ผู้เขียน หัวข้อ: Nismo dig turbo  (อ่าน 14561 ครั้ง)

ออฟไลน์ love street

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 185
  • Thailand international automotive
    • อีเมล์
Nismo dig turbo
« เมื่อ: สิงหาคม 04, 2020, 15:35:20 »
เห็นว่า sylphy ใหม่จะไม่เข้าไทยแล้วดังนั้นอาจเป็นไปได้เหมือนกันที่ nissan จะยืดอายุการตลาดตัวปัจจุบัน ถ้าเกิดมีตัว nismo 218ps วางขายในราคา 1.1 ล้านและตัว 1.6 dig 190ps อยู่ที่ 900,000 บาทจะสามารถช่วย nissan thailand ได้มากน้อยแค่ไหนครับ

ออฟไลน์ Sympho

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 996
Re: Nismo dig turbo
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2020, 15:42:00 »
นอกจากจะช่วยไม่ได้ จะขาดทุนหนักกว่าเดิมหละมั้งครับ

สายซิ่งเครื่องเทอร์โบ เทไป Civic  กันหมด




ออฟไลน์ testmaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 450
    • อีเมล์
Re: Nismo dig turbo
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2020, 15:47:17 »
นอกจากจะช่วยไม่ได้ จะขาดทุนหนักกว่าเดิมหละมั้งครับ

สายซิ่งเครื่องเทอร์โบ เทไป Civic  กันหมด

จริงครับทางรอดของ nissan ตอนนี้ก็ให้เหลือขาย eco car ให้ได้เยอะๆอะครับสำหรับรถนั้ง c d คงไม่ต้องหวังละครับ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
Re: Nismo dig turbo
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2020, 15:54:25 »
1.6DIG Turbo มันเคยอยู่ 999,000 มาแล้วครับ
ยังไม่รอด
พอ 2016 Civic Turbo มานี่ดับเลย

ปัจจุบัน 1,015,000 made by order ได้นะครับ ยังไม่เลิก แต่รอนาน + เซลล์ไม่ค่อยอยากขาย + เครื่องเสียงจอรุ่นเก่า

จริงๆ ถ้า Model Change มาแล้วเอาเครื่องนี้มาลง จูนให้ใช้น้ำมันในเมืองน้อยกว่านี้ ราคาประมาณปัจจุบันนี่แหละ มีสิทธิ์เกิดนะ
แต่ NMT ก็ได้เลือกแล้วว่าจะไม่ใช้สิทธิ์นั้น

Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ polwath

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 886
Re: Nismo dig turbo
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2020, 16:11:12 »
เอากระจังหน้า Teana ตัวล่าสุดมาใส่ และเปลี่ยนท้ายเอาของ Almera มา น่าจะกระตุ้นยอดขายได้ และราคาควรอยู่ที่ 8 แสน และไม่เกิน 1 ล้าน น่าจะช่วยกรุตั้นยอดได้อยู่

ปล. ส่วนตัว ขอแค่มีเกียร์ธรรมดาให้เป็นทางเลือกด้วย ก็โอเคแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 04, 2020, 17:36:55 โดย polwath »

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
Re: Nismo dig turbo
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2020, 16:33:50 »
รูปโฉมเชยระเบิด คนไทยชอบแนวๆซีวิคมากกว่า

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,858
Re: Nismo dig turbo
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2020, 16:42:12 »
ลดโหดๆขายให้อู่แท๊กซี่ ก็น่าจะไปต่อได้อีกซักระยะนึง

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,239
Re: Nismo dig turbo
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2020, 17:54:59 »
กระทู้ช่วยคิดแทนนิสสันเยอะจัง

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: Nismo dig turbo
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2020, 18:00:26 »
Sylphy ตัว 999,000 นี่น่าจะมีตัวเลขขายน้อยกว่า Porsche taycan ที่พึ่งออกมาไม่กี่เดือนเลยครับ

คนขายนิสสันบางคนผมเห็นยังไม่รู้เลยว่าเคยมีขาย เพราะฉะนั้นแพงกว่านั้นลืมได้เลยครับ อีกอย่างรถมันหน้า

ตา out ไปเยอะแล้ว ถ้าเป็นก่อนปี 2017 ยังพอรับได้ครับ ถ้าจะมาในไทยกรุณาเอาตัวใหม่ที่ขายที่อเมริกา

ได้เยอะๆมา ภายในสวยๆพร้อมเครื่อง turbo นั่นน่าจะทำให้ brand ดูดีขึ้นเยอะ (ไม่ใช่ 1.0t นะ 555)

