ผู้เขียน หัวข้อ: คนสมัยนี้เอะอะก็ประท้วง ไม่ก็จะฟ้อง สคบ ท่าเดียว  (อ่าน 9128 ครั้ง)

ออฟไลน์ ocgolf

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
เรื่องมันมีอยู่ว่า ผมใช้มาสด้า 2 ครับแล้วก็เป็นสมาชิกอยู่ในเวปบอร์ดมาสด้า 2 เวปหนึ่ง
หลังๆมานี่ในบอร์ดมีคนมาบ่นเรื่องปัญหาเยอะขึ้นเรื่อยๆ
-แอร์เหม็น
-คันเร่งค้าง
-พวงมาลัยเสียงดัง กึกๆ
-และอื่นๆอีกมากมาย
ซึ่งโอเค ปัญหาบางอย่างผมก็ยอมรับว่ามันเกิดขึ้นจริงๆ เพราะผมเจอกับตัวเอง อย่างเช่น
พวงมาลัยดัง โดยเรื่องนี้ผมได้โทรเข้าไปถามทางมาสด้าแล้ว เค้าบอกว่าให้เอารถเข้าศูนย์ จะทำการปรับตั้งให้ และถ้าไม่หายอีก ก็จะเคลมชุดพวงมาลัยทั้งชุดให้
ซึ่งผมก็พอใจ กับการแก้ปัญหาตรงนี้ และเข้าใจว่า จะให้สินค้ามัน perfect 100% คงเป็นไปไม่ได้ แค่เค้าแก้ปัญหาให้ด้วยความยินดีก็เป็นเรื่องน่าชมเชยแล้ว

แต่ปัญหาอื่น เช่น แอร์เหม็น คือผมใช้รถมาหลายคัน ผมคิดว่ามันเป็นกลิ่นใหม่ของรถ แต่เค้าว่ามันเป็นกลิ่มเหม็น อันนี้ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน เพราะไม่เคยไปดม มาสด้า2 คันอื่น
คันเร่งค้าง อันนี้น่าเป็นห่วง แต่ผมข้องใจจริงๆว่า ถ้าเกิดคันเร่งค้าง ทำไมไม่โทรเข้าศูนย์กันก่อน แต่มาโพสขึ้นเวปบอร์ด

ล่าสุด เรื่อง ช่วงล่างแบบ sport ตามที่มาสด้าได้แจ้งไว้ครั้งแรก ช่วงล่างแบบsportจะมีอยู่ในรุ่น ตัวทอป และรองทอป
แต่ตอนนี้มีข่าวมาว่า ตัวรองทอป ไม่ใช่ช่วงล่างแบบ sport ช่วงล่าง sport มีแค่ตัวทอปเท่านั้น ซึ่งข้อมูลมาจาก Mazda speed line   
ดังนั้น ตอนนี้จึงถกเถียงกันเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะคนที่ซื้อตัวรองทอปไป จะไปฟ้องกันแล้วมั้ง พร้อมเรื่องแอร์เหม็น โอ้จอร์จจจจจจ
อีกอย่างครับ ตอนแรกที่ยังไม่มีข่าวนี้ มีแต่คนบอกว่าช่วงล่างแน่นมาก แต่ตอนนี้กลายเป็นต้องแบบ sport เท่านั้น อย่างกับที่ใช้อยู่มันห่วยลง

สรุปคือ ตอนนี้ผมหละงงว่าเกิดอะไรขึ้นกับคนไทยคร้าบ เอะอะจะประท้วงกันอย่างเดียวเลย
           car club เนี่ยจะว่าไปแล้วก็ทำให้ศูนย์บริการ หรือบริษัทรถยนต์ ทำงานกันยากขึ้นนะครับเนี่ย เจ้าหน้าที่ศูนย์บริการวันๆคงต้องเจอกับ1800ปัญหา

ผมไม่ได้มาโจมตีมาสด้านะครับ เพราะผมก็พอใจ และรักในรถของผมอยู่ ทั้งมาสด้า2 และ BT50ของท่านพ่อ
แต่ถ้าไปโพสแบบนี้ในคลับ มีหวังโดนกระแสสังคมรุมสวดยับ T_T



keanetona

  • บุคคลทั่วไป
คงกะเลียนแบบฝรั่ง ได้อะไรไม่พอใจมันก็ฟ้องแหลก

จนกระทั่ง มีฝรั่งรายนึงยื่นฟ้องพระเจ้า ฐานพระเจ้าไม่ดูแลเขาจนต้องติดคุก แต่ ศาลไม่บ้าจี้รับฟ้อง

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
เวบบอร์ดเป็นสื่อที่ง่ายที่สุดในการจะพูดอะไรสักอย่าง ฉะนั้นอย่าแปลกใจเลยครับที่คนมีอะไรก็จะลงกับเว็บบอร์ดก่อน

กรณี Defect ของรถยนต์รุ่นต่างๆก็เช่นกัน อย่าว่าแต่ Mazda 2 เลย รถรุ่นอื่นก็มีกันเยอะแยะ ซึ่งถามว่ามันทำให้บริษัทรถยนต์
ทำงานยากหรือไม่? มันก็มีทั้งยากและง่าย ยากตรงที่ไม่รู้ว่าต้องสะสางปัญหาอย่างไร และตัวลูกค้าเองเป็นเช่นไร
เพราะลูกค้าส่วนมาก ไ่ม่ใช่คนที่มีเวลาให้กับการบ้ารถ หรือวิเคราะห์อย่างลึกซึ้ง (แค่ทำงานกับเลี้ยงครอบครัวก็หมดเวลาแล้ว)
สำหรับลูกค้ากลุ่มนี้ ของที่เสีย คือเสีย ของที่ไม่ดี ก็คือไม่ดี แต่ไม่มีเวลามานั่งคิดให้บริษัทรถยนต์หรอกว่ามันเกิดเพราะอะไร
มีทางแก้ไขอย่างไร ให้คิด..ยาก แต่ให้บ่นหรือด่า..ง่ายมาก

