ผู้เขียน หัวข้อ: // MG HS Plug-in Hybrid 291 แรงม้า เสียบปลั๊กชาร์จไฟ เตรียมเปิดตัวในไทยปลายปี //  (อ่าน 11344 ครั้ง)

ออฟไลน์ Level Zero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 755
ชอบเบาะสีนี้

ออฟไลน์ turbo lover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 438
รอดูว่าสายแขวะจะหาสันดานอะไรมาแขวะอีก  ;D

ผมว่าคนไม่ชอบรถจีน ยังไงก็คงไม่ชอบ มันคงแล้วแต่รสนิยมอะครับ
ทำไมคนที่ไม่ชอบต้องใช้คำว่าสันดานด้วยล่ะ?
ถ้าแบบนี้พวกสายอวยหน้ามืดนี่ก็สันดานนะผมว่า ;D
+++1ครับ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,856
งงใจ MG นิดหน่อย

ZS -​> ZS EV -​> ZS Minor Change
=ZS EV ก็กลายเป็นโฉมเก่า???

HS ก็เช่นกัน ออกขุมพลังใหม่ทั้งๆที่ Minor Change เผยโฉมแล้ว เพื่อ???

แทนที่จะออก HV ในร่าง MC ไปเลย

งง

ออฟไลน์ EpSilon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 150
ถ้าขายราคาสัก 1.4-1.5 ล้านบาท แล้วทำให้รถจุกจิก ไม่รวน ไม่ดับกลางทาง ดูน่าใช้มากเลยมีเดียว

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,104
    • อีเมล์
สภาวะ​ ณ​ ปัจจุบันน้ำมันล้นตลาด.. ไม่รุรถไฟฟ้าจะขายได้ถึงเป้าบริษัทรึเปล่า.. แต่ถ้าราคาไม่ต่างกันไฟฟ้ารุ่งแน่นอน

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
สีภายในสวยดี แต่ล้านกลางผมว่ามีแอบเหนื่อยแหะ ลูกผสมด้วย

รอดูว่าสายแขวะจะหาสันดานอะไรมาแขวะอีก  ;D

ผมว่าคนไม่ชอบรถจีน ยังไงก็คงไม่ชอบ มันคงแล้วแต่รสนิยมอะครับ
ทำไมคนที่ไม่ชอบต้องใช้คำว่าสันดานด้วยล่ะ?
ถ้าแบบนี้พวกสายอวยหน้ามืดนี่ก็สันดานนะผมว่า ;D

+++

ถ้าโพสในกลุ่ม mg แบบนี้คนอวยเยอะแน่

ไม่รู้เกี่ยวอะไรกับสันดานแขวะ เห็นต่างก็แย้ง หรือถ้าไม่ยอมรับก็คงต้องปิดตาปิดหู เอมจีเป็นรกอังกิกต่อไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 29, 2020, 21:45:03 โดย axister »

ออฟไลน์ Koolkoe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 263
สวยนะครับ
การออกแบบแม้จะเหมือนลอกคนโนเนทีคนนี้ที ผมว่าสวยกว่ารถญี่ปุนหลายเจ้าเลย
ค่ายญี่ปุ่นต้องระวังแล้ว

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์


สรุป บ้านเรา มี PHEV ประกอบไทย  2 รุ่นแล้วสิเนี่ย

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
เหลือแต่ราคาว่ายังสุดๆเหมือนเดิมรึเปล่า  :-\

พอ H(aval) มาอีกเจ้าฟัดกันกับ M(g)
ก็จะเกิดการตลาดแนว เก๋ง  To vs Hon  กระบะ To vs Is
ทำให้ตลาดคึกคักสะเทือนเจ้าตลาดจอมกั๊กได้เลยนะครับ


ชอบเม้นนี้
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
น่าจะเอาเป็นโฉม mc มาเลย  8)

ใครอยู่จีน เขามีคอมเม้นท์เกี่ยวกับรุ่นนี้อย่างไรบ้างครับ

พวก MG Roewe  กับ รถบริษัท GWM Haval ยี่ห้อไหนทนกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 30, 2020, 11:42:53 โดย +@ Bhumibhat @+ »

ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,004
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าร้อยล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
รอ​ HLM​ ทดสอบสนามจริงครับ​ ค่ายนี้ไม่ค่อยเชื่อม้าหน้ากระดาษเท่าไหร่​ พอมาวิ่งจริงกลายเป็นวิ่งไม่ออกเป็นม้าโพนี่
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออฟไลน์ bluelawn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 664
รอดูว่าสายแขวะจะหาสันดานอะไรมาแขวะอีก  ;D