แต่ผมว่าไม่มาครับ 5555 เห็น sentra & altima ใหม่ที่ US เมื่อตอนปีใหม่แล้วสวยทั้งภายนอกภายใน

นานๆยี่ห้อนี้จะทำมาได้ครบๆซะที เสียดายไม่มีในไทย ผมว่าแบรนด์นี้มีปัญหาอะ carlos ghosn เค้าพูดจริง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 04, 2020, 18:02:34 โดย AkE »

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: Nismo dig turbo
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2020, 18:02:03 »
กระทู้ช่วยคิดแทนนิสสันเยอะจัง
เพราะมีบางอย่างด้านในไม่สามารถคิดหรือทำได้ คนเลยช่วยคิดให้เรื่อยๆ ไม่เหมือนแบรนด์ที่เห็นช่องว่าง

แล้วทำไว กวาดตลาดไปเรียบอย่างไวครับ คนเชียร์คนชอบหลายคนก้คิดไม่ทัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 04, 2020, 18:03:43 โดย AkE »

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,558
    • อีเมล์
Re: Nismo dig turbo
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2020, 18:11:15 »
คือรถสวยๆในไทย ถูกสายตาชาวไทย ไม่ค่อยเอามาขาย หรือช้าเกินไปเหมือน juke เปิดตัวช้า และแบรนด์อะไหล่ก็ค่อนข้างไปไวมาก ลูกค้าหนีหมด ผมใช้มา 2 เจน ว่าแฟนนิสสันเหมือนกัน ยังไม่เอาแล้ว

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,050
Re: Nismo dig turbo
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2020, 18:38:52 »
กระทู้ช่วยคิดแทนนิสสันเยอะจัง
คนไทยชอบเชียร์มวยรองไงครับ  ::)

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,858
Re: Nismo dig turbo
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2020, 19:37:00 »
กระทู้ช่วยคิดแทนนิสสันเยอะจัง
คนไทยชอบเชียร์มวยรองไงครับ  ::)

ผมเชื่อว่าหลายๆบ้านได้มีโอกาสได้ใช้นิสสันกันไม่มากก็น้อย

อย่างของผม มีเซฟิโร่ขับหลัง ซันนี่ และกระบะถึง3เจนที่ใช้ส่งของหากินยุคก่อร่างสร้างตัว ถึงระยะสิบกว่าปีหลังไม่ได้ข้องเกี่ยวกับแบรนด์นี้เลย แต่ก็ยังแอบผูกพันธ์​
อ้อ  กระบะคันแรกของบริษัท ทุกวันนี้ยังมีโอกาสได้รับใช้รีสอร์ทของที่บ้านอยู่เลยครับ 30ปีแล้ว ยังใช้ได้อยู่เลย แต่แค่เอาไว้ขนเศษใบไม้กิ่งไม้ไปทิ้ง


ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
Re: Nismo dig turbo
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2020, 20:40:53 »
ตลาดโลก กับงานออกแบบนี้ มันสุ้ได้หรือครับ

C segment ผมว่า งานออกแบบ nissan นี้ ผมไม่ถึกชะตาเลย
ต่อให้ลดราคามากแค่ไหน
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ turbo lover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 438
Re: Nismo dig turbo
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2020, 20:45:40 »
ตอบในฐานะผมใช้np300 calibre
เป็นรถหลักนะครับ นานๆทีจะเอา
civic rsกับ300bluetecไปซิ่งที
บอกเลยครับ การตลาดนิสสันห่วยมาก
การserviceรถก็สู้เจ้าตลาดเค้าไม่ได้
นี่ถ้าผมไม่ติดว่ายังผ่อนนาวาร่าไม่หมด ผมขายทิ้ง ไปออก ออนิว izuzuแล้วครับ
หน้าตาหล่อมาก แถมเครื่องแรงกว่าเยอะครับ

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,206
  • AWDiesel
Re: Nismo dig turbo
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2020, 20:47:25 »
ทุกวันนี้เดินเข้าโชว์รูมไปถามหา Sylphy turbo เซลยังทำหน้างงใส่เลยครับ
ชี้ในใบราคาให้ดูยังบอกว่าอันนี้ของเก่าค่ะ ไม่อัพเดท

งึดแท้  :-\

ออฟไลน์ siamskunk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 425
Re: Nismo dig turbo
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2020, 22:52:18 »
ปัญหาใหญ่ที่ควรแก้ไขน่าจะเป็นเรื่องความน่าเชื่อถือในแบรนด์และการบริการครับ
ผมว่าสองอย่างนี้มันถดถอยไปมากในช่วงสิบกว่าปีที่ผ่านมา สมัยสยามกลกาลผมว่าชื่อชั้นเทียบกับคู่แข่งยังดีกว่านี้เยอะ

