ผู้เขียน หัวข้อ: ได้ยินว่า Proton เตรียมคัมแบคกลับมาไทย เปิดตัวด้วย Proton X70 จริงเท็จเป็นเช่นไร  (อ่าน 6100 ครั้ง)

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668


ได้ยินว่า Proton เตรียมคัมแบคกลับมาไทย เปิดตัวด้วย Proton X70 จริงเท็จเป็นเช่นไร
หลังจากจี่หลีเทคโอเวอร์ไป ก็กลับมาลุยไทยต่อ เหลือกี่ศูนย์แล้วหละเนี่ย

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
รู้แค่จะเปิดตัว​แต่ไม่แน่ใจขายไทยไหม


ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,246
    • อีเมล์
จะยังไงก็ขอให้อย่าทิ้งลูกค้า หายตัวกลับไปเหมือนงวดที่แล้วเลย รถมันก็พอขายได้ในตอนนั้น แล้วเก็บข้าวของหนีกลับไปซะงั้น

ออฟไลน์ VORA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
พอเป็นของจีนแล้ว  ทุนคงหนาขึ้นมาก และ model ที่นำมาเปิดตัวก็เป็นรถจีน
แปะยี่ห้อใหม่

SUV แบรนจีนน่าจะเห็นอะไรบางอย่าง ถึงตบเท้าบุกไทยหลายยี่ห้อ

ออฟไลน์ a@s

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 344
ตอนนี้โปรตอน มาเลย์ไม่ใช่เจ้าของแล้วหรอครับ

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
เอาแบรนด์จีนมาเปิดใหม่ยังจะน่ามั่นใจกว่า Proton ซะอีก
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
ได้ยินชื่อก็ยี้ล่ะมั้ง   ไม่ได้มีสาวกตามติดชนิดที่ว่ากากยังไงก็ซื้อเน้อ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ vigger

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 336
    • อีเมล์
มันคือ accord gen8 เด้อ เก่ามากไปแล้ว มาก็ตุ๊บ เอาไปเป็น Taxi Limousine พอได้


ตัวนี้ก็สวยนะครับถัาตัว 2.0 ราคา 1.3 ล้านและตัว 2.4 ราคา 1.5 ล้านก็น่าจะขายได้อยู่นะครับ เป็นสีสันให้วงการ d segment ดี

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150

ตัวนี้ก็สวยนะครับถัาตัว 2.0 ราคา 1.3 ล้านและตัว 2.4 ราคา 1.5 ล้านก็น่าจะขายได้อยู่นะครับ เป็นสีสันให้วงการ d segment ดี

เขาจะเอามาแต่ที่เป็น Geely แล้วครับ รุ่นที่เป็นโปรตอนเก่าไม่เอามาขายแล้ว อย่างแรกคือห่วย อย่างที่สองคือเอามาก็ขายไม่ได้

เขาต้องการสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ให้ดูดีเหนือราคาและเป็นหนึ่งในอาเซียนครับ ไม่ใช่แค่ Budget Car ด้อยคุณภาพแบบที่แล้วมา

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
ผมว่า ลูกค้าเดิม ยังเจ็บช้ำ พอสมควรที่ทิ้งลูกค้าไป

การจะกลับมาใหม่ในไทย ไม่ใช่เรื่องง่าย ทั้งภาพลักษณ์ของแบรนด์ และ ไหนจะต้องมาแข่งขันกับคู่แข่งอีกนะ

แค่คิดก็มืดแปดด้านละ

ออฟไลน์ MisterDante

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,289
    • อีเมล์

ตัวนี้ก็สวยนะครับถัาตัว 2.0 ราคา 1.3 ล้านและตัว 2.4 ราคา 1.5 ล้านก็น่าจะขายได้อยู่นะครับ เป็นสีสันให้วงการ d segment ดี

ตัวนี้เก่ามากๆแล้วครับ เหมือนเอาแอคคอร์ด Gen8 มาทำ

ออฟไลน์ Baipoo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
เห็นเข้ามาตั้งบริษัทเองในประเทศไทยแล้วครับ Proton Automobile (Thailand) Co.,Ltd.

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
ตอนนี้โปรตอน มาเลย์ไม่ใช่เจ้าของแล้วหรอครับ

โดน Geely ซื้อไปแล้วครับ

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,230
ก็ดีนะครับ จะได้มีทางเลือกเยอะขึ้น อาจเป็นmodelแบบแบรนmgก็ได้ รถสวย ราคาได้ ขายดี

ว่าแต่ในเมื่อจีนซื้อไปแล้ว
ทำไมต้องใช้ชื่อยี่ห้อโปรตอน ทำไมไม่เอาชื่อยี่ห้อของบ.แม่มาใช้เลย ในเมื่อรถก็รถจีนแต่แปะยี่ห้อโปรตอน? แล้วแบรนโปรตอนเองก็ไม่ได้มีชื่อเสียงอะไรเลย

ออฟไลน์ ToryJung

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 195
คงเกิดยากแล้วละครับ ถ้านำเข้ามาราคาคงแพงกว่า MG และเครือข่ายศูนย์บริการสู้ไม่ได้แล้วครับ และยังมี Great Wall มาแข่งอีก

แต่ยอดขายในมาเลย์ของเค้าปังดีจริงๆ ตัว X70

ออฟไลน์ a@s

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 344
ตอนนี้โปรตอน มาเลย์ไม่ใช่เจ้าของแล้วหรอครับ

