ผู้เขียน หัวข้อ: ความแข็งแร็งของ subaru เทียบรถยุโรปได้มั้ยครับ  (อ่าน 5789 ครั้ง)

ออฟไลน์ cayman1178

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
ความแข็งแร็งของ subaru เทียบรถยุโรปได้มั้ยครับ
ปัจจุบันเทียบได้มั้ยครับ เรื่องความแข็งแรงของอะไหล่โครงสร้างการป้องกันต่างๆครับ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
Re: ความแข็งแร็งของ subaru เทียบรถยุโรปได้มั้ยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 14, 2020, 20:52:51 »
ได้ครับ ซูบารุมีโครงสร้างตัวถังจัดได้ว่าดีอันดับต้นๆ ของโลกไม่แพ้ Volvo เป็นแบรนด์ที่มีตำนานที่ชาวไทยรู้จักดี ตามห้างถึงขั้นมีที่จอดเฉพาะให้ทั่วประเทศยิ่งกว่าแบรนด์ Supercar เสียอีก

ออฟไลน์ ATONGA

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 140
    • อีเมล์
Re: ความแข็งแร็งของ subaru เทียบรถยุโรปได้มั้ยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 14, 2020, 21:01:05 »
....เฉพาะเหล็กที่ทำห้องโดยสาร ผมว่าใกล้เคียงกันนะครับ ใช้เหล็ก High tensile ในช่วง 900-1500 MPa นอกนั้นรถยุโรป ก็มาใช้ อลูมิเนียมเทำตัวถังหมือนรถญี่ปุ่นแล้ว ที่ต่างกันมากๆ คือความหรูหราของวัสดุ ขนาดเครื่องยนต์ ความเงียบ และภาษีครับ

ออฟไลน์ TJA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 642
Re: ความแข็งแร็งของ subaru เทียบรถยุโรปได้มั้ยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 14, 2020, 21:29:40 »
ได้ครับ ซูบารุมีโครงสร้างตัวถังจัดได้ว่าดีอันดับต้นๆ ของโลกไม่แพ้ Volvo เป็นแบรนด์ที่มีตำนานที่ชาวไทยรู้จักดี ตามห้างถึงขั้นมีที่จอดเฉพาะให้ทั่วประเทศยิ่งกว่าแบรนด์ Supercar เสียอีก

ที่จอดรถในห้างนี่หลังๆโดนคนตีมึนมาแย่งจอดบ่อยครับ ไดฮัทสุนี่ตัวดี

ออฟไลน์ bennieT8

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 644
    • อีเมล์
Re: ความแข็งแร็งของ subaru เทียบรถยุโรปได้มั้ยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 14, 2020, 21:50:27 »
ผลทดสอบการชนและความปลอดภัยในเมืองนอกนั้น  ซูบารุได้คะแนนอันดับต้นๆเสมอมาแทบทุกรุ่น  Forester รุ่นก่อนประกอบมาเลย์  ตอนนี้ประกอบไทย  เท่าที่เคยเห็นข่าวเคสอุบัติเหตุแล้ว  ถือว่าผลงานน่าประทับใจทีเดียวครับ

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
Re: ความแข็งแร็งของ subaru เทียบรถยุโรปได้มั้ยครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 14, 2020, 22:27:34 »
ปลื้มระบบขับ4และความแข็งแกร่งของแพลตฟอร์ม​ใหม่มาก
เรื่องวัสดุและความเชยยังพอทน แต่ที่ไม่ได้ซื้อเพราะกำลังเครื่องยนต์ล้วนเลย

ออฟไลน์ Firzen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 887
Re: ความแข็งแร็งของ subaru เทียบรถยุโรปได้มั้ยครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 15, 2020, 06:12:16 »
เคยเห็นพี่จิมบอกไว้ในรายการวิทยุ ว่า Subaru คือ Volvo ญี่ปุ่นครับ  8)

ออฟไลน์ AboveGod

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,040
Re: ความแข็งแร็งของ subaru เทียบรถยุโรปได้มั้ยครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 15, 2020, 08:13:41 »
ปลื้มระบบขับ4และความแข็งแกร่งของแพลตฟอร์มใหม่มาก
เรื่องวัสดุและความเชยยังพอทน แต่ที่ไม่ได้ซื้อเพราะกำลังเครื่องยนต์ล้วนเลย


