ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถาม คนใช้กะบะ เมื่อเปลี่ยนโช็ค Profender แล้วเป็นอย่างไรกันบ้าง  (อ่าน 86515 ครั้ง)

ออฟไลน์ Nouiii1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
โดยส่วนตัวผมพึ่งเปลี่ยน Profender Mono Tube รุ่น Fix กระบอกสีเงินมา 4 ต้น แกนขนาด 20mm. มาใส่  Revo 4 ประตูยกสูงมา ตอนแรกเทียบกะ overland ราคาแพงกว่านิดหน่อย แต่คนขายเห็นว่าใช้กะ PPV และแกน 16mm เลยเอาแกนใหญ่ไว้ก่อน เลยเลือก Profender มา
จากราคา 15,933บาท ลด15% ช่วงโปรเหลือ 13,855 บาท พร้อมติดตั้ง เลยตัดสินใจง่ายขึ้นหน่อย จากไม่เคยลองโช็ครุ่นไหนมาก่อนเลย และเห็นว่าเป็นงานคนไทยด้วยถอดซ่อมได้ตลอด มีช่องปรับระดับแรงดันก๊าซไนโตรเจนได้ จาก150PSI + ได้ 100PSI หรือ - ได้ 100PSI ได้ และที่สำคัญด้วยการขับแบบผมด้วยโช็คเดิมๆ ท้ายมันกะดอนมากจนดูจะเป็นอันตราย เลยเปลี่ยนดีกว่า.

ถ้าจะลงของนอก ระดับ Fox ก็งบไม่ถึงขนาดนั้น. 60K แหนะ :'(

ผลทดลอง

เมื่อวานเลยเอาไปลองเส้น ปากเกร็ดมายุดยา ถนน 3111 มา ยุดยา ถนน3263 ด้วยความเร็ว 120 km/hr และ 160 เป็นบางช่วง ลมยาง 32PSI ทั้งสี่ล้อ

สังเกตุคือโช็คเดิมติดรถเมื่อผ่านทางขรุขระแบบนี้ ด้วยความเร็วขนาดนี้จะมีอาการกระเด้งกระดอนจนท้ายไถลๆ ออก และช่วงขึ้นและลง คอสะพาน จะมีอาการโครงเครงมากวูบวาบ ออกอาการเสียวๆด้วย และยิ่งความเร็ว เกิน 160 นี่เสียวมากเลย หวิวๆลอยๆ
การเปลี่ยนเลนขณะใช้ความเร็ว120 และผ่านทางขรุขระด้วยอันนี้ยิ่งเสียวไปใหญ่กลัวท้ายปัดเพราะมันกระดอนมาก

พอเปลี่ยนแล้วลองมาเมื่อวาน ด้วยความเร็วเท่าเดิม ผ่านทางขรุขระ อาการกระดอนจนท้ายออกลดลงนะ แต่ยังเก็บอาการนี้ ได้ไม่หมดแต่ยอมรับว่าน้อยลง 50% ในความรู้สึกผม
ส่วนการขึ้นลงคอสะพาน อันนี้หนึบชัดกว่าเดิมส่วนตัวพอใจกะอาการนี้ ส่วนการเปลียนเลนแซงในทางขรุขระ อันนี้ก็กระดอนน้อยลงแต่ยังมีการกระดอนอยู่แต่ไม่เสียวว่าจะไถลเท่าตอนโช็คเดิม

แต่ช่วงความเร็วต่ำ60 ช่วงผ่านรอยต่อถนนคอนกรีต จะกระแทกกระทั้นน้อยกว่าโช็คเดิม อยุ่นิดหน่อยอันนี้ต้องทำใจเพราะไม่ได้ทำช่วงล่างอย่างอื่นเพิ่ม

โดยรวมความพอใจผมให้ 50% แต่ด้วยช่วงความเร็วและการขับแบบที่ผมเป็น ถือว่าพอใจอยุ่


ไม่ทราบว่าของท่านอื่นเปลี่ยนมาแล้วเป็นอย่างไรกันบ้างพอใจกันไหมด้วยระดับราคาไม่เกินสองหมื่นบาท  :-X

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ยี่ห้อนี้จุดอ่อนคือบูชหูโช้คไม่ค่อยทนฉีกง่ายกับรั่วเก่งครับแต่ประสิทธิภาพกับราคาคุ้มอยู่ เพื่อนผมขายเค้าบอกอย่างนี้เลย

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,966
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
รั่วเร็วมาก  ;D ;D ;D  เข็ด
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,225
    • อีเมล์
มีคันที่ทำงาน ใส่แกน 20 มม. ปรับนุ่มแข็งได้ แต่อัดลมไม่ได้

