ผู้เขียน หัวข้อ: มือสอง 420d หรือ 420i รบกวนพี่ๆผู้รู้หรือมีประสบการณ์ช่วยแนะนำผมด้วยครับ  (อ่าน 2397 ครั้ง)

ออฟไลน์ Teezing

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
ผมมีแพลนที่จะซื้อรถ coupe มือสองครับ ตั้ง budget ไว้ 1.8M ตอนนี้ใจเทมาที่ซีรี่ย์4(Pre lci) แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถตัดสินใจได้ว่าจะเลือกเบนซินหรือดีเซลดีกว่ากัน จึงอยากรบกวนผู้รู้ช่วยแนะนำผมด้วยครับ

1.รถคันนี้ผมใช้เป็น daily use คิดว่าน่าจะใช้ไปอีก3-5ปี รวมปีใช้งานจากเจ้าของมือแรกน่าจะเหยียบ10ปี ในระยะยาวตัวไหนเหนียวทนกว่ากันครับ
2.ระหว่าง n47 กับ n20 ตัวไหนปัญหาเยอะกว่าและค่าดูแลรักษามากกว่ากันครับ
3.Series 4 (f32) pre-lci มีข้อด้อยหรือข้อเสียอะไรบ้างมั้ยครับ


ปล.หรือมีรถรุ่นอื่นๆในงบ 1.8m พี่ๆแนะนำได้เลยนะครับ
ขอบคุณมากครับ🙏
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 16, 2020, 12:11:49 โดย Teezing »

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,027
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
ขออนุญาติแนะนำครับ

ถ้าซื้อเงินสด เพิ่มอีกนิดไปหา Audi A5 อาจจะเป็นรถก่อน Minorchage รถใหม่ / testdrive / รถผู้บริหารดีไหมครับ

ถ้าซื้อเงินผ่อน (ดอกเบี้ยรถมือสองจะสูง) ลองไปดู Audi A5 ไหมครับ เห็นจัดโปรผ่อน 0% 60-72 เดือนเรื่อยๆ เลยครับ ราคารวมดอกเบี้ยเทียบกับ Series 4 มือสอง น่าจะไม่ต่างกันเลยนะครับ
2013 - Subaru Legacy 2.5GT
2016 - Subaru Forester 2.0i-P
2017 - Mercedes-Benz C300 Cabriolet
2017 - Volvo S90 D4
2019 - Toyota Alphard 2.5SC

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ GizzY

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 120
ผมใช้ 320d อยู่ เครื่องดีเซลก็โอเคครับ
ประหยัดน้ำมันดี อัตราเร่ง ok เสียงก็ไม่ได้ดังมาก
แต่มันขาดอรรถรสในการขับขี่
สรุป เชียร์เบนซิน รอบสูง น่าจะขับมันกว่า ทำต่อได้เยอะกว่า

ออฟไลน์ caton

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 417
    • อีเมล์
1.ดีเซลเหนียวกว่า แต่เสียมาก็ซ่อมแพงกว่า
2. N20 เปราะบางกว่า ข้อแนะนำในการใช้งานคือใช้ให้เดิมที่สุด
3.ความแรงตรงข้ามกับรูปทรงของรถ
BMW X1 F48 20D M sport
BMW 320D F30 M sport HIFI Stage 1
FORD FIESTA 1.6S---SOLD

ออฟไลน์ bluelawn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 434
ยืนยันคำเดิมครับ เล่นรถ coupe อย่าเอารถดีเซล
รถดีเซลมีไว้ใช้งานครับ ประหยัด ทอร์ดเยอะ แต่ขับสนุกสู้เบนซินไม่ได้เลย ถ้าจะเลือกดีเซลเพราะเหตุผลนำอารมณ์ ไป 320d ครับ ประตูเยอะกว่า ถูกกว่า make sense กว่าเยอะ.