พูดถึงขับ 4 เจอคันนึงบนมอเตอร์เวย์เอามาโหลดเตี้ยเป็นรถเก๋งเลย ขับมุดได้เนียนมาก

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,537
Re: ความแข็งแร็งของ subaru เทียบรถยุโรปได้มั้ยครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 15, 2020, 08:39:41 »
เอาจริงๆ คือถ้ามาคานหน้า คานหลัง คานด้านข้างครบๆ แบบรถยุโรปก็น่าจะแข็งแรงทัดเทียมกันได้ทุกยี่ห้อ แต่บ้านเราญี่ปุ่นยอดนิยมส่วนใหญ่ตัดคานเหลืออันนิดเดียว บางชิ้นก็หายไปเลย ต่างจากรถยุโรปที่คานเขามาเป็นแท่งกล่องใหญ่โต เวลาเปรียบเทียบเมื่อเกิดอุบัติเหตุจึงแตกต่างกันมาก
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
Re: ความแข็งแร็งของ subaru เทียบรถยุโรปได้มั้ยครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 15, 2020, 08:40:57 »
เห็น Impreza เข้าแข่งแรลลี่แล้วชอบครับ
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,020
  • FF1.5SMG
Re: ความแข็งแร็งของ subaru เทียบรถยุโรปได้มั้ยครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 15, 2020, 09:21:19 »
เห็น Impreza เข้าแข่งแรลลี่แล้วชอบครับ
สมัยยุค 90 นี่คู่แข่ง Mitsu Evolution เลย
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ paul_frank

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 199
Re: ความแข็งแร็งของ subaru เทียบรถยุโรปได้มั้ยครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 15, 2020, 09:21:57 »
จำได้ว่าหลายปีก่อน ( น่าจะเกิน 10 ปีแล้ว )  มีอาจารย์แพทย์ท่านหนึ่งขับ Impreza ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตบนถนนวิภาวดี แถวๆ ดินแดง   จำได้ว่าสภาพรถดูแทบไม่ได้เลย

แต่จำรายละเอียดไม่ได้แล้วว่าตอนนั้นเหตุเกิดยังไง

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
Re: ความแข็งแร็งของ subaru เทียบรถยุโรปได้มั้ยครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 15, 2020, 09:30:51 »
จำได้ว่าหลายปีก่อน ( น่าจะเกิน 10 ปีแล้ว )  มีอาจารย์แพทย์ท่านหนึ่งขับ Impreza ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตบนถนนวิภาวดี แถวๆ ดินแดง   จำได้ว่าสภาพรถดูแทบไม่ได้เลย

แต่จำรายละเอียดไม่ได้แล้วว่าตอนนั้นเหตุเกิดยังไง

มีอีกเคสนึง ไม่นานมานี้ อิมเพรสซ่าเช่นกัน ที่ลงทางด่วนงามวงศ์วานมาแล้วหมุนไปฟาดกับต้นไม้มั้ง รถขาดครึ่งแบบเนียนๆเลย
แต่คันนี้น่าจะเป็นรถบิวด์เพราะรอยแผลตัวถังมันขาดเนียนเกิน

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,208
    • อีเมล์
Re: ความแข็งแร็งของ subaru เทียบรถยุโรปได้มั้ยครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 15, 2020, 10:33:46 »
เป็นคำถามที่มาบ่อย แต่ตอบโครตยาก

เพราะรถปัจจุบัน ใช้เหล็ก High tensile ทุกยี่ห้อแล้ว (ใช้มาก ใช้น้อย แล้วแต่)

สุดท้าย ดูจาก NCAP ดูครับ มันมีคะแนนการชน อยู่แล้ว น่าจะชัดเจนที่สุด

ให้บอกตรงนี้ เอาความรู้สึกว่ากัน มันก็ไปคนละทาง

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
Re: ความแข็งแร็งของ subaru เทียบรถยุโรปได้มั้ยครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 15, 2020, 11:33:07 »
XV รุ่นที่แล้วยังไม่มีคานนิรภัยหลังเลยครับ น่าจะถูกตัดออกลดต้นทุนในประเทศด้อยๆ