การทำงานอาชีพบริการ ความยากอยู่ที่วันข้างหน้าไม่รู้ว่าจะเจออะไรบ้าง ของบางอย่างที่เกิดจากเรื่องน้อยนิด
ก็จะไม่เป็นเรื่องน้อยนิด ตราบใดก็ตามที่ลูกค้ายังคิดว่าเป็นเรื่องใหญ่ ส่วนการฟ้องร้องนั้น หลายคนนิยมชมชอบ
และมักส่งเสริมให้ทำกันเนื่องจากคิดว่าคลื่นลูกยิ่งใหญ่ ยิ่งสร้างผลเสียหายได้มาก เราจึงพบได้ทั้งลูกค้าประเภทที่
มีอะไร ก็แรงไว้ก่อน กับประเภทที่ เจรจาแบบไล่จากนอบน้อมแล้วค่อยทวีความรุนแรงขึ้น

ประเภทหลังนี่น่ากลัว เพราะต้องฝืนทำในสิ่งที่ตนเองไม่ได้อยากจะทำแต่แรก แต่พอปัญหาไม่ได้รับการแก้ไข
ถูกดอง กินเวลานาน ดึงเช็งตีนมแพะแคะเนยแข็งไปวันๆ ความโกรธจะยิ่งทวีความรุนแรงและพอถึงตอนนี้จะแก้ไขได้ยากมาก

เว็บบอร์ดเข้ามามีส่วนอย่างมากกับการตัดสินใจว่าใครสักคนจะทำอะไร ถ้าหัวเรือใหญ่รับอาสาเป็นคนเดินเรื่อง
แล้วบอกว่าเราควรใจเย็น คนอีกนับร้อยก็จะเย็น แต่ถ้าบอกว่าจะเดินหน้าชน คนอีกร้อยก็จะยุให้ชน นี่ล่ะคือสิ่งที่น่ากลัว
สำหรับบริษัทรถยนต์เพราะความเคลื่อนไหวมันเปลี่ยนแปลงได้เร็ว อารมณ์ขึ้นและลงเร็ว

แต่

มองอีกด้าน การรายงาน Defect ต่างๆของรถยนต์โดยผู้ใช้ผ่านบอร์ดสามารถใช้เป็นเครื่องมือสำรวจคุณภาพของรถได้
โดยที่บริษัทรถยนต์ไม่ต้องออกแรงจ้างคนไปคอยตรวจ (อย่าบอกนะว่าเวลาเราเอาไปเข้าศูนย์ก็มีช่างตรวจได้อยู่แล้ว
ถ้ามีจริง ปัญหาหลายอย่างคงไปไม่ถึงเว็บบอร์ด) จ้างคนกี่คน ถึงจะตรวจรถ 50 คันได้ แต่เรื่องตรวจตามเว็บบอร์ด
ใช้คนสองคนก็ช่วยเป็นหูเป็นตาได้แล้ว

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ก็ด้วยเหตุนี้ละครับ เป็นที่มาของกระทู้ ที่ผมเขียนไว้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และเดี๋ยวกะว่าจะเอาขึ้นปักหมุดเสียที

กรณีคันเร่งค้างของ Mazda 2 นั้น ยืนยันว่า เห็นกับตามาแล้วว่า เกิดขึ้นได้จริง
แต่ ทั้งหมดนี้ มันเกิดจาก พรมปูพื้น และลักษณะการเหยียบคันเร่ง ถ้ากระทืบๆๆๆ มันก็ค้าง
แต่ค้างเสร็จ มันก็จะดีดคืนตัวกลับมา

ดังนั้น สำคัญที่สุดคือ ดูพรมปูพื้นในรถเสียก่อนครับ ถ้ามันหนาไป เอาออกซะ

ผมขับ Mazda 2 มา เบ็ดเสร็จ รวมแล้ว 5 คัน
และยังไม่เคยเจอคันเร่งค้างกับตัว
แต่ เคยเห็นกับตา ว่ามคนทำให้มันค้างได้จริง แต่นั่นก็ต้องตั้งใจทำเลยละครับ มันถึงจะค้าง

และ ไม่ต้อง Mazda 2 หรอก Vios Yaris Altis ไม่เว้นแม้แต่ รถจีน Chery QQ
มันก็มีโอกาสค้างได้หมด ถ้ากระทืบๆๆๆๆๆๆๆ ย้ำๆๆๆๆๆๆ กันอย่างที่มีคนเขาทำให้ผมดู

ดังนั้น เคสคันเร่งค้างของ Mazda นั้น ด้วยความที่เห็นกับตาว่ามันค้างจริง "แต่ค้างตอนที่ รถดับเครื่อง จอดนิ่งๆ ไม่ได้ไปไหน"
แต่ค้าง เพราะผ้ายาง และพรมปูพื้นนี่แหละ เลยอยากจะบอกว่า กรุณาสำรวจดูพรมของรถคุณก่อนเลยครับ พวกที่ชอบใช้พรมกระดุม นั่นละตัวดี!
แล้วก็พวกที่มีทั้งพรม และผ้ายางปูพื้น วางซ้อนทับกันนั่นละ ตัวแสบ!! มนะ ไม่ใช่ไม่มี!!

ส่วน กรณีของ พวงมาลัยเสียงดัง หรือแอร์เหม็นนั้น

เรื่องแอร์เหม็น ขอบอกว่า วิธีป้องกัน ง่ายที่สุดคือ
1. อย่าใช้ ผ้ายางปูพื้น ไอ้นี่แหละ ตัวสร้างกลิ่นตัวฉกาจเลยละ!
2. รถ เมื่อออกมาใหม่ๆ กรุณา หมั่น ขับเปิดแอร์ไป เปิดช่องรับอากาศถ่ายเทจากข้างนอกเข้ามาบ้าง
ในช่วงที่อากาศดีๆ  เปิดๆ ปิดๆ ให้บ่อยหน่อย

3. หรือถ้าทำอย่างข้อ 2 ไม่ได้ ให้ทำดังนี้

ก่อนขับรถเข้าบ้าน สัก 1 กิโลเมตร ปิด A/C Off เปิดแต่พัดลม Mazda 2 มีสวิชต์ A/C นี่นา
ถ้าคันไหนไม่มีสวิชต์ A/C ก็หมุน สวิชต์ น้ำยาแอร์ ไอ้ที่เป็นถบสีน้ำเงินๆ นั่นละครับ
ไปหาจุดดที่มีความเย็นออกมาน้อยที่สุด แล้วก็เปิดรับอากาศถ่ายเทจากภายนอกเข้ามาด้วย

เพียงเท่านี้ ในระยะยาว แอ์จะไม่มีกลิ่นเหม็นอับ
เพราะต้นเหตุแห่งการเหม็นอับ มันมาจาก คุณๆ ทั้งหลาย
ไม่ค่อยเปิดช่องรับอากาศถ่ายเทจากข้างนอกเข้ามา
ความชื้นมันก็เลยสะสมในตู้แอร์ เยอะหนะสิครับท่าน

ธ่อ!