ผมเคยอา 420d convertible มาขับ 2 วัน เปิดประทุนขับ เสียงหยังกะแทรคเต้อตามหลังอยู่ ผมว่าไม่เวิคอย่างแรง

ถ้าใจมา coupe ต้องเบนซินเท่านั้นครับ.  1.8 ลองดู tt mk3 ปี 15-17 ไหมครับ เขาขายกันประมาณ 1.99 ล้าน ถ้าไหวผมแนะนำมาก

ขับสนุกกว่า 4 เยอะ รถใหม่กว่า interior wow กว่า แต่งต่อได้เยอะกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 16, 2020, 15:01:23 โดย bluelawn »

ออฟไลน์ prsps

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 125
ถ้าไม่ซื้อสด และผ่อน มือ2 จะเจอ Vat7% และดอกมหาโหด ลองเอาจุดนี้ +เข้ากับราคารถ และดูว่ามือ2คุ้มไหม
ผมว่าถ้า Coupe อย่าเอาดีเซลเลย เชียร์ A5Coupe ครับ ถ้ามีโร 0% ผ่อนยาวๆ ตามความเห็นข้างบนว่า แลดูน่าสนใจเยอะ

แต่หา 430i ได้ผมว่าแหล่ม

ออฟไลน์ w212cdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 698
เลือก เบนซิน ถ้าเป็น coupe

ถ้า sedan แล้วแต่ชอบเลย จะ ดีเซล เบนซิน เอาที่ชอบ  แต่ coupe ไปกับดีเซลมันไม่ได้ feeling

ออฟไลน์ chalermpong1

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
ผมใช้ 420d ก็ไม่ได้รู้สึกเสียงเครื่องยนต์ดังเท่าไหร่นะครับเวลาอยู่ในห้องโดยสาร แต่ด้านนอกก็เสียงเครื่องดังจริง ผมขับรถไม่เร็ว ไม่มุด แต่เวลาเหยียบจะเร่งจะแซงก็ไม่ได้รู้สึกอืดนะครับก็โอเคอยู่
แต่ส่วนตัวผมก็เป็นแนวชอบรูปทรง+สนใจความประหยัดมากกว่าอรรถรสการขับขี่ครับ5555
แล้วแต่คนชอบ

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,683
รถ Coupe ไม่น่ามีประเด็นเรื่องเสียงดีเซลนะ เพราะไม่ใช่รถเปิดประทุน  ::) ถึงข้างนอกอาจจะดังบ้าง แต่ข้างในเงียบ อย่าได้แคร์ 555
ถ้าราคารถที่ได้ต่างกันมากก็น่าเล่นดีเซล แต่ความแรงเบนซิลเทอโบคงสนุกกว่าชัด

ออฟไลน์ Teezing

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
ขออนุญาติแนะนำครับ

ถ้าซื้อเงินสด เพิ่มอีกนิดไปหา Audi A5 อาจจะเป็นรถก่อน Minorchage รถใหม่ / testdrive / รถผู้บริหารดีไหมครับ

ถ้าซื้อเงินผ่อน (ดอกเบี้ยรถมือสองจะสูง) ลองไปดู Audi A5 ไหมครับ เห็นจัดโปรผ่อน 0% 60-72 เดือนเรื่อยๆ เลยครับ ราคารวมดอกเบี้ยเทียบกับ Series 4 มือสอง น่าจะไม่ต่างกันเลยนะครับ
ที่ดูไว้ผมคงซื้อเงินสดครับ audi a5 ค่อนข้างเกินตัวไปพอสมควรเลยครับ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำมากๆเลยนะครับพี่

ออฟไลน์ Teezing

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
ผมใช้ 320d อยู่ เครื่องดีเซลก็โอเคครับ
ประหยัดน้ำมันดี อัตราเร่ง ok เสียงก็ไม่ได้ดังมาก
แต่มันขาดอรรถรสในการขับขี่
สรุป เชียร์เบนซิน รอบสูง น่าจะขับมันกว่า ทำต่อได้เยอะกว่า

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำมากๆเลยครับพี่
รถของพี่ lci หรือ pre lci ครับ ประหยัดน้ำมันประมาณกี่กม./ลิตรหรอครับ
ค่อนข้างสนใจดีเซลล์เลยครับ เพราะจะนำมาใช้ daily used ครับ

