ผู้เขียน หัวข้อ: มาชม GAC-Toyota iA5 EV 2020  (อ่าน 4304 ครั้ง)

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,376
มาชม GAC-Toyota iA5 EV 2020
« เมื่อ: สิงหาคม 10, 2020, 20:10:08 »
Toyota ร่วมทุมกับกลุ่ม GAC Group เปิดตัวรถ GAC-Toyota iA5 EV โดยทำตลาดในประเทศจีน

ขนาดตัวถัง ยาว 4,792 กว้าง 1,880 สูง 1,530 ฐานล้อ 2,750 mm.

ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 181 hp แรงบิด 300 Nm. สามารถวิ่งได้ระยะทาง 510 km.

ที่มา https://www.autohome.com.cn/drive/202008/1018050.html#pvareaid=102624








































ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: มาชม GAC-Toyota iA5 EV 2020
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2020, 20:40:19 »


อ้าวใครบอกจะเป้น​ Koduc.​ และ​  Nokia
เผลิแป้บเดียว​ ออก​ EV.​ที่จีนหลายรุ่นละอ้าว​

ออฟไลน์ TORA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 306
Re: มาชม GAC-Toyota iA5 EV 2020
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2020, 20:42:56 »
สวยดีจังชอบๆ ภายในแบบนี้ดีกว่า Toyota ออกแบบเอง ล้านเท่า 555
เป็นตลาดใหญ่นี้มันดีจัง ใครก็อยากเข้าไปลงทุน ขนาด Toyota ยังยอมทำ EV PHEV ให้ตั้งหลายรุ่น

ไหนใครบอก Toyota กำลังตาย เพราะไม่ยอมทำรถ EV

ออฟไลน์ TeletubbiesWithGuns

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 136
    • อีเมล์
Re: มาชม GAC-Toyota iA5 EV 2020
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2020, 21:00:13 »
ภายในสวยยยยยยมากกกกกกกก

เสียดายอยากเห็นพี่โตทำ EV แบบของตัวเองจริงๆ แต่คงเปิดตัวปีหน้ามั้ง
'21 BMW 330Li (Mom's ride, my "daily)
' ? (COMING SOONer or later idk)

ออฟไลน์ a601970

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 802
  • ประชาธิปไตย หัวใจคือประชาชน
Re: มาชม GAC-Toyota iA5 EV 2020
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2020, 22:20:47 »
อยากให้มีรถไฟฟ้าแบบชาร์จเต็มแล้ววิ่งประมาณ 1000 กิโลได้ในคราวเดียว (ชนะรถน้ำมัน)
ไม่ต้องเน้นอัตราเร่ง 0-100 ประมาณ 10-11 วิก็พอแล้ว
เน้นประหยัดวิ่งได้ไกลๆต่อการชาร์จ 1 ครั้ง
ราคาจับต้องได้
ถ้าตามนี้รับรองขายดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 10, 2020, 22:33:42 โดย a601970 »

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
Re: มาชม GAC-Toyota iA5 EV 2020
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2020, 08:12:37 »
หน้าตาออกหมวยมาก
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
Re: มาชม GAC-Toyota iA5 EV 2020
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2020, 10:42:12 »
โห ภายในนี่รู้เลยว่าพี่โตไม่ได้ออกแบบ 55555 สวยมาก แอบได้แรงบันดาลใจจอยาวๆมาจากเบนซ์ แต่ผมว่าดูลงตัวกว่า

ออฟไลน์ kabutoro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
Re: มาชม GAC-Toyota iA5 EV 2020
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2020, 11:01:11 »
แบ่งดีไซน์ภายในมาให้โตโยต้ารุ่นอื่นบ้างก็ดีนะ5555 ::) ::) ::)

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Re: มาชม GAC-Toyota iA5 EV 2020
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2020, 11:08:39 »
อ๋อ รถประเภท badge engineering ไม่มีอะไรแปลกใหม่น่าละเมออะไรคับ ขอเกาะเอารถคนอื่นมาเปลี่ยนโลโก้ เปลี่ยนหน้าตานิดหน่อยแล้วขาย  รถคันนี้มาจากค่าย Leahead ที่เป็น JV50:50 ระหว่าง GAC กับพี่โตในเมืองจีน

ขยายความเพิ่ม... Leahead Ia5 คือรถเปลี่ยนโลโก้หรือ rebadged ของ Aion S จากแผนก New energy division ของ ค่าย GAC เป็นคนพัฒนาเอง พี่โตไม่ได้มีความเกี่ยวข้อง แค่ขอเอารถมาทาแป้ง เปลี่ยนหน้าตานิดหน่อยแล้วขาย

ที่เมืองจีน การ rebadge รถอีวีของคนอื่น ทำกันมาหลายเคสแล้ว สำหรับ Leahead ก่อนหน้านี้มีอีกรุ่นชื่อ ix4 ก็สไตล์เดิมขอเอา  Trumpchi GS4 มาเปลี่ยนโลโก้ขาย

ออฟไลน์ MisterDante

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,294
    • อีเมล์
Re: มาชม GAC-Toyota iA5 EV 2020
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2020, 12:24:18 »
ข้างสวย ท้ายสวย ภายในสวย

