ผู้เขียน หัวข้อ: // ความคืบหน้า กรณี แค็ตตาล็อก Mazda 2 พิมพ์เรื่องช่วงล่างผิด //  (อ่าน 15052 ครั้ง)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ผมทราบเมื่อสักครู่นี้เองครับว่า ตกลงแล้ว เราเข้าใจผิดกันหมด

อย่างไรก็ตาม ได้คุยกับ ผู้เกี่ยวข้อง โดยตรงๆ ของ ทาง Mazda Sales Thailand ให้แล้ว
และ ทาง Mazda ฝากขออภัยมา ณ โอกาสนี้ ส่วนตอนนี้ อยู่ในระหว่างการเตรียมแถลงการณ์
รวมทั้ง กำลังปรึกษากันอยู่ว่า จะหาทางออกอย่างไร ในเรื่องนี้ ซึ่งจริงๆแล้ว ผมว่า ตอนนี้
น่าจะมีแล้ว ละ เพียงแต่ รอให้แถลงการณ์เสร็จก่อน จึงจะประกาศได้

คิดว่า ไม่น่าเกิน 1-2 วันนี้ ครับ คงจะได้เห็นกัน

ดังนั้น ใจเย็นกันก่อน...อย่าเพิ่งรีบร้อนผลีผลาม ทำอะไรทั้งสิ้น

ส่วนรีวิวของผม เดี๋ยวจะเข้าไปอัพเดทเพิ่มเติม เป็นตัวสีแดงเอาไว้ ในเรื่องของช่วงล่าง เป็นการแก้ไข เพื่อให้เข้าใจตรงกัน

ขอบคุณมากครับ สำหรับการแจ้งเข้ามา และขอให้รับทราบเบื้องต้นตามนี้

ออฟไลน์ gookid

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
ขอบคุณ คุณ Jimmy ครับที่นำข่าวมาบอก
ต่อไปก็คงจะดูว่าทาง Mazda จะมีการแก้ไขยังไง

ในฐานะที่เป็นผู้ใช้ Mazda 2 แบบ 5ประตูรุ่นรอง top รู้สึกเซ็งนิด ๆ ครับ ที่เจอข่าวแบบนี้  
>:(

ปล. ผมว่าไม่ผิดแค่ใน แค็ตตาล็อก นะเพราะตอนผมไปซื้อ sale ก็บอกว่าช่วงล่างของรอง top กับ top เป็นแบบเดียวกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 23, 2010, 11:33:40 โดย gookid »

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ซื้อช่วงไหนครับ?

หลังการเปิดตัวไปกี่เดือนครับ?

ออฟไลน์ firstzeng

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 210
    • อีเมล์
Mazda2 พิมพ์เอกสารผิด โอ้วว ทำให้เข้าใจผิดกันหมด
งานเข้าเลย ใครได้รุ่นรองท็อป เซงกันไปครับ
รอดูว่าทาง Mazada จะหาทางออกอย่างไร กับเหตุการณ์แบบนี้
แบบนี้ถือว่าเข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคหรือไม่ ?

ออฟไลน์ gookid

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
ซื้อช่วงไหนครับ?

หลังการเปิดตัวไปกี่เดือนครับ?

ผมจองตอน motor show และได้รับรถ 16 เมษา 2553 ครับคุณ Jimmy

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
แสดงว่า แค็ตตาล็อก ต้องได้รับการแก้ไขแล้ว
และเซลส์ กับดีลเลอร์ น่าจะได้รับแจ้งไปก่อนหน้านี้แล้ว
แต่ทำไม ตัวของเซลส์คนนั้นเองจึงยังให้ข้อมูลผิด?

ถามว่าเข้าข่ายหลอกลวงหรือไม่

ผมมองว่า ไม่ ครับ
เพราะต้องดูเจตนาประกอบ

และงานนี้ คิดว่า เป็นการผิดพลาด โดยไม่ได้เจตนา และน่าจะเป็นการประสานงานที่ผิดพลาดเป็นการภายในมากกว่า
นี่ว่ากันจากการสัณณิษฐาน ส่วนตัวของผมเท่านั้น ข้อเท็จจริง อื่นๆ รอ Mazda เขาแถลงและชี้แจง
ผมอยากรอดูเหมือนกันว่า เขาจะชดเชย หรือช่วยเหลือ ลูกค้ากลุ่มนี้อย่างไรบ้าง

ออฟไลน์ ibirddy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
ซื้อช่วงไหนครับ?