ฝากไปบอกในบอร์ด ThaiMazda 2 ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ SuperDOM

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 157
    • อีเมล์
เรื่อง Defect รถ เป็นเรื่องปกติครับ

แต่เรื่องการแจ้งข้อมูลทางเทคนิคที่ผิด และปิดเบือนความเป็นจริง มันอีกประเด็นนึงครับ

มาสด้า 2 ได้เปิดตัวออกมา 3 รุ่น โดยที่ข้อมูลระบบช่วงล่างนั้นรุุ่น Spirit (รองท็อป) แล้วรุ่น MAXX (ท็อป) นั้น ระบุไว้ว่าเป็นแบบเดียวกัน นั่นคือ แบบสปอต



รวมถึงรีวิวของคุณ JiMMY ก็ได้ระบุไว้ในทิศทางเดียวเช่นกัน

"สำหรับ Mazda 2 รุ่น แฮตช์แบ็กนั้น มีการปรับแต่งระบบกันสะเทือน
ออกเป็น 2 แบบ คือแบบมาตรฐาน สำหรับรุ่น Groove และแบบสปอร์ต
สำหรับรุ่น Spirit และ Maxx

ความแตกต่างที่ Mazda ระบุเอาไว้ ชัดเจนคือ
ช่วงล่าง รุ่น Spirit กับ Maxx มีความนิ่มมากขึ้น 10% (ทุกช่วงความเร็วลูกสูบ)
แต่ การยุบตัว กลับมีความแข็งมากขึ้น 10% (ที่ความเร็วลูกสูบต่ำ)
อีกทั้ง ช่วงล่างด้านหลัง การยุบตัว จะแข็งกว่า มากขึ้น 30% (ทุกช่วงความเร็วลูกสูบ)
แถมเหล็กกันโคลง มีความแข็งมากขึ้น 59%
สรุปได้ว่า ในภาพรวม ช่วงล่างของรุ่น Spirit และ Maxx จะแข็งกว่า รุ่น Groove อยู่ 19%
"

พูดง่ายๆคือ "สื่อ" ก็โดนมาสด้าต้มเอาจนเปื่อยเหมือนกัน

และข้อมูลปัจจุบัน ทางมาสด้าได้แก้ไขในโบชัวร์ และข้อมูลในเวปออกแล้ว



ปัญหาก็คงอยู่ที่ทางมาสด้า รู้มาก่อนหรือไม่ว่าข้อมูลนั้นผิด แล้วการโฆษณาขายกันตามศุนย์ ก็บอกข้อมูลนั้นผิดๆมาตลอดอย่างนั้นหรือ นับอายุนี่ก็จะครบปีแล้ว

ต่อไปนี้มาสด้าจะทำอย่างไรกับลูกค้าที่ตัดสินใจซื้อรุ่น Spirit ไปแล้ว เพราะคงมีผู้ใช้ส่วนนึงที่ยอมจ่ายเงินซื้อรุ่น Spirit เพื่อต้องการช่วงล่างแบบสปอตอยู่บ้าง

ผมเองในฐานะผู้ใช้มาสด้า 2 ถึงแม้จะไม่ใช่รุ่น Spirit ก็ตาม ก็อยากเห็นการออกมารับผิดชอบปัญหานี้ ว่าจะออกมาในทิศทางใด

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
เรื่องช่วงล่าง

ขอเช็คอีกทีนึงก่อนครับ

(เดือนกันยายน โดยปกติแล้ว สำหรับผม ถือเป็นเดือน "งานเข้า" ของตัวผม และคนรอบข้าง ถ้าว่ากันตามพื้นดวง ทุกปี ต้องเจอ
ชาวมาสด้า หลายๆคน ผมถือเป็นคนรอบข้างของผม ดังนั้น เลยไม่แปลกใจ ที่พวกเขาจะเจอ "งานเข้า" พร้อมๆกันอย่างนี้ ฮ่าๆๆๆๆ)

ออฟไลน์ SuperDOM

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 157
    • อีเมล์
คุณ JiMMY ครับ  เรื่องแอร์เหม็นของมาสด้า 2 มันไม่ใช่กลิ่นเหม็นอัพที่มาจากพวกพรมหรือความชื้นในตู้แอร์หน่ะครับ

หากสตาร์ทรถ เปิดแอร์ตามปกติ จะไม่มีกลิ่นเหม็นนี้เลย

กลิ่นเหม็นนี้ เกิดขึ้นตอนกดคิกดาวน์ หรือการใช้ความเร็วที่รอบเครื่องยนต์สูงๆ จะมีกลิ่นเหมือนสารเคมีเข้ามาในห้องโดยสาร ซึ่งก็เป็นไปตามที่กระทู้ของสมาชิกท่านนึงได้โพสไว้

เอาเป็นว่าเรื่องแอร์เหม็นไปติดตามในกระทู้นั้นต่อ เพราะมันดราม่า -*-

ออฟไลน์ SuperDOM

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 157
    • อีเมล์
เรื่องช่วงล่าง

ขอเช็คอีกทีนึงก่อนครับ

(เดือนกันยายน โดยปกติแล้ว สำหรับผม ถือเป็นเดือน "งานเข้า" ของตัวผม และคนรอบข้าง ถ้าว่ากันตามพื้นดวง ทุกปี ต้องเจอ
ชาวมาสด้า หลายๆคน ผมถือเป็นคนรอบข้างของผม ดังนั้น เลยไม่แปลกใจ ที่พวกเขาจะเจอ "งานเข้า" พร้อมๆกันอย่างนี้ ฮ่าๆๆๆๆ)

คงต้องฝากรบกวนตรวจสอบให้ทีนะครับ  เพราะทางบอร์ด TM2 มีคนเดือดร้อนเพราะข้อมูลที่ผิดๆนี่อยู่หลายคนเลย

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
โอเค งั้น แสดงว่าตอนแรก ผมเข้าใจว่าเป็นคนละกลิ่น