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,252
Re: ความแข็งแร็งของ subaru เทียบรถยุโรปได้มั้ยครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กันยายน 15, 2020, 11:55:11 »
ตอนซื้อ Impreza ได้ แผ่น DVD โฆษณามาด้วย
(จัดทำโดย TC Subaru Singapore)

ก็โฆษณาว่าอย่างนั้นนะครับ

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
Re: ความแข็งแร็งของ subaru เทียบรถยุโรปได้มั้ยครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กันยายน 15, 2020, 12:11:27 »
ถ้าเป็น Legacy กับ WRX,STi คหสต ผมให้เหนือกว่าด้วยนะ

เทียบกันอย่าง ผมเอา BM ไปบริการที่ศูนย์ถามช่างใส่ค้ำโช๊คหน้า หมดประกัน BSI ไหม ช่างบอกว่าใส่แล้วอาจจะทำให้ตัวถังบิด พร้อมยกตัวอย่าง ลูกค้าท่านอื่นใส่มาแล้วมีปัญหาที่เหล็กซุ้มโช๊ค

กลับกันใช้ Impreza GEN2 ใส่ไปเถอะครับสบาย ขนาดไม่ใส่ค้ำ ขับในโค้งรู้สึกเลยว่าตัวถังมัน Rigid มาก รู้สึกความมั่นใจมาถึงกระดูกสันหลังเลย หน้ากับหลังไปทั้งลำ ไม่ใช่จากช่วงล่างแน่นอน เพราะศูนย์มันเพี้ยนอยู่ มาจากตัวถังชัดเจน เทียบกับขับรถยุโรปแล้ว จะมั่นใจในตัวถังมากกว่า ลองมาเทียบน้ำหนัก รถขนาดเท่า City แต่น้ำหนักมากกว่าประมาณ 400kg

ส่วน Legacy จากที่ได้เห็นการชนมา เห็นหัวตัดที่เข้ามา เหล็กหลายส่วนหนาและหลายชั้นมาก เมื่อเอามาเทียบกับตัวอื่นนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 15, 2020, 12:13:58 โดย NR »

ออฟไลน์ DoppioEspresso

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
Re: ความแข็งแร็งของ subaru เทียบรถยุโรปได้มั้ยครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กันยายน 15, 2020, 13:25:17 »
ถ้าเป็น Legacy กับ WRX,STi คหสต ผมให้เหนือกว่าด้วยนะ

เทียบกันอย่าง ผมเอา BM ไปบริการที่ศูนย์ถามช่างใส่ค้ำโช๊คหน้า หมดประกัน BSI ไหม ช่างบอกว่าใส่แล้วอาจจะทำให้ตัวถังบิด พร้อมยกตัวอย่าง ลูกค้าท่านอื่นใส่มาแล้วมีปัญหาที่เหล็กซุ้มโช๊ค

กลับกันใช้ Impreza GEN2 ใส่ไปเถอะครับสบาย ขนาดไม่ใส่ค้ำ ขับในโค้งรู้สึกเลยว่าตัวถังมัน Rigid มาก รู้สึกความมั่นใจมาถึงกระดูกสันหลังเลย หน้ากับหลังไปทั้งลำ ไม่ใช่จากช่วงล่างแน่นอน เพราะศูนย์มันเพี้ยนอยู่ มาจากตัวถังชัดเจน เทียบกับขับรถยุโรปแล้ว จะมั่นใจในตัวถังมากกว่า ลองมาเทียบน้ำหนัก รถขนาดเท่า City แต่น้ำหนักมากกว่าประมาณ 400kg

ส่วน Legacy จากที่ได้เห็นการชนมา เห็นหัวตัดที่เข้ามา เหล็กหลายส่วนหนาและหลายชั้นมาก เมื่อเอามาเทียบกับตัวอื่นนะครับ

