ปล่อยเขียวนานๆ ทำให้รถออกจากถนนได้แริมาณมากกว่าน่ะครับ
ระยะเวลาในการเหยียบคันเร่งออกจากไฟแดงแต่ละคันคือไม่เท่ากัน
ถ้าเขียวๆแดงๆ รถไปได้ไม่กี่คันก็หยุด
ผมชอบแบบเขียวนานๆแดงนานๆ รออึดใจเดียวไปได้สุดทางดี
แต่มันก็แล้วแต่แยกอีกว่าแบบไหน จะมีอยู่คลิปนึงที่มีรถ
แค่คันเดียวปาดเลน ทำให้คันอื่นชลอ แล้วจากนั้น
รถชลอเป็นคลื่น แบบต่อเนื่องทั้งๆที่ไม่ได้มีอุบัติเหตุหรือเหตุให้รถติด
ู
เห็นด้วยกับการปล่อยเขียวนานๆครับ แต่บางทีผมว่าควรดูด้วยว่าเลนนั้นๆรถใกล้หมดแล้ว ควรที่จะเปลี่ยนเป็นแดง ไม่ใช่ปล่อยเขียวกันรถหมดเลน ซึ่งเกิด loss ที่ flow รถไม่เต็มอ่ะครับ
ตร.จร. ทั่ว ๆ ไปชอบแบบนี้ครับ
เป็นมาหลายสิบปีแล้ว ดูจะพอใจที่รถได้ไหลยาว ๆ
แต่ลืมไปว่า อีกด้านก็จะติดสะสมเรื่อย ๆ ซ้ำยังเสียเวลาช่วงออกตัวจากรถสะสม
จริง ๆ ควรจะปล่อยช่วงสั้น ๆ สลับไป ในกรณีที่ปริมาณรถมากทั้งสองด้าน
ทำให้ช่วงออกตัวไม่เสียเวลามาก และรถเคลื่อนตัวได้บ้าง
แต่ขนาดเขียน จม. ไปบอกสารวัตรจราจรในเขต ตจว.
ก็ยังไม่ใส่ใจเลยครับ น่าเสียดายภาษี