ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง B16+20 กินน้ำมันมากไหมครับใน body ek9  (อ่าน 14452 ครั้ง)

ออฟไลน์ pine125

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
    • อีเมล์
เครื่อง B16+20 กินน้ำมันมากไหมครับ กับ Body Ek9

ตั้งใจอยากหารถซิ่งสวยๆ

ที่สามารถใช้ขับไปทำงานได้ทุกวัน

(วิ่งทองหล่อ-เอกมัย-พระราม9-สะพานควาย ทุกวันไปกลับออฟฟิศ)

ใช้ชีวิตประจำวันได้สบายๆ  ขับรถติดๆได้ ออกตจวได้ ไม่สิ้นเปลืองน้ำมันมากจนเกินไปถ้าขับแบบปกติ อยากซิ่งก็ได้ ไปเจอเพื่อนๆ Rest area บ้าง

หรือมีเครื่องอื่นๆ รบกวนแนะนำทีครับ ขอบคุณครับ

ปัจุบัน
ตอนนี้ขับรถ city 1.5 เซตเทอร์โบอยู่ครับ 185whp
ใช้ E20 เติมเต็มถัง 640.-
วิ่งในเมืองรถติดๆมากๆ 300-340โล
วิ่งตจว. 450 โล



Honda City 2013 (gm2)
- L15A7 MT
- Turbocharger TD04L
- Exedy Clutch
- H-Drive S Spec coilover
- W Work Emotion CR-Kai 16"
- RE004 205/50/16

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
Re: เครื่อง B16+20 กินน้ำมันมากไหมครับใน body ek9
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2020, 11:15:15 »
เคยมี CIVIC B16+B20 เกียร์ B16A M/T ครับ

มันคือ NA ที่ทอร์คมากหน่อย เปลี่ยนเกียร์รอบ 8000 แบบไม่ขัดเขิน
เกียร์เป็นเกียร์กระบอง เข้าได้แม่นดีครับ ด้วยกำลังพอตัวกับรถ CIVIC เบาๆมันขับสนุกครับ
รอบสูงมากกกก 220 นี่รอบปาเข้าไป 7 พันกว่าได้ครับ

ถ้าถามว่ากินน้ำมันไหม อย่าเรียกกิน เรียก(แ..รก)ครับ  ::)
ผมใช้(คลาน) ในเมืองนี่ 6 โลลิตรได้ (ขับย่องๆรอบไม่เกิน 1500)
มันก็คือ เครื่อง 2000 cc เกียร์ทดชิดๆ มันกินหนักมากแม้เทียบกับยุค90' 555

การกินน้ำมันของมัน แป๊บๆต้องเติมน้ำมัน เติมก็อยู่ได้แป๊บๆ
ตัวรถก็ไม่ได้สบายมากมาย  (รู้สึกโดนดูดเงินนิดๆ 555)
เรื่องความร้อนต้องใช้หม้อน้ำดีๆ ยิ่งประกบฝา กำลังอัด ใช้รอบสูงๆ ต้องดูแลดีๆ
และพื้นฐานเครื่อง B20 ที่จะเอามาประกบเขาก็ไม่ได้ทำมาให้ใช้รอบสูงโดยตรง
แช่ที่ 200 UP นานๆ ส่วนตัวผมก็เสียวเหมือนกัน

ปล.
ปัจจุบันรถสวยๆ แรงมากมาย ตัวเลือกค่อนข้างเปิดกว้างมากๆ
บางคันรถเดิมมีเทอร์โบ เอาไปจูน รีแมฟอีกนิด จ่ายเงินไม่มากแรงแล้ว
แถมดูแลง่าย อะไหล่เพียบ ห้องโดยสารก็ดี ก็เป็นอีกทางเลือกครับ
แต่ถ้าต้อง EK9 จริงๆ เป็นผมเอา B16B M/T ซัดให้สุด เข้าโค้งมันส์ๆพอแล้วครับ

ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 749
    • อีเมล์
Re: เครื่อง B16+20 กินน้ำมันมากไหมครับใน body ek9
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2020, 12:23:55 »
ออก civic 1.5t มาทำท่อรีแมพ แรงกว่า ประหยัดกว่า ขับสบายกว่าเยอะ

ออฟไลน์ pine125

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
    • อีเมล์
Re: เครื่อง B16+20 กินน้ำมันมากไหมครับใน body ek9
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2020, 13:25:16 »
ท่าทางผมเอา L15 ขยับไส้เพิ่มบูสอีกนิด ก็ได้ 250 กว่าม้าไว้ขับสนุกๆ ประหยัดๆดีกว่า 55555

แต่หลงไหลทรง ek9 จริงๆครับ สวยดูโดเด่น อมตะมาก

อาจไว้รอพร้อมๆ มีที่จอดรถ ค่อยออก 3door สวยๆซักคันไว้ขับเล่น
Honda City 2013 (gm2)
- L15A7 MT
- Turbocharger TD04L
- Exedy Clutch
- H-Drive S Spec coilover
- W Work Emotion CR-Kai 16"
- RE004 205/50/16

