โพลล์

กระบะ 4 ประตู ราคาเท่ากัน 1,157,000 บาทเลือกตัวไหน ดีเน้น A/T (แพลนรัปรถปลายปี)

All NEW Isuzu D-max V-CROSS  3.0 M 6AT  4×4  190 แรงม้า
36 (83.7%)
Ford Ranger Double Cab 2.0L Bi-Turbo Wildtrak 4×4 10AT 213 แรงม้า
7 (16.3%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 43

กระบะ 4 ประตู ราคาเท่ากัน 1,157,000 บาทเลือกตัวไหนดีเน้น A/T (แพลนรัปรถปลายปี)

teerawat1991

มีแฟลนจะออกรถกระบะ 4 ประตู เกียร์ออโต้ เมื่อตัดตัวเลือกอื่นออกเหลือ 2 ค่าย
1. All NEW Isuzu D-max V Cross 3.0 M 6AT  4×4   190 แรงม้า
2. Ford Ranger Double Cab 2.0L Bi-Turbo Wildtrak 4×4 10AT 213 แรงม้า
ราคาเท่ากันที่ 1,157,000 บาท 
รบกวนขอคำแนะนำ-ความคิดเห็นพี่ๆด้วยครับ
***มีแพลนออกปลายปีนี้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 02, 2020, 07:43:56 โดย teerawat1991 »



iamitman

กระบะเน้นใช้งาน เป็นผมเน้นมั่นใจ ผมไป D-Max ครับ

รุ่นใหม่นี้ภายในดูดีขึ้นกว่าแต่ก่อนมากๆๆๆๆแล้วด้วย



DiKiBoyZ

ตอบแบบนี้นะครับ

ถ้าซื้อเดิมๆ เอามาใช้แบบเดิมๆ ผมจบกับ Isuzu D-Max แบบไม่ต้องคิดเยอะเลย ไม่ต้องมอง Ranger เลยครับ เพราะอะไรน่าจะรู้อยู่

แต่ถ้าจะซื้อมาแล้วแต่งต่อ และถ้าจะเล่น Ranger จริงๆ นะ ผมกัดฟัดไปจบกับ Ranger Raptor เลย

ทำไมนะเหรอ

1. ซื้อ Ranger ธรรมดามา ก็ไปเปลี่ยนล้อแม็ก + ยาง เป็น BF กัน ถ้าแท้ชุดนึงก็เกือบ 1 แสนละ

2. ซื้อ Ranger ธรรมดามา ก็ไปเปลี่ยนโช้คกัน มีตั้งแต่หลักหมื่น ไปเกือบแสน (เกิน แสนกว่านี้ แต่น้อยคนจะเล่น)

3. ซื้อ Ranger ธรรมดามา ก็ไปเปลี่ยนกระจั้งหน้า กันชน ก็มีหลักหมื่น

4. ซื้อ Ranger ธรรมดามา บางคนแปลงทั้งหน้าเป็น Ranger Raptor ก็หลักแสน


สุดท้าย ราคาจบ มันก็ได้ Ranger Raptor แล้ว

ถึงจะ Wanna Be... มันก็ไม่ใช่ถ้ามันไม่ใช่

ฝากไว้เป็นข้อคิดครับ



kosynnex

F มันมีปันหาหมุดเกียร์หลุด นะครับ เป็นกันเยอะเลย



+@ Krishna @+

ผมชอบการออกแบบทั้งภายนอก ภายในของ ford นะ
แต่เลือกที่สบายใจดีกว่า  8)



pladaek

สองตัวเลือกนี้ เวลานี้เลือก Dmax ครับ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



frame@kk

Ford Ranger ขับดีจริงๆครับ ญาติผมเพิ่งรับรถ Wildtrak X มาได้ประมาณ 2 เดือน ได้ขับได้ใช้แล้วคือโอเคมาก
แต่ๆ ต้องเป็นคนที่ศึกษาข้อมูลเยอะๆหน่อยนะครับ เกิดอะไรกับตัวรถขึ้นมาต้องพอที่จะรู้บ้าง
เพราะขนาดว่าญาติผมศึกษามาระดับนึง ขับได้เดือนๆหน่อยๆป้ายขาวยังไม่ได้เลย ไฟ engine  โชว์เลย ก็แก้กันไป
แต่ขับดีจริงๆยอมรับครับ

