สำหรับโฆษณาตัวนี้ ความครีเอทีฟผมว่าดีในระดับหนึ่ง ไม่ถึงกับประทับใจ สิ่งเดียวที่ทำให้ทุกอย่างฟาวล์คือ
ใครสักคน ไม่รู้ว่าใคร ตัดต่อมันออกเป็นสองช่วงแทนที่จะทำมาให้ยาวม้วนเดียวจบ เฉลยในม้วนเดียว
ถ้ามันเฉลยหมดในม้วนเดียว มันจะสร้างกระแสไม่มาก แต่ผลกระทบทางอารมณ์ไม่มาก และคนเกลียดแบรนด์ไม่มากเท่า
ถามว่าตอนนี้ผมรู้สึกไม่ดีกับแบรนด์นี้หรือเปล่า? ผมก็ตอบว่าไม่ ดูจากเนื้องานผมไม่คิดว่าคนเบอร์เกอร์คิงทั้งองค์กร
จะอยู่เบื้องหลังงานนี้ แต่ถ้าผมทราบว่าใครเป็นคนที่ตัดต่อคลิปนี้ออกเป็นสองตอนจนสร้างความเข้าใจผิดแบบนี้
ผมจะด่า และเผามะเขือเทศแช่งเขาซะ
เห็นด้วยกับท่านผู้การครับ ถามว่าคิดงานออกมาดีมั้ย ผมว่าโอเคเลย "ถ้าไม่ตัดออกเป็นสองท่อน" ครับ คาดว่าครีเอทีฟที่ทำ
คงจะดูต่างประเทศแล้วชอบ อยากจับมาลองทำดูมากกว่า
ผมเองก็ทำงานในวงการสื่อทางอินเตอร์เนต เรื่อง hoax แบบนี้ผมเห็นมาบ่อยจนมีภูมิต้านทานไปเสียแล้ว
ถึงแม้ว่าทุกครั้งผู้ที่ทำ Hoax ขึ้นมานั้น มักจะอ้างว่าทำเพื่อให้เราได้ทราบว่า การกระจายข่าวแบบ Viral หรือ ปากต่อปาก นั้น
รุนแรงและเร็วขนาดไหน และอย่าเพิ่งเชื่อสิ่งที่เห็นในสื่ออินเตอร์เนต "ทั้งตัวเรื่อง ตัวคลิป และคอมเม้นต์"
แต่จริงๆแล้วก็ทำเพื่อความสนุกสนานนั่นแหละ
ขอบ่นเพิ่มว่าทุกวันนี้ผมก็เบื่อผลงานพากษ์ที่พยายามที่จะให้ดูตลกด้วยเสียงแบนๆของเค้ากับมุขตลกฝืดๆครับ ขึ้นรถไฟฟ้าทุกวันเห็นทุกวันและทุกอันปัญญาอ่อนมากกกกก ดูเหมือนจะเป็นผลงานของผู้กำกับที่ชื่อวง่า ต่อ ที่คิดงาน จนเครียด กินเหล้าออกมาแล้วดัง แต่หลังจากนั้นมาผลงานของเค้าเน้นแต่มุขตลกงี่เง่าที่ไม่เข้ากับตัวโฆษณากับขายเสียงของตัวเอง สองสามปีที่ผ่านมามีแต่งานแนวเดิมๆย่ำกับที่ไม่ได้สมกับคนที่เคยได้ชื่อว่าเป็นนักทำอันดับหนึ่งของประเทศไทยเลย 80% ของโฆษณาตกอยู่ในมือการกำกับของคนๆนี้ และคนแบบนี้นี่แหละจะพาให้วงการโฆษณาไทยตกต่ำลงด้วยการมักง่ายเล่นมุขซ้ำๆๆกลัวทำออกมาไม่เหมือนเดิมแล้วคนจะไม่ชอบ พอไปเจอโฆณษณานมถั่วเหลือง MEW ปุ๊บ งานที่ผ่านๆมาของคนๆนี้กลายเป็นปัญญาอ่อนไปเลย งานมิวง่ายๆสบายๆเข้าใจได้แต่ไม่ไร้สาระ ถ้ามีอาชีพเป็นครีเอทีฟเป็นผู้กำกับแล้วคิดอย่างอื่นที่สร้างสรรค์ไม่ได้ก็ออกจากตำแหน่งผู้นำไปแล้วให้คนใหม่ที่เก่งกว่ามาทำแทนเหอะว๊า
ขอแย้งหน่อยครับ ส่วนตัวแล้วผมคิดว่าน่าจะไปว่าพวก "นายทุนที่มาจ้างครีเอทีฟคนนี้ทำโฆษณามากกว่านะครับ"
เพราะครีเอทีฟคนนึง เขาไม่ได้ทำโฆษณาเป็นแค่แบบเดียวเสียหน่อย ทำกันหลายๆแบบแล้วเอามาให้นายทุนเลือก
และนายทุนส่วนมาก เขาเลือกแบบนี้กันเองนี่หว่า ..
โฆษณาดีๆของเขาคงมีอีกหลายตัวครับ แค่เราไม่รู้ว่าเขาทำ
ถ้าทำออกมาแล้วไม่ถูกใจนายทุน เขาก็ไม่เลือกอยู่ดี จริงมั้ยครับ