หลังการเปิดตัวไปกี่เดือนครับ?

ซื้อหลังงาน motor show
รับรถ ปลายเดือน เมษา ค่ะ

กระแสที่คนใช้ ตัวรองท็อป ที่ออกมาไม่พอใจตอนนี้
ไม่ใช่เรื่อง "พิมพ์ผิด" นะคะ

อยากรุ้แบบตรงๆ เลยว่า
มาสด้าไทยแลนด์ มีเจตนาจะสื่อสารให้ลูกค้าเข้าใจแบบนี้หรือไม่ ???

ถ้าสาเหตุมาจากการ "พิมพ์ผิด" จริงๆ

ไม่น่าเชื่อว่าทาง mazda จะอบรม sale ด้วยข้อมูล "ผิดๆ" เช่นเดียวกัน
เพราะว่าก่อนซื้อ ก็คุยกับ sale มามากกว่า 2 คน แล้ว
ทุกคนตอบตรงกัน เรื่องช่วงล่างแบบ sport ที่มีมาในรุ่น ท็อป และรองท็อป

อีกอย่าง หลังจากที่มีการรีวิว หรือเขียนบทความต่างๆ เกี่ยวกับ mazda2
ทาง mazda ไม่เคยเข้ามาอ่านเลยหรืออย่างไร ถึงได้ไม่รู้ว่า ข้อมูลมันผิดพลาดมากขนาดนี้
ประเด็นนี้ ไม่ได้โทษ หรือคิดว่าเป็นความผิดของสื่ออื่นๆ หรือคุณ Jimmy นะคะ
เพราะว่า ทุกคน ก็นำเสนอข้อมูลถูกต้องตามที่ mazda ให้มา

อยากทราบว่า เกิดจากความ "ชุ่ย" หรือ "ตั้งใจ" ของ mazda thailand

ส่วนตัวเอง เสียความรู้สึกมาก
ตอนแรก ลังเล ระหว่าง Groove และ Spirit
เพราะว่าราคาต่างกัน 7 หมื่น (HB)
ถ้าไม่ติดตรงได้ช่วงล่างแบบสปอร์ต ก็คงออกตัว Groove ไปแล้ว

ส่วนที่ว่า ช่วงล่างแตกต่างกันนิดเดียว
ก็อาจจะจริงค่ะ สำหรับคนที่ไม่มีประสบการณ์การขับรถมากนัก อาจจะแยกไม่ออกเลยก็ได้
แต่ว่า "เจ็บใจ" ค่ะ ที่โดนหลอก
ความมั่นใจต่อ mazda ตอนนี้แทบไม่เหลือเลยค่ะ

รถก็ยังขับได้ดีนะคะ ไม่ได้มีปัญหาอะไร
แต่ว่า ความรู้สึกดีๆ ต่อ mazda ไม่เหลือแล้วค่ะ
 
สุดท้าย อยากรู้ความจริงค่ะ
ว่าจริงๆแล้ว ช่วงล่างของแต่ละรุ่น แตกต่างกันยังไงบ้าง (Groove/Spirit/Maxx)
ขอแบบละเอียด และไม่หมกเม็ดค่ะ


ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ผมไม่เห็นความซับซ้อนในการแก้ปัญหาอะไรมากกว่า ..ถ้าลูกค้าที่ซื้อรุ่นรองท้อป อยากได้ช่วงล่าง Sport ก็ต้องจัดมาใส่ให้เขาครับ และต้องไม่เสียค่าใช้จ่ายด้วย แต่ถ้าใครไม่ได้อยากได้..ก็โอเคไป คนเราจ่ายเงินซื้อของบางสิ่งที่ในข้อตกลงระบุว่ามี แต่มารู้ตอนหลังว่าไม่มี ..ใครยอมครับ?