ส่วน D-max ตัวนี้มีเสียงมาว่าปัญหาค่อนข้างเยอะกว่าตัวเก่า แต่ดีที่เครมง่ายตามสไตร์ isuzu ไม่อิดออด
นอกนั้นยังไม่ทราบครับเพราะยังไม่ได้ลองจริงๆจังๆครับ



pjs6306

Dmax.. สวยลงตัวครับอยากเห็นmux



SM.

ไม่ทราบว่าจะใช้งานอย่างไรนะครับ

แต่ผมขอไป D-Max ดีกว่า มีอะไร แก้ไขง่ายกว่า จบกว่า ศูนย์เยอะด้วย



a.peerapong

ใส่ตัวเลือกมาแบบนี้เจ้าคลาดก็กินอยู่แล้ว

ต้องมองข้อดีของเรนเจอร์ด้วยว่าเด่นมากพอที่คนซื้อจะเปลี่ยนใจไปเลือกมาใช้ในชีวิตเค้ามั้ย

....คนจ่ายต้องเลือกเอง 

เป็นผมเลือกดีแม็ก เพราะขับกะบะไม่เร็ว  ช่วงล่างนิ่มย้วย (ผมชอบ) ตัวถังดีแม็กให้ตัวได้มากกว่าเรนเจอร์ที่แข็งแป็นก้อน  ดีแม็กนั่งขับสบายตัวกว่าเรนเจอร์



the kit

เน้นใช้งาน เอาชัวร์ "ไว้ใจได้" เลือก Dmax
แนวๆ เน้นสวยบึกบึน เน้นสมรรถนะ "พร้อมรับปัญหาได้" มีรถสำรองพร้อมใช้ เลือก Ford
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"



Dubee

Ford Ranger ภาษีต่อปี 2000 กว่าๆ มั้งครับ
ถ้าD-Max ภาษีต่อปี 6-7 พัน

ลองพินาตรงนี้ด้วยครับ



AkE

ถ้าจะซื้อมาใช้งานเป็นกลัก คงต้อง d max แต่ถ้ามีรถหลายคันในบ้านผมเอา ranger ครับ แต่มันเก่าไป

หน่อยแล้วแค่นั้นล่ะ ถ้าคู่นี้ผมเอา navara triton colorado(ยังหาได้บ้างนะ) 3 ตัวนี้ชอบมากกว่าครับ



SETTHASART

เจ้าของรถจะใช้งานแบบไหนครับ มีรถกี่คัน และต้องการอะไรจากรถคันที่กำลังจะซื้อ
ส่วนตัวผมถ้าให้ซื้อกระบะช่วงนี้ ผมรอมาสด้าเครื่องอิซูสุเกียร์ไดซิ่นที่กำลังจะเปิดตัวครับ มันน่าจะเป็นรถที่เฟอเฟค



bmmac

อินดี้ ไม่แคร์คำคน ไม่สนคำด่า ก็ ฟอร์ด
สบายใจ ไทยแลนด์ ก็ อีซูซุ



kiwiwi

เลือกตัวไหนดี...