เอาละ ถ้าคุณๆ หมายถึงกลิ่นเหม็น จากการเหยียบคันเร่งเต็มตีน นั่น
ผมจะบอกว่า กลิ่นนั้นหนะ ผมก็ได้กลิ่น เหมือนกันครับ ยืนยันให้เลยว่าได้กลิ่น
และ แทบทุกคันที่ผมขับ มันจะมีกลิ่นที่ว่านั้น

แต่...ผมกลับไม่ได้มองว่าเป็นเรื่องซีเรียส
เพราะ อีกแก่ Sunny B14 ที่บ้านผม ลองเร่งเต็มตีน แบบนั้น ก็มีกลิ่นลอดเข้ามาเหมือนกัน
แล้วมันจะจางหายไปเอง
มีรถทดลองขับ บางคัน บางยี่ห้อ ที่มีกลิ่นแบบนี้เหมือนกัน แต่สักพักจะหายไปเอง

ผมจึงมองเรื่องนี้ว่า ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร ในช่วงเวลาที่ผ่านมา

แต่...เท่าที่ทราบมา จากทาง Mazda เขาก็พยายามแก้ปัญหานี้กันอยู่
ก็คงต้องรอว่ากันไปตาม Process ครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
คุณ SuperDOM

ใครบ้างครับ ที่เดือดร้อน และเดือดร้อน เพราะอะไร?
ผมไม่เข้าใจครับ

แค่ช่วงล่างที่แตกต่างกันตามนี้ ถึงกับเดือดร้อนเลย
มีอะไรเกิดขึ้นหรือครับ

อ้อ โปรดอย่าโยงให้ผมเข้าไปอ่านนะครับ ผมกำลังนั่งทำรีวิว EX อยู่
มีอะไรให้ตอบในบอร์ดนี้ครับ

อีกอย่างนึงนะครับ
ฝากคุณ DOM ด้วย
กับกระทู้ เรื่อง มาตรการของ Headlightmag.com ต่อกรณีรถมี defect ซึ่งตอนนี้ น่าจะหล่นไปอยู่หน้า 2 แล้ว ขอฝากด้วยนะครับผม

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
ก็ด้วยเหตุนี้ละครับ เป็นที่มาของกระทู้ ที่ผมเขียนไว้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และเดี๋ยวกะว่าจะเอาขึ้นปักหมุดเสียที

กรณีคันเร่งค้างของ Mazda 2 นั้น ยืนยันว่า เห็นกับตามาแล้วว่า เกิดขึ้นได้จริง
แต่ ทั้งหมดนี้ มันเกิดจาก พรมปูพื้น และลักษณะการเหยียบคันเร่ง ถ้ากระทืบๆๆๆ มันก็ค้าง
แต่ค้างเสร็จ มันก็จะดีดคืนตัวกลับมา

ดังนั้น สำคัญที่สุดคือ ดูพรมปูพื้นในรถเสียก่อนครับ ถ้ามันหนาไป เอาออกซะ

ผมขับ Mazda 2 มา เบ็ดเสร็จ รวมแล้ว 5 คัน
และยังไม่เคยเจอคันเร่งค้างกับตัว
แต่ เคยเห็นกับตา ว่ามคนทำให้มันค้างได้จริง แต่นั่นก็ต้องตั้งใจทำเลยละครับ มันถึงจะค้าง

และ ไม่ต้อง Mazda 2 หรอก Vios Yaris Altis ไม่เว้นแม้แต่ รถจีน Chery QQ
มันก็มีโอกาสค้างได้หมด ถ้ากระทืบๆๆๆๆๆๆๆ ย้ำๆๆๆๆๆๆ กันอย่างที่มีคนเขาทำให้ผมดู

ดังนั้น เคสคันเร่งค้างของ Mazda นั้น ด้วยความที่เห็นกับตาว่ามันค้างจริง "แต่ค้างตอนที่ รถดับเครื่อง จอดนิ่งๆ ไม่ได้ไปไหน"
แต่ค้าง เพราะผ้ายาง และพรมปูพื้นนี่แหละ เลยอยากจะบอกว่า กรุณาสำรวจดูพรมของรถคุณก่อนเลยครับ พวกที่ชอบใช้พรมกระดุม นั่นละตัวดี!
แล้วก็พวกที่มีทั้งพรม และผ้ายางปูพื้น วางซ้อนทับกันนั่นละ ตัวแสบ!! มนะ ไม่ใช่ไม่มี!!

ส่วน กรณีของ พวงมาลัยเสียงดัง หรือแอร์เหม็นนั้น

เรื่องแอร์เหม็น ขอบอกว่า วิธีป้องกัน ง่ายที่สุดคือ
1. อย่าใช้ ผ้ายางปูพื้น ไอ้นี่แหละ ตัวสร้างกลิ่นตัวฉกาจเลยละ!
2. รถ เมื่อออกมาใหม่ๆ กรุณา หมั่น ขับเปิดแอร์ไป เปิดช่องรับอากาศถ่ายเทจากข้างนอกเข้ามาบ้าง
ในช่วงที่อากาศดีๆ  เปิดๆ ปิดๆ ให้บ่อยหน่อย

3. หรือถ้าทำอย่างข้อ 2 ไม่ได้ ให้ทำดังนี้

ก่อนขับรถเข้าบ้าน สัก 1 กิโลเมตร ปิด A/C Off เปิดแต่พัดลม Mazda 2 มีสวิชต์ A/C นี่นา
ถ้าคันไหนไม่มีสวิชต์ A/C ก็หมุน สวิชต์ น้ำยาแอร์ ไอ้ที่เป็นถบสีน้ำเงินๆ นั่นละครับ
ไปหาจุดดที่มีความเย็นออกมาน้อยที่สุด แล้วก็เปิดรับอากาศถ่ายเทจากภายนอกเข้ามาด้วย

เพียงเท่านี้ ในระยะยาว แอ์จะไม่มีกลิ่นเหม็นอับ
เพราะต้นเหตุแห่งการเหม็นอับ มันมาจาก คุณๆ ทั้งหลาย
ไม่ค่อยเปิดช่องรับอากาศถ่ายเทจากข้างนอกเข้ามา
ความชื้นมันก็เลยสะสมในตู้แอร์ เยอะหนะสิครับท่าน

ธ่อ!