เราจะพูดให้สวยหรูยังไงก็ได้ แต่การแก้ไขที่จะสร้างสัมพันธภาพที่ดีกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ในระยะยาวมีแค่เพียงวิธีนี้แหละครับ..วิธีแก้โดยการออกมาขออภัยแล้วก็ไม่ได้ทำอะไรให้ลูกค้าเพิ่มอีก มันเป็นการปิดโอกาสการขาย Mazda คันที่สองให้กับลูกค้าคนนั้นไปโดยปริยายครับ Mazda จะใช้โอกาสนี้แสดงสปิริตให้คนประทับใจหรือไม่ ก็คงต้องแล้วแต่ครับ

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
ผมว่าป่านนี้ Mazda คงตามหาคนภายในที่เป็น "ตัวต้นเหตุ"
แล้วก็สั่งประหาร 9 ชั่วโคตร เป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

ก็อย่างที่ ท่าน ibirddy บอก ไม่ว่าจะ "ชุ่ย" หรือ "ตั้งใจ" ของ mazda thailand
ก็เป็นความผิดที่ไม่น่าให้อภัย ถ้าไม่มีการแก้ไขอะไรเลย (ของตัวต้นเหตุนะครับ)

หวิวครับ งานนี้

ออฟไลน์ ocgolf

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
ผมไม่เห็นความซับซ้อนในการแก้ปัญหาอะไรมากกว่า ..ถ้าลูกค้าที่ซื้อรุ่นรองท้อป อยากได้ช่วงล่าง Sport ก็ต้องจัดมาใส่ให้เขาครับ และต้องไม่เสียค่าใช้จ่ายด้วย แต่ถ้าใครไม่ได้อยากได้..ก็โอเคไป คนเราจ่ายเงินซื้อของบางสิ่งที่ในข้อตกลงระบุว่ามี แต่มารู้ตอนหลังว่าไม่มี ..ใครยอมครับ?

เราจะพูดให้สวยหรูยังไงก็ได้ แต่การแก้ไขที่จะสร้างสัมพันธภาพที่ดีกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ในระยะยาวมีแค่เพียงวิธีนี้แหละครับ..วิธีแก้โดยการออกมาขออภัยแล้วก็ไม่ได้ทำอะไรให้ลูกค้าเพิ่มอีก มันเป็นการปิดโอกาสการขาย Mazda คันที่สองให้กับลูกค้าคนนั้นไปโดยปริยายครับ Mazda จะใช้โอกาสนี้แสดงสปิริตให้คนประทับใจหรือไม่ ก็คงต้องแล้วแต่ครับ



เท่าที่ทราบนะครับ ทางมาสด้าบอกว่าช่วงล่างตัวรองท๊อปไม่สามารถเปลี่ยนให้เป็นแบบ sport ได้ครับ
รอดูกันต่อไปว่ามาสด้าจะแก้ปัญหายังไง -*-

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,235
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
ผมไม่เห็นความซับซ้อนในการแก้ปัญหาอะไรมากกว่า ..ถ้าลูกค้าที่ซื้อรุ่นรองท้อป อยากได้ช่วงล่าง Sport ก็ต้องจัดมาใส่ให้เขาครับ และต้องไม่เสียค่าใช้จ่ายด้วย แต่ถ้าใครไม่ได้อยากได้..ก็โอเคไป คนเราจ่ายเงินซื้อของบางสิ่งที่ในข้อตกลงระบุว่ามี แต่มารู้ตอนหลังว่าไม่มี ..ใครยอมครับ?

เราจะพูดให้สวยหรูยังไงก็ได้ แต่การแก้ไขที่จะสร้างสัมพันธภาพที่ดีกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ในระยะยาวมีแค่เพียงวิธีนี้แหละครับ..วิธีแก้โดยการออกมาขออภัยแล้วก็ไม่ได้ทำอะไรให้ลูกค้าเพิ่มอีก มันเป็นการปิดโอกาสการขาย Mazda คันที่สองให้กับลูกค้าคนนั้นไปโดยปริยายครับ Mazda จะใช้โอกาสนี้แสดงสปิริตให้คนประทับใจหรือไม่ ก็คงต้องแล้วแต่ครับ



ผมเห็นด้วยกับท่านผู้การครับ
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ Sman