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: มาชม GAC-Toyota iA5 EV 2020
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2020, 13:15:58 »
อ๋อ รถประเภท badge engineering ไม่มีอะไรแปลกใหม่น่าละเมออะไรคับ ขอเกาะเอารถคนอื่นมาเปลี่ยนโลโก้ เปลี่ยนหน้าตานิดหน่อยแล้วขาย  รถคันนี้มาจากค่าย Leahead ที่เป็น JV50:50 ระหว่าง GAC กับพี่โตในเมืองจีน

ขยายความเพิ่ม... Leahead Ia5 คือรถเปลี่ยนโลโก้หรือ rebadged ของ Aion S จากแผนก New energy division ของ ค่าย GAC เป็นคนพัฒนาเอง พี่โตไม่ได้มีความเกี่ยวข้อง แค่ขอเอารถมาทาแป้ง เปลี่ยนหน้าตานิดหน่อยแล้วขาย

ที่เมืองจีน การ rebadge รถอีวีของคนอื่น ทำกันมาหลายเคสแล้ว สำหรับ Leahead ก่อนหน้านี้มีอีกรุ่นชื่อ ix4 ก็สไตล์เดิมขอเอา  Trumpchi GS4 มาเปลี่ยนโลโก้ขาย

ใครๆ เค้าก็รู้หรอก ว่า GAC-Toyota เป็น JV
แต่ผลิตภายใต้ ชื่อ GAC-Toyota ใครจะออกแบบ ยังไงไม่ได้สน มันก็เป็นรถที่มากจาก GAC-Toyota
แล้วมันก็ไม่ได้ มีแค่ รุ่นนี้
มันก็มี หลายโมเดล ที่ ออกขาย
i1 ที่ พัฒนามาจาก Totoya
รวมถึง CH-R EV ด้วย

อ้อข้างบนบอกผิดนะ ผู้รู้มั่วเก่ง
มันไม่ใช่แค่แปะโลโก้ มันออกแบบ รูปหน้าและหลัง รวมถึง ภายในใหม่ด้วย แต่พื้นฐานก็รถเดียวกัน นั่นละ

แล้วก็มั่วอีกเรื่องเอารถคนอื่นมาแปลงที่ไหน
มันก็รถ ในสังกัดค่ายตัวเองนั่นละ โครตมั่ว
รถที่เอามาแปลงก็รถ  ของ ค่าย GAC กับ Toyota ไม่ใช่เอารถคนอื่นมานะ

ออฟไลน์ VORA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
Re: มาชม GAC-Toyota iA5 EV 2020
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2020, 13:36:54 »
การลงทุนในจีน เขามีข้อบังคับอะไรบ้างครับ... เช่นข้อตกลง หรือ การเข้าถึง knowhow อะไรแบบนี้
เห็นมีชื่อจีน นำหน้าชื่อบริษทต่างชาติ

อ้าว  อย่างเพิ่งเริ่มสงครามนะคับ

ออฟไลน์ TeletubbiesWithGuns

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 136
    • อีเมล์
Re: มาชม GAC-Toyota iA5 EV 2020
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2020, 13:38:36 »
การลงทุนในจีน เขามีข้อบังคับอะไรบ้างครับ... เช่นข้อตกลง หรือ การเข้าถึง knowhow อะไรแบบนี้
เห็นมีชื่อจีน นำหน้าชื่อบริษทต่างชาติ

อ้าว  อย่างเพิ่งเริ่มสงครามนะคับ
ผมว่าไม่น่าจะทันแล้วละครับ
'21 BMW 330Li (Mom's ride, my "daily)
' ? (COMING SOONer or later idk)

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
Re: มาชม GAC-Toyota iA5 EV 2020
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2020, 13:49:59 »
ไฟท้ายนี่มัน...

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Re: มาชม GAC-Toyota iA5 EV 2020
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2020, 14:33:06 »
อ๋อ รถประเภท badge engineering ไม่มีอะไรแปลกใหม่น่าละเมออะไรคับ ขอเกาะเอารถคนอื่นมาเปลี่ยนโลโก้ เปลี่ยนหน้าตานิดหน่อยแล้วขาย  รถคันนี้มาจากค่าย Leahead ที่เป็น JV50:50 ระหว่าง GAC กับพี่โตในเมืองจีน

ขยายความเพิ่ม... Leahead Ia5 คือรถเปลี่ยนโลโก้หรือ rebadged ของ Aion S จากแผนก New energy division ของ ค่าย GAC เป็นคนพัฒนาเอง พี่โตไม่ได้มีความเกี่ยวข้อง แค่ขอเอารถมาทาแป้ง เปลี่ยนหน้าตานิดหน่อยแล้วขาย

ที่เมืองจีน การ rebadge รถอีวีของคนอื่น ทำกันมาหลายเคสแล้ว สำหรับ Leahead ก่อนหน้านี้มีอีกรุ่นชื่อ ix4 ก็สไตล์เดิมขอเอา  Trumpchi GS4 มาเปลี่ยนโลโก้ขาย

ใครๆ เค้าก็รู้หรอก ว่า GAC-Toyota เป็น JV
แต่ผลิตภายใต้ ชื่อ GAC-Toyota ใครจะออกแบบ ยังไงไม่ได้สน มันก็เป็นรถที่มากจาก GAC-Toyota
แล้วมันก็ไม่ได้ มีแค่ รุ่นนี้
มันก็มี หลายโมเดล ที่ ออกขาย
i1 ที่ พัฒนามาจาก Totoya
รวมถึง CH-R EV ด้วย