เป็นเจ้าของแบรนด์เหรอครับ ออกตัวแรงจัง  ;D
คันละ 6แสนผมก็ไม่ซื้อครับ ไม่ชอบจริตรถจีน

ผมจะรอดูว่า 291 ม้า 480 nm วิ่งสู้ 252ม้า ค่ายยุโรปเทอร์โบไฮบริดได้ไหม

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051
รอดูว่าสายแขวะจะหาสันดานอะไรมาแขวะอีก  ;D

เป็นเจ้าของแบรนด์เหรอครับ ออกตัวแรงจัง  ;D
คันละ 6แสนผมก็ไม่ซื้อครับ ไม่ชอบจริตรถจีน

ผมจะรอดูว่า 291 ม้า 480 nm วิ่งสู้ 252ม้า ค่ายยุโรปเทอร์โบไฮบริดได้ไหม

จริงครับ ต่อให้คันละ 2 แสน ผมก็ไม่ซื้อ
เอาเป็นว่าไม่ว่าจะขายราคาไหน ผมก็ไม่ซื้อ
เปลืองที่จอดในบ้าน

ออฟไลน์ Salmon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
อย่าเอาสีฟ้ามาสีเดียว
มาหลายๆสีหน่อย

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
รีวิวจากฝั่งจีนคับ สื่อจีนบอก 291 ม้า

ออฟไลน์ Read more Speak less

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
คนเกิดวันอาทิตย์ไม่ถูกโฉลกกับสีฟ้า  ต้องมีคนคิดแบบผมบ้างหล่ะ

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,115
รอดูว่าสายแขวะจะหาสันดานอะไรมาแขวะอีก  ;D

เป็นเจ้าของแบรนด์เหรอครับ ออกตัวแรงจัง  ;D
คันละ 6แสนผมก็ไม่ซื้อครับ ไม่ชอบจริตรถจีน

ผมจะรอดูว่า 291 ม้า 480 nm วิ่งสู้ 252ม้า ค่ายยุโรปเทอร์โบไฮบริดได้ไหม

ตอนนี้คงยังฟันธงอะไรไม่ได้ จนกว่าจะมีการนำมาทดสอบจริงๆ บางที MG อาจจะเก่งกว่าที่เราคิด จนสามารถ Optimize ให้เครื่องยนต์และมอเตอร์ ทำงานร่วมกันที่ช่วงกำลังสูงสุดพอดีเป้ะ ก็เป็นได้

แต่ถ้าวัดจากสถิติในอดีต ก็จะพบว่า 218 แรงม้าใน MG GS มันวิ่งสู้ 175-192 แรงม้า ใน CX-5 ไม่ได้ http://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2016/07/MGGS_table5.jpg

ออฟไลน์ DZT.TONG

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
ไปอ่านความเห็นในเพจ HLM เจอประเด็นเกี่ยวกับ แรงม้า ของเครื่องยนต์แบบ Hybrid ที่นำมาบวกกันตรงๆ

ปกติหลายๆค่ายรถเค้าไม่ได้ใช้วิธีรวมกำลังเครื่องยนต์ + Hybrid แบบนี้เหรอครับ หรือว่ามีวิธีคิดแบบอื่น ๆ

ตามข้อความนี้ครับ

" ไม่เคยเห็นรถ​ Hybrid ที่คิดแรงม้ารวม​ โดยการเอาแรงม้าเครื่องยนต์​ + แรงม้ามอเตอร์​ ตรงๆแบบนี้

เครื่อง​ 169 ม้า​ + มอเตอร์​ 122 ม้า​ ได้เป็น​ 291​ ม้า

HLM เป็นเพจรถยนต์​ คุณยอมรับตัวเลขแรงม้าแหกตาแบบนี้ได้เหรอครับ? "
ผู้ผลิตเขาแจ้งมาแบบนี้ ดันมาโทษ HLM งงจัง
ก็ยังมี Volvo อีกเจ้าอะครับ ที่เล่น +กันตรงๆเลย
เลยเป็นตัวเลข 407แรงม้า พอใช้จริงสู้ 300e ที่แรงม้า
แจ้งมาน้อยกว่าตั้งเยอะยังไม่ได้เลย