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
สงสัยเหมือนกัน เห็นข้างบนบอกช่วงล่างรองท๊อป เปลี่ยนเป็นแบบสปอร์ตไม่ได้

แสดงว่ามีความแตกต่างกันอย่างเป็นนัยยะ เลยน่ะนั่น ไม่ได้แค่เปลี่ยนโช้ค เปลี่ยนสปริง หรือเปลี่ยนอะหลั่ยบางตัว แต่กระทบทั้งหมด

อย่างนี้บอกตรงๆ ถึงจะถือว่าเป็นการเข้าใจผิด หรือทำเอกสารมาผิด

แต่ผู้บริโภครับรู้ผิดแบบนี้ ทางกฏหมายถือว่าเข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคโดยตรงเลยน่ะ

ก็รอดูมาสด้าจะแก้ปัญหา หรือชดเชยความรู้สึกของผู้ใช้ หรือผู้เข้าใจผิดในเรื่องนี้ที่เป็นลูกค้ากันอย่างไร

ออฟไลน์ SuperDOM

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 157
    • อีเมล์
ขอบคุณคุณ JiMMY ที่ช่วยสอบถามให้ด้วยครับ

ถึงแม้ผมจะไม่ได้ใช้รุ่นรองท็อป ก็แต่อยากเห็นบริษัทรถที่ผมซื้อมีการแก้ไขปัญหา

ออฟไลน์ Lookkaew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
ผมไม่เห็นความซับซ้อนในการแก้ปัญหาอะไรมากกว่า ..ถ้าลูกค้าที่ซื้อรุ่นรองท้อป อยากได้ช่วงล่าง Sport ก็ต้องจัดมาใส่ให้เขาครับ และต้องไม่เสียค่าใช้จ่ายด้วย แต่ถ้าใครไม่ได้อยากได้..ก็โอเคไป คนเราจ่ายเงินซื้อของบางสิ่งที่ในข้อตกลงระบุว่ามี แต่มารู้ตอนหลังว่าไม่มี ..ใครยอมครับ?

That's right ใครจะยอมครับ ถ้ามาสด้าระบุแต่แรกแล้วว่าช่วงล่างสปอร์ตได้เฉพาะตัวท้อป เหมือนที่โตโยต้าทำใน Yaris S Limited เชื่อว่าจะรุ่น Spirit หรือ Maxx ก็ยังมียอดขายที่ดีเช่นเดิม
แต่มาแจ้งหักมุมแบบนี้ ผู้ซื้อ Maxx ก็จะดีใจว่าชั้นได้่ช่วงล่างพิเศษ แต่ผู้ซื้อ Spirit คงจะกรี๊ดเป็นจำนวนไม่น้อย ว่าฉันได้ช่วงล่างเหมือน Groove

ออฟไลน์ hitman3542

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
อยากขายคืนจัง ไม่อยากใช้แล้ว เหมือนโดนหลอก
แล้วพวกระบบต่างๆที่บอกเอาไว้ว่ามีโน่นมีนี่ จิงๆก็ไม่รู้ว่าใส่มาให้ครบรึเปล่า เสียความรุ้สึกมากๆ
ไม่ได้เข้ามาโจมตีนะ เพราะใช้อยู่ทั้ง mazda3 ,mazda2

ออฟไลน์ truesanu

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
เพิ่งจะได้เข้ามาอ่าน หลังจากที่ผมรู้ข่าวผมก็ทำการเช็กจากหลายๆด้านรวมทั้ง Pm หาคุณจิมมี่ ก็ได้ความมาตามนี้แหละครับ
ช่วงล่าง รุ่นรองท๊อปไม่ได้เป็นแบบ Sport มีแต่รุ่นท๊อปเท่านั้น

อย่างที่ข้างบนบอกนะครับ เอกสารผิดแต่ถ้าเซลหรือศุนย์ได้รับข้อมูลมาถูกต้อง แล้ว Mazda รีบเก็บโบชัวเก่าทิ้งแล้วรีบทำใหม่มาแก้ มันก็จะไม่เป็นอย่างนี้ แต่นี่อะไร ทุกวันนี้บางศุนย์ยังแจกโบชัวเก่าที่ผิดอยู่เลยครับ แล้วฝ่ายขายก็ยังบอกว่าเป็นช่วงล่าสงเดียวกันอยู่เลย เหมือนไม่ได้ใส่ใจเลยว่าแบบนี้มันผิดพลาดมากนะ