ออฟไลน์ Teezing

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
1.ดีเซลเหนียวกว่า แต่เสียมาก็ซ่อมแพงกว่า
2. N20 เปราะบางกว่า ข้อแนะนำในการใช้งานคือใช้ให้เดิมที่สุด
3.ความแรงตรงข้ามกับรูปทรงของรถ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำมากๆเลยครับพี่
ข้อ3เห็นด้วยกับพี่จริงๆครับ

ออฟไลน์ Teezing

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
ยืนยันคำเดิมครับ เล่นรถ coupe อย่าเอารถดีเซล
รถดีเซลมีไว้ใช้งานครับ ประหยัด ทอร์ดเยอะ แต่ขับสนุกสู้เบนซินไม่ได้เลย ถ้าจะเลือกดีเซลเพราะเหตุผลนำอารมณ์ ไป 320d ครับ ประตูเยอะกว่า ถูกกว่า make sense กว่าเยอะ.

ผมเคยอา 420d convertible มาขับ 2 วัน เปิดประทุนขับ เสียงหยังกะแทรคเต้อตามหลังอยู่ ผมว่าไม่เวิคอย่างแรง

ถ้าใจมา coupe ต้องเบนซินเท่านั้นครับ.  1.8 ลองดู tt mk3 ปี 15-17 ไหมครับ เขาขายกันประมาณ 1.99 ล้าน ถ้าไหวผมแนะนำมาก

ขับสนุกกว่า 4 เยอะ รถใหม่กว่า interior wow กว่า แต่งต่อได้เยอะกว่า

ที่ดูไว้ผมตั้งใจจะนำมาใช้งานจริงๆครับพี่ ตั้งใจมาใช้งานเป็น daily use ครับ
ส่วนตัวชอบสรีระของ series4 ที่สุดใน segment เดียวกันเลยครับ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำมากๆเลยครับพี่

ออฟไลน์ Teezing

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
ถ้าไม่ซื้อสด และผ่อน มือ2 จะเจอ Vat7% และดอกมหาโหด ลองเอาจุดนี้ +เข้ากับราคารถ และดูว่ามือ2คุ้มไหม
ผมว่าถ้า Coupe อย่าเอาดีเซลเลย เชียร์ A5Coupe ครับ ถ้ามีโร 0% ผ่อนยาวๆ ตามความเห็นข้างบนว่า แลดูน่าสนใจเยอะ

แต่หา 430i ได้ผมว่าแหล่ม

คันนี้ดูไว้ซื้อสดครับพี่ โจทย์ตั้งไว้เป็นใช้งานจริงทุกวันกับขับสนุกๆในเมืองครับพี่ A5 กับ 430i เลยงบไปพอสมควรเลยครับ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำมากๆเลยครับพี่

ออฟไลน์ Sgt_Meen

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
A5 coupe คิวรับรถยาวไปถึงต้นปีหน้าแล้วครับ
Toyota Vios 1.5 1stGen
Honda Accord 2.3 G6
Honda Accord 2.4 G8
Mercedes-Benz E250CGI W212
Mercedes-Benz E300 Coupe C238


ออฟไลน์ Teezing

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
เลือก เบนซิน ถ้าเป็น coupe

ถ้า sedan แล้วแต่ชอบเลย จะ ดีเซล เบนซิน เอาที่ชอบ  แต่ coupe ไปกับดีเซลมันไม่ได้ feeling

ถ้าตัดเรื่อง feeling ออก รถดีเซลมันแย่ขนาดนั้นเลยหรอครับพี่ ขอสอบถามเป็นความรู้ด้วยครับ
พอดีตั้งใจจะใช้รถคันนี้ในชีวิตประจำวันครับ เลยไม่ได้มองถึงความแรงอะไรเท่าไรครับ ค่อนข้างให้ความสนใจเรื่องค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษากับค่าน้ำมันเป็นส่วนใหญ่ครับ