ฝากไปบอกในบอร์ด ThaiMazda 2 ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

มานั่งยัน นอนยัน ยืนยัน และ เดินยัน ครับ ว่า ไอ้ยางปูพื้นนี่แหละ ตัวสร้างกลิ่น แม้แต่ยางปูพื้นรถแบบเข้ารูปบางรุ่นยังมีกลิ่น(น้องผมโดนไปเต็มๆ แต่ยังดีที่เปลี่ยนเป็นรุ่นอื่นได้) แต่ การหาถ่านไม้มาวางไว้ในรถเพื่อดูดกลิ่นเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการกำจัดกลิ่นครับ ถ้าแถวบ้านไม่มีรถเข็นขายถ่าน เพาเวอร์บายมีขายครับ

ออฟไลน์ SuperDOM

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 157
    • อีเมล์
คุณ SuperDOM

ใครบ้างครับ ที่เดือดร้อน และเดือดร้อน เพราะอะไร?
ผมไม่เข้าใจครับ

แค่ช่วงล่างที่แตกต่างกันตามนี้ ถึงกับเดือดร้อนเลย
มีอะไรเกิดขึ้นหรือครับ

อ้อ โปรดอย่าโยงให้ผมเข้าไปอ่านนะครับ ผมกำลังนั่งทำรีวิว EX อยู่
มีอะไรให้ตอบในบอร์ดนี้ครับ

อีกอย่างนึงนะครับ
ฝากคุณ DOM ด้วย
กับกระทู้ เรื่อง มาตรการของ Headlightmag.com ต่อกรณีรถมี defect ซึ่งตอนนี้ น่าจะหล่นไปอยู่หน้า 2 แล้ว ขอฝากด้วยนะครับผม


ผมเข้าใจกฎกรณีรถมี defect ครับ แต่เรื่องการชี้แจงข้อมูลที่ผิด  มันโยงถึงรีวิวของคุณ JiMMY ด้วยหน่ะครับ
เลยอยากฝากให้ตรวจสอบหน่อย เพราะอาจจะมีหลายๆคนตัดสินใจการซื้อรถในเนื้อหาบางส่วนของการรีวิวอาจเป็นได้

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,264
    • อีเมล์
เรื่องช่วงล่าง ผมว่ามีคนเดือดร้อนนะ

เพราะเค้าซื้อเพราะหวังว่าได้ช่วงล่างแบบสปอร์ต(สำหรับบางคน)  ซึ่งรุ่นรองมันถูกกว่า

แต่เรื่องนี้พิสูจน์ไม่ยาก  ยกรถดู part No ได้เลยว่าเบอร์เดียวกันรึเปล่า

ออฟไลน์ ocgolf

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
เรื่องช่วงล่างเนี่ย ผมเข้าใจว่าหลายคนเดือดร้อนนะครับ โดยเฉพาะคนที่ซื้อตัวรองท๊อป
เพราะในครั้งแรกทางมาสด้าเคลมมาว่า เป็นช่วงล่างแบบ sport เช่นเดียวกับตัวท๊อป ซึ่งจุดนี้มีเขียนไว้ในแผ่นพับโฆษณาต่างๆอย่างชัดเจน
แต่มาวันนี้กลายเป็นว่า ช่วงล่างตัวรอง ไม่เหมือนตัวท๊อป สรุปคือ แบบsportจะมีเฉพาะตัวท๊อปเท่านั้น
 
ดังนั้นจึงมีหลายคนที่ซื้อตัวรองไปเสียประโยชน์จากการให้ข้อมูลที่ผิดพลาดครั้งนี้
แต่ผมอยากจะบอกว่า อย่าเพิ่งรีบสรุปว่าทางมาสด้าผิดนู่นนี่ครับ ลองใจเย็นๆดูก่อน
และเท่าที่เห็นก็มีคนทางมาสด้าอาสาจะดูพาร์ทนัมเบอร์ทั้งสปริงและโช้คอัพให้

เอาจริงๆถ้ามันคนละมันเบอร์กันผมก็รู้สึกแย่ครับ เหมือนมาหลอกขาย
แต่ ตอนนี้ยังสรุปไม่ได้ โอเคว่า mazda speed line แจ้งมาแล้วว่าไม่เหมือน แต่เรายังไม่ทราบถึงรายละเอียดที่แน่ชัด
ดังนั้นอยากให้เย็นๆกันก่อนนะครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ถ้าจะบอกว่า รีวิวของผมมีส่วนในการตัดสินใจซื้อ ผมคงจะดีใจ
แต่ผมอยากจะบอกว่า ผมจะดีใจกว่า ถ้าคุณไปลองรถคันไหน แล้วคุณชอบมันจริงๆ และซื้อมัน เพราะคุณได้ลอง
ไม่ใช่มาซื้อเพราะรีวิวที่ผมทำ

ผมไม่ใช่คนออกตังค์ ค่ารถให้ ในเมื่อ คุณออกตังค์เอง ดังนั้น คุณก็ควรจะลองขับเอง ควบคู่ไปด้วยอยู่ดีครับ

ส่วนเรื่องข้อมูลผิดพลาด นั้น ผมได้ข้อมูลมาอย่างไร ก็เขียนไปตามนั้น และข้อมูลทั้งหมด ถูกต้อง ณ วันที่เขียนแน่ๆ

แต่หลังจากนั้น อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรก็ได้ กับสเป็กรถ
คำถามคือ

สมมติว่า เคส Volvo XC60 D5 เปลี่ยนเครื่องใหม่ เป็น 204 แรงม้า
จะให้ผมถึงขั้นต้องตามไปอัพเดทให้กันตลอด มันก็ไม่ใช่เรื่องนะครับ

งั้นต่อไปนี้ จะต้องขึ้นข้อความหลังรีวิวแล้วละ ว่า ข้อมูลทั้งหมด ได้รับการยืนยันว่า ถูกต้อง ณ วันเวลาที่บทความเผยแพร่อกสู่สาธารณชน

เอาอย่างนั้นกันเลยไหม?

---------------------------------------


เช้านี้ จะเช็คให้ครับ...