มาถึงตอนนี้ผมต้องบอกก่อนเลยผมไม่ได้ไม่พอใจตัวรถใดๆทั้งสิ้น ถึงตอนนี้ผมก็ยังรู้สึกดีกับตัวรถอยู่ แต่ที่ผมไม่พอใจก็คือ Mazda ถ้าตอนนี้ Mada รู้เรื่องแล้ว ก็จะรอดูว่าทาง Mazda จะรับผิดชอบอย่างไร เพราะจุดที่ผิดนี่มันสำคัญมาก เป็นจุดที่ตัดสินใจจ่ายเงินเพิ่ม เพราะอยากได้ช่วงล่าง Sport แต่กลับไม่ได้

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
ผมคนนึงที่ชอบมาสด้ามากๆพอเหนแบบนี้แล้วรู้สึกผิดหวังครับ เด๋วต้องมีรีคอลมาสด้า2เรื่องจัดทำช่วงล่างผิดแน่ๆเลย 555555555

ออฟไลน์ truesanu

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
ผมขออณุญาตนำข้อความของคุณจิมมี่ ไปแป๊ะใว้ที่กระทู้ผมที่บอร์ด thaimazda2 นะครับ เพื่อลดความร้อนแรงลงก่อนนะครับ
เพราะตอนนี้กระทู้มันเริ่มร้อนมากมาย แต่ต้องเข้าใจคนที่โดนผลกระทบจากเรื่องนี้นะครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ไม่ต้องมาบอกผมหรอกว่าครับว่า "ต้องเข้าใจ"

เพราะเข้าใจอยู่แล้วในระดับหนึ่ง

แต่ตอนนี้ รอดูกันก่อนเถอะ ว่าจะเป็นอย่างไร อย่าเพิ่งใจร้อน ทำอะไรไปผลีผลาม ครับ

ออฟไลน์ kemjc

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 230
โดนเต็มๆ
ตอนที่ซื้อ ผมท่องได้ขึ้นใจเลย ว่ารุ่นGroove,Spirit, Maxx ต่างกันตรงไหน ผมถึงตัดสินใจซื้อรุ่นรองท๊อปมา
Groove ไม่มีชุดแต่งรอบคัน ไม่มีช่วงล่างสปอร์ท ไม่มีมัลติฟังชั่นที่พวงมาลัย เบาะผ้าคนละลาย แอร์แบกข้างเดียว ไม่มีล้อแม็ก
Spirit (รองท๊อป) ไม่มีพวงมาลัยหุ้มหนัง ไม่มีกระจกพับได้ ไม่มีคีย์เลสเอนทรี ใส่ซีดีได้แผ่นเดียว แอร์แบกสองลูก แม็กขอบ 15แต่ช่วงล่างเป็นแบบสปอร์ท
Maxx ได้แม็กขอบ 16 กระจกพับได้ ซีดี 6แผ่น คีย์เลสเอนทรี พวงมาลัยหุ้มหนัง ต่างกันแค่นี้ ผมก็ซื้อรุ่นรองท๊อปดีกว่า
แคตตาล็อกผมก็เก็บไว้ ผมยังอ่านแล้วอ่านอีก ก่อนผมจะซื้อรถ แล้วมาบอกอะไรกันตอนนี้ คนขายมันยังบอกผมเลยว่าช่วงล่างเป็นแบบสปอร์ท
จริงอยู่ผมขับก็ไม่รู้ความแตกต่าง
แตุ่้ถ้าโดนหลอกตั้งแต่ซื้อรถ จนถึงปัจจุบันนี้ ก็แปดเดือนเข้าไปแล้ว ให้ผมไปซื้อเบอร์เกอร์คิงกินจะดีกว่า  กลายเป็นควายไปเลย

ออฟไลน์ truesanu

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39

แตุ่้ถ้าโดนหลอกตั้งแต่ซื้อรถ จนถึงปัจจุบันนี้ ก็แปดเดือนเข้าไปแล้ว ให้ผมไปซื้อเบอร์เกอร์คิงกินจะดีกว่า  กลายเป็นควายไปเลย

ชอบตรงนี้จังเลยครับ เบอร์เกอร์คิง ก็เล่นผมซะกินหญ้าไปหลายวันเลย ฮ่้าๆ

ออฟไลน์ sodae12

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
ซื้อช่วงไหนครับ?