อ้อข้างบนบอกผิดนะ ผู้รู้มั่วเก่ง
มันไม่ใช่แค่แปะโลโก้ มันออกแบบ รูปหน้าและหลัง รวมถึง ภายในใหม่ด้วย แต่พื้นฐานก็รถเดียวกัน นั่นละ

แล้วก็มั่วอีกเรื่องเอารถคนอื่นมาแปลงที่ไหน
มันก็รถ ในสังกัดค่ายตัวเองนั่นละ โครตมั่ว
รถที่เอามาแปลงก็รถ  ของ ค่าย GAC กับ Toyota ไม่ใช่เอารถคนอื่นมานะ

เหอะๆ แค่โครงสร้างบริษัทคุณก็ผิดแล้ว ข้อมูลไม่แน่นนะค่อป คุณได้ไปทำการบ้านหาข้อมูลมาศึกษาโดยละเอียดว่า มันแยกจากกันยังไงและวงการอีวีก่อน จะมาละเม่อยังค่อป  โครงสร้างของ GAC เองเดี่ยวๆ (มี new energy division ชื่อ GACNE ซึ่งมีสองแบรนด์ใต้แผนกนี้; Aion และ Trumpchi), GAC-Toyota JV, Leahead    Aion S คือรถในส่วนของ GAC เอง ไม่ใช่ GAC-Toyota JV ส่วน Leahead ia5 มันคือแค่การเอา aion S มา rebadge engineer ใหม่ แต่งหน้าทางปาก ภายในต่างกันเล็กน้อย แต่ไส้ในคือ Aion S ของ GAC พัฒนาและผลิตเองต่างหากล้วนๆ นี่คุณกำลังละเม่อว่ามันเป็นรถอีวีของพี่โตทำเพราะเอารถของ GAC มา rebadge engineering แค่นั่นอะหรอ  ;D ;D   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 11, 2020, 15:18:16 โดย Ivy Modernist »

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: มาชม GAC-Toyota iA5 EV 2020
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2020, 16:29:24 »

เหอะๆ แค่โครงสร้างบริษัทคุณก็ผิดแล้ว ข้อมูลไม่แน่นนะค่อป คุณได้ไปทำการบ้านหาข้อมูลมาศึกษาโดยละเอียดว่า มันแยกจากกันยังไงและวงการอีวีก่อน จะมาละเม่อยังค่อป  โครงสร้างของ GAC เองเดี่ยวๆ (มี new energy division ชื่อ GACNE ซึ่งมีสองแบรนด์ใต้แผนกนี้; Aion และ Trumpchi), GAC-Toyota JV, Leahead    Aion S คือรถในส่วนของ GAC เอง ไม่ใช่ GAC-Toyota JV ส่วน Leahead ia5 มันคือแค่การเอา aion S มา rebadge engineer ใหม่ แต่งหน้าทางปาก ภายในต่างกันเล็กน้อย แต่ไส้ในคือ Aion S ของ GAC พัฒนาและผลิตเองต่างหากล้วนๆ นี่คุณกำลังละเม่อว่ามันเป็นรถอีวีของพี่โตทำเพราะเอารถของ GAC มา rebadge engineering แค่นั่นอะหรอ  ;D ;D   

คุณจะแถวไป ยังไงก็แถไม่ขึ้น
ในเมื่อ Aion S ของ GAC ก็คือ  GAC
GAC เอารถในเครื่อตัวเองมาผลิต ก็คือเอารถตัวเองมา
GAC-Toyota JV ก็คือ เอารถ GAC มา ไม่ใช่เอารถ คนอื่นมา โถถถถถถ
5555 แถแบบ ไม่รู้จะแถยังไงแร้ว

ในเมื่อ เค้า ร่วทุนกันก็มีสิทธิจะเอาอะไรก็ได้ ตามใจเค้ามาทำ
มันก็เป็น สิทธิของเค้า ที่จะเอารถ จากเครื่อ GAC เดี่ยวๆ มา หรือ   Toyota เดี่ยวมา
สุดท้ายมันก็คือ GAC-Toyota JV  เค้ามีสิทธิทำอะไรก็ได้ ตามสิทธอของเค้า ตามกฏหมาย

อย่า มา เดี่ยว ๆ ไม่เดี่ยว  ๆ แยกกี่บริบัท มั่วซั่ว ออกทะเล

แถให้ตรงจุด
1.รถไม่ได้ แต่แปะ โลโก้
2. ไม่ได้เอารถ คนอื่นมา เป็นเป็นรถ ใน เครื่องค่าย ของผู้ร่วมหุ้นนั่นละ เค้ามีสิทธิ ทำทุกอย่า
3. เค้าก็บอก อยู่ GAC-Toyota จะเอารถ GAC หรือ Toyota เพียวมา ทำขาย ก็เรื่องของเค้า ใครจะออกแบบ ไม่ออกแบบ หุ้นก็โกหกไม่ได้ ก็ไม่ได้มี สาระสำคัญ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 11, 2020, 16:33:30 โดย mamaman »

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Re: มาชม GAC-Toyota iA5 EV 2020
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2020, 16:38:29 »