โดน Geely ซื้อไปแล้วครับ

แล้วมาเลย์ หมายมั่นปั้นมือให้เป็นรถยนต์แห่งชาติ ก็ไม่มีแล้วนะสิครับ หรือเค้าไปทำยี้ห้ออื่น

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,840
แล้วคนที่ใช้โปรตอนอยู่จะเอารถเข้าไป service ได้มั้ย ถ้าไม่ได้ก็อย่ามาเลย

มีกระแสด้านลบตั้งแต่เปิดตัว ไม่เป็นมงคลเอาเสียเลย

ออฟไลน์ poonshop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 546
x70 อะไรเนี่ยหน้าตาโบราณมากกก
ภายในยิ่งโคตรโบราณ  เหมือนรถปี2000

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์


ขายมาเลย์ใช้ชื่อ Proton
ขายชาติอื่นใช้ Geely

ตามนี้ครับ

ออฟไลน์ jeeper

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 255
อย่ามาเลยเสียเวลา ชื่อเสียงป่นปี้ไปหมดแล้ว ต้องมาแข่งราคากับ MG อีก

ออฟไลน์ randolph

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
    • อีเมล์
ตอนนี้โปรตอน มาเลย์ไม่ใช่เจ้าของแล้วหรอครับ

โดน Geely ซื้อไปแล้วครับ

แล้วมาเลย์ หมายมั่นปั้นมือให้เป็นรถยนต์แห่งชาติ ก็ไม่มีแล้วนะสิครับ หรือเค้าไปทำยี้ห้ออื่น

Geely ถือหุ้นแค่ 49.99% ครับ ไม่ได้ซื้อทั้งหมด

ออฟไลน์ tOntrAnETY

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300
    • tontranety
    • อีเมล์
หน้าตาไม่ผ่านเลย

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์

Geely ถือหุ้นแค่ 49.99% ครับ ไม่ได้ซื้อทั้งหมด

ในส่วน 50.01 % นี่ มี Proton เดิมเท่าไหร่ครับ หรือทั้งหมดเลย

ออฟไลน์ randolph

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
    • อีเมล์

Geely ถือหุ้นแค่ 49.99% ครับ ไม่ได้ซื้อทั้งหมด

ในส่วน 50.01 % นี่ มี Proton เดิมเท่าไหร่ครับ หรือทั้งหมดเลย
อีก 50.01% ถือโดย DRB-HICOM บ.ของมาเลเองครับ ซึ่งเป็นหุ้นใหญ่ของ Proton มาตลอดอยู่แล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 10, 2020, 14:26:43 โดย randolph »

ออฟไลน์ a@s

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 344

Geely ถือหุ้นแค่ 49.99% ครับ ไม่ได้ซื้อทั้งหมด



ในส่วน 50.01 % นี่ มี Proton เดิมเท่าไหร่ครับ หรือทั้งหมดเลย
อีก 50.01% ถือโดย DRB-HICOM บ.ของมาเลเองครับ ซึ่งเป็นหุ้นใหญ่ของ Proton มาตลอดอยู่แล้ว

แบบนี้ก็ยังถือว่า จีนยังไม่ใช่เจ้าของนะสิครับ ยังเป็นของมาเล

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,332

Geely ถือหุ้นแค่ 49.99% ครับ ไม่ได้ซื้อทั้งหมด

 


ในส่วน 50.01 % นี่ มี Proton เดิมเท่าไหร่ครับ หรือทั้งหมดเลย
อีก 50.01% ถือโดย DRB-HICOM บ.ของมาเลเองครับ ซึ่งเป็นหุ้นใหญ่ของ Proton มาตลอดอยู่แล้ว

แบบนี้ก็ยังถือว่า จีนยังไม่ใช่เจ้าของนะสิครับ ยังเป็นของมาเล

Geely group ถือหุ้น Proton 49.9% เป้าหมายจริงๆในการซื้อคือ Lotus ซึ่งตอนนี้ Geely group ถือหุ้น Lotus อยู่ 51%

โดย Geely group มิสิทธิ์ในการบริหารจัดการ พัฒนารถยนต์รุ่นใหม่ Proton และ Lotus รวมถึงการผลิต การตลาดและการจัดจำหน่าย

เหมือนกลุ่ม DRB-Hicom ถึงแม้ถือหุ้นมากกว่า แต่ยอมให้ geely group เข้ามาเป็นฝ่ายลงทุน และบริหารจัดการ Proton และ Lotus

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,246
    • อีเมล์
ถ้าจากที่หลายๆท่านแชร์มาก็แสดงว่าเป้าหมายหลักๆเลยคือ Lotus  แน่นอน
ส่วน Proton คงเน้นตลาด ASEAN กับมาเลย์ ที่ยังพูดได้เต็มปากอยู่ว่าเป็นรถยนต์แห่งชาติมาเลย์เพราะ ยังถือ 50.1%

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
เอาตรงๆ ขายเป็นยี่ห้อ Geely ไปเลยคนยังจะซื้อมากกว่าอีก
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ mandize

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
จริงครับ
เห็นรับพนักงานอยู่ใน jobsdb

Proton sale Thailand

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
คงต้องเหนื่อยหน่อยแหละครับ เพราะเจ้าเดิมทำไว้เสียหายไปหมด กว่าจะกู้ชื่อเสียงกลับมาได้ ส่วนตัวก็แปลกใจเหมือนกัน ทำไมเลือกเอาชื่อนี้กลับมาในไทย