ส่วนเรื่องสินค้า ผมว่าเค้าสู้ได้นะถ้าไม่ขัดแข้งขัดขากันไปมาจนไม่ได้จับอะไรมาขายเป็นเรื่องเป็นราวให้โดนใจตลาดซักทีทั้งๆ ที่มีของดีในมือมากมาย

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,230
    • อีเมล์
Re: Nismo dig turbo
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2020, 23:53:26 »
ปัญหานิสสัน มี 2 เรื่องหลัก

1. การตลาด ที่ชักช้า ไม่ทันตลาดโลก หรือ การตลาดดี แต่ไม่คุยกับฝ่ายผลิต (เช่น kicks)

2. ความเชื่อมั่นในแบรนด์ ตอนนี้ที่ยังมีแฟนอยู่ คือ คนรุ่นเก่า ที่ใช้รถยุคสยามกลการมาแล้วพอใจ ประทับใจ แต่กลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่มาซื้อ march almera sylphy ผมว่า เหลือไม่กี่คนที่คันต่อไป จะเป็น นิสสัน อยากให้คนนิสสัน เข้าไปส่องตาม fb รถยี่ห้ออื่นจัง

- isuzu ลูกค้าใช้ตั้งแต่ kb tfr dmax ยัน mu-x
- toyota ลูกค้า ใช้ตั้งแต่ tiger vigo camry fortuner (ค่ายนี้คงไม่แปลกนัก แฟนเยอะ)
- honda ลูกค้า หลายคน ใช้ crv มาตั้งแต่ gen 1 ไล่มาทุก gen ยัน gen 5

ลองดูแล้วนึกย้อนกลับว่า รถพวกนั้นมีอะไรดี? หลายอย่างสู้นิสสันไม่ได้ด้วย crv เก็บเสียงสู้ sylphy ยังไม่ได้เลย แต่ทำไมลูกค้าติดจัง ?

คำตอบก็คือ ความเชื่อมั่นในแบรนด์ ว่าจะไม่ทิ้งลูกค้า อะไหล่มีปัญหาก็เคลมให้ แม้หมดประกันไปนานแล้ว ไม่ต้องมาอ้างเข้าศูนย์ (คอนโซลแตก บอกไม่เข้าศูนย์ไม่เคลม เฮ้อออ) / อะไหล่ทนทานระดับหนึ่ง ตู้แอร์ไม่รั่วเก่ง บู๊ชเกียร์ไม่แตกง่าย พัดลมไฟฟ้าไม่พังทุก 5 หมื่น อะไรแบบนี้

ตลอดจน ถ้ารถมาใหม่ๆมี defect บริษัทก็พร้อมจะรับฟังปัญหาและแก้ทันที อย่าง Jazz เติม E85 แล้ววิ่งไม่ออก / camry เสียงดัง หรือล่าสุด cross เสียงดัง เค้าก็เข้ามาฟัง แล้วหาทางแก้ทันที ไม่ปล่อย สวิทช์เบรคพัง ขึ้นยานแม่มาค่อยเคลม พัดลมพัง ความร้อนขึ้นแล้วค่อยเคลม ไม่กล้า recall กลัวเสียชื่อ อะไรแบบนี้

ใครเคยใช้รถหลายๆยี่ห้อ โดยเฉพาะรถตลาดจะทราบดีว่า ทำไมรถก็ไม่เห็นจะมีอะไรดีนักหนา แต่ทำไมเปลี่ยนรถใหม่ก็รถตลาดอีกครับ

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
  • Whatever brews your coffee.
Re: Nismo dig turbo
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2020, 09:50:23 »
ถ้า 1.1 ล้าน 218 ม้าจริง ผมซื้อนะ แต่ขออย่างเดียวไม่เอาเกียร์หนังยางหนังสติ๊กนะ
ไม่รู้สิผมว่าผมชอบรถหน้าตาบ้านๆหมกๆแต่แรงอยู่แล้ว ปัจจุบันไม่ชอบขับรถที่สายแรงเห็นแล้ว
ชอบมาดันโดยที่ผมไมได้อยากเล่นด้วยเลย กรูจะขับกินลมเล่นเฉยๆ  ;D
คือขับแบบนั้นมาเยอะละ เริ่มเบื่อ เลยอยากได้สายหมก สายแม่บ้านแต่แอบแรงบ้าง เอามาสิจะอุดหนุนซักคัน :P
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออนไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
Re: Nismo dig turbo
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2020, 09:57:39 »
อยากขายได้ต้องลดราคาแบบ cx-3 ครับ ขายได้แน่นอน!
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ POKKHET