บางทีคุณอาจจะยังไม่เข้าใจเรื่อง อัตราเร่ง กับ แรงม้า และ แรงบิดดีพอน่ะครับ
มันมีเรื่องน้ำหนัก + องค์ประกอบอื่นด้วยครับ แบบจะลองอธิบายแบบเห็นภาพง่ายๆ จริงๆมันมีหลายปัจจัยมาก เกียร์ โครงสร้าง ฯลฯ สนใจลองศึกษาเพิ่มเติมครับ สนุก
ตัวอย่าง 300e เทียบแรงม้า Audi TT 230 แรงม้าเอง ม้าต่างกัน 100 ตัวอัตราเร่ง Audi TT จะดีกว่า 300e บนถนนจริงด้วยซ้ำครับ
หรือ ตัวอย่างแบบเห็นภาพชัดๆ ซึ่งสังเกตจากน้ำหนัก คือ รถถังซึ่งมีม้าเป็น 1000 ตัววิ่งได้แค่ 60 กม / ชม กับ มอไซต์ ม้า 100 ตัวตัวก็แรงแล้ว เพราะม้าต่อน้ำหนักตัวต่างกันครับ
ลงไปดูพวก grand prix Formula 1 จะมีเทคนิคทุกอย่างที่คุณต้องการ เพื่อให้รถ เร็ว แรงที่สุด แม้ แรงม้า แรงบิต เท่าเดิม

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 31, 2020, 11:46:54 โดย DZT.TONG »

ออฟไลน์ TORA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 306
ไปอ่านความเห็นในเพจ HLM เจอประเด็นเกี่ยวกับ แรงม้า ของเครื่องยนต์แบบ Hybrid ที่นำมาบวกกันตรงๆ

ปกติหลายๆค่ายรถเค้าไม่ได้ใช้วิธีรวมกำลังเครื่องยนต์ + Hybrid แบบนี้เหรอครับ หรือว่ามีวิธีคิดแบบอื่น ๆ

ตามข้อความนี้ครับ

" ไม่เคยเห็นรถ​ Hybrid ที่คิดแรงม้ารวม​ โดยการเอาแรงม้าเครื่องยนต์​ + แรงม้ามอเตอร์​ ตรงๆแบบนี้

เครื่อง​ 169 ม้า​ + มอเตอร์​ 122 ม้า​ ได้เป็น​ 291​ ม้า

HLM เป็นเพจรถยนต์​ คุณยอมรับตัวเลขแรงม้าแหกตาแบบนี้ได้เหรอครับ? "
ผู้ผลิตเขาแจ้งมาแบบนี้ ดันมาโทษ HLM งงจัง
ก็ยังมี Volvo อีกเจ้าอะครับ ที่เล่น +กันตรงๆเลย
เลยเป็นตัวเลข 407แรงม้า พอใช้จริงสู้ 300e ที่แรงม้า
แจ้งมาน้อยกว่าตั้งเยอะยังไม่ได้เลย

บางทีคุณอาจจะยังไม่เข้าใจเรื่อง อัตราเร่ง กับ แรงม้า และ แรงบิดดีพอน่ะครับ
มันมีเรื่องน้ำหนัก + องค์ประกอบอื่นด้วยครับ แบบจะลองอธิบายแบบเห็นภาพง่ายๆ จริงๆมันมีหลายปัจจัยมาก เกียร์ โครงสร้าง ฯลฯ สนใจลองศึกษาเพิ่มเติมครับ สนุก
ตัวอย่าง 300e เทียบแรงม้า Audi TT 230 แรงม้าเอง ม้าต่างกัน 100 ตัวอัตราเร่ง Audi TT จะดีกว่า 300e บนถนนจริงด้วยซ้ำครับ
หรือ ตัวอย่างแบบเห็นภาพชัดๆ ซึ่งสังเกตจากน้ำหนัก คือ รถถังซึ่งมีม้าเป็น 1000 ตัววิ่งได้แค่ 60 กม / ชม กับ มอไซต์ ม้า 100 ตัวตัวก็แรงแล้ว เพราะม้าต่อน้ำหนักตัวต่างกันครับ
ลงไปดูพวก grand prix Formula 1 จะมีเทคนิคทุกอย่างที่คุณต้องการ เพื่อให้รถ เร็ว แรงที่สุด แม้ แรงม้า แรงบิต เท่าเดิม
ในเมื่อพูดแบบนี้ ผมก็เลยต้องไปหาตัวเลขมาดูเลย เอาตัวเลขน้ำหนักมาจาก ECO Sticker
Volvo S60 T8 มีน้ำหนักอยู่ที่ 2001-2110 KG
แรงม้าแจ้งมา เครื่องยนต์ 320 + มอเตอร์ 87 บวกกันตรงๆเลย 407 HP
จะได้ 1 แรงม้าต่อน้ำหนัก 5.18 กิโลกรัม (2110/407) เอาแบบหนักสุดเลย
Mercedes-Benz C 300 e AMG Dynamic  มีน้ำหนักอยู่ที่ 1835 KG
แรงม้าแจ้งมา เครื่องยนต์ 211 + มอเตอร์ 122 บวกกันตรงๆเลย 333 HP
แต่ Benz แจ้งมาว่าถ้าทำงานพร้อมกันจะเหลือแค่ 320 แรงม้า
จะได้ 1 แรงม้าต่อน้ำหนัก 5.7 กิโลกรัม (1835/320)