เหอะๆ แค่โครงสร้างบริษัทคุณก็ผิดแล้ว ข้อมูลไม่แน่นนะค่อป คุณได้ไปทำการบ้านหาข้อมูลมาศึกษาโดยละเอียดว่า มันแยกจากกันยังไงและวงการอีวีก่อน จะมาละเม่อยังค่อป  โครงสร้างของ GAC เองเดี่ยวๆ (มี new energy division ชื่อ GACNE ซึ่งมีสองแบรนด์ใต้แผนกนี้; Aion และ Trumpchi), GAC-Toyota JV, Leahead    Aion S คือรถในส่วนของ GAC เอง ไม่ใช่ GAC-Toyota JV ส่วน Leahead ia5 มันคือแค่การเอา aion S มา rebadge engineer ใหม่ แต่งหน้าทางปาก ภายในต่างกันเล็กน้อย แต่ไส้ในคือ Aion S ของ GAC พัฒนาและผลิตเองต่างหากล้วนๆ นี่คุณกำลังละเม่อว่ามันเป็นรถอีวีของพี่โตทำเพราะเอารถของ GAC มา rebadge engineering แค่นั่นอะหรอ  ;D ;D   

คุณจะแถวไป ยังไงก็แถไม่ขึ้น
ในเมื่อ Aion S ของ GAC ก็คือ  GAC
GAC เอารถในเครื่อตัวเองมาผลิต ก็คือเอารถตัวเองมา
GAC-Toyota JV ก็คือ เอารถ GAC มา ไม่ใช่เอารถ คนอื่นมา โถถถถถถ
5555 แถแบบ ไม่รู้จะแถยังไงแร้ว

ในเมื่อ เค้า ร่วทุนกันก็มีสิทธิจะเอาอะไรก็ได้ ตามใจเค้ามาทำ
มันก็เป็น สิทธิของเค้า ที่จะเอารถ จากเครื่อ GAC เดี่ยวๆ มา หรือ   Toyota เดี่ยวมา
สุดท้ายมันก็คือ GAC-Toyota JV  เค้ามีสิทธิทำอะไรก็ได้ ตามสิทธอของเค้า ตามกฏหมาย

อย่า มา เดี่ยว ๆ ไม่เดี่ยว  ๆ แยกกี่บริบัท มั่วซั่ว ออกทะเล

อ่าวก็คุณเปิดช่องว่างในคำพูดเองก่อนผมต้อนเล่นๆ เอาข้อมูลมาสาธยายให้ฟัง คือเข้าใจนะว่ามีอุปสรรคด้านภาษาอังกฤษ ภาษาจีนกันบ้าง 

อันนี้คำพูดของคุณเอง
"แล้วก็มั่วอีกเรื่องเอารถคนอื่นมาแปลงที่ไหน
มันก็รถ ในสังกัดค่ายตัวเองนั่นละ โครตมั่ว
รถที่เอามาแปลงก็รถ  ของ ค่าย GAC กับ Toyota ไม่ใช่เอารถคนอื่นมานะ"


Aion S ที่เอามา rebadge engineering นี่รถในสังกัด GAC-Toyota JV ผลิตหรอคับ ;D  ควรแก้คำพูดใหม่ชัดๆว่า รถที่เอามาแปลงเป็นรถที่ GAC พัฒนาเอง พี่โตไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง

ใครมั่วซั่วก่อนวะนั่น ไม่ทำการบ้านเก็บข้อมูลก่อน

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Re: มาชม GAC-Toyota iA5 EV 2020
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2020, 16:44:09 »
"แถให้ตรงจุด
1.รถไม่ได้ แต่แปะ โลโก้
2. ไม่ได้เอารถ คนอื่นมา เป็นเป็นรถ ใน เครื่องค่าย ของผู้ร่วมหุ้นนั่นละ เค้ามีสิทธิ ทำทุกอย่า
3. เค้าก็บอก อยู่ GAC-Toyota จะเอารถ GAC หรือ Toyota เพียวมา ทำขาย ก็เรื่องของเค้า ใครจะออกแบบ ไม่ออกแบบ หุ้นก็โกหกไม่ได้ ก็ไม่ได้มี สาระสำคัญ"

1. สงสัยคุณไม่เข้าใจ concept การ rebadge engineering มีทั้งเปลี่ยนโลโก้อย่างเดียว และเปลี่ยนทั้งภายในภายนอก แต่ไส้ในโดยรวมยังเป็นรถ original 
2. Yup อย่างที่เห็นๆ GAC เป็นเสาหลักล้วนๆ ไล่ตั้งแต่พัฒนารถ หา supplier ทำให้แบตคือ CATL ยันชิ้นส่วน EV อื่นๆ พี่โตแค่ขอมาเกาะ
3. ตอบเหมือนข้อสอง

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Re: มาชม GAC-Toyota iA5 EV 2020
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2020, 16:52:41 »
ผมสรุปให้ง่ายๆตามนี้นะ

- iA5 คือรถที่ rebadge engineering มาจาก Aion S ของ GAC ซึ่งเป็นผู้พัฒนาและขายเองทุกอย่างไม่ได้เกี่ยวกับ GAC-Toyota JV