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 232
    • อีเมล์
Re: Nismo dig turbo
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2020, 10:23:27 »
ส่วนตัวนะครับ
ผมคิดว่าการตลาดเค้ายังไม่ ok
มองสายตาแบบชาวบ้านอย่างผม ทาง tv หรือสื่อต่างๆไม่ค่อยเห็น
แต่พ่อตาผมแฟนพันธ์ุแท้ sunny navara juke x trail teana 55

ออฟไลน์ holidayaholic

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
Re: Nismo dig turbo
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2020, 10:27:00 »
คันนี้ไม่น่าตรงรสนิยมคนไทยนะครับ ถ้าเป็น all new sylphy อ่ะ ถูกใจแน่ แต่ขอให้มาเร็วๆ ด้วยนะ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
Re: Nismo dig turbo
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2020, 18:16:21 »
โฉมนี้คงไม่ไหวแล้ว โฉมใหม่ก็คงไม่มา ต่อให้สวยปานใด ทำออกมาดีแค่ไหม คนไทยบ้านเราน่าจะยี้มากกว่าชมแน่นอน

แล้วแบบที่ขาซิ่ง หรือ สายบ้าเกียร์ธรรมดา นิสสันก็คงไม่สนองความต้องการแน่นอน  ;D

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,137
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
Re: Nismo dig turbo
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2020, 18:56:14 »
ตอนนี้หลายอย่าง นิสสัน ต้องให้คนเสนอครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ lunacy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 440
Re: Nismo dig turbo
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2020, 18:59:56 »
ตอบได้เลยครับว่าไม่ช่วยอะไรเลย

การตลาดของคู่แข่ง ยังไงก็ได้เปรียบกว่า ทั้ง C, D Segment

นิสโม่ ต้องเอาอุปกรณ์ของตกแต่งที่ใช้กับรถในแบรนด์ตัวเองมาขายมากกว่านี้ครับ
ไม่ใช่เอาแต่หมวก ร่ม เสื้อ อันนี้มันทั่วๆไปเกินครับ
ออริจินัล พาร์ท เอามาเลยครับ ขายรถไม่ได้ แต่อุปกรณ์ตกแต่งต้องได้ครับ
ชุดพาร์ท ที่เข้ากับรถ ที่นิสสัน "เคย" ขายครับ


ออนไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,219
    • อีเมล์
Re: Nismo dig turbo
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2020, 16:25:31 »
ต่อให้ไม่มี Nismo คนที่มี Sylphy ก็ไปแต่งเอาก็ได้นะ

มันช่วยอะไรไม่ได้เลย ในตอนนี้

ถ้าจะมาเพื่อกู้วิกฤต หรือ พลิก อะไรสักอย่าง ต้อง

- ภายนอกออกแบบโดนๆ (ต้องมาแบบรถปี 2021 เลย ไม่ใช่หน้าตายังกะรถปี 2010 ออกขาย 2020)
 
- ภายในต้องทันสมัย(เอาแบบแซงคู่แข่งไปเลย)

- ออฟชั่นต้องได้ เพราะต้องไปสู้ทั้งคู่แข่งที่หนีตายกัน ยังไม่ต้องมองว่าเจ้าตลาดเขาให้มากน้อย ซะด้วยซ้ำ

- เรื่อง เครื่องยนต์ มี 1.6 DIG อยู่แล้ว ถือว่าต้นทุนดีพอสมควรละ

- สุดท้าย ก็ เรื่องศูนย์บริการละ และ หลังการขายละ

ออฟไลน์ love street

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 185
  • Thailand international automotive
    • อีเมล์
Re: Nismo dig turbo
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2020, 14:34:07 »
http://www.headlightmag.com/news-2016-9-11-2017-nissan-sentra-sr-turbo/
ขออนุญาติเพิ่มรายละเอียดนะครับ
ถ้าได้ตัวไมเนอร์เชนแบบนี้แต่ยังใช้ไฟหน้าแบบตัวก่อนไมเนอร์สเปคตามนี้
1.6 turbo nismo 999,000
1.6 turbo 899,000
1.8 sv 849,000
1.6 sv 799,000
1.6 turbo e limited(สเปคโล้น ไม่มีเครื่องเสียง บุนุ่ม พวงมาลัยโล้นๆ ล้อกะทะ) 779,000