ออฟไลน์ Teezing

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
ผมใช้ 420d ก็ไม่ได้รู้สึกเสียงเครื่องยนต์ดังเท่าไหร่นะครับเวลาอยู่ในห้องโดยสาร แต่ด้านนอกก็เสียงเครื่องดังจริง ผมขับรถไม่เร็ว ไม่มุด แต่เวลาเหยียบจะเร่งจะแซงก็ไม่ได้รู้สึกอืดนะครับก็โอเคอยู่
แต่ส่วนตัวผมก็เป็นแนวชอบรูปทรง+สนใจความประหยัดมากกว่าอรรถรสการขับขี่ครับ5555
แล้วแต่คนชอบ

+1ครับพี่ ความชอบส่วนตัวของผมไปทางเดียวกับพี่เลยครับ ผมค่อนข้างให้ความสำคัญกับรูปลักษณ์+ความประหยัด(ในเรื่องค่าน้ำมัน+ค่าดูแลรักษา) มาก่อนเรื่อง performance ครับ(ไม่ใช่ให้สนใจแต่ให้เป็นเรื่องรองครับ) ขอถามพี่ต่ออีกนิดนึงครับ ดีเซลที่ใช้มามีปัญหาอะไรบ้างมั้ยครับ แล้วตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเป็นไงบ้างครับพี่
ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ scotch_fillet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,417
    • อีเมล์
แล้ว A5 40tfsi pre lci มือ 2 เป็นไงอ่ะครับ?
เพิ่มอีกนิดน่าจะได้รถปีใหม่กว่า ไมล์น้อยกว่าน่ะคับ

เคยเห็นใน o2c สองต้นๆ รถปี18-19 ไมล์ต่ำหมื่น
เห็นหลายคันอยู่

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,924
    • อีเมล์
ถ้าชอบรูปลักษณ์ ขับหล่อใช้ได้จริง ประหยัดค่าเชื้อเพลิง หาอู่นอกซ่อมได้ คันที่ดูสภาพดี รู้ประวัติระดับนึง

ไปดีเซลดีกว่า ยิ่งถ้าไม่ใช่สายเอาไปแต่งต่อ ไม่ใช่แนวขับรถเร็วไม่ยอมใคร

420D เหลือละครับ

ออฟไลน์ LED`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,467
ถ้าเน้นขับหล่อๆ ประหยัดน้ำมัน ไม่ได้เอาไปเหยียบเร็วเร่งแซงแข่งกับใคร 420d เหลือเฟือครับ รถติดหนักๆในเมือง ประหยัดน้ำมันกว่า

ส่วนคนอื่นที่ไม่รู้เรื่องรถ ไม่ได้เล่นรถ เห็น Series 4 ก็มองแค่รูปทรงอย่างเดียวครับ ไม่ได้สนใจเครื่อง เกียร์ ช่วงล่างอะไรหรอกครับ

อีกอย่างผมมองว่าถ้าจะเล่น BMW ต้องเลือกไปเลยว่าจะไปสายไหน ระหว่าง สายเน้นสมรรถนะ กับ สายเน้นประหยัดขับหล่อๆ

ถ้าเน้นสมรรถนะขับสนุกก็ต้อง 430i เท่านั้น ถ้าเน้นประหยัดน้ำมันตอนรถติดในเมืองและขับหล่อๆเรื่อยๆก็ต้อง 420d

ส่วน 420i ส่วนตัวผมมองว่ามันครึ่งๆกลางๆครับ ไม่โดดเด่นไปทางใดทางหนึ่ง จะเน้นสมรรถนะแรงม้าก็ไม่สุด จะเน้นประหยัดก็ไม่เท่าดีเซล

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,084
ถ้าไม่ได้ขับเร็วอยู่แล้ว รับดีเซลได้เน้นประหยัด เสียงดังได้ก้เอา 420d ได้ครับ แต่ถ้าจะแต่งต่อหรืออยากได้

รถที่แรงดึงยาวๆ ต้อง420i ครับ อันนี้แล้วแต่คนชอบสำหรับผม d ขับยังไงก้ง่วงครับมันน่าเบื่อ แต่เท่าที่อ่าน