เอาละ ขอทำงานก่อน

แต่จะบอกว่า ช่วงล่าง ของ ตัว Groove กับ Maxx
ผมว่า ไม่ได้ต่างกันราวกับ ขั้วโลกเหนือ กับขั้วโลกใต้

แต่มันห่างกันแค่ ประมาณ ภูเก็ต กับด่านปาดังฯ มากกว่า


ออฟไลน์ atc40

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
*เรื่อง DEFECT ไม่พูดถึงเพราะเป็นเรื่องธรรมชาติ เข้าใจได้ครับ*

ตอน Fiesta ออกโฆษณาแรกๆ *ผิด รู้สึกแย่กับ FORDมาก
ร้องเรียน FORD ไป... ตอนนี้ OK แก้โฆษณาแล้ว

ตอนนี้ MAZDA ให้ข้อมูลผิดอีก ไม่รู้เกิดจากอะไร... ? ? ?
SPEC ประกอบจากโรงงานผิดจากที่ตั้งใจไว้ หรือ ข้อมูลที่ใช้โฆษณาผิด
แล้วขายรถไปกี่คันแล้วถึงได้รู้ตัว ? ? ?

ถึงแม้ต่อให้ความรู้สึกในการขับขี่จะแตกต่างกันไม่มากมายอะไร
แต่มันเป็นเรื่องใหญ่ ที่ MAZDA ต้องรีบหาทางชี้แจงกับทุกคนที่ซื้อรุ่นรองTOP ว่าเกิดอะไรขึ้น

อย่างที่เคยบอกๆไปในกระทู้อื่นๆครับ คนบางคนซื้อรถจากการแค่เปิดโบชัวร์ ดูSPEC ต่างๆ
แล้วตัดสินใจว่าคุ้มหรือไม่คุ้ม (จะมีกี่คนที่ก้มลงไปดูว่าอะไหล่ เป็นชิ้นเดียวกับตัวTOP หรือไม่ หรือไปแงะดูว่ามี AIR BAG กี่ใบ)
เพราะฉะนั้น ถ้าข้อมูลส่วนนี้ผิด ก็ไม่แปลกครับที่คนที่จ่ายเงินซื้อรถไปแล้ว จะโวยวาย
แต่ควรโวย หรือร้องเรียนให้ถูกที่ละกันครับ เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่เจอเหตุการณ์แบบนี้

และตอนนี้ MAZDA คงกำลังหาคำตอบ(แก้ตัว) ซึ่งคงหายากมากๆ มาตอบให้กับทุกๆคนครับ
หรือไม่งั้น MAZDA ก็คงต้องยืดอกยอมรับความผิด แล้วเสนอทางแก้ไขหรือชดเชยให้แก่ลูกค้า ถ้าเป็นที่พอใจก็คงจบ
แต่ก็อีกนั่นแหละ คงไม่สามารถทำให้ทุกท่านพอใจได้อย่างถ้วนหน้าแน่นอนครับ

** เพิ่มเติมอีกนิดครับ ถ้าคิดอีกแง่หนึ่ง
-ถ้า MAZDA คิดจะปิดบังความผิดพลาดตรงนี้ MAZDA ก็แค่อยู่เฉยๆ ไม่ต้องแก้ไขอะไร ใครถามก็ยืนยันไปว่านี่แหละช่วงล่างแบบสปอร์ตแล้วนะ
ถึงจะเป็นคนละ PART กับตัวTOP ก็ตาม แต่ที่เค้าแก้เพราะอะไร ? ก็เป็นสิ่งที่ MAZDA แสดงให้เห็นว่าไม่ได้ต้องการหลอกลวงผู้บริโภค
ถึงจะผิดมานานแล้วก็เหอะ !

-ที่ MAZDA รีบแก้ไขข้อมูลใน WEB ก็เป็นเรื่องปกติ ที่ควรจะรีบแก้ไข และคงไม่ใช่การแก้ไขข้อมูลเพื่อมาใช้เป็นข้ออ้างใดๆ
เพราะ MAZDA เค้าก็คงรู้อยู่แล้วว่า แผ่นพับ โบชัวร์ ข้อมูลต่างๆ ทุกอย่างที่เป็นข้อมูลเก่า มียืนยันอยู่แล้ว
เผลอๆ คนสมัยนี้ Print Screen หน้า WEB เซฟไว้อีกต่างหาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 23, 2010, 08:50:32 โดย atc40 »

ออฟไลน์ DioVeloce

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
พูดถึงเรื่องช่วงล่างแบบสปอร์ตที่เค้าโฆษณากันนี่ ถ้าไม่นับที่ขนาดล้อแล้วนี่

มันต่างกันที่ Shock Absorber อย่างเดียวรึเปล่าครับ  ::)

ออฟไลน์ atc40

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176

ส่วนปัญหาคันเร่งค้างนั้น

ผมเองก็ใช้พรมกระดุม  แต่ลองนึกกลับกันว่าการออกแบบตำแหน่งคันเร่งไม่รอบคอบจนส่งผมให้คันเร่งค้างได้ หากใช้พรมที่หนาขึ้น

เป็นความผิดใคร?


ส่วนตัวผม ซื้อรถมาปุ๊บ ผมจะลองมุดไปกดคันเร่งลงให้มิด ชิดกับ"ผ้ายาง" มากที่สุด ถ้ามีโอกาสจะไปเกยทับคันเร่งได้ ก็ตัดทิ้งไปบางส่วนครับ

และจากจดหมายที่ MAZDA ส่งมาให้เรื่อง คันเร่งค้าง... OK ว่าพรมปูพื้นรถเค้าออกแบบมาดี มีตัวล็อคกันเลื่อน
แต่ผมก็ข้องใจสงสัยมานานแล้วว่า ปกติรถของทุกคนมี "ผ้ายาง" กันหรือปล่าว เพราะรถทุกคันที่บ้านผมมีผ้ายางทุกคัน
ใช้ๆไปก็ต้องหมั่นดูแล ถ้าเท้าถีบเลื่อนไปมาก ก็ดึงลงมาให้เข้าที่เข้าทางซะ เพื่อความปลอดภัย เป็นหน้าที่ของผู้ใช้รถทุกคนต้องหมั่นดูครับ

ที่อยากเห็นคือ เมื่อไหร่จะมีนวัตกรรมอะไร ที่ทำให้ผ้ายางที่อยู่บนพรมไม่เลื่อนได้บ้าง หรือมีแล้วแต่ผมไม่รู้
แล้วตกลง บ้านผมบ้านเดียวหรือปล่าว ? ? ที่มีผ้ายาง วางซ้อน2 อยู่บนพรมอีกที

**ไม่ได้กวนอะไรทั้งนั้น อยากรู้จริงๆครับ** เพราะส่วนใหญ่ค่ายรถมักจะออกมาพูดถึงพรม แต่ไม่เคยพูดถึงผ้ายางเลย ถึงจะแถมมากับรถ หรือไม่แถมมาก็เหอะครับ

ออฟไลน์ ocgolf

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48

ส่วนปัญหาคันเร่งค้างนั้น

ผมเองก็ใช้พรมกระดุม  แต่ลองนึกกลับกันว่าการออกแบบตำแหน่งคันเร่งไม่รอบคอบจนส่งผมให้คันเร่งค้างได้ หากใช้พรมที่หนาขึ้น

เป็นความผิดใคร?


