ผู้เขียน หัวข้อ: ความจริงการรออะไหล่รถอินโดยุคนี้  (อ่าน 14794 ครั้ง)

AlrazesPatrik1994

  • บุคคลทั่วไป
ความจริงการรออะไหล่รถอินโดยุคนี้
« เมื่อ: สิงหาคม 05, 2020, 13:01:47 »
สอบถามพี่สมช.ที่ใช้รถผลิตจากประเทศอินโดเช่นอินโนว่า คริสต้า,เซียนต้า,เอ็กแพนเดอร์หรือbrv  มันเป็นความจริงมากน้อยเพียงใดที่รถอินโดอะไหล่รอนาน หรือมาช้าไปเวลาต้องใช้ต้องเปลี่ยนครับ     สาเหตุที่ถามก็ต่อเนื่องจากกระทู้ก่อนเรื่องfortunerที่เคยถามแลกเปลี่ยนไปครั้งก่อน

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=76009

แล้วผมก็มาพิจารณาถึงอินโนว่า คริสต้าที่ใช้โครงสร้างและเครื่องตัวเดียวกับrevoและfortunerแต่เป็นรถMPVที่เหมาะกับครอบครัวและที่สำคัญคือรถมันไม่สูงใหญ่ไปสำหรับคนแก่อย่างเช่นคุณแม่ผมที่ท่านใกล้จะ70แล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 07, 2020, 12:27:49 โดย AlrazesPatrik1994 »

ออฟไลน์ PaPaMan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
Re: ความจริงของการรออะไหล่รถอินโด
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2020, 13:18:35 »
อะไหล่ตัวถังฝาท้าย back order รอ 2 สัปดาห์
ที่จริง crysta มันสูงกว่าตัวเก่านะครับ เบาะแถวสองยิ่งสูงกว่าเบาะหน้า คือมันเตี้ยกว่าฟอร์ฯก็จริงแต่มันไม่มีบันไดแบบฟอร์ฯก็เลยต้องขึ้นแบบสเต็ปเดียวก็เลยสูง แต่ปัจจุบันมีคนเอาบันไดไฟฟ้าแบบพับเก็บอัตโนมัติมาขายให้ติดเพิ่มได้ก็สะดวกกับผู้สูงอายุดีครับ ของผมใช้วิธีเปลี่ยนสปริงโหลด tein เตี้ยลง 25 มิล แม่ยายบอกขึ้นสบายเลยทีนี้

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,888
Re: ความจริงของการรออะไหล่รถอินโด
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2020, 14:26:38 »
รถที่นำเข้าจากทางอินโด ไม่ว่าจะเป็นฮอนด้าหรือโตโยต้า มันจะตึงๆเรื่องอะไหล่ตัวถังในช่วง เดือน-3เดือนแรกของแต่ละรุ่นเท่านั้นแหละครับ

ค่ายรถใหญ่ๆเค้าต้องสต๊อกอะไหล่ตามหลักการอยู่แล้ว
อย่าง Honda Freed อะไหล่ตัวถังมีทุกชิ้นตั้งแต่ปีแรกแล้วครับ

ขนาดประตูข้าง หลายๆศูนย์ยังมีอะไหล่เหลือเลย

ส่วนพวกอะไหล่ร่วมด้านแชสซีและเครื่องยนต์ อันนี้ไม่น่าจะต้องห่วงเลยครับ หลายชิ้นมากๆที่สามารถใช้ร่วมกับ Forturner ได้

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,699
Re: ความจริงของการรออะไหล่รถอินโด
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2020, 14:49:11 »
ผมเคยสั่งแผงประตูข้างของ Honda Freed ก็วันสองวันก็ได้ของแล้วครับ ไม่แพงด้วย

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,236
    • อีเมล์
Re: ความจริงของการรออะไหล่รถอินโด
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2020, 15:51:56 »
แว้บๆ ในคลับ แค่พัดลมไฟฟ้า ยังรอเลย สำหรับ sienta หรือ ตัวปั๊ม abs ที่เป็นประเด็น ทั้งนี้คงต้องแล้วแต่นโยบายของแต่ละบริษัทว่า จะให้สต็อคแค่ไหน ครับ

สมัยก่อน รถบางรุ่น บางยี่ห้อ ประกอบอินโด แค่คิ้วฝาท้าย ยังรอส่งทางเรือ 3 เดือนเลยครับ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,699
Re: ความจริงของการรออะไหล่รถอินโด
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2020, 15:53:34 »
แว้บๆ ในคลับ แค่พัดลมไฟฟ้า ยังรอเลย สำหรับ sienta หรือ ตัวปั๊ม abs ที่เป็นประเด็น ทั้งนี้คงต้องแล้วแต่นโยบายของแต่ละบริษัทว่า จะให้สต็อคแค่ไหน ครับ