ต้องถามก่อนครับ ว่าจะเลือกมาใช้งานแบบไหน
ถ้าขับเรื่อยๆ อยากสบายใจสุดๆ ก็ไปอีซูสุเลยครับ

แต่ถ้าชอบคันใดคันนึงเป็นพิเศษ ก็จัดคันนั้นไปเลยครับ(ซึ่งเชื่อว่า ในใจต้องมีอยู่แล้วล่ะ)
แต่ถ้ามาถามเพื่อความแน่ใจ เพราะได้ยินมาว่าคันนึงมีปัญหา ผมก็จะตอบว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นมันแก้ได้ครับ ไม่ใช่ว่าแก้ไม่ได้
ถ้าใจรักจริงๆแล้ว ต่อให้รถมาปัญหาก็จะรับมันได้ ดีกว่าขับรถที่ไม่มีปัญหาแล้วเวลารถที่ชอบขับผ่านไป แล้วบ่นเสียดาย

เว้นเสียแต่ปัญหานั่นจะร้ายแรง แก้ไม่ได้ ก็คงต้องปล่อยๆมันไปครับ

แต่ถ้าจะเอาไปลุยแบบสมบุกสมบัน ผมว่าฟอร์ดน่าจะตอบโจทได้มากกว่านิดหน่อยนะ





TeslaX

อยากขับแบบชิล 10 ปีราคาก็ไม่ตกจนใจหาย > DMAX

อยากลองขึ้นรถสไลด์ 10 ปีราคาขายต่อเหลือ 20% > Ranger



a@s

Ford Ranger ภาษีต่อปี 2000 กว่าๆ มั้งครับ
ถ้าD-Max ภาษีต่อปี 6-7 พัน

ลองพินาตรงนี้ด้วยครับ

ราคารถหลักล้าน แต่กังวลภาษีไม่กี่พันต่อปี



teerawat1991

การใช้งานทั่วไปครับไม่เน้นบรรทุกหนัก ไป-กลับ บ้าน-ที่ทำงานวันละ 80 km(5 วัน/สัปดาห์) มีขนของไปออกทริป แคมปิ้งบ้าง  ที่บ้านมีรถ SUV คันนึงครับ จะให้แม่บ้านขับ จริงๆ 80% ไปทาง DMAX แล้วครับแต่แฟนที่บ้านชอบรูปทรง Ranger ....เลยอยากได้ความคิดเห็นครับ รวมถึงเหตุผลที่จะหักล้าง/โน้มน้าวแฟนครับ   
ขอบคุณทุกๆความเห็นครับ



Gunners-headlight

Ford ใกล้เปลี่ยนโฉมครับ รถจะตกรุ่นไม่เกิน 1-2 ปีนี้
Dmax สดใหม่ครับ และเป็นรถที่ ใช้คำว่า ออลนิวจนเปลี่ยนโฉม 😂😂😂😂



Kendow

รถใช้งานเกือบทุกวัน ไป D-max แบบไม่ลังเลเลยครับ

ส่วนเรื่องต่อภาษี ผมว่าเป็นปัจจัยความเสี่ยงรองๆ เลยนะ เพราะรู้ว่าเป็นเรื่องที่จะเกิดขึ้นแน่นอน แถมเกิดปีละ 1 ครั้ง ถ้ารับเรื่องนี้ไม่ได้อย่างแรงก็ไปซื้อ City 1.0T ครับ (ขำๆ นะครับ 555)
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium



Dubee

Ford Ranger ภาษีต่อปี 2000 กว่าๆ มั้งครับ
ถ้าD-Max ภาษีต่อปี 6-7 พัน

ลองพินาตรงนี้ด้วยครับ

ราคารถหลักล้าน แต่กังวลภาษีไม่กี่พันต่อปี

ใช่ครับ ผมกังวลครับ



pladaek

Ford Ranger ภาษีต่อปี 2000 กว่าๆ มั้งครับ
ถ้าD-Max ภาษีต่อปี 6-7 พัน

ลองพินาตรงนี้ด้วยครับ

ราคารถหลักล้าน แต่กังวลภาษีไม่กี่พันต่อปี

ใช่ครับ ผมกังวลครับ
งั้นเอา Dmax 1.9 รุ่น M เลยล่ะกัน 
ภาษีถูกกว่าเรนเจอร์ตั้ง 400 บาท ;D ;D
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



Devil13

ถ้าถามผมไป D-Max ไปไหนไม่ต้องห่วง ไม่ต้องลุ้น
เรนเจอร์เครื่องนี้ ผมว่าขับๆไปมีระแวงบ้างแหละ ปัญหาค่อนค่างเยอะเลย  :'(