หลังการเปิดตัวไปกี่เดือนครับ?

จองต้นเดือน ธันวา 52  ได้รับรถ กุมพา 53 ค่ะ

ออฟไลน์ sodae12

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
อยากขายคืนจัง ไม่อยากใช้แล้ว เหมือนโดนหลอก
แล้วพวกระบบต่างๆที่บอกเอาไว้ว่ามีโน่นมีนี่ จิงๆก็ไม่รู้ว่าใส่มาให้ครบรึเปล่า เสียความรุ้สึกมากๆ
ไม่ได้เข้ามาโจมตีนะ เพราะใช้อยู่ทั้ง mazda3 ,mazda2


คิดเหมือนกันเลย รู้งี้เอามาสด้าสาม ดีกว่า

ออฟไลน์ nicsjerry

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 497
    • อีเมล์
เพื่อนของผมเป็นเซลล์ของมาสด้าก็เพิ่ง รู้ไม่กี่วันเอง ครับ  ดีลเลอร์ส่วนใหญ่ก็เพิ่งรู้ ไม่ได้ คิดจะแอบหลอกลวง หรอกครับ  ถ้าเค้าคิดจะทำคงไม่ออก ข่าว แล้วให้ลูกค้า อาฆาตหรอก ผมว่า  เค้าคงไม่เจตนา  ส่วนบ้านผม มาสด้า Groove 4D  ก้อยังดี  แต่ไม่รู้ว่าช่วงล่างตัวท็อป มันเป็นยังไงพิเศษยังไง ไม่เคยลอง

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
ถ้าทำเรื่องเปลี่ยนช่วงล่างไม่ได้ก็ ยึดระยะประกันเป็น 6ปี 200000 โล น่าจะยังพออนุโลมกันได้
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ kemjc

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 230
มาสด้ากำลังเล่นกับความเชื่อ ความรู้สึกของคนอยู่
ไม่ใช่ว่าช่วงล่างไม่ดี ไม่ใช่ว่ารถบกพร่อง
แต่ หากเรากำลังจะซื้อรถ สิ่งแรกที่เราดูคืออะไร? ข้อมูลจากโบรชัวร์ ใช่มั๊ย จากนั้นก็ไปเปรียบเทียบดูกับรถจริงๆ ว่ามีสิ่งนั้นสิ่งนี้ให้เป็นไปอย่างที่แจ้งไว้หรือเปล่า?
แล้วช่วงล่างล่ะ? จะมีใครซักกี่คนที่ดูออกว่ามันคือช่วงล่างแบบสปอร์ต หรือธรรมดา
ข้อมูลที่ให้มาก็ถูกต้อง 99% ผิดไปอย่างเดียวคือช่วงล่าง หากไม่ใช่เทพสวรรค์มาจุติ ใครจะไปรู้ได้
มาสด้า กำลังดูถูกผู้บริโภค ให้ดูกลายเป็นคนโง่ที่หลงมาซื้อสินค้าที่โฆษณาเกินจริง
ความรู้สึกแบบนี้ มาสด้าออกมาขอโทษ มันน้อยเกินไป ตั้งแต่เปิดตัว จนถึงปัจจุบัน เวลามันล่วงเลยมากี่เดือนแล้ว ทำไมถึงปล่อยให้ล่วงเลยมาได้ถึงขนาดนี้
บทสรุปคือ มาสด้าทำตัวไม่ต่างจากเบอร์เกอร์คิง ที่ทำให้เราหลงคิดว่าสิ่งที่เราเห็นนั้นเป็นเรื่องจริง ทั้งๆที่คุณหลอกเรามาตั้งแต่ต้น

