// Toyota C-HR Minorchange เปิดตัวในไทย ต้นปี 2021 ยกเลิกเบนซิน 1.8 ลิตร //

MoO Cnoe

Toyota C-HR Minorchange เตรียมเปิดตัวในไทย ต้นปี 2021
ยกเลิกทำตลาด เบนซิน 1.8 ธรรมดา เหลือแต่ Hybrid เท่านั้น
ปรับดีไซน์ เพิ่มอุปกรณ์เต็มพิกัด

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/toyota-c-hr-minorchange-coming-soon-thailand-q1-2021/




ไทบ้าน

ในที่สุดก็มา หักปากกาไปหลายเซียน (หรือหมอเดา) ที่บอกว่าคงไม่มาแล้ว



Newhang

สิ่งที่อยากให้เอามาที่สุดคือ 2.0hybrid :-X



aekunited

เพิ่งเดือน 7 เอง แต่ ปล่อยข่าวมาเบรก cross ซะแล้ว



Hakosuka

1.8 เบนซินกลายเป็นตำนานไปซะแล้ว ผมมั่นใจว่า 2.0 hybrid ไม่น่าจะมาไทย



Kendow

เพิ่งเดือน 7 เอง แต่ ปล่อยข่าวมาเบรก cross ซะแล้ว

ผมว่าไม่น่าจะมีผลกับ Corolla cross นะครับ

แต่ Altis HV กับ Corolla cross ผมว่าเขาทำมาเอาใจคนใช้ในเมืองเป็นหลัก เพราะ 0-100 km/h ไม่แย่เลย แต่ถ้ามีเครื่องตัวแรงกว่านี้ก็น่าจะตอบโจทย์คนใช้ทางไกลมากขึ้นครับ
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium



ikky

อีกไม่นาน รถ toyota = รถ hybrid



phraeboy_mz2

อีกไม่นาน รถ toyota = รถ hybrid

👍👍👍👍👍👍👍👍



flybigbear

รุ่นเดียวกัน แต่เขาวางแบบ สปอร์ตกับคอมฟอร์ท คู่กันไป

เหมือน x2 กับ x1



GOBBS

ถ้าตัด 1.8 แล้วทำ hybrid entry ราคาต่ำกว่า 8.8แสนได้ก็น่าสนนะ
เบาะผ้าก็ยอม ขอถุงลม7ใบเท่าเดิมกับครุยส์พอแล้ว...
ดัมพ์ราคาลงมาเล่นกับ kick / cx3 กันไปเลย
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด



sudlor_gang

เสียภาษีน้อยกว่า แต่ไง๊ราคาขายกว่าอ๊า



Ball45

เห็นใน club C-HR มีปั่นกันว่า C-HR ไม่มีแผน mc แล้ว
ก่อนหน้านี้สื่อหลักอย่าง ฐศก ลงข่าว C-HR จะมี mc ต้นปีหน้า คนใน club ยังบอกเป็น fake news อยู่เลย
ล่าสุดยังมีแซะ HLM ว่ารู้ดีกว่าคนในไลน์ผลิตอีก

ส่วนตัวคิดว่า Corrolla cross เปิดตัวมามีผลกับ HRV มากกว่า ไม่น่าจะมีเหตุที่ต้องเลิกทำตลาด C-HR
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 23, 2020, 12:58:02 โดย อึ้งเอี๊ยะซือ »



Weetting

ในหมู่บ้านผม มี  6 คันได้ 

เบนซิน 5 ไฮบริด1 ::) ::) ::)
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



red898

ขออนุญาติQUOTEบางส่วนจากFull Reviewนะครับ

“คนที่ซื้อ C-HR ถ้าได้ลองขับแล้ว เขาจะเลือกซื้อ ไม่ใช่เพราะว่ามันเป็น Toyota แต่เพราะว่า มันเป็น C-HR! และมันไม่เหมือน Toyota บ้านๆ เดิมๆ ทุกคันที่คุณเคยขับมาในชั่วชีวิตนี้”

เพราะ Toyota ประกอบในไทย ที่ขับดีขนาดนี้ มันไม่ได้มีมาให้คุณได้เป็นเจ้าของกันบ่อยนักหรอกครับ! อย่าปล่อยให้มันมีชะตากรรมเหมือน Wish หรือ Prius ที่หลายคนเรียกร้องให้ Toyota เอาเข้าประกอบขาย พอขึ้นโชว์รูมจริง ก็ขายดีอยู่แค่ ปีเดียว อีก 3 ปีที่เหลือ ขายแทบไม่ออก

อย่าปล่อยให้รถดีๆ ต้องมีชะตากรรมแบบนั้น กันอีกเลย ..............