ออฟไลน์ pine125

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
    • อีเมล์
Re: เครื่อง B16+20 กินน้ำมันมากไหมครับใน body ek9
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2020, 13:27:59 »
ออก civic 1.5t มาทำท่อรีแมพ แรงกว่า ประหยัดกว่า ขับสบายกว่าเยอะ

จริงครับ รถสวยดี แต่ขึ้นเรสที ดูเชยไปเลยครับ แต่งเหมือนๆกันหมด เป็นสิบคัน ไม่โดดเด่นเลย ความเห็นส่วนตัวนะครับ
Honda City 2013 (gm2)
- L15A7 MT
- Turbocharger TD04L
- Exedy Clutch
- H-Drive S Spec coilover
- W Work Emotion CR-Kai 16"
- RE004 205/50/16

ออฟไลน์ Trafalgar

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 821
Re: เครื่อง B16+20 กินน้ำมันมากไหมครับใน body ek9
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2020, 22:40:11 »
ออก civic 1.5t มาทำท่อรีแมพ แรงกว่า ประหยัดกว่า ขับสบายกว่าเยอะ

จริงครับ รถสวยดี แต่ขึ้นเรสที ดูเชยไปเลยครับ แต่งเหมือนๆกันหมด เป็นสิบคัน ไม่โดดเด่นเลย ความเห็นส่วนตัวนะครับ

ขึ้นเรสคืออะไรครับ
- 1994 Toyota Corolla AE101 1.6 4A-FE MT
- 1995 Honda Civic EG 1.5 D15Z7 MT
- 1996 Mitsubishi Lancer Evolution IV 2.0 4G63T MT
- 2005 Toyota Hilux Vigo Cab 2.5G 2KD-FTV MT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0V 1KD-FTV AT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0G 1KD-FTV MT
- 2013 Honda City 1.5 L15A7 AT

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
Re: เครื่อง B16+20 กินน้ำมันมากไหมครับใน body ek9
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2020, 13:07:04 »
พอๆกับ 16A เกียร์ ออโต้ครับ อี20

ในเมืองแดรกกกกเช็ด ตจว. นิ่งๆหน่อย ใจไม่ร้อนก็เลขสวยได้ 12 มีเคยเห็น ถ้าซัดก็คงไม่ต้องสืบ ซึ่งก็คงเป็นไปได้ยากที่จะใจเย็น 80-100 ได้ถึงพัทยา หรื หัวหิน ว่าไหมครับ  ;D

ส่วนความแรงนั้น อย่างที่ท่านบนๆกล่าวไว้ FK สบายตัวกว่าเยอะถ้าจะต่อ (แต่ถ้าทำมาไม่พอ มาเจอก็ไม่ใช่หมูๆ เผลอๆจะโดนรถเก่าๆเอา) แต่ฟิลลิ่งมันต่างกันลิบ  ;D

ออฟไลน์ Boattamon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 513
Re: เครื่อง B16+20 กินน้ำมันมากไหมครับใน body ek9
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2020, 17:00:04 »
น่าจะหมายถึง Rest Area นะครับ


ขึ้นเรสคืออะไรครับ

ออฟไลน์ pine125

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
    • อีเมล์
Re: เครื่อง B16+20 กินน้ำมันมากไหมครับใน body ek9
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2020, 15:17:10 »
น่าจะหมายถึง Rest Area นะครับ


ขึ้นเรสคืออะไรครับ


ตามนั้นค๊าบบบ ที่พักรถด่านประชาชื่นครับ Rest Area
Honda City 2013 (gm2)
- L15A7 MT
- Turbocharger TD04L
- Exedy Clutch
- H-Drive S Spec coilover
- W Work Emotion CR-Kai 16"
- RE004 205/50/16

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
Re: เครื่อง B16+20 กินน้ำมันมากไหมครับใน body ek9
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2020, 16:59:14 »
ใช้งานได้ครับ

เพราะพื้นฐานมันไมไ่ด้มีอะไรเลย เครื่อง B16-20 , B18+20 เป็น step ที่หลายๆ คันทำกันอยู่แล้ว จบด้วย

เดี๋ยวนี้เขาสายแคมเดี่ยวหันมา D15 โบ กันก็เยอะแล้ว หรือ K24 ก็หลายคัน

โดยทั่วไป ก็คง restore ทำเดิมกัน แล้วก็โอเวอร์ฮอลช่วงล่างใหม่หมด เพราะรถอายุเยอะ บูท ยาง แตกหมดแล้ว

ทำดีๆ ขับได้อีกยาวเลย

บางคนทำรถเก็บด้วย ราคาเริ่มดีดขึ้นแล้ว