เค้าบอกว่า เกาะดีขึ้น นิ่งขึ้น ... แต่คนนั่งอย่างผม บอกเลยว่า "ดีดอิ๋บอ๋ายยย" กินข้าวมาใหม่ๆ มีจุก น่ะครับ

เทียบกับ Triton ที่บ้าน ใส่ Procomp ES9000 มั้ง ฟิลลิ่ง Procomp ดีกว่าเยอะมาก ไม่ดีด ไม่แข็ง มุดได้แบบเก๋ง ครับ

ออฟไลน์ Nouiii1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
มีคันที่ทำงาน ใส่แกน 20 มม. ปรับนุ่มแข็งได้ แต่อัดลมไม่ได้

เค้าบอกว่า เกาะดีขึ้น นิ่งขึ้น ... แต่คนนั่งอย่างผม บอกเลยว่า "ดีดอิ๋บอ๋ายยย" กินข้าวมาใหม่ๆ มีจุก น่ะครับ

เทียบกับ Triton ที่บ้าน ใส่ Procomp ES9000 มั้ง ฟิลลิ่ง Procomp ดีกว่าเยอะมาก ไม่ดีด ไม่แข็ง มุดได้แบบเก๋ง ครับ

 :o :o :o :o :o :-[ :-[ :-[

ออฟไลน์ Nouiii1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
รั่วเร็วมาก  ;D ;D ;D  เข็ด

ประมาณกี่เดือนครับ แล้วซ่อมเท่าไร ::) ::)
จะได้เตรียมใจ :-X
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 25, 2017, 14:29:54 โดย Nouiii1 »

ออฟไลน์ northu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 171
ใช้แบรนด์เมืองนอกจาก Australia ,USA ดีก่าครับ

เลือกรุ่นที่ปรับระดับนุ่ม-หนึบได้นะครับ

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
 Profender  เป็นญาติกับ AMADA
แต่ Profender ดีกว่าครับ

ออฟไลน์ Nouiii1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
Profender  เป็นญาติกับ AMADA
แต่ Profender ดีกว่าครับ


โห ถ้าไม่เปลี่ยน สีนี่ แฝดเลย นะ 55555

ออฟไลน์ pongsak_877

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
ก็ตามราคาหมื่นกว่าบาท

ลองเซ็ท 40,000-60,000 จะเห็นความต่างชัดเจน เช่น Ohlin Ozy Emu Ironman Fox

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,225
    • อีเมล์
Amada เคยใส่ Tiger 5L นะ

จำได้ว่า ใส่ได้ 2 เดือน ก็ถอดทิ้ง ดีดจนจุก อ่ะ เปลี่ยนไปใส่ กาเบรียล อาการดีกว่าเยอะ แต่รั่วเร็วมาก

ออฟไลน์ bee_seaman

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
    • อีเมล์
หน้าหา bil ใส่
หลัง mx6
กะบะ4 ประตู จบทุกคัน

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Profender ถ้าเจอช่างเก่งๆ มันปรับได้หลากหลายครับ
เห็นในคลับเค้านิยมร้าน Shockpoint กัน รายนั้นจูนโช๊คอัพดี ถ่ายคลิปสวยๆประจำ
เซตได้ละเอียด ยิ่งตัว Subtank นี่โครตหนึบ

แต่สำหรับผม Profender ไม่ตอบโจทย์เรื่องความทนเท่าไหร่
ลุงผมใช้ Fortuner ขับสี่ฟลู ใส่ Profender ตัว Sub
เกาะหนึบเลย แต่ใช้ได้ไม่ถึงปีก็รั่ว ขี้เกียจเซอร์วิส

เลยจับ Ironman มาใส่แทน รายนี้ไม่หนึบหนับเหมือนโช๊คซิ่ง แต่ได้ความทนละสมบุกสมบันมาแทน  8)
ส่วนตัวผมใช้ Ironman foam cell pro ครับ
แข็งพอตัว แต่โช๊คกระบอกใหญ่มากกกก
เห็นเค้าใช้ในงานออฟโรดกันเยอะ เลยเดาๆว่าน่าจะทนกว่าโช๊คซิ่งทั่วๆไป ในขณะที่ได้ความหนึบมาด้วย

ออฟไลน์ Nouiii1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
Profender ถ้าเจอช่างเก่งๆ มันปรับได้หลากหลายครับ
เห็นในคลับเค้านิยมร้าน Shockpoint กัน รายนั้นจูนโช๊คอัพดี ถ่ายคลิปสวยๆประจำ
เซตได้ละเอียด ยิ่งตัว Subtank นี่โครตหนึบ