ฺBm รุ่นไหนครับ หลังๆมาเค้าติดค้ำโช้คมาให้จากโรงงานหมดแล้วนะ

ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
Re: ความแข็งแร็งของ subaru เทียบรถยุโรปได้มั้ยครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กันยายน 15, 2020, 13:36:15 »
เรื่องความปลอดภัยไม่ทราบครับ แต่เรื่องการขับขี่เขาดีจริง ผมได้มีโอกาสไปเช่าอิมเพรซซ่าที่ญี่ปุ่นหลายครั้ง มันขับสี่เกาะถนนมากแม้จะมีหิมะ ผมยังประทับใจมาถึงทุกวันนี้
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,617
Re: ความแข็งแร็งของ subaru เทียบรถยุโรปได้มั้ยครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กันยายน 15, 2020, 14:07:52 »
Subaru ที่ขายในไทยเช่น XV กับ Forester จะโดนตัดคานกันชนหลังออกคับ (ไปติดเพิ่มได้ แต่ไม่รู้จะออกทำไม)
แต่อย่างอื่นเหมือนกันหมดกับที่ขายทั่วโลก

เรื่องความแข็งของตัวถังไม่แน่ใจ แต่ถ้าเรื่องความปลอดภัยโดยรวม Subaru ก็เทียบกับพวกรถยุโรปได้เลยครับ
ทั้ง Euro Ncap และ IIHS อเมริกายกให้เป็น Best in class ประจำปีที่รุ่นนั้นๆออกขาย สลับกับ volvo ,Folkswagen

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
Re: ความแข็งแร็งของ subaru เทียบรถยุโรปได้มั้ยครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กันยายน 15, 2020, 14:20:36 »
ถ้าเป็น Legacy กับ WRX,STi คหสต ผมให้เหนือกว่าด้วยนะ

เทียบกันอย่าง ผมเอา BM ไปบริการที่ศูนย์ถามช่างใส่ค้ำโช๊คหน้า หมดประกัน BSI ไหม ช่างบอกว่าใส่แล้วอาจจะทำให้ตัวถังบิด พร้อมยกตัวอย่าง ลูกค้าท่านอื่นใส่มาแล้วมีปัญหาที่เหล็กซุ้มโช๊ค

กลับกันใช้ Impreza GEN2 ใส่ไปเถอะครับสบาย ขนาดไม่ใส่ค้ำ ขับในโค้งรู้สึกเลยว่าตัวถังมัน Rigid มาก รู้สึกความมั่นใจมาถึงกระดูกสันหลังเลย หน้ากับหลังไปทั้งลำ ไม่ใช่จากช่วงล่างแน่นอน เพราะศูนย์มันเพี้ยนอยู่ มาจากตัวถังชัดเจน เทียบกับขับรถยุโรปแล้ว จะมั่นใจในตัวถังมากกว่า ลองมาเทียบน้ำหนัก รถขนาดเท่า City แต่น้ำหนักมากกว่าประมาณ 400kg

ส่วน Legacy จากที่ได้เห็นการชนมา เห็นหัวตัดที่เข้ามา เหล็กหลายส่วนหนาและหลายชั้นมาก เมื่อเอามาเทียบกับตัวอื่นนะครับ

ฺBm รุ่นไหนครับ หลังๆมาเค้าติดค้ำโช้คมาให้จากโรงงานหมดแล้วนะ

F30 ครับ ขออภัยครับจำผิดว่าติดมาแล้ว ช่างแจ้งว่าเปลี่ยนโช๊คครับ ถ้าเปลี่ยนโช๊คแข็งขึ้น ช่างแจ้งมา ผมจำได้เเละ

ออฟไลน์ caton

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
    • อีเมล์
Re: ความแข็งแร็งของ subaru เทียบรถยุโรปได้มั้ยครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กันยายน 15, 2020, 22:52:01 »
ถ้าเป็น Legacy กับ WRX,STi คหสต ผมให้เหนือกว่าด้วยนะ

เทียบกันอย่าง ผมเอา BM ไปบริการที่ศูนย์ถามช่างใส่ค้ำโช๊คหน้า หมดประกัน BSI ไหม ช่างบอกว่าใส่แล้วอาจจะทำให้ตัวถังบิด พร้อมยกตัวอย่าง ลูกค้าท่านอื่นใส่มาแล้วมีปัญหาที่เหล็กซุ้มโช๊ค