และแล้ว 1.8 เบนซินก็กลายเป็นตำนานไปซะแล้ว

ขอแสดงความยินดีกับเจ้าของรุ่นเบนซินด้วยครับ เรื่องซ่อมแซมไม่เป็นปัญหา ตัวถังช่วงล่างใช้อะไหล่จากHybrid Powertrain ก็ใช้อะไหล่จากCross



AkE

ขายไฮบริดล้วนไปเลยแบบนี้ครับ รับประกันเยอะๆ ถ้ามี free maintenance ซัก5 ปีคงขายได้ไม่น้อย 1.8

ไฮบริดอย่างเดียวอะดีแล้วครับ ถ้าเอา 1.8 ธรรมดามาละจัดของมาแบบนี้ ไม่ต้องขายก้ได้ครับ ส่วน 2.0

Hybrid นั้น ไม่มาแน่ๆ ถ้ามาแล้วขาย 1.29 ล้าน น่าจะมีคนสน รึป่าว 5555 คนเชียร์เยอะคนซื้อไม่แน่ใจ



spn

อยากได้เบนซินยกสูงต้องไป 1.8 Cross เท่านั้น
ผมว่า MC ปีหน้า น่าจะจูนเกียร์ จูนอัตราเร่งมาให้ดีขึ้นได้นะ
+ Option โดนๆในรุ่นล่าง TSS2 ในรุ่นท็อป น่าจะไปได้สวย
Revo 2.8 J B-cab 4x4
Kia Jumbo K2700 1JZ GE + LPG
Camry 2.5 HV Premium
E220d w213



Seadog

ปัจจุบันรับประกันแบต 10 ปี ระบบไฮบริด 5 ปี

ถ้ารับประกันทั้งแบตกับระบบไฮบริด 10 ปี ไปเลย

น่าจะดึงลูกค้าที่ยังกังวลค่าบำรุงรักษามาได้เยอะนะครับ




Symphonic

เสียภาษีน้อยกว่า แต่ไง๊ราคาขายกว่าอ๊า

HV มันมีต้นทุนแบตเตอรี่ มอเตอร์ และอื่นๆ มี่ตัวเบนซินไม่มีจ่ะ



ikky

เสียภาษีน้อยกว่า แต่ไง๊ราคาขายกว่าอ๊า

HV มันมีต้นทุนแบตเตอรี่ มอเตอร์ และอื่นๆ มี่ตัวเบนซินไม่มีจ่ะ

เชื่อว่าต่อให้รวมต้นทุนดังกล่าวแล้ว ก็ยังกำไรดีกว่าเบนซิน ไม่งั้นคงไม่ดันไฮบริดสุดชีวิตขนาดนี้



r0u0g0e0k

กามิกาเซ่เกิน คือถ้าคนไม่ชอบไฮบริด   ก็เชิญ ไปหายี่ห้ออื่นได้เลย

คอยติดตาม ดูยอดขายว่าเเผนนี้จะดังหรือดับ



MisterDante

งงกะคนในคลับเหมือนกัน บอกว่ามาแค่ชุดแต่ง GR Sport
ไม่ได้ Minor Change ตามต่างประเทศ
สรุปถึงเวลานั้นก็รู้กันเองเน้าะ



Arnan_td

ผมมี prius ตัว mc นะใช้มือหนึ่งออกศูนย์เลย ตอนนี้ 150,000 แล้ว ยังไม่มีอะไรที่เกี่ยวกับ hybrid พังครับ นอกจาก แบตใหญ่ 1 ครั้งเสียค่าทำลายแบตไป 830 บาท เปลี่ยนแบตเล็กไปรอบนึง 7,000 ตอนอายุรถ 6 ปี ที่เหลือก็พวก ลูกหมวกกันโครงครับ โช้คหลังเปลี่ยนไปตอน 80,000 รั่ว ล่าสุดมีชุด kit จากศูนย์เปลี่ยนเสียงดังจากพวงมาลัยแล้ว 4,000 บาท จากปีที่แล้วต้องเปลี่ยนทั้งคอ ผมเชื่อว่าโตโยต้า น่าจะเริ่มออกชุด kit เปลี่ยนอะไรที่มันแพงๆ เรื่อยๆครับ

ตอนแรกจะขายตอนนี้คิดใหม่ไม่ขายแล้ว เพราะยังหารถที่ขับขึ้นเชียงใหม่จากกทม แล้วเหลือไปใช้ในเชียงใหม่ได้อีกประมาณ 5 วัน



pikara

toyota ช่วยปรับแบบ ให้นั่งด้านหลังไม่อึดอัดได้ นี่ยอดขายวิ่งกระจายแน่นอน



MoO Cnoe

เห็นใน club C-HR มีปั่นกันว่า C-HR ไม่มีแผน mc แล้ว
ก่อนหน้านี้สื่อหลักอย่าง ฐศก ลงข่าว C-HR จะมี mc ต้นปีหน้า คนใน club ยังบอกเป็น fake news อยู่เลย
ล่าสุดยังมีแซะ HLM ว่ารู้ดีกว่าคนในไลน์ผลิตอีก