แต่สำหรับผม Profender ไม่ตอบโจทย์เรื่องความทนเท่าไหร่
ลุงผมใช้ Fortuner ขับสี่ฟลู ใส่ Profender ตัว Sub
เกาะหนึบเลย แต่ใช้ได้ไม่ถึงปีก็รั่ว ขี้เกียจเซอร์วิส

เลยจับ Ironman มาใส่แทน รายนี้ไม่หนึบหนับเหมือนโช๊คซิ่ง แต่ได้ความทนละสมบุกสมบันมาแทน  8)
ส่วนตัวผมใช้ Ironman foam cell pro ครับ
แข็งพอตัว แต่โช๊คกระบอกใหญ่มากกกก
เห็นเค้าใช้ในงานออฟโรดกันเยอะ เลยเดาๆว่าน่าจะทนกว่าโช๊คซิ่งทั่วๆไป ในขณะที่ได้ความหนึบมาด้วย

ค่าเสียหายเท่าไรครับ เซทนี้
 ???

ออฟไลน์ D G ~

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
    • อีเมล์
Profender ถ้าเจอช่างเก่งๆ มันปรับได้หลากหลายครับ
เห็นในคลับเค้านิยมร้าน Shockpoint กัน รายนั้นจูนโช๊คอัพดี ถ่ายคลิปสวยๆประจำ
เซตได้ละเอียด ยิ่งตัว Subtank นี่โครตหนึบ

แต่สำหรับผม Profender ไม่ตอบโจทย์เรื่องความทนเท่าไหร่
ลุงผมใช้ Fortuner ขับสี่ฟลู ใส่ Profender ตัว Sub
เกาะหนึบเลย แต่ใช้ได้ไม่ถึงปีก็รั่ว ขี้เกียจเซอร์วิส

เลยจับ Ironman มาใส่แทน รายนี้ไม่หนึบหนับเหมือนโช๊คซิ่ง แต่ได้ความทนละสมบุกสมบันมาแทน  8)
ส่วนตัวผมใช้ Ironman foam cell pro ครับ
แข็งพอตัว แต่โช๊คกระบอกใหญ่มากกกก
เห็นเค้าใช้ในงานออฟโรดกันเยอะ เลยเดาๆว่าน่าจะทนกว่าโช๊คซิ่งทั่วๆไป ในขณะที่ได้ความหนึบมาด้วย

ผมเพิ่งเปลี่ยน Profender Mono Tube 2.0 รุ่นปรับระดับไม่ได้ครับ ร้านนี้เลยครับ เปลี่ยนมาแล้วดีกว่าของเดิมติดรถเยอะเลยครับ
เอาจริงๆ เลย เรื่องการเซ็ตนั้นเค้าไม่ได้ทำให้ทุกคนและไม่ได้ทำกับรถทุกคันหรอกครับ (เค้าคงทำเฉพาะคันครับแต่รถผมเค้าไม่ได้ทำ)
อย่างกรณีรถผม(ไม่ใช่รถรุ่นใหม่) ขับไปถึงก็รอคิว พอถึงคิวเค้าก็แกะกล่องโช๊ค เอาตัวโช๊คมาเปลี่ยนให้แล้วเติมแก๊ส เสร็จแล้วก็พาไปขับทดสอบ แค่นั้นครับไม่มีเซ็ตอะไรเพิ่มเลย หรืออาจจะเพราะผมไม่ได้เปลี่ยนรุ่นที่แพงกว่าแบบคันอื่น(ที่มารอคิวในวันนั้น)หรือยังไงอันนี้ผมก็ไม่ทราบครับ
แต่ยอมรับครับว่าการบริการ การพูดคุยดีมากครับ ให้ความรู้เยอะเลยครับ

ไม่ได้ดิสเครดิตหรือไม่พอใจร้านนะครับ แค่แชร์ประสบการณ์ที่เจอมาครับ
ส่วนรั่วไม่รั่ว ตอนนี้ยังไม่เจอปัญหาอะไรครับ

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
ผมยังใส่ตัวปรับ4ระดับ กับ colorado ยุเลย คือรถใช้น้อยครับ ใส่มา3ปี วิ่งประมาณ 3หมื่น กม.ได้ ยังไม่เสียนะครับ ผมปรับเบอร์1-2 ตลอด เน้นนุ่มสบาย ขับไม่เกิน120  โดยรวมก็พอใจครับสำหรับราคาเท่านี้
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ Rombax

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 206
    • อีเมล์
รั่วเร็วมาก  ;D ;D ;D  เข็ด

พี่ที่ทำงานใส่มา 3 เดือนรั่วครับ แต่ยังดีที่มีรับประกัน ขับถนนใน กทม. อย่างเดียวดันรั่ว งงเหมือนกันครับ
ถ้ากล้าเดินออกนอกกรอบ ก็จะพบกับชีวิตใหม่