ความต้องการของ จขกท. ผมว่าจะเอา d ก้ได้แหละครับ

*สำหรับผมรถcoupe ต้องวิ่งดีมากพอสมควรแต่งได้อีกด้วยครับเป็นผมๆเอา i

ออฟไลน์ NavaneS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 565
    • อีเมล์
ถ้าเน้นขับหล่อๆ ประหยัดน้ำมัน ไม่ได้เอาไปเหยียบเร็วเร่งแซงแข่งกับใคร 420d เหลือเฟือครับ รถติดหนักๆในเมือง ประหยัดน้ำมันกว่า

ส่วนคนอื่นที่ไม่รู้เรื่องรถ ไม่ได้เล่นรถ เห็น Series 4 ก็มองแค่รูปทรงอย่างเดียวครับ ไม่ได้สนใจเครื่อง เกียร์ ช่วงล่างอะไรหรอกครับ

อีกอย่างผมมองว่าถ้าจะเล่น BMW ต้องเลือกไปเลยว่าจะไปสายไหน ระหว่าง สายเน้นสมรรถนะ กับ สายเน้นประหยัดขับหล่อๆ

ถ้าเน้นสมรรถนะขับสนุกก็ต้อง 430i เท่านั้น ถ้าเน้นประหยัดน้ำมันตอนรถติดในเมืองและขับหล่อๆเรื่อยๆก็ต้อง 420d

ส่วน 420i ส่วนตัวผมมองว่ามันครึ่งๆกลางๆครับ ไม่โดดเด่นไปทางใดทางหนึ่ง จะเน้นสมรรถนะแรงม้าก็ไม่สุด จะเน้นประหยัดก็ไม่เท่าดีเซล

เห็นด้วยกับ คห.นี้ครับ

ถ้ามี430iให้เลือก  เอา430i
ถ้าไม่มี 430i ก้อเอา 420D ไปเลย ใช้งานทุกวัน ประหยัดสุดๆ
(ตอนผมเลือก 528i ก้อเหตุผลประมาณนี้ครับ)
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival

ออฟไลน์ bluelawn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 434
ยืนยันคำเดิมครับ เล่นรถ coupe อย่าเอารถดีเซล
รถดีเซลมีไว้ใช้งานครับ ประหยัด ทอร์ดเยอะ แต่ขับสนุกสู้เบนซินไม่ได้เลย ถ้าจะเลือกดีเซลเพราะเหตุผลนำอารมณ์ ไป 320d ครับ ประตูเยอะกว่า ถูกกว่า make sense กว่าเยอะ.

ผมเคยอา 420d convertible มาขับ 2 วัน เปิดประทุนขับ เสียงหยังกะแทรคเต้อตามหลังอยู่ ผมว่าไม่เวิคอย่างแรง

ถ้าใจมา coupe ต้องเบนซินเท่านั้นครับ.  1.8 ลองดู tt mk3 ปี 15-17 ไหมครับ เขาขายกันประมาณ 1.99 ล้าน ถ้าไหวผมแนะนำมาก

ขับสนุกกว่า 4 เยอะ รถใหม่กว่า interior wow กว่า แต่งต่อได้เยอะกว่า

ที่ดูไว้ผมตั้งใจจะนำมาใช้งานจริงๆครับพี่ ตั้งใจมาใช้งานเป็น daily use ครับ
ส่วนตัวชอบสรีระของ series4 ที่สุดใน segment เดียวกันเลยครับ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำมากๆเลยครับพี่

รถ daily ผมใช้ mini ctm SD ครับ ถ้าเลือกได้คงเอา เบนซินเทอร์โบมากกว่า
420i ถูกกว่า 420d ประมาณ 2-3 แสนครับ ในตลาดมือสอง รวมถึงไมลที่น้อยกว่า

2-3 แสนนี้ เป็นค่าน้ำมัน, ค่าซ่อมบำรุง ได้อีกเยอะครับ ถ้าวิ่งปีละไม่ถึง 15,000 โล ไปเบนซินคุ้มกว่า ทั้งในแง่ของ การขับขี่ และ economics ครับ