ส่วนตัวผม ซื้อรถมาปุ๊บ ผมจะลองมุดไปกดคันเร่งลงให้มิด ชิดกับ"ผ้ายาง" มากที่สุด ถ้ามีโอกาสจะไปเกยทับคันเร่งได้ ก็ตัดทิ้งไปบางส่วนครับ

และจากจดหมายที่ MAZDA ส่งมาให้เรื่อง คันเร่งค้าง... OK ว่าพรมปูพื้นรถเค้าออกแบบมาดี มีตัวล็อคกันเลื่อน
แต่ผมก็ข้องใจสงสัยมานานแล้วว่า ปกติรถของทุกคนมี "ผ้ายาง" กันหรือปล่าว เพราะรถทุกคันที่บ้านผมมีผ้ายางทุกคัน
ใช้ๆไปก็ต้องหมั่นดูแล ถ้าเท้าถีบเลื่อนไปมาก ก็ดึงลงมาให้เข้าที่เข้าทางซะ เพื่อความปลอดภัย เป็นหน้าที่ของผู้ใช้รถทุกคนต้องหมั่นดูครับ

ที่อยากเห็นคือ เมื่อไหร่จะมีนวัตกรรมอะไร ที่ทำให้ผ้ายางที่อยู่บนพรมไม่เลื่อนได้บ้าง หรือมีแล้วแต่ผมไม่รู้
แล้วตกลง บ้านผมบ้านเดียวหรือปล่าว ? ? ที่มีผ้ายาง วางซ้อน2 อยู่บนพรมอีกที

**ไม่ได้กวนอะไรทั้งนั้น อยากรู้จริงๆครับ** เพราะส่วนใหญ่ค่ายรถมักจะออกมาพูดถึงพรม แต่ไม่เคยพูดถึงผ้ายางเลย ถึงจะแถมมากับรถ หรือไม่แถมมาก็เหอะครับ

ตอบคุณ atc40 ครับ
รถบ้านผมก็มีผ้ายางทุกคันครับ วางซ้อนอยู่บนพรม ผมว่าส่วนใหญ่ก็เป็นแบบนี้ทั้งนั้น และเห็นด้วยครับที่เรื่องนี้ผู้ใช้รถต้องดูแลด้วยตนเอง

ตอบคุณ jane_9090 ครับ
ผมว่าปัญหาคันเร่งค้างเพราะพรมหรือผ้ายางนี่ไม่ใช่เรื่องใหญ่เลยนะครับ
สมมุตินะครับ ว่าคุณขับรถมาโดยปกติทุกวันๆ แล้วมาวันนึงอยู่ดีๆคันเร่งมันค้างเพราะมีอะไรไปติดอยู่ อาจจะเป็นเพราะพรม ผ้ายาง หรืออื่นๆ
แค่น้ำหนักคันเร่งตอนคุณเหยีบลงไปมันไม่ปกติเหมือนเดิม ยังไงก็ต้องสังเกต หรือรู้สึกได้ครับ
แล้วผ้ายางนะครับ คุณเอาไปวางไว้ในรถทุกคัน ไม่ว่าจะรุ่นอะไรยี่ห้ออะไร มันก็มีโอกาสเลื่อนไปถึงคันเร่งได้ทั้งนั้น จะบอกว่าเค้าออกแบบไม่ดีนี่ผมว่ามันไม่ใช่อ่ะครับ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
เท่าที่อ่านมาจากแผ่นพับแนะนำการใช้รถ (ที่แขวนอยู่หลังกระจกมองหลัง) ของ Vigo ตอนออกมาใหม่ๆ นะครับ
ในนั้นก็ระบุไว้ชัดเจนครับว่า ไม่แนะนำให้ใช้ผ้ายางปูพื้น เพราะจะไปสร้างกลิ่นอับชื้นในตู้แอร์อะไรนี่แหละ จำไม่ได้
(แต่รถผมก็ยังใช้ หุหุ ได้เป็นของแถม พ่อไม่ยอมถอดเลย)

ส่วนเรื่อง spec นี่ ก็ยังชมอยู่เหมือนกันว่า 2 ให้มาทั้งรองท็อปและท็อป ผิดกับ Fiesta ที่ให้มาเฉพาะท็อป
แต่คราวนี้กลายเป็นว่า โอ้ล่ะพ่อ spec ผิด ได้เฉพาะท็อปเหมือนกัน

แต่ถ้าถามแล้วว่า จะไปเอาผิด Mazda ในเรื่องการลงข้อมูลในโบรชัวร์ได้มั้ย เห็นทีคงจะไม่ได้
เพราะในโบรชัวร์ทุกฉบับก็ระบุไว้ว่า "ทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลง โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า"
ถ้าไปเรียกร้องอะไร ทางนู้นก็จะใช้ข้อมูลตัวนี้ในการตอบกลับ

สิ่งที่สามารถจะทำให้ชัดเจนได้นั้น ก็คงจะมีแค่การ "พิสูจน์จากตัวรถกันออกมาเลยว่า มันแตกต่างกันอย่างไร และรุ่นไหนบ้างมี หรือไม่มี และถ้ามี มีมาตั้งแต่ Lot ไหน" ที่จะทำได้อย่างเดียวครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ผมว่าถ้าเกิดกรณีอย่างนี้ขึ้นจริง มันคงจำเป็นต้องเรียกร้องไปถึง สคบ. น่ะถูกแล้ว เพียงแต่ว่าในการเจรจาว่า mazda จะแก้ปัญหาอย่างไรนั้นก็อีกเรื่องนึง
เพราะว่าดูแล้วความผิดพลาดนั้นทำให้เกิดการเข้าใจผิดได้จริงๆ คนส่วนใหย๋เวลาไปลองขับมักได้ลองตัว topด้วย ส่วนเวลาซื้อเปิดแค็ตล๊อกดูสเปกกัน

