ผู้เขียน หัวข้อ: ปิดตำนาน “เอ็กซ์เทรล-เทียน่า-ซิลฟี่” นิสสันหยุดผลิต-เลิกทำตลาด  (อ่าน 9165 ครั้ง)

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,225
    • อีเมล์
sylphy / teana ลูกค้า คงเฉยๆ เพราะรถขายนานมากแล้ว

x-trail เพิ่ง mc ไปไม่นาน แถมออกโปร covid หมดปุ๊บ ประกาศยกเลิกปั๊บ เหมือนตบหน้าลูกค้ายังไงก็ไม่รู้สิ

อีกประเด็น ก็คือ จะส่งจดหมายทำไม ? จะเลิกขาย จะไม่ทำตลาดต่อ ก็ปล่อยเงียบๆ หายไป ไม่ดีกว่าเหรอ ? นี่มาประกาศ แจ้งดีลเลอร์ แล้วมันก็ออกมาข้างนอก คนที่ไม่รู้เรื่องรถ น่าจะมีมากกว่า ก็ลือ ก็กังวล กันไป สังเกตจากคำถามเรื่องนี้ ตามบอร์ดรถรุ่นต่างๆของนิสสัน กลายเป็นภาพลบต่อองค์กรอีก

แปลกดี

..........

prius / wish / stream จะเลิกขาย ไม่เห็นเค้าต้องมาป่าวประกาศเลย
ถ้าคุณฟังไก่ภ่าษิตเล่าเมื่อเช้านี้จะสะอึก ผมนี่อึ้งไปเลย สตั้นท์หปสามวิ ได่บอก นิสสันบอกในจดหมายว่า ให้เก็บรถให้หมด ห้ามมีหลงเหลือในโชว์รูม ที่ร้ายไปกว่านั้นคือ ให้ทำลายโบร์ชัวร์ทุกอย่างของรถรุ่นดังกล่าวไม่ให้เหลือ นัยยะก้ตือคงต้องการตัดการรับรู้สื่อสารสินค้าทุกอย่างไม่ให้หลงเหลือใดๆ no longer exist ประมาณนั้น🥶

ใช่ครับ ประเด็นผม คือ เรื่องทำลายเอกสาร นี่แหละ

และก็เชื่อว่า ที่มันเป็นข่าวออกมา ก็เพราะคำพูดคำนี้แหละ

สงสัยจริงๆ เพื่ออะไร ?

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
แผนการตลาดใหม่ที่เน้นไปที่รถเอนกประสงค์ และพลัฃงานทางเลือก ผมว่าก็คงอีหรอบเดิม
ทัศนคติของผู้บริหารมันห่วย ต่อให้เอาสินค้าอะไรมาขาย ดีแค่ไหนก็พังคามือได้
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ polwath

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 886
ทำตัวเองทั้งนั้น ตอนมีโอกาสก็เอาแต่โลเล หรือมองข้าม พอความต้องการมาก็ไม่สนใจ เมินเฉยไปวันๆ แล้วก็แทงข้างหลังโดยไม่ทำตลาดหรือเลิกผลิตไปดื้อๆ แถมที่เลวร้ายสุดคือเก็บรถออกจากโชว์รูมและทำลายเอกสาร จะทำไปเพื่ออะไร ตอนนี้ตลาดรถบาง Segment ก็เปลี่ยนจากสถานะปกติมาเป็นแนวผูกขาดไปแล้ว ทางเลือกน้อยลงเรื่อยๆ แถมค่ายรถก็ยัดเยียดอะไรก็ไม่รู้ให้ลูกค้าพร้อมกับรถใหม่ ทั้งที่เขาไม่ได้ต้องการ (ยกเว้น Option ความปลอดภัยที่ควรใส่มาให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้)

ผมไม่เข้าใจว่า Nissan ทั้งสาขาประเทศไทย สาขา Asia & Ocenia และสำนักงานใหญ่ คิดอะไรอยู่ ทำลายความคาดหวังลูกค้าที่รอซื้อครั้งแล้วครั้งเล่า ไม่เคยเข็ด เอาแต่ทำเพื่อตัวเอง ไม่สนเสียงลูกค้า หรือความเห็นอะไรเลย ผมจะไม่แปลกใจถ้า Nissan จะหายไปจากประเทศไทยในอนาคตข้างหน้า ตาม GM ไปอีกราย