ออฟไลน์ ACE

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
    • อีเมล์
ถ้าสองตัวนี้ 420d น่าจะเหมาะสมกว่าครับ ถ้าเป็นเบนซิลแต่ 420i มันก็ไม่ได้แรงกว่าหรือดึงกว่าอะไรมากมาย
feeling ไม่ได้ต่างกันขนาดนั้นครับ เน้นใช้งาน หน้าตาดี ประหยัด อึด ถึก ทน สวย แนะนำเล่น 420d ครับ 8)
2014 Mercedes-benz E250CDI (I4 2.1 Turbo Diesel)
2006 Mercedes-benz SLK200 (I4 1.8 Supercharge)
2015 BMW Activehybrid 3 (L6 3.0 Turbo Hybrid)
2013 Toyota GT86 (Flat-4 2.0 NA)
2016 BMW M2 (L6 3.0 Turbo)
2007 Porsche Carrera S (Flat-6 3.8 NA)

ออฟไลน์ Slow But Sure

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 579
อยากรู้ว่าตอนนี้ใช้รถรุ่นไหนอยู่อ่ะครับ แล้วชอบมันที่ตรงไหน ทำไมถึงเปลี่ยน
จะได้รู้คาแรคเตอร์คนขับ

ออฟไลน์ chalermpong1

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
ผมใช้ 420d ก็ไม่ได้รู้สึกเสียงเครื่องยนต์ดังเท่าไหร่นะครับเวลาอยู่ในห้องโดยสาร แต่ด้านนอกก็เสียงเครื่องดังจริง ผมขับรถไม่เร็ว ไม่มุด แต่เวลาเหยียบจะเร่งจะแซงก็ไม่ได้รู้สึกอืดนะครับก็โอเคอยู่
แต่ส่วนตัวผมก็เป็นแนวชอบรูปทรง+สนใจความประหยัดมากกว่าอรรถรสการขับขี่ครับ5555
แล้วแต่คนชอบ

+1ครับพี่ ความชอบส่วนตัวของผมไปทางเดียวกับพี่เลยครับ ผมค่อนข้างให้ความสำคัญกับรูปลักษณ์+ความประหยัด(ในเรื่องค่าน้ำมัน+ค่าดูแลรักษา) มาก่อนเรื่อง performance ครับ(ไม่ใช่ให้สนใจแต่ให้เป็นเรื่องรองครับ) ขอถามพี่ต่ออีกนิดนึงครับ ดีเซลที่ใช้มามีปัญหาอะไรบ้างมั้ยครับ แล้วตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเป็นไงบ้างครับพี่
ขอบคุณมากครับ

ใช้มาไม่มีปัญหาอะไรนะครับ โอเคดี ของผมเป็น420Dบล๊อค B47นะครับ เป็นตัว 190HP  วิธีสังเกตง่ายๆจากภายนอกคือท่อไอเสียจะเป็นท่อคู่อยู่ฝั่งซ้าย ถ้าเป็นเครื่อง บล๊อค N47 ท่อไอเสียจะเป็นท่อเดียวครับ

ความต่างภายในห้องโดยสารแทบไม่ต่างกัน ที่ผมสังเกตุคือตัวหนังสือที่บอกอุณหภูมิองศาที่หน้าจอแอร์ของB47จะเป็นเส้นๆ ถ้า N47จะเป็นจุดๆๆๆเรียงกันเป็นตัวหนังสือครับ แล้วก็ที่วางแก้วจะเป็นบานสไลด์มาปิด ถ้าเป็นบล๊อคN47 จะเป็นถาดปิดที่วางแก้วที่ต้องยกถาดออกเพื่อจะวางแก้วน้ำได้ ที่เหลือคงเหมือนๆกันครับ