- เพื่อออกรถ ia5 พี่โตมาขอเกาะ อาศัยช่องทาง JV ขอให้ GAC เอา Aion S มาดัดแปลงนิดๆหน่อยๆ ภายในภายนอก โมดิฟายระยะทางการวิ่งสูงสุด แรงม้า โดยการดัดแปลงและพัฒนาทั้งหมดทำโดย GAC ทั้งสิ้น จากนั้นขายในแบรนด์ Leahead ที่อยู่ภายใต้สังกัดของ GAC-Toyota JV

- GAC มีบทบาทเป็นเสาหลักมีส่วนเกี่ยวข้องโดยสมบูรณ์ในรถ ia5 พี่โตได้แต่เกาะไป 

   

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: มาชม GAC-Toyota iA5 EV 2020
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2020, 17:04:08 »
ผมสรุปให้ง่ายๆตามนี้นะ

- iA5 คือรถที่ rebadge engineering มาจาก Aion S ของ GAC ซึ่งเป็นผู้พัฒนาและขายเองทุกอย่างไม่ได้เกี่ยวกับ GAC-Toyota JV

- เพื่อออกรถ ia5 พี่โตมาขอเกาะ อาศัยช่องทาง JV ขอให้ GAC เอา Aion S มาดัดแปลงนิดๆหน่อยๆ ภายในภายนอก โมดิฟายระยะทางการวิ่งสูงสุด แรงม้า โดยการดัดแปลงและพัฒนาทั้งหมดทำโดย GAC ทั้งสิ้น จากนั้นขายในแบรนด์ Leahead ที่อยู่ภายใต้สังกัดของ GAC-Toyota JV

- GAC มีบทบาทเป็นเสาหลักมีส่วนเกี่ยวข้องโดยสมบูรณ์ในรถ ia5 พี่โตได้แต่เกาะไป 

 

หัวข้อกระทู้ คือ GAC-Toyota  นะ ไม่ใช่  Toyota เพียวๆ  เด็กอนุบาลก็รู้
ด้วยชื่อ แหกตาดู GAC-Toyota 
หุ้น 50/50 สบายดีจังไม่ต้องทำอะไรได้ เกาะ เหอๆๆๆ ฮ่าๆๆๆๆ

คุณ บอก GAC  ล้วนๆ Toyota ไม่เกี่ยว
งั้น GAC เอารถ GAC มาทำใหม่ มันก็ไม่ใช่ เอารถคนอื่นมาทำ

แถออกไหมเอ่ย

มันก็ได้ ผลประโยชน์ทั้งคู่นั้นละ
จะบอก Toyota  เกาะ ก็ไม่แปลกนะ เกาะแล้วไง ได้เงิน  555
ดู List รถในค่ายนะ  มันก็เกาะกัน


GAC Toyota Camry
GAC Toyota C-HR  > EV  เจาะถัง
GAC Toyota Highlander
GAC Toyota Levin
GAC Toyota Levin Hybrid
GAC Toyota Wildlander
GAC Toyota Yaris L
GAC Toyota Yaris L Sedan

โครตเกาะเลยอะ GAC Toyota ค่ายนี้ โครตเกาะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 11, 2020, 17:07:54 โดย mamaman »

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Re: มาชม GAC-Toyota iA5 EV 2020
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2020, 17:12:36 »
ผมสรุปให้ง่ายๆตามนี้นะ

- iA5 คือรถที่ rebadge engineering มาจาก Aion S ของ GAC ซึ่งเป็นผู้พัฒนาและขายเองทุกอย่างไม่ได้เกี่ยวกับ GAC-Toyota JV

- เพื่อออกรถ ia5 พี่โตมาขอเกาะ อาศัยช่องทาง JV ขอให้ GAC เอา Aion S มาดัดแปลงนิดๆหน่อยๆ ภายในภายนอก โมดิฟายระยะทางการวิ่งสูงสุด แรงม้า โดยการดัดแปลงและพัฒนาทั้งหมดทำโดย GAC ทั้งสิ้น จากนั้นขายในแบรนด์ Leahead ที่อยู่ภายใต้สังกัดของ GAC-Toyota JV

- GAC มีบทบาทเป็นเสาหลักมีส่วนเกี่ยวข้องโดยสมบูรณ์ในรถ ia5 พี่โตได้แต่เกาะไป 

 

หัวข้อกระทู้ คือ GAC-Toyota  นะ ไม่ใช่  Toyota เพียวๆ  เด็กอนุบาลก็รู้
ด้วยชื่อ แหกตาดู GAC-Toyota 
หุ้น 50/50 สบายดีจังไม่ต้องทำอะไรได้ เกาะ เหอๆๆๆ ฮ่าๆๆๆๆ

คุณ บอก GAC  ล้วนๆ Toyota ไม่เกี่ยว
งั้น GAC เอารถ GAC มาทำใหม่ มันก็ไม่ใช่ เอารถคนอื่นมาทำ

แถออกไหมเอ่ย

เห็นคุณละเม่อบอกเห็นป่าว พี่โตทำอีวีๆ ผมเลยช่วยสาธยายให้ สรุปว่าพี่โตไม่ได้ทำอีวีเอง ขอพึ่งพา JV partner ตัวเองทุกอย่างไปวันๆ เพื่อให้ตัวเองมีพื้นที่บนตลาดอีวีในเมืองจีนบ้าง ดูคุณเข้าใจยากเนอะคับ 

เอ้า ต้องแก้คำพูดให้อีกละ GAC เอารถของ GAC เองมาทำ rebadge engineering รถที่เอามาทำก็ไม่ใช่รถที่สังกัด GAC-Toyota JV