สมควรที่ Nissan ทั่วโลกจะพัง เพราะคนบริหารและเกมการเมืองทำพังเสียเอง อยากให้เอาไปลงโรงคู่กับ GM ไปเลย ทำตลาดได้ทุเรศ ดูถูกลูกค้า แถมทำลายความเชื่อถืออีก ลาขาดครับ ไม่รู้ว่าจะด่าอะไรได้อีกบ้าง

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,704
ยกเลิกการทำตลาด Teana กับ Sylphy นี่ ไม่ได้ติดใจอะไร
แต่ X-Trail นี่ ผมติดใจในมุมตรงข้ามที่ว่า สุดท้ายแล้วตลาดรถ
SUV ทั้ง  Cross over และ PPV มันขายทั้ง 2 แบบ ในแบรนด์เดียวกัน
ไม่รอดจริงๆ ใช่มั้ย
   
     ฝั่ง Honda/Mazda/MG ขายแค่ cross over
     ฝั่ง Mitsu /Toyota/Ford/ISuzu ขายแค่ PPV

ส่วน Chev กับ Nissan เคยขายทั้ง 2 แบบ รายแรกเลิกทั้งหมด
แต่รายหลังเหมือนเลือกไว้แค่อันเดียว drop อีกอันนึงไปครับ

ออฟไลน์ Paully

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 206
    • อีเมล์
หวังว่าจะเป็นการเลิกทำตลาด เพื่อก้าวสู่ยุครถไฟฟ้า

ออฟไลน์ holidayaholic

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
หวังว่าจะเป็นการเลิกทำตลาด เพื่อก้าวสู่ยุครถไฟฟ้า

รถไฟฟ้า ที่ยอดขายเป็น 1% ของตลาดรถรวมทั่วโลก  :'(

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,143
  • I'm............................
ยกเลิกการทำตลาด Teana กับ Sylphy นี่ ไม่ได้ติดใจอะไร
แต่ X-Trail นี่ ผมติดใจในมุมตรงข้ามที่ว่า สุดท้ายแล้วตลาดรถ
SUV ทั้ง  Cross over และ PPV มันขายทั้ง 2 แบบ ในแบรนด์เดียวกัน
ไม่รอดจริงๆ ใช่มั้ย
   
     ฝั่ง Honda/Mazda/MG ขายแค่ cross over
     ฝั่ง Mitsu /Toyota/Ford/ISuzu ขายแค่ PPV

ส่วน Chev กับ Nissan เคยขายทั้ง 2 แบบ รายแรกเลิกทั้งหมด
แต่รายหลังเหมือนเลือกไว้แค่อันเดียว drop อีกอันนึงไปครับ

Ford ก็เคยขาย 2 แบบ Escape / Everest ครับ

และเอาเข้าจริง ทั้ง 3 เจ้า ตัว SUV Monocoque ที่เลิกๆ กันไป ตอนมาใหม่ๆ มันได้รับความนิยมสูงกว่า PPV Body on frame ของเจ้าตัวเองตอนมาใหม่ๆ ด้วยกันทั้งสิ้นนะครับ
จนมา Everest โฉมปัจจุบันนี่แหละ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,704
ยกเลิกการทำตลาด Teana กับ Sylphy นี่ ไม่ได้ติดใจอะไร
แต่ X-Trail นี่ ผมติดใจในมุมตรงข้ามที่ว่า สุดท้ายแล้วตลาดรถ
SUV ทั้ง  Cross over และ PPV มันขายทั้ง 2 แบบ ในแบรนด์เดียวกัน
ไม่รอดจริงๆ ใช่มั้ย
   
     ฝั่ง Honda/Mazda/MG ขายแค่ cross over
     ฝั่ง Mitsu /Toyota/Ford/ISuzu ขายแค่ PPV

ส่วน Chev กับ Nissan เคยขายทั้ง 2 แบบ รายแรกเลิกทั้งหมด
แต่รายหลังเหมือนเลือกไว้แค่อันเดียว drop อีกอันนึงไปครับ