จะเห็นว่าBenz ก็ยังแบกน้ำหนักจากการคำนวนเยอะกว่าอยู่ดี
แต่พอใช้งานจริงๆ ก็ยังไปได้เร็วกว่าหรือพอๆกับ Volvo อยู่
อาจเป็นเพราะตัวเลขแรงม้าต่อน้ำหนักไม่ได้ต่างกันมากก็ได้

สำหรับผมที่ขับแต่รถธรรมดาๆ อัตราเร่งเกิน 10s ทุกคัน ตัวเลข 6s นี้มันก็โคตรเทพมากๆแล้ว
ตอนดูสเปค ก็โหสุดยอด 407 แรงม้า คงแรงกว่าพวก 300 แรงม้า ทิ้งเป็นทุ่งแน่ๆ
แต่พอดูผลการทดสอบก็ไม่เห็นจะต่างกันเยอะเลย คือที่พูดไม่ได้จะบอกว่า Volvo เป็นรถไม่ดี
เป็นรถที่ Option ครบมากๆไม่กัก เหมือนคนอื่นๆ ราคาก็ประเสริฐ(แต่ผมก็ไม่มีปัญญาซื้อนะ)

แต่สเปคมันก็ดูเกินจริงไปหน่อย น่าจะใช้วิธีการคำนวนแรงม้า
เหมือนพวกเจ้าตลาด Hybrid ทั้งหลายมากกว่า
แต่อย่างว่าอะครับ คนทั่วไปก็ดูแต่ตัวเลขพวกนี้ทั้งนั้น
เอามาโม้ เกทับกัน ผู้ผลิตรถก็เลยใช้ตัวเลขพวกนี้มาเป็นจุดขาย
ก็ไม่ได้ผิดอะไร ก็เหมือน MG HS PHEV เดี๋ยวมันมาก็ค่อยดูผลทดสอบไป
ถ้าตัวเลขมันดูดีกว่าเจ้าตลาดทั้งหลาย ประหยัดเชื้อเพลิง และราคาดีกว่า
ก็คงจะขายดีในระดับหนึ่งอะครับ แต่โดยส่วนตัวคงไม่กล้าซื้อ PHEV จากค่ายนี้
เพราะความซับซ้อนของระบบสูงไป ถ้าจะกล้าเล่นไปตัว EV ไปเลยจะดีกว่า

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
รถไฟฟ้า น่าจะได้การอุดหนุนพอสมควรนะครับ ฉะนั้นราคา option น่าจะจัดเต็มแน่นอน

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,270
ภายในสวยแปลกตา  ตัวเลข6.6วิก็ดูดีทีเดียว ถ้าใช้จริงได้สัก8วิก้ดีมากแล้ว  เสียบปลั๊กวิ่งไฟฟ้าได้75กม.ผมใช้ได้2วันเลยนะนั้น    เหลือแต่ความทนทาน ขอดูไปสักระยะ

ออฟไลน์ tOntrAnETY

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300
    • tontranety
    • อีเมล์
ยอดมาเต็มแน่นอน 

ออฟไลน์ Everest~!

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 81
    • slot666pro
อาจจะขายดีก็ได้นะครับ ในยุคที่น้ำมันราคาแพงแบบนี้
บริการ ติดตั้งหลังคาโรงรถ และ บริการ ติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ บนหลังคาโรงรถ คุณภาพระดับพรีเมี่ยมจาก  SHERA Roof Solution