ออฟไลน์ Lookkaew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
โดนเต็มๆ
ตอนที่ซื้อ ผมท่องได้ขึ้นใจเลย ว่ารุ่นGroove,Spirit, Maxx ต่างกันตรงไหน ผมถึงตัดสินใจซื้อรุ่นรองท๊อปมา
Groove ไม่มีชุดแต่งรอบคัน ไม่มีช่วงล่างสปอร์ท ไม่มีมัลติฟังชั่นที่พวงมาลัย เบาะผ้าคนละลาย แอร์แบกข้างเดียว ไม่มีล้อแม็ก
Spirit (รองท๊อป) ไม่มีพวงมาลัยหุ้มหนัง ไม่มีกระจกพับได้ ไม่มีคีย์เลสเอนทรี ใส่ซีดีได้แผ่นเดียว แอร์แบกสองลูก แม็กขอบ 15แต่ช่วงล่างเป็นแบบสปอร์ท
Maxx ได้แม็กขอบ 16 กระจกพับได้ ซีดี 6แผ่น คีย์เลสเอนทรี พวงมาลัยหุ้มหนัง ต่างกันแค่นี้ ผมก็ซื้อรุ่นรองท๊อปดีกว่า
แคตตาล็อกผมก็เก็บไว้ ผมยังอ่านแล้วอ่านอีก ก่อนผมจะซื้อรถ แล้วมาบอกอะไรกันตอนนี้ คนขายมันยังบอกผมเลยว่าช่วงล่างเป็นแบบสปอร์ท
จริงอยู่ผมขับก็ไม่รู้ความแตกต่าง
แตุ่้ถ้าโดนหลอกตั้งแต่ซื้อรถ จนถึงปัจจุบันนี้ ก็แปดเดือนเข้าไปแล้ว ให้ผมไปซื้อเบอร์เกอร์คิงกินจะดีกว่า  กลายเป็นควายไปเลย

แร๊งสสสสสสสสสสสสสสส

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
มาสด้ากำลังเล่นกับความเชื่อ ความรู้สึกของคนอยู่
ไม่ใช่ว่าช่วงล่างไม่ดี ไม่ใช่ว่ารถบกพร่อง
แต่ หากเรากำลังจะซื้อรถ สิ่งแรกที่เราดูคืออะไร? ข้อมูลจากโบรชัวร์ ใช่มั๊ย จากนั้นก็ไปเปรียบเทียบดูกับรถจริงๆ ว่ามีสิ่งนั้นสิ่งนี้ให้เป็นไปอย่างที่แจ้งไว้หรือเปล่า?
แล้วช่วงล่างล่ะ? จะมีใครซักกี่คนที่ดูออกว่ามันคือช่วงล่างแบบสปอร์ต หรือธรรมดา
ข้อมูลที่ให้มาก็ถูกต้อง 99% ผิดไปอย่างเดียวคือช่วงล่าง หากไม่ใช่เทพสวรรค์มาจุติ ใครจะไปรู้ได้
มาสด้า กำลังดูถูกผู้บริโภค ให้ดูกลายเป็นคนโง่ที่หลงมาซื้อสินค้าที่โฆษณาเกินจริง
ความรู้สึกแบบนี้ มาสด้าออกมาขอโทษ มันน้อยเกินไป ตั้งแต่เปิดตัว จนถึงปัจจุบัน เวลามันล่วงเลยมากี่เดือนแล้ว ทำไมถึงปล่อยให้ล่วงเลยมาได้ถึงขนาดนี้
บทสรุปคือ มาสด้าทำตัวไม่ต่างจากเบอร์เกอร์คิง ที่ทำให้เราหลงคิดว่าสิ่งที่เราเห็นนั้นเป็นเรื่องจริง ทั้งๆที่คุณหลอกเรามาตั้งแต่ต้น
อ่า เห็นด้วยครับ เชื่อว่าเซลล์หรือดีลเลอร์ไม่ได้ตั้งใจ เพราะเขาก็ได้ข้อมูลมาผิดๆเหมือนกัน แต่ทางมาสด้านี่สิ