กลับกันใช้ Impreza GEN2 ใส่ไปเถอะครับสบาย ขนาดไม่ใส่ค้ำ ขับในโค้งรู้สึกเลยว่าตัวถังมัน Rigid มาก รู้สึกความมั่นใจมาถึงกระดูกสันหลังเลย หน้ากับหลังไปทั้งลำ ไม่ใช่จากช่วงล่างแน่นอน เพราะศูนย์มันเพี้ยนอยู่ มาจากตัวถังชัดเจน เทียบกับขับรถยุโรปแล้ว จะมั่นใจในตัวถังมากกว่า ลองมาเทียบน้ำหนัก รถขนาดเท่า City แต่น้ำหนักมากกว่าประมาณ 400kg

ส่วน Legacy จากที่ได้เห็นการชนมา เห็นหัวตัดที่เข้ามา เหล็กหลายส่วนหนาและหลายชั้นมาก เมื่อเอามาเทียบกับตัวอื่นนะครับ

ฺBm รุ่นไหนครับ หลังๆมาเค้าติดค้ำโช้คมาให้จากโรงงานหมดแล้วนะ

F30 ครับ ขออภัยครับจำผิดว่าติดมาแล้ว ช่างแจ้งว่าเปลี่ยนโช๊คครับ ถ้าเปลี่ยนโช๊คแข็งขึ้น ช่างแจ้งมา ผมจำได้เเละ

มั่วล่ะครับ
TESLA Model Y Performance
BMW X1 F48 20D M sport
BMW 320D F30 M sport HIFI Stage 1

ออฟไลน์ DoppioEspresso

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
Re: ความแข็งแร็งของ subaru เทียบรถยุโรปได้มั้ยครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กันยายน 16, 2020, 15:57:25 »
ถ้าเป็น Legacy กับ WRX,STi คหสต ผมให้เหนือกว่าด้วยนะ

เทียบกันอย่าง ผมเอา BM ไปบริการที่ศูนย์ถามช่างใส่ค้ำโช๊คหน้า หมดประกัน BSI ไหม ช่างบอกว่าใส่แล้วอาจจะทำให้ตัวถังบิด พร้อมยกตัวอย่าง ลูกค้าท่านอื่นใส่มาแล้วมีปัญหาที่เหล็กซุ้มโช๊ค

กลับกันใช้ Impreza GEN2 ใส่ไปเถอะครับสบาย ขนาดไม่ใส่ค้ำ ขับในโค้งรู้สึกเลยว่าตัวถังมัน Rigid มาก รู้สึกความมั่นใจมาถึงกระดูกสันหลังเลย หน้ากับหลังไปทั้งลำ ไม่ใช่จากช่วงล่างแน่นอน เพราะศูนย์มันเพี้ยนอยู่ มาจากตัวถังชัดเจน เทียบกับขับรถยุโรปแล้ว จะมั่นใจในตัวถังมากกว่า ลองมาเทียบน้ำหนัก รถขนาดเท่า City แต่น้ำหนักมากกว่าประมาณ 400kg

ส่วน Legacy จากที่ได้เห็นการชนมา เห็นหัวตัดที่เข้ามา เหล็กหลายส่วนหนาและหลายชั้นมาก เมื่อเอามาเทียบกับตัวอื่นนะครับ

ฺBm รุ่นไหนครับ หลังๆมาเค้าติดค้ำโช้คมาให้จากโรงงานหมดแล้วนะ

F30 ครับ ขออภัยครับจำผิดว่าติดมาแล้ว ช่างแจ้งว่าเปลี่ยนโช๊คครับ ถ้าเปลี่ยนโช๊คแข็งขึ้น ช่างแจ้งมา ผมจำได้เเละ

มั่วล่ะครับ

นั่นน่ะสิครับ เดี๋ยวเอารูปบางรุ่นให้ดู



ถ้าเป็นพวก M นี่ไปกันใหญ่ครับ ทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่



***เพิ่งสังเกตุว่ารุ่นเล็กๆตัว Standard จะไม่มีติดค้ำหรือจุดยึดๆมาให้แต่ เค้าเล่นทำฝาครอบหัวโช้คไว้หมดเลย***