สมัยก่อน รถบางรุ่น บางยี่ห้อ ประกอบอินโด แค่คิ้วฝาท้าย ยังรอส่งทางเรือ 3 เดือนเลยครับ
Sienta มีอะไรหรือครับ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,008
Re: ความจริงของการรออะไหล่รถอินโด
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2020, 15:57:59 »
อยากรู้ ลองโทรไปถามศูนย์ครับ
หาเบอร์ศูนย์โตโยต้า สาขาไหนก็ได้จาก กูเกิ้ล
โทรไป ต่อสายแผนกอะไหล่ ถามเลยครับว่าชิ้นนี้ราคาเท่าไหร่ เช่นสั่งฝาท้ายใหม่รอนานกี่วัน ? คำตอบที่เค้าบอกคือจริง 100% ครับ เพราะเค้าเช็คดิวตามระบบเลย

ออฟไลน์ Odd_yim

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 439
    • อีเมล์
Re: ความจริงของการรออะไหล่รถอินโด
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2020, 19:32:39 »
ก่อนอื่นความจริง คือ ฮอนด้า BR-V กับ Mobilio ผลิตในไทยครับ แต่รุ่นอื่นที่นำเข้าจากอินโด ถ้า Part เล็ก ๆ หรือที่ต้องเปลี่ยนตามระยะ น่าจะมีสต็อคพอสมควร ส่วน Part ใหญ่ ๆ เช่น บานประตู ก็คงแล้วแต่จังหวะการส่งครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,635
Re: ความจริงของการรออะไหล่รถอินโด
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2020, 21:19:10 »
จะบอกให้ว่า  TOYOTA  ในรถหลายรุ่นที่ประกอบบ้านเราทุกวันนี้   อะไหล่หลายคัวใช้อะไหล่อินโดนิเซียและเวียดนามแทบทั้งนั้น   มีบ้างที่มาจากจีน อินเดีย  ญี่ปุ่นก็มี     แล้วตอนนี้มีปัญหาโควิด อะไหล่จากอินโดและเวียดนามมีปัญหาการส่ง  เพราะฉะนั้น  ไม่ต้องกังวลถ้าขาดก็จะขาดเหมือนกันอยู่ที่ว่าอะไหล่ตัวนั้นมาจากไหน        โรงงาน supplier  ผู้ผลิตในไทยตอนนี้ประสบปัญหามาก    คือ ทางผู้ผลิตรถยนต์และจักรยานยนต์ ต่างหันไปซื้อ Part  จากอินโด เวียดนาม จีน ที่มีราคาถูกกว่า  พอมีน้ำท่วม หรือ โควิด ก็เลยเจอปัญหาไปตาม ๆ กัน     
 
 พอดีที่นี่มีกฎห้ามเอากระทู้พันทิปมาลง      คือปัจจุบันนี้ประเทศไทยมีการเปิดตัว โรงงานใหม่ ๆ น้อยมากหรืออาจจะไม่มีเลย        บริษัทข้ามชาติส่วนใหญ่ต่างกันไปลงทุนที่เวียดนามกับอินโดหมด   บางส่วนก็ไปมาเลเซียหรือกลับไปญี่ปุ่น  โรงงานผลิตชิ้นส่วนในไทยเจอผลกระทบเศรษฐกิจกันไปเรื่อย  ๆ แบบนี้ละ    อนาคตเราจะมีโอกาสใช้ชิ้นส่วนในไทยน้อยลง  แม้ว่ารถคันนั้นจะประกอบในไทยก็ตามที

ออฟไลน์ Nutty eiei

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 309
    • อีเมล์
Re: ความจริงของการรออะไหล่รถอินโด
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2020, 09:20:50 »
แว้บๆ ในคลับ แค่พัดลมไฟฟ้า ยังรอเลย สำหรับ sienta หรือ ตัวปั๊ม abs ที่เป็นประเด็น ทั้งนี้คงต้องแล้วแต่นโยบายของแต่ละบริษัทว่า จะให้สต็อคแค่ไหน ครับ

สมัยก่อน รถบางรุ่น บางยี่ห้อ ประกอบอินโด แค่คิ้วฝาท้าย ยังรอส่งทางเรือ 3 เดือนเลยครับ
Sienta มีอะไรหรือครับ
ในคลับ Sienta มีคนที่ปั้ม ABS เสียแล้วครับ แล้วไปเช็คราคากับศูนย์มาปั้ม ABS ราคาแสนกว่าบาทครับ

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
Re: ความจริงของการรออะไหล่รถอินโด
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2020, 09:47:13 »
Sienta รถออฟฟิศ โดนชนท้าย รอประตูหลัง 1+ เดือนจาก 0
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
Re: ความจริงของการรออะไหล่รถอินโด
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2020, 14:16:38 »
Freed บานหลัง บานใหญ่ โดนชนท้าย ต้องเปลี่ยนทั้งบาน รอเปลี่ยน 2 วันครับ