ผมไม่ค่อยสนใจเครื่องยนต์ ออฟชั่น ช่วงล่างเท่าไหร่นะ สตาทรถขับได้ปกติ ไม่กินข้าวลิงเป็นพอ 8)



NS

 Ranger ครับ รถน่าใช้มากครับ ภายนอกหล่อ ภายในดี ช่วงล่างจบ ส่วนเงื่อนไขความเสี่ยงต่างๆที่เจอบางคันไม่เจอก็เยอะได้ จะได้ไม่เสียอารมณ์ทีหลัง แต่ถ้าเน้นใช้งานตลอดรอดฝั่งให้ซบอก Dmax
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



kiwiwi

Ford ใกล้เปลี่ยนโฉมครับ รถจะตกรุ่นไม่เกิน 1-2 ปีนี้
Dmax สดใหม่ครับ และเป็นรถที่ ใช้คำว่า ออลนิวจนเปลี่ยนโฉม 😂😂😂😂

น่ารอมากครับสำหรับฟอร์ดตัวใหม่
Model Change ถ้าได้เครื่องเดิม ผมว่าจบๆเลย

แต่ถ้าได้เครื่องใหม่ ต้องมานั่งลุ้นอีก



Gordon Freeman

ถ้าเอาความสบายใจ ไป D-Max ครับ ได้เครื่อง 3.0 ที่แรงพอตัว แต่ปัญหาไม่ค่อยมีเพราะเครื่องตัวนี้มันพัฒนามานานแล้ว
แต่ถ้าเลือก Ranger Wildtrak มันก็จะได้อ๊อปชั่นมากกว่า ภาษีรายปีที่ถูกกว่า ได้เครื่อง 2.0 Bi Turbo + 10AT

แต่ถ้าให้ผมเลือก ผมจะเพิ่มเงินอีกหน่อยแล้วไปจบที่ Revo Rocco 4x4 AT ดีกว่า Adaptive Cruise Control ก็มีเหมือนกันกับ Ranger Wildtrak และหน้าตาก็หล่อขึ้นพอสมควร แถมแรงขึ้นกว่าตัวเก่าค่อนข้างเยอะอยู่
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V



natin

มีรถสำรอง ระหว่างซ่อม ไป ford ได้ แต่ถ้าคันเดียวในบ้าน dmax ครับ



yodmanoot

การใช้งานทั่วไปครับไม่เน้นบรรทุกหนัก ไป-กลับ บ้าน-ที่ทำงานวันละ 80 km(5 วัน/สัปดาห์) มีขนของไปออกทริป แคมปิ้งบ้าง  ที่บ้านมีรถ SUV คันนึงครับ จะให้แม่บ้านขับ จริงๆ 80% ไปทาง DMAX แล้วครับแต่แฟนที่บ้านชอบรูปทรง Ranger ....เลยอยากได้ความคิดเห็นครับ รวมถึงเหตุผลที่จะหักล้าง/โน้มน้าวแฟนครับ   
ขอบคุณทุกๆความเห็นครับ
ได้ลองพาแฟนไปนั่งระหว่าง 2 ยี่ห้อนี้ยังครับ
ชอบ dmax 80% หาข้อเสียของ ford กรอกหูแฟนไปเรื่อยๆ 55
2013 - 2021 : Toyota Collora EE101 ปี 1993 1,300cc AT
2020 - Present  : Chevrolet Colorado 4wd ปี 2005 3,000 MT
2021 - Present  : Toyota Sienta V mc ปี 2019 1,500 CVT



Everest~!

ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้เลือกแบบที่ตัวเองชอบมากกว่านะครับ แต่ถ้าให้เลือกก็ Dmax ครับ
บริการ ติดตั้งหลังคาโรงรถ และ บริการ ติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ บนหลังคาโรงรถ คุณภาพระดับพรีเมี่ยมจาก  SHERA Roof Solution