ผู้เขียน หัวข้อ: คลิปทดสอบ Nissan KICKS e-Power อัตราเร่ง / ลดความเร็ว ครบทุกโหมด  (อ่าน 13199 ครั้ง)

ออฟไลน์ palmpspp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
จริงๆ แอบคิดว่า ได้มากกว่า 160 แต่ตัว 160 คือรวม safety factor ไปแล้ว

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,136
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
แรงอิบหายยยยย ไวมาก
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222
แรงจริง ว่าแต่...จะผลิตทันจองไหม กว่าจะมีรถลงโชว์รูมตั้งนานสองนาน

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์

เปิดราคามา   ฆ่า​   BEV.​  ค่ายนึงโดยเฉพาะเลย
ใคร​ว่า​ ค่ายญี่ปุ่นทำรถถูกไม่เป้น​ พอได้ลดภาษีรถก้ถูกตาม

แถมด้วยยอดจอง​ แค่มอเตอรโชส์ก้ชนะ​ ยอดครึ่งปี

ว้า​ จายดีจังเลย​ ขายดีจังเลย
ยอดขายญี่ปุ่นก้เพียบ​ กว่าจะได้ขายไทยแย่จังๆ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 08, 2020, 09:35:07 โดย mamaman »

ออฟไลน์ Simplify

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
ขนาด Collora Cross อัตราเร่งน้อยกว่า Nissan Kicks ดูจากที่รีวิวกันยังดูว่าพอเพียงต่อการใช้งานเลยนะครับ ถึงแม้ Hybrid เวลาแบตลดลงอัตราเร่งจะลดลงด้วยก็ตาม ต้องรอดูจุดแข็งของ E Power เรื่องความประหยัดในเมือง ถ้าสมมติทดสอบอัตราสิ้นเปลือง Headlightmag วิ่ง 110 นั่ง 2 คน E Power ประหยัดได้พอๆกับ Hybrid คงต้องรอดูผลการรีวิวจากผู้ใช้งานจริงว่าวิ่งในเมือง วิ่งๆชลอๆจะประหยัดแค่ไหน เพราะคนส่วนใหญ่น่าจะใช้งานในเมืองบ่อยกว่า ทั้งในเมืองกรุง และอำเภอเมือง วิ่งข้ามจังหวัดน่าจะไม่บ่อย รอดูกระแสว่าผู้ที่ซื้อไปใช้งานจริงถ้าตื่นเต้นกับความประหยัดในเมืองกันเยอะ คงได้เป็นกระแสของ E Power รุ่นต่อๆไปนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 08, 2020, 09:28:28 โดย Simplify »

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
โดยรวม ผมว่าดีและน่าใช้ในเวลานี้ เพราะไม่ต้องง้อสถานีชาร์จไฟ

เอาใจช่วยให้ขายดีๆ ครับ

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
ผมขำ มีพวกอวยชาตินิยมหัวทิ่ม พยายามเอา hybrid มาเทียบกับ BEV ด้วยอะ คือเข้าใจนะคับว่า ไทยแลนด์แววจะได้ได้เป็นฐานผลิตอีวีอะมันน้อยถึงน้อยมาก ถ้าโชคดีที่สุดคงได้แค่รับจ้างนำเข้าเอาชิ้นส่วนเข้ามานั่งประกอบไปเช่น Fomm เลยไม่มีรถ BEV ประกอบในประเทศมาให้เทียบสู้  ทำไมไม่ลองเอา Leaf ตลาดวายมาลองเทียบกันดูดีกว่าไหมนั่น ทางนั่น ไม่มี active cooling หัวชาร์จก็.... แต่ก็เป็น BEVเหมือนกัล  ::) ::)

อย่าเพิ่งความชาตินิยมมันบังตา ตัวสั่น  Kick สุดที่เลิฟไปเทียบ Cross โน้น HEV พ่นควันเหมือนกัลแท้ๆ 

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
ขำพวก​ สติฟั่นเฟือน
ยอดขายร้อยกว่าคัน​
แต่มาบอก​ รถน้ำมันจะล่มสลาย
ค่ายญี่ปุ่นจะเจ้ง

ใครจะลงทุนประกอบรถมาขายแข่งกับ  B.ev.​ จีนสุดเลิฟของ​ IVY.​ ที่​ยอดขายครึ่งปี​ 100​ กว่าคัน

ก้เพราะ​ รถมันด้อย​ มันกากไงคนถึง​ ซื้อรถญี่ปุ้นกันหมด​  5555555   ดูยอดขาย​ ดูยอดขาย

รถดีมาก​ ยอดขาย​ 100​ กว่าคัน

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
ผมก็สงสัยว่า ลีฟ BEV ที่พวกเสี้ยม...หัวทิ่มมันบอกสุดยอดเทคโนโลยี (cooling + socket format ล้ำกว่าคนอื่น  ::)) คู่แข่งของ พี่เม้งนำเข้านี้ มันขายได้กี่คันคับ ได้ยินว่า เทสล่า รถเกรย์ ซ่อมยังไงไม่รู้ ขายได้ 44 คัน ในหกเดือน แซงทั้ง e-tron กับ i-pace  ส่วน Taycan ยอดจองพุ่งไหลหลักร้อยไปแล้ว ส่งรถกันยาวข้ามปี มีคันนึงออกมาซ่อมข้างนอกแล้วซะด้วย 