ส่วนอัตราสิ้นเปลืองบอกตามตรงว่าผมไม่ได้จับอัตราเปลืองเท่าไหร่เลยครับ ถ้าให้ประมาณๆก็คือผมเติม พรีเมียมดีเซลบางจาก800บาทวิ่งราวๆ450KM ก็ตกราวๆ 14-15KM/L วิ่งในเมือง ชานเมืองสลับกันไปครับ

เอามาแต่งหน่อยๆ ใส่สปริงโหลดลงซักนิด เปลี่ยนล้อเต็มๆซุ้ม ก็หล่อแล้วครับสุขใจเวลามองทุกครั้ง จนป่านนี้ยังรู้สึกเห่ออยู่เลย55555

ออฟไลน์ GizzY

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 120
ผมใช้ 320d อยู่ เครื่องดีเซลก็โอเคครับ
ประหยัดน้ำมันดี อัตราเร่ง ok เสียงก็ไม่ได้ดังมาก
แต่มันขาดอรรถรสในการขับขี่
สรุป เชียร์เบนซิน รอบสูง น่าจะขับมันกว่า ทำต่อได้เยอะกว่า

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำมากๆเลยครับพี่
รถของพี่ lci หรือ pre lci ครับ ประหยัดน้ำมันประมาณกี่กม./ลิตรหรอครับ
ค่อนข้างสนใจดีเซลล์เลยครับ เพราะจะนำมาใช้ daily used ครับ
lci ครับ ถ้าเรื่องประหยัด ไม่ต้องเป็นห่วง บางเดือนขับไปทำงานอย่างเดียว ลืมเติมน้ำมันไปเลย
ในเมือง ราวๆ 14km/l ทางไกล 20km/l ขับ 120
ข้อเสียอีกอย่างรอบต่ำๆแบบคลานๆ มันจะดึงๆ ไม่ smooth เท่าเบนซินนะครับ
เสียงเครื่องในรถ แทบไม่ได้ยิน ข้างนอกได้ยินแต่ก็ไม่ดังมาก การบำรุงรักษาตอนนี้ 5 หมื่นโล ยังไม่ทำอะไรนอกจากเข้าศูนย์ตามระยะ

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,187
ผมมีทั้ง n47 กับ n20

ทั้งสองตัวนี้ ผมว่าไม่จุกจิกทั้งคู่ครับ

แต่โดยส่วนตัว ผมไว้ใจตัว n20 เบนซินเทอร์โบ มากกว่านิดนึงด้วยซ้ำเพราะดีเซล n47 บางจังหวะรู้สึกมีตื้อๆ บ้าง อาจจะเป็นเพราะ DPF ทำงาน
 
แต่ถ้าตอนไมล์เยอะ อันนั้นไม่ทราบครับ

ปล. ไม่เคยต้องซ่อม ทั้งสองครับ

ออฟไลน์ ynot9x

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 393
    • อีเมล์
ตอบจากประสบการณ์ที่ใช้ 320i อยู่
เครื่อง N20 ถ้าเดิมๆ ถือว่า อัตราเร่งแซงรถทั่วๆไปสบายแล้วครับ
แต่ถ้าเจอพวก 200 ม้ายุโรป หรือ civic โบ ติดกล่องจะลำบากหน่อย

แต่หลังจากจูนแล้วคนละเรื่องครับ แรงไม่แพ้ 328i ที่ไม่ได้ตอนม้าครับ
เครื่อง N20 ถามว่าทนทานไหมขึ้นอยู่กับการดูแลเอาใจใส่ด้วยครับ
อย่างรถผม ที่เลือกติดกล่องเพราะมันเปิดปิดปรับระดับได้ ไม่ได้จูนคาไว้
ตลอดทำให้ช่วยถนอมเครื่อง และมี mode การจูนแบบเน้นประหยัดใช้
ช่วยตอนรถติดได้ด้วยครับ ใช้งานมา 2 ปีแล้วปกติดีครับ

ผมแนะนำให้เลือก 420i ครับ
2013 - Honda Accord G9
2015 Dec - BMW F30 N20 M Sport [BMC + Racechip GTS]
2018 - Ford Focus MK3.5 Ecoboot [BMC + DTE-PowerControl-X]