบนซินเทอร์โบที่บ้านทุกคันจะใช้แต่ตัว ยี่ห้อ S-OIL เป็นยี่ห้อของโรงกลั่น S-OIL/TOTAL รุ่น S-OIL 7 Full PAO 0W-40 เขาว่าใช้ PAO ถึง 75%

เป็นแบรนด์ของประเทศอะไรครับ = ฝรั่งเศส ??

มีพวกค่า VI, HTHS ให้ดูไหมครับ ??
 

น่าจะเป็นโรงกลั่นที่รวมทุนกับโททาล ฝรั่งเศส ตั้งโรงกลั่นขายเบสออย์ที่ประเทศเกาหลีใต้นะครับ  ส่วนข้อมูลพอหาได้ประมาณนี้ครับ

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ = แต่สงสัยในเรื่อง PAO ครับ ที่ว่า PAO 100 % หมายถึงว่า

1. วัตถุดิบ ที่เป็น PAO คือ เป็น PAO บริสุทธิ์ 100 % ไม่มีสิ่งอื่นเจือปน

หรือ

2. ในแกลลอน 4 ลิตรนั้น คือ เป็น PAO 100 % ไม่มีสารเติมแต่งอย่างอื่น (เคยได้ยินมาว่า PAO มันต้องผสมกับอย่างอื่นด้วย ?? )
ถ้าดู MSDS ตามรูป น่าจะใส่ PAO สูงถึง 75% นอกนั้นเป็นสารเติมแต่งอีก 25% มั้งครับ
"ผมก็แค่กะบะเบนซิล''4G64 Turbo  แรงม้า XXX Max. Torque 618 N/m''  
Facebook: 4G64 Club Thailand/4G64T Club Thailand

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
ผมใช้น้ำมันเครื่องของไทยยี่ห้อ twister ลองค้นหาในเฟสแล้วไปคุยก่อนก็ได้ครับ สังเคราะห์แท้ราคาไม่แรง ผมสั่งน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ 5w-40 api : SN/CF 4ลิตร + หัวเชื้อน้ำมันเครื่อง 200 ml. สองพันบาทมีทอนครับ

ผมใช้ในรถ accord G8 2.4 วิ่งขึ้นเขาภูพาน ซัดตึง ๆ oil temp. ไม่เกิน 92 อุณหภูมิภายนอก 32 ความลื่นระยะยาวผมยังบอกไม่ได้ครับ เพราะพึ่งเปลี่ยนมายังวิ่งไม่ถึงพันกิโลเลยครับ

นมค. Twister = ผลิตโดย บริษัท ซันสยาม จำกัด ซึ่ง บ. ซันสยาม ก็ทำ นมค. แบรนด์ SunSoil ออกมาจำหน่ายอยู่แล้ว

ไม่แน่ใจว่า นมค. แบรนด์ Twister เป็น นมค. แบรนด์ใหม่ หรือ นมค. แบรนด์ลูก ของ บริษัท ซันสยาม จำกัด ??
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??