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Re: มาชม GAC-Toyota iA5 EV 2020
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2020, 17:15:32 »
ผมสรุปให้ง่ายๆตามนี้นะ

- iA5 คือรถที่ rebadge engineering มาจาก Aion S ของ GAC ซึ่งเป็นผู้พัฒนาและขายเองทุกอย่างไม่ได้เกี่ยวกับ GAC-Toyota JV

- เพื่อออกรถ ia5 พี่โตมาขอเกาะ อาศัยช่องทาง JV ขอให้ GAC เอา Aion S มาดัดแปลงนิดๆหน่อยๆ ภายในภายนอก โมดิฟายระยะทางการวิ่งสูงสุด แรงม้า โดยการดัดแปลงและพัฒนาทั้งหมดทำโดย GAC ทั้งสิ้น จากนั้นขายในแบรนด์ Leahead ที่อยู่ภายใต้สังกัดของ GAC-Toyota JV

- GAC มีบทบาทเป็นเสาหลักมีส่วนเกี่ยวข้องโดยสมบูรณ์ในรถ ia5 พี่โตได้แต่เกาะไป 

 

หัวข้อกระทู้ คือ GAC-Toyota  นะ ไม่ใช่  Toyota เพียวๆ  เด็กอนุบาลก็รู้
ด้วยชื่อ แหกตาดู GAC-Toyota 
หุ้น 50/50 สบายดีจังไม่ต้องทำอะไรได้ เกาะ เหอๆๆๆ ฮ่าๆๆๆๆ

คุณ บอก GAC  ล้วนๆ Toyota ไม่เกี่ยว
งั้น GAC เอารถ GAC มาทำใหม่ มันก็ไม่ใช่ เอารถคนอื่นมาทำ

แถออกไหมเอ่ย

มันก็ได้ ผลประโยชน์ทั้งคู่นั้นละ
จะบอก Toyota  เกาะ ก็ไม่แปลกนะ เกาะแล้วไง ได้เงิน  555
ดู List รถในค่ายนะ  มันก็เกาะกัน


GAC Toyota Camry
GAC Toyota C-HR  > EV  เจาะถัง
GAC Toyota Highlander
GAC Toyota Levin
GAC Toyota Levin Hybrid
GAC Toyota Wildlander
GAC Toyota Yaris L
GAC Toyota Yaris L Sedan

โครตเกาะเลยอะ GAC Toyota ค่ายนี้ โครตเกาะ

GAC Toyota Camry
GAC Toyota C-HR  > EV  เจาะถัง
GAC Toyota Highlander
GAC Toyota Levin
GAC Toyota Levin Hybrid
GAC Toyota Wildlander
GAC Toyota Yaris L
GAC Toyota Yaris L Sedan

คงต้องอธิบายให้คุณซึ่งทำความเข้าใจอะไรยากสักนิด

Toyota อาศัย JV มาขอเกาะในด้านอีวี

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: มาชม GAC-Toyota iA5 EV 2020
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2020, 17:20:01 »
ผมสรุปให้ง่ายๆตามนี้นะ

- iA5 คือรถที่ rebadge engineering มาจาก Aion S ของ GAC ซึ่งเป็นผู้พัฒนาและขายเองทุกอย่างไม่ได้เกี่ยวกับ GAC-Toyota JV

- เพื่อออกรถ ia5 พี่โตมาขอเกาะ อาศัยช่องทาง JV ขอให้ GAC เอา Aion S มาดัดแปลงนิดๆหน่อยๆ ภายในภายนอก โมดิฟายระยะทางการวิ่งสูงสุด แรงม้า โดยการดัดแปลงและพัฒนาทั้งหมดทำโดย GAC ทั้งสิ้น จากนั้นขายในแบรนด์ Leahead ที่อยู่ภายใต้สังกัดของ GAC-Toyota JV

- GAC มีบทบาทเป็นเสาหลักมีส่วนเกี่ยวข้องโดยสมบูรณ์ในรถ ia5 พี่โตได้แต่เกาะไป 

 

หัวข้อกระทู้ คือ GAC-Toyota  นะ ไม่ใช่  Toyota เพียวๆ  เด็กอนุบาลก็รู้
ด้วยชื่อ แหกตาดู GAC-Toyota 
หุ้น 50/50 สบายดีจังไม่ต้องทำอะไรได้ เกาะ เหอๆๆๆ ฮ่าๆๆๆๆ

คุณ บอก GAC  ล้วนๆ Toyota ไม่เกี่ยว
งั้น GAC เอารถ GAC มาทำใหม่ มันก็ไม่ใช่ เอารถคนอื่นมาทำ

แถออกไหมเอ่ย

มันก็ได้ ผลประโยชน์ทั้งคู่นั้นละ
จะบอก Toyota  เกาะ ก็ไม่แปลกนะ เกาะแล้วไง ได้เงิน  555
ดู List รถในค่ายนะ  มันก็เกาะกัน


GAC Toyota Camry
GAC Toyota C-HR  > EV  เจาะถัง
GAC Toyota Highlander
GAC Toyota Levin
GAC Toyota Levin Hybrid
GAC Toyota Wildlander
GAC Toyota Yaris L
GAC Toyota Yaris L Sedan