อันนี้ต้องลองดูกันไปว่ามาสด้าจะทำยังไง :-\

ออฟไลน์ tyro24

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
    • อีเมล์
สงสัย เรื่องแอร์เหม็นจะมีคนเข้าใจผิดหรือเปล่า ว่ามันเหม็นตอนขับเร็ว กว่า 110 กม./ชม. ผมโดนรื้อรถมาแล้ว
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,7243.0.html
ส่วนตัวผมคงไม่ฟ้องร้องอะไร เสียเวลาเปล่า แค่ใครจะซื้อ ก็บอกว่าอย่าซื้อดีกว่า เดี๋ยวเจอปัญหา คงเป็น หลายสิบรายอยู่
อนาคต 2 ปีคงขายทิ้งไม่ใช้ยี่ห้อนี้อีกตลอดชีวิต เป็นพอ แค่นี้ก็สบายใจผม
jazz 08 ford focus 06 navara 4 dr. 4wd 07 mazda 2 2010

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,038
แต่ถ้าเป็นผมได้รับข้อมูลว่า ช่วงล่างเป็นอย่างนึง และซื้อมากลับได้เป็นอย่างนึง อันนี้ผมก็ฟ้องนะ

กลับกันลองนึกภาพเป็นถุงลมแทน ช่วงล่างซิ

สมมติว่า รุ่นลองท๊อปบอกให้ถุงลม 2ใบ(ตามโบชัว)

แต่พอซื้อมา ไม่ได้ถุงลมสักใบ

เป็นผมก็ไม่ยอมอะ

ปอลิง.ผมไม่รู้เบื่องลึกหนาบางนะ ตอบกระทูจากข้อมูลในกระทู้นิดหน่อยเรื่อง โบชัวร์

ออฟไลน์ kemjc

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 230
หากคุณเข้าไปในลิฟท์แล้วมีคนร่วมไปด้วย จนเต็มลิฟท์
จู่ๆ คุณก็ได้กลิ่น ตดขึ้นมา(ไม่มีเสียงให้เตือนด้วย)
คุณก็ไล่สอบถามคนที่ขึ้นลิฟท์มากับคุณด้วย
สุดท้ายคุณก็เจอตัวการ
แล้วเจ้าตัวการ ก็ออกมาตอบว่า"ขอโทษ"
คุณจะรู้สึกอย่างไร
นั่นล่ะที่มาสด้าทำอยู่

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
เรื่องข้อมูลผิด ผมเจอแทบทุกยี่ห้อเลยครับ
ล่าสุด Vigo Prerunner 3.0 แรงบิด 434!!!!!!! Nm     ตอนนี้ก็ยังผิดอยู่ เข้าไปดูได้ครับ http://www.toyota.co.th/th/models/Vigo/prerunner/  แล้วกดตรง2.5/3.0 VN Turbo
กรี๊ดเลยเห็นทีแรก เพิ่งมาฉุดคิดได้ทีหลัง ว่าเลข 3 กับ 4 มันคงสลับกัน  อะไรจะแรงบิดมหาศาลขนาดนั้น แค่163แรงม้า - -

ส่วนเรื่องผ้ายาง รถผมก็มีแฮะ แต่ไม่มีกลิ่น คันเร่งก็ไม่เคยค้าง - -

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
เรื่องมันมีอยู่ว่า ผมใช้มาสด้า 2 ครับแล้วก็เป็นสมาชิกอยู่ในเวปบอร์ดมาสด้า 2 เวปหนึ่ง
หลังๆมานี่ในบอร์ดมีคนมาบ่นเรื่องปัญหาเยอะขึ้นเรื่อยๆ
-แอร์เหม็น
-คันเร่งค้าง
-พวงมาลัยเสียงดัง กึกๆ
-และอื่นๆอีกมากมาย
แต่ปัญหาอื่น เช่น แอร์เหม็น คือผมใช้รถมาหลายคัน ผมคิดว่ามันเป็นกลิ่นใหม่ของรถ แต่เค้าว่ามันเป็นกลิ่มเหม็น อันนี้ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน เพราะไม่เคยไปดม มาสด้า2 คันอื่น
คันเร่งค้าง อันนี้น่าเป็นห่วง แต่ผมข้องใจจริงๆว่า ถ้าเกิดคันเร่งค้าง ทำไมไม่โทรเข้าศูนย์กันก่อน แต่มาโพสขึ้นเวปบอร์ด

ล่าสุด เรื่อง ช่วงล่างแบบ sport ตามที่มาสด้าได้แจ้งไว้ครั้งแรก ช่วงล่างแบบsportจะมีอยู่ในรุ่น ตัวทอป และรองทอป
แต่ตอนนี้มีข่าวมาว่า ตัวรองทอป ไม่ใช่ช่วงล่างแบบ sport ช่วงล่าง sport มีแค่ตัวทอปเท่านั้น ซึ่งข้อมูลมาจาก Mazda speed line   
ดังนั้น ตอนนี้จึงถกเถียงกันเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะคนที่ซื้อตัวรองทอปไป จะไปฟ้องกันแล้วมั้ง พร้อมเรื่องแอร์เหม็น โอ้จอร์จจจจจจ
อีกอย่างครับ ตอนแรกที่ยังไม่มีข่าวนี้ มีแต่คนบอกว่าช่วงล่างแน่นมาก แต่ตอนนี้กลายเป็นต้องแบบ sport เท่านั้น อย่างกับที่ใช้อยู่มันห่วยลง

ผมก็ไม่ได้ใช้มาสด้า 2


นะครับ แต่ขอแยกเป็นกรณีๆ ไป

1.   เรื่องคันเร่งค้าง อันนี้ควรให้วิศวกรของมาสด้าตรวจสอบและถ้าเกิดขึ้นจริงมาสด้าต้องให้วิศวกรทำการหาวิธีแก้โดยด่วน
2.   แอร์เหม็น อันนี้เห็นด้วยครับว่ามันเป็นเรื่องปกติของรถยนต์นะ
3.   เรื่องช่วงล่างผมว่าอันนี้ปัญหาหนักของมาสด้า เพราะเท่ากับว่า “มาสด้ากำลังหลอกลวงผู้บริโภคอยู่” มีผลตามกฎหมายนะครับ ซึ่งไม่แปลกใจเพราะมีบริษัทใหญ่ๆ ในประเทศก็โฆษณาเกินจริงกันอยู่ แต่ส่วนมากจะอยู่แวดวงเครื่องดื่มและอาหารเสริมและยาครับ