ส่วนตัวคิดว่า Corrolla cross เปิดตัวมามีผลกับ HRV มากกว่า ไม่น่าจะมีเหตุที่ต้องเลิกทำตลาด C-HR

ข้อมูลตัวเค้าเองที่พูดยังผิดเลยครับ บอกปลายปีมี All NEW Yaris ATIV
แค่นี้ก็ผิดแล้ว ยังแยก All NEW / Minorchange ไม่ออกเลย
ปลายปีมันก็แค่ Minorchange เปลี่ยนดีไซน์กันชนหน้าเฉยๆ

จริงๆใครจะมีข้อมูลยังไงก็ได้นะครับ มันผิดถูกกันได้หมด
แต่ที่มารยาทแย่คือ มั่นใจในตัวเองเกินไป แล้วมาพูดแซะคนอื่นไปทั่ว



Mp4_007

toyota ช่วยปรับแบบ ให้นั่งด้านหลังไม่อึดอัดได้ นี่ยอดขายวิ่งกระจายแน่นอน
ไม่แก้แน่นอน. และไม่มีเหตุผลให้ต้องปรับด้วย
 เค้าถึงออก cross มาให้เลือกไง  นัีนละทางแก้เค้า



Level Z3RO

ดูไปดูมา เส้นสายด้านข้าง CHR สวยกว่า Corolla cross นะ



Automotive Innovations

ในคลับนี่แย่มากนะ ผมเห็นหลายทีละมีเอาข้อมูล cross ไปให้ดู มาฝากพาล หาว่าเทียบ เปรียบเทียบ ไม่พอใจ ด่าเค้า นี่ ข่าวนี่ยังหาว่ามั่ว คลั่งมาก ก็ไม่ต้องไปยุ่งกะคลับเค้าเลยครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



ikky

ในคลับนี่แย่มากนะ ผมเห็นหลายทีละมีเอาข้อมูล cross ไปให้ดู มาฝากพาล หาว่าเทียบ เปรียบเทียบ ไม่พอใจ ด่าเค้า นี่ ข่าวนี่ยังหาว่ามั่ว คลั่งมาก ก็ไม่ต้องไปยุ่งกะคลับเค้าเลยครับ

จริงครับ ผมเองก็อยู่ในคลับ เวลามีคนเอา cross มาเทียบกับ chr โดนด่ากระจาย



Symphonic

เสียภาษีน้อยกว่า แต่ไง๊ราคาขายกว่าอ๊า

HV มันมีต้นทุนแบตเตอรี่ มอเตอร์ และอื่นๆ มี่ตัวเบนซินไม่มีจ่ะ

เชื่อว่าต่อให้รวมต้นทุนดังกล่าวแล้ว ก็ยังกำไรดีกว่าเบนซิน ไม่งั้นคงไม่ดันไฮบริดสุดชีวิตขนาดนี้

กำไรดีกว่า/แย่กว่า คนนอกอย่างพวกเราไม่รู้หรอกครับ อย่าไปเดาดีกว่า
แต่ที่แน่ๆ มันมีประเด็นเรื่องมาตรการ CAFE ด้วย รู้จักกันมั้ยฮะ



KTN88

เห็นใน club C-HR มีปั่นกันว่า C-HR ไม่มีแผน mc แล้ว
ก่อนหน้านี้สื่อหลักอย่าง ฐศก ลงข่าว C-HR จะมี mc ต้นปีหน้า คนใน club ยังบอกเป็น fake news อยู่เลย
ล่าสุดยังมีแซะ HLM ว่ารู้ดีกว่าคนในไลน์ผลิตอีก

ส่วนตัวคิดว่า Corrolla cross เปิดตัวมามีผลกับ HRV มากกว่า ไม่น่าจะมีเหตุที่ต้องเลิกทำตลาด C-HR

ข้อมูลตัวเค้าเองที่พูดยังผิดเลยครับ บอกปลายปีมี All NEW Yaris ATIV
แค่นี้ก็ผิดแล้ว ยังแยก All NEW / Minorchange ไม่ออกเลย
ปลายปีมันก็แค่ Minorchange เปลี่ยนดีไซน์กันชนหน้าเฉยๆ

จริงๆใครจะมีข้อมูลยังไงก็ได้นะครับ มันผิดถูกกันได้หมด
แต่ที่มารยาทแย่คือ มั่นใจในตัวเองเกินไป แล้วมาพูดแซะคนอื่นไปทั่ว

จริงครับคุณหมู คนนี้มั่นใจแบบผิดๆหลายรอบแล้ว