โครตเกาะเลยอะ GAC Toyota ค่ายนี้ โครตเกาะ

GAC Toyota Camry
GAC Toyota C-HR  > EV  เจาะถัง
GAC Toyota Highlander
GAC Toyota Levin
GAC Toyota Levin Hybrid
GAC Toyota Wildlander
GAC Toyota Yaris L
GAC Toyota Yaris L Sedan

คงต้องอธิบายให้คุณซึ่งทำความเข้าใจอะไรยากสักนิด

Toyota อาศัย JV มาขอเกาะในด้านอีวี

งั้นเค้าก็เกาะมานานแล้วนะ ไม่ใช่พึ่งมาเกาะ
แสดง ว่า Toyota ฉลาดอะดิ
เกาะ มาตั้งแต่ 2004
ตั้งแต่รถไฟฟ้า ยังไม่บูม
และรถก็ ก็ขายไม่ใช่มีแค่ รถไฟฟ้านะ กร้าก

แถๆๆๆๆ

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Re: มาชม GAC-Toyota iA5 EV 2020
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2020, 17:32:50 »
ผมสรุปให้ง่ายๆตามนี้นะ

- iA5 คือรถที่ rebadge engineering มาจาก Aion S ของ GAC ซึ่งเป็นผู้พัฒนาและขายเองทุกอย่างไม่ได้เกี่ยวกับ GAC-Toyota JV

- เพื่อออกรถ ia5 พี่โตมาขอเกาะ อาศัยช่องทาง JV ขอให้ GAC เอา Aion S มาดัดแปลงนิดๆหน่อยๆ ภายในภายนอก โมดิฟายระยะทางการวิ่งสูงสุด แรงม้า โดยการดัดแปลงและพัฒนาทั้งหมดทำโดย GAC ทั้งสิ้น จากนั้นขายในแบรนด์ Leahead ที่อยู่ภายใต้สังกัดของ GAC-Toyota JV

- GAC มีบทบาทเป็นเสาหลักมีส่วนเกี่ยวข้องโดยสมบูรณ์ในรถ ia5 พี่โตได้แต่เกาะไป 

 

หัวข้อกระทู้ คือ GAC-Toyota  นะ ไม่ใช่  Toyota เพียวๆ  เด็กอนุบาลก็รู้
ด้วยชื่อ แหกตาดู GAC-Toyota 
หุ้น 50/50 สบายดีจังไม่ต้องทำอะไรได้ เกาะ เหอๆๆๆ ฮ่าๆๆๆๆ

คุณ บอก GAC  ล้วนๆ Toyota ไม่เกี่ยว
งั้น GAC เอารถ GAC มาทำใหม่ มันก็ไม่ใช่ เอารถคนอื่นมาทำ

แถออกไหมเอ่ย

มันก็ได้ ผลประโยชน์ทั้งคู่นั้นละ
จะบอก Toyota  เกาะ ก็ไม่แปลกนะ เกาะแล้วไง ได้เงิน  555
ดู List รถในค่ายนะ  มันก็เกาะกัน


GAC Toyota Camry
GAC Toyota C-HR  > EV  เจาะถัง
GAC Toyota Highlander
GAC Toyota Levin
GAC Toyota Levin Hybrid
GAC Toyota Wildlander
GAC Toyota Yaris L
GAC Toyota Yaris L Sedan

โครตเกาะเลยอะ GAC Toyota ค่ายนี้ โครตเกาะ

GAC Toyota Camry
GAC Toyota C-HR  > EV  เจาะถัง
GAC Toyota Highlander
GAC Toyota Levin
GAC Toyota Levin Hybrid
GAC Toyota Wildlander
GAC Toyota Yaris L
GAC Toyota Yaris L Sedan

คงต้องอธิบายให้คุณซึ่งทำความเข้าใจอะไรยากสักนิด

Toyota อาศัย JV มาขอเกาะในด้านอีวี

งั้นเค้าก็เกาะมานานแล้วนะ ไม่ใช่พึ่งมาเกาะ
แสดง ว่า Toyota ฉลาดอะดิ
เกาะ มาตั้งแต่ 2004
ตั้งแต่รถไฟฟ้า ยังไม่บูม
และรถก็ ก็ขายไม่ใช่มีแค่ รถไฟฟ้านะ กร้าก

แถๆๆๆๆ

อ๋อ JV ตั้งแต่ 2004 ก็ไม่มีอะไร เพื่อผลิตรถขายในตลาดเมืองจีนไปตามเรื่อง แต่พอมีเทคโนด้านอีวีเข้ามา แล้วพี่โตไม่พร้อมจะออกรถอีวีในตลาดทางโน้น แล้ว JV partner GAC ก็พัฒนาทำอีวีของตัวเองขายอยู่แล้วก็เลยขอใช้ JV ที่มีอยู่แล้ว เป็นช่องทางให้ GAC-Toyota JV ออกรถอีวีมาในตลาดจีน แต่ที่จริงๆแล้วรถอีวีแทบทั้งหมดอาศัย rebadge engineering มาจาก JV partner ของตัวเองล้วนๆ มี CHR EV ที่ GAC มาทำด้านการพัฒนาดัดแปลงรถเป็นรถอีวี 