พี่เม้งรถนำเข้ามันกากจิงคับ พุยึดกันชนหน้าพี่เล่นสครูขันยึดเลย  ขณะที่เจ้าตลาดเล่นพุพลาสติกยึดธรรมดา ขอบกันชนหน้าเลยพะเยอตลอดเวลา แทบทุกคัน แบรนด์ไหนลองไปสังเกตเองคับ  แต่คุณคงรับกับงานแบบนั้นได้ เพราะแปะข้างฝาไว้แล้วว่า ต้องรถไทยถึงช่วยชาติ กากกั๊กยังไงก็เอา

พี่เม้งตัวนำเข้างานประกอบหง่อยจิงคับ เมืองนอกชมกัน ส่วนพี่เม้งตัวประกอบใน เสียงปิดประตูไม่เห็นเหมือนเลย  เจ้าตลาดไม่ต้องพูดถึง

ได้ข่าวว่า หนึ่งในเจ้าตลาดที่คุณอวยมาก เค้าอยากสั่ง CHR BEV ประกอบที่เมืองจีน นำเข้ามาขายเหมือนกัล เค้าบอกเองพี่เม้งขายได้โอเคระดับนึงเลย แต่ดันโดนทั้งบริษัทตัวเองที่จีนและ JV partner จีนปฎิเสธไม่ยอมทำรถขับขวาให้ เลยจบข่าว

รถ BEV mass market เพิ่งมาแค่ปีเดียวยอดขาย growth พุ่งขนาดนี้ แค่รุ่นเดียว แล้วถ้ามีรุ่นอื่นๆ ค่ายอื่นๆ ราคาย่อมเยา สเปคโดนๆ เหมือนกัล นำเข้ามาจากจีน และอีกหน่อยอินโด บวกกับฝั่ง premium จะสนุกขนาดไหน 

อ๋อ เข้าจัยอะไรผิดหรือเปล่า เม้งนี้สุดที่เลิฟผมหรอ ส่วนตัวผมไม่ใช่ FC พี่เม้ง หรือ FC ZS เล็งจะขยับไปรุ่นใหญ่กว่า ขับสี่ สองมอเตอร์แล้ว ไม่ต้องจำกัดตัวเองมาชาตินิยมโน้นนี้ กัวนายซวยแล้วตัวเองจะตกงาน คร่าวๆผมให้เครดิสรถนำเข้าดีกว่ารถ ckd สาเหตุอะไรก็รู้กันดี  Polestar 2,  Model 3, Y, Xpeng P7, เม้ง Marvel R ก็อยู่เ็นตัวเลือกในลิสต์

ปล มันมีแต่รถนำเข้าอะคับ พวกชาตินิยมไม่ควรซื้อคับ มันมีโอกาสเสี่ยงโดนป้ายยาสูงคับ   :P
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 08, 2020, 18:01:55 โดย Ivy Modernist »

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
สาธยาย​ โน่นนี่นั่นสารพัด
อาดกับยอดขายไม่กี่ร้อยคัน
พูดยังกับยอดขายหลายพัน​ แบบค่ายยี่ปุ่น
ผมไม่สนใจหรอก
ค่าย​ โต​ ค่ายนิาสันจะไปง้อจีนไม่ง้อจีน
จะขายหรือไม่ขาย​ B​ev
เพราะ​สุดท้าย รถกาก​ก้คือขายไม่ได้เอง.แต่รถดี​ ยอดขาย ก็มากกว่า
ส่วนนิสสันลิฟ  มันขายไม่ได้ผมก้ไม่ได้เดือดร้อนอะไร้ เพราะราคาเกือบ​ 2​ ล้านไม่มีปัญญาอยู่แล่ว
B​ev จีน ยอดขายต่ำเตี้ยเรี่ยดิน ขนาดทำราคาได้ต่ำเพราะโกง ชาวบ้านในเรื่องการเมือง ก้มาอวด​ เทียบกับเจ้าตลาด​ ยอดขายหลักพันหลักหมื่น​ กร้าก

สุดท้าย​ BEV.​ มันก้ยอดขายยังตามรถน้ำมัน​ รถไฮบริด​  รถ​E.power

รถดี รถไม่กาก รถมันตอบสนองความต้องการ ยอดขายมันก็ต้องเยอะสิ
ไม่ใช่หลัก 10 หลัก 100 ต่อปี มาเทียบ น่าอายๆๆ ความพยายามจะแถ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 09, 2020, 17:28:29 โดย mamaman »

ออฟไลน์ sedan lover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 429
ไม่ทราบว่านั่งกี่คน น้ำหนักเท่าไรกันบ้าง เลยไม่กล้าเทียบกับตัวเลขตารางใน HLM
ส่วนตัวมี D segment hybrid อยู่ ผมคิดว่า camry hybrid & accord hybrid น่าจะพอสู้ได้นะครับ
ขับจริงน่าจะเกาะกันไปอยู่

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
ชอบ tech แบบนี้นะครับ

ผมว่า ไฟฟ้าล้วนๆ มันไม่ค่อยสะดวก