ออฟไลน์ chaiya3163

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 68
โช๊คไทย ในราคาโช๊คนอก

ขับแต่ในเมืองยังรั่ว  ในเฟสมีโพสเชียร์ โพสอวยแต่โช๊คพวกนี้แหละ  ขนาดชื่อรุ่น ยังไปเลียนแบบชื่อของนอกเลย

ส่วนที่บอกว่าขับช้าๆ 60 แล้วนุ่มกว่าเดิม อันนั้นมโนแล้วครับ

โช๊คแก๊ส เอามือกดยังไม่ลง แข็งกว่าโช๊คเดิมอีก ลองดูได้

ถ้าชุดนี้พัง  ข้างหลังแนะนำ Procomp mx6


ออฟไลน์ focus2012

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 815
ว่าแต่ YSS ทนไหมครับ เพิ่งเปลี่ยนใส่ PPV มาเหมือนกันครับ

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
ว่าแต่ YSS ทนไหมครับ เพิ่งเปลี่ยนใส่ PPV มาเหมือนกันครับ

คนรู้จัก ใส่ในรถ MU X ช่วงแรกๆ บอกว่าดี พอใจ

ไม่ถึง 6 เดือน บอกเริ่มไม่หนึบ และรั่วบางต้น ไม่ทน ไม่น่าตัดสินใจผิดเลยครับ

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
เปลี่ยนยี่ห้อดีกว่า
กระแสนิยม
ด้านหน้า BILSTEIN สีเหลือง
ด้านหลัง Procomp MX6

ด้านหน้า-ด้านหลัง Old Man Emu / Procomp ES9000


 
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ noom1234

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
Profender ถ้าเจอช่างเก่งๆ มันปรับได้หลากหลายครับ
เห็นในคลับเค้านิยมร้าน Shockpoint กัน รายนั้นจูนโช๊คอัพดี ถ่ายคลิปสวยๆประจำ
เซตได้ละเอียด ยิ่งตัว Subtank นี่โครตหนึบ

แต่สำหรับผม Profender ไม่ตอบโจทย์เรื่องความทนเท่าไหร่
ลุงผมใช้ Fortuner ขับสี่ฟลู ใส่ Profender ตัว Sub
เกาะหนึบเลย แต่ใช้ได้ไม่ถึงปีก็รั่ว ขี้เกียจเซอร์วิส

เลยจับ Ironman มาใส่แทน รายนี้ไม่หนึบหนับเหมือนโช๊คซิ่ง แต่ได้ความทนละสมบุกสมบันมาแทน  8)
ส่วนตัวผมใช้ Ironman foam cell pro ครับ
แข็งพอตัว แต่โช๊คกระบอกใหญ่มากกกก
เห็นเค้าใช้ในงานออฟโรดกันเยอะ เลยเดาๆว่าน่าจะทนกว่าโช๊คซิ่งทั่วๆไป ในขณะที่ได้ความหนึบมาด้วย

ผมเพิ่งเปลี่ยน Profender Mono Tube 2.0 รุ่นปรับระดับไม่ได้ครับ ร้านนี้เลยครับ เปลี่ยนมาแล้วดีกว่าของเดิมติดรถเยอะเลยครับ
เอาจริงๆ เลย เรื่องการเซ็ตนั้นเค้าไม่ได้ทำให้ทุกคนและไม่ได้ทำกับรถทุกคันหรอกครับ (เค้าคงทำเฉพาะคันครับแต่รถผมเค้าไม่ได้ทำ)
อย่างกรณีรถผม(ไม่ใช่รถรุ่นใหม่) ขับไปถึงก็รอคิว พอถึงคิวเค้าก็แกะกล่องโช๊ค เอาตัวโช๊คมาเปลี่ยนให้แล้วเติมแก๊ส เสร็จแล้วก็พาไปขับทดสอบ แค่นั้นครับไม่มีเซ็ตอะไรเพิ่มเลย หรืออาจจะเพราะผมไม่ได้เปลี่ยนรุ่นที่แพงกว่าแบบคันอื่น(ที่มารอคิวในวันนั้น)หรือยังไงอันนี้ผมก็ไม่ทราบครับ
แต่ยอมรับครับว่าการบริการ การพูดคุยดีมากครับ ให้ความรู้เยอะเลยครับ

ไม่ได้ดิสเครดิตหรือไม่พอใจร้านนะครับ แค่แชร์ประสบการณ์ที่เจอมาครับ
ส่วนรั่วไม่รั่ว ตอนนี้ยังไม่เจอปัญหาอะไรครับ
บอกได้คำเดียวว่า แข็งกระด้างครับ