Ford ก็เคยขาย 2 แบบ Escape / Everest ครับ

และเอาเข้าจริง ทั้ง 3 เจ้า ตัว SUV Monocoque ที่เลิกๆ กันไป ตอนมาใหม่ๆ มันได้รับความนิยมสูงกว่า PPV Body on frame ของเจ้าตัวเองตอนมาใหม่ๆ ด้วยกันทั้งสิ้นนะครับ
จนมา Everest โฉมปัจจุบันนี่แหละ

Escape นำเข้ามาจากฟิลิปปินส์หรือไงนี่ล่ะครับ ไม่ได้ลงทุนสร้างไลน์การประกอบ
การตัดสินใจที่จะขาย/ไม่ขาย ง่ายกว่ากันเยอะ ตัดสินใจพลาดก็เจ็บตัวไม่มาก
ต่างจากพวกที่ลงทุนประกอบเองในบ้านเราครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
ลดเพื่อเอาตัวรอดไปก่อน เข้าใจได้นะ หลังจากนี้ เมื่ออะไรๆๆ มันดีขึ้น ค่อยกลับมา

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,172
    • อีเมล์
sylphy / teana ลูกค้า คงเฉยๆ เพราะรถขายนานมากแล้ว

x-trail เพิ่ง mc ไปไม่นาน แถมออกโปร covid หมดปุ๊บ ประกาศยกเลิกปั๊บ เหมือนตบหน้าลูกค้ายังไงก็ไม่รู้สิ

อีกประเด็น ก็คือ จะส่งจดหมายทำไม ? จะเลิกขาย จะไม่ทำตลาดต่อ ก็ปล่อยเงียบๆ หายไป ไม่ดีกว่าเหรอ ? นี่มาประกาศ แจ้งดีลเลอร์ แล้วมันก็ออกมาข้างนอก คนที่ไม่รู้เรื่องรถ น่าจะมีมากกว่า ก็ลือ ก็กังวล กันไป สังเกตจากคำถามเรื่องนี้ ตามบอร์ดรถรุ่นต่างๆของนิสสัน กลายเป็นภาพลบต่อองค์กรอีก

แปลกดี

..........

prius / wish / stream จะเลิกขาย ไม่เห็นเค้าต้องมาป่าวประกาศเลย
ถ้าคุณฟังไก่ภ่าษิตเล่าเมื่อเช้านี้จะสะอึก ผมนี่อึ้งไปเลย สตั้นท์หปสามวิ ได่บอก นิสสันบอกในจดหมายว่า ให้เก็บรถให้หมด ห้ามมีหลงเหลือในโชว์รูม ที่ร้ายไปกว่านั้นคือ ให้ทำลายโบร์ชัวร์ทุกอย่างของรถรุ่นดังกล่าวไม่ให้เหลือ นัยยะก้ตือคงต้องการตัดการรับรู้สื่อสารสินค้าทุกอย่างไม่ให้หลงเหลือใดๆ no longer exist ประมาณนั้น🥶

งง!ทำไปเพื่ออะไร   ขายจนรถหมดสต็อค  ก็จบ
ไม่ได้ปิดกิจการแบบ Chevrolet ซะหน่อย 

ออฟไลน์ a.peerapong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 194
    • อีเมล์
ตลาดในบ้านเราา ไปทำพีพีวี ให้มันสวยและดูดี แถมความคุ้มค่ามากๆสิ พื้นฐานรถดีอยู่แล้ว เพราะคนไทยพอมีเงิน นิยมซื้อพีพีวีกัน
ดูอย่างมิตซูยังไปกัดจิกกับฟอรจูนเนอรได้เลย

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
น่าจะปรับโครงสร้างทางธุรกิจใหม่มั้งครับ สินค้าที่ขายไม่คุ้มก็หยุดทำการผลิตหยุดขาย และคงจะโฟกัสไปที่ตลาดรถเล็กที่ยังพอขายได้อยู่

ออฟไลน์ Ultravistra

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
เห็นเทx-trail  ช่วงโควิด นึกว่าจะเอา x trail e-power เข้ามา ดัน้ลิกไปซะงั้น ถ้าทำx trail e power มี7 ที่นั่ง อาจจะสู้ crv ได้บ้าง