ป.ล. ว่าแต่ เบอร์เกอร์คิงเขาทำอะไรหรอครับ อยากรู้ >_<

ออฟไลน์ SuperDOM

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 157
    • อีเมล์
มาสด้ากำลังเล่นกับความเชื่อ ความรู้สึกของคนอยู่
ไม่ใช่ว่าช่วงล่างไม่ดี ไม่ใช่ว่ารถบกพร่อง
แต่ หากเรากำลังจะซื้อรถ สิ่งแรกที่เราดูคืออะไร? ข้อมูลจากโบรชัวร์ ใช่มั๊ย จากนั้นก็ไปเปรียบเทียบดูกับรถจริงๆ ว่ามีสิ่งนั้นสิ่งนี้ให้เป็นไปอย่างที่แจ้งไว้หรือเปล่า?
แล้วช่วงล่างล่ะ? จะมีใครซักกี่คนที่ดูออกว่ามันคือช่วงล่างแบบสปอร์ต หรือธรรมดา
ข้อมูลที่ให้มาก็ถูกต้อง 99% ผิดไปอย่างเดียวคือช่วงล่าง หากไม่ใช่เทพสวรรค์มาจุติ ใครจะไปรู้ได้
มาสด้า กำลังดูถูกผู้บริโภค ให้ดูกลายเป็นคนโง่ที่หลงมาซื้อสินค้าที่โฆษณาเกินจริง
ความรู้สึกแบบนี้ มาสด้าออกมาขอโทษ มันน้อยเกินไป ตั้งแต่เปิดตัว จนถึงปัจจุบัน เวลามันล่วงเลยมากี่เดือนแล้ว ทำไมถึงปล่อยให้ล่วงเลยมาได้ถึงขนาดนี้
บทสรุปคือ มาสด้าทำตัวไม่ต่างจากเบอร์เกอร์คิง ที่ทำให้เราหลงคิดว่าสิ่งที่เราเห็นนั้นเป็นเรื่องจริง ทั้งๆที่คุณหลอกเรามาตั้งแต่ต้น
อ่า เห็นด้วยครับ เชื่อว่าเซลล์หรือดีลเลอร์ไม่ได้ตั้งใจ เพราะเขาก็ได้ข้อมูลมาผิดๆเหมือนกัน แต่ทางมาสด้านี่สิ

ป.ล. ว่าแต่ เบอร์เกอร์คิงเขาทำอะไรหรอครับ อยากรู้ >_<

อาจารย์ขว้าง BB ไงครับ

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
ผมไม่เห็นความซับซ้อนในการแก้ปัญหาอะไรมากกว่า ..ถ้าลูกค้าที่ซื้อรุ่นรองท้อป อยากได้ช่วงล่าง Sport ก็ต้องจัดมาใส่ให้เขาครับ และต้องไม่เสียค่าใช้จ่ายด้วย แต่ถ้าใครไม่ได้อยากได้..ก็โอเคไป คนเราจ่ายเงินซื้อของบางสิ่งที่ในข้อตกลงระบุว่ามี แต่มารู้ตอนหลังว่าไม่มี ..ใครยอมครับ?

เราจะพูดให้สวยหรูยังไงก็ได้ แต่การแก้ไขที่จะสร้างสัมพันธภาพที่ดีกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ในระยะยาวมีแค่เพียงวิธีนี้แหละครับ..วิธีแก้โดยการออกมาขออภัยแล้วก็ไม่ได้ทำอะไรให้ลูกค้าเพิ่มอีก มันเป็นการปิดโอกาสการขาย Mazda คันที่สองให้กับลูกค้าคนนั้นไปโดยปริยายครับ Mazda จะใช้โอกาสนี้แสดงสปิริตให้คนประทับใจหรือไม่ ก็คงต้องแล้วแต่ครับ



เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยครับสำหรับท่านผู้เกิน

ความผิดนี้ ไม่ใช่ความผิดของเซลและดีลเลอร์ทั้งหลายเลยซักนิดเดียว

รถทุกคัน ทุกรุ่นที่เลือกที่ซื้อ ก็มาจากข้อมูลที่ทางฝ่ายขายแจ้งมา แล้วเราพึงพอใจในตัวสินค้าและราคาที่จะจ่าย ถึงซื้อ
แต่เล่นแบบซื้อไปแล้วค่อยมาบอกว่า มันไม่มีเหมือนที่เคยบอก
ถ้าไม่เปลี่ยนให้ ก็ซื้อคืนกลับไปเถอะ
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016