โทษที ผมอาจยังขยายความให้ไใ่ละเอียด งั้นแก้ใหม่ Toyota อาศัย JV ที่เซ็นกับ GAC เพื่อผลิตรถยนต์มาตั้งแต่ปี 2004 มาขอเกาะในด้านอีวี

ออฟไลน์ TeletubbiesWithGuns

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 136
    • อีเมล์
Re: มาชม GAC-Toyota iA5 EV 2020
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2020, 19:35:05 »
ทำไมมีกระทู้ รถ EV webboard นี้จะกลายเป็นสนามรบทันทีเลย
'21 BMW 330Li (Mom's ride, my "daily)
' ? (COMING SOONer or later idk)

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: มาชม GAC-Toyota iA5 EV 2020
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2020, 20:02:56 »
เอ่อ​ จะว่าแต่​  TOYOTA.​เกาะ​ ทำ EV  ก็ไม่ถูกนะ ก่อตั้งมา 15 ปี ตั้งแต่รถน้ำมัน
เค้าเกาะกันมานาน​ทั้งน้ำมันและ​ EV
แล้วก้ไม่ใช่แค่​ TOYOTA.นะ​ เก​าะกันเป้นวัฒนธรรม​ ของ ค่ายอื่นที่ต้องการขายรถในจีน
แทบทุกค่ายที่มาขายจีน​ ต้องมีเกาะ​ กันหมด
ไม่แน่ใจว่านี่ ข้อบังคับ กรณีอยากขายรถที่จีนรึเปล่านะ ที่บังคับ เกาะเนี่ย 5555
อะยอมๆ​ คันนี้​ TOYOTA.​ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเลย​  555  ยอมในความมพยายามแถ
คือ งง ใจ
GAC-Toyota ไปเอารถ Toyota ตั้งชื่อเหมือนกันเป้ะ มาแปะ ขายก็บอก GAC ทำเองทั้งหมด TOYOTA ไม่เกี่ยว ข้อง โห เอารถมาทั้งคันบอกเค้ไม่เกี่ยว พูดอย่างกับ เป็น ผู้ถือหุ้นใหญ่
GAC-Toyota ขายใน แบรน Leahead ซึ่งก็เป็นแบรน ของ GAC-Toyota เอง เอารถของ GAC มาก็บอก.Toyota.ไม่เกี่ยว
สรุปว่า ไม่ว่า GAC-Toyota.จะทำอะไร  คุณ IVY ก็บอก Toyota ไม่เกี่ยว แค่ไปเกาะ โห โครตสบายเลยครับ เอาชื่อปเกาะไม่ต้องทำ อะไร ได้ตังเต็ม ดีจัง 555
ไอ้ หุ้น 50/50  นี่ มันแถไม่ออกหรอก ว่าเกี่ยวหรือไม่ แต่ที่ แน่ มันก็คือ ส่วนนึงของ Toyota นั่นละ
และ การขายในจีน มันจำเป็น ต้องเกาะ ไม่ใช่ ทำแบบนี้ แค่ Toyota ค่ายเดียว และไม่ได้ พึ่งมาเกาะตอน EV

ไม่ต้องพยายามแถว่า Toyota ไม่เกี่ยวหรอก ไม่ว่าจะ เป็น
GAC-Toyota ที่ ก่อตั้งในปี 2004
FAW Toyota ที่ ก่อตั้งในปี 2002

มันก็คือ กลยุทธ ที่จะต้องไป  JV กับ ผู้ประกอบการในจีนเพื่อ ให้สามารถ ผลิตรถขายได้
ส่วนใคร จะออก แบบยังไง เกี่ยวไม่เกี่ยว ยังไง หุ้น Toyota ไม่โกหกใคร

ตอนแรกผมไม่คิดหรอกนะว่า Toyota  จะขายในจีนได้ เพราะ 2 ชาติไม่ถูกกัน พึ่งรู้เหมือนกัน นี่ละ ว่า Toyota ขายในจีน
ทุกๆ ค่ายของ ญี่ปุ่น หรือ ค่ายไหนๆ หากอยากขายให้จีน ก็ต้องไปเกาะ ไม่ว่าจะเป็น

GAC-Honda
SAIC-GM
GAC Mitsubishi
FAW-Volkswagen
FAW-Toyota

ยิ่งตามไปเช็ค ยอดขายในจีน ที่ Toyota ไปเกาะ ทั้ง FAW และ GAC นี่โห ตกใจมาก รถที่ขายดีเวอร์ ยอดขายมหาศาลเป็น รวมเป็น ล้านคัน คือ Body ของ Toyota แทบ ทั้งนั้น
โห แค่ไปเกาะ ไม่ต้อง ทำไรเลย รวย 

Toyota รวยเอาๆ สบายเลยครับ มหาศาล ห่างไกลกัยคำว่า ล่มสลาย มาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 12, 2020, 06:57:09 โดย mamaman »

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
Re: มาชม GAC-Toyota iA5 EV 2020
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2020, 10:45:22 »
เดี๋ยวนี้รถจีน การออกแบบ สวยเป็นมาตรฐาน แล้วสวยน
ทำให้ ดีไซน์รถยุโรปดูโหลไปเลย เช่นพี่  audi  8)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
Re: มาชม GAC-Toyota iA5 EV 2020
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2020, 08:46:42 »
ภายในดีเลย ด้านหน้า ดูไม่ได้เลย  :-X :-X :-X :-X