ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่าง CRV G3 2.4 กับ Camry ACV40 2.4 ?  (อ่าน 4914 ครั้ง)

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
ระหว่าง CRV G3 2.4 กับ Camry ACV40 2.4 ?
« เมื่อ: กันยายน 17, 2020, 22:36:32 »
พอดีผู้ใหญ่ที่บ้านอายุ 60 - 70 แล้วจึงอยากหารถซักคันที่สามารถให้ท่านขึ้นลงได้สบาย เพราะปัจจุบันใช้ Civic FB ขึ้นลงค่อนข้างลำบาก

พอดีสนใจระหว่าง CRV G3 2.4 กับ Camry ACV40 2.4 อยากทราบว่าอัตราสิ้นเปลืองต่างกันไหม หรือ พอๆกันครับ

ปกติผมขับรถในกรุงเทพฯ เจอรถติดทุกวันครับ ถ้าหาซื้อได้คงขับเดิมๆ ไม่ติดแก๊สครับ แต่ถ้า 2.4 มันกินน้ำมันมากจริงๆ

ผมอาจจะตัดใจไปเล่นตัว 2.0 แทน เพราะปกติขับในเมือง และเป็นคนขับช้า คงไม่จำเป็นต้องใช้ 2.4 เท่าไหร่

แล้วในส่วนของราคาอะไหล่ รถทั้งสองรุ่นนี้มีราคาแตกต่างกันมากไหมครับ หรือ ราคาพอๆกัน ขอบคุณล่วงหน้ามากๆครับ

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591
Re: ระหว่าง CRV G3 2.4 กับ Camry ACV40 2.4 ?
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 17, 2020, 22:39:02 »

 ยังไม่ต้องดูขนาดเครื่อง  รถสูงกว่า ต้านลมกว่า ก็กินกว่า

 แต่ถ้าประโยชน์ใช้สอยมันทำให้ สะดวกสบาย ก็ใช้ไปเถอะ

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
Re: ระหว่าง CRV G3 2.4 กับ Camry ACV40 2.4 ?
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 17, 2020, 22:50:59 »
G3โลดครับ  พ่อแม่ผม75ขึ้นลงAccordลำบากมากดังนั้นCamryไม่น่าจะต่างครับ  ตอนนี้กำลังจะหาG3สักคันเหมือนกันครับสวยกว่าG4แต่หา2.4สภาพดีๆยากเพราะในตลาดมีแต่2.0

ออฟไลน์ ToRToNGPaT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,935
    • Wongnai : ติดตามต้อง
Re: ระหว่าง CRV G3 2.4 กับ Camry ACV40 2.4 ?
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 17, 2020, 23:22:51 »
แนะนำ CRV G3 อีก 1 เสียง ด้วยเหตุผลที่ว่า ความสูงของตัวรถ มีผลต่อความสบายในการขึ้นลงครับ ที่บ้านเคยมี ACV40 ตัว 2.0 อยู่ ผู้ใหญ่ขึ้น-ลง ไม่สะดวกเท่าไหร่ครับ รถค่อนข้างเตี้ย และเบาะจม ขนาดคุณแม่ผม ตอนนั้น 50 นิดๆ ยังบ่นเลยครับ แต่ยอมรับว่า ขึ้นไปได้แล้วนั่งสบายพอตัวเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 17, 2020, 23:26:43 โดย ToRToNGPaT »
My Car = My Friend

2023 Honda HR-V 1.5 e:HEV RS E-CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องหมูแดง)
2023 Honda WR-V 1.5 RS CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องถุงแดง)


Review ของกินอร่อยๆ เรียนเชิญที่ Wongnai : ติดตามต้อง

ออฟไลน์ 7one011

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
Re: ระหว่าง CRV G3 2.4 กับ Camry ACV40 2.4 ?
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 17, 2020, 23:39:02 »
CRV G3 อีก 1 เสียง

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,856
Re: ระหว่าง CRV G3 2.4 กับ Camry ACV40 2.4 ?
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 18, 2020, 06:23:04 »
CRV G3 ครับ

ถ้าขับในเมือง เงื่อนไขมี 2 ข้อครับ ถ้าชั้นใน ไป 2.0 ครับ ถ้าชั้นนอกไป 2.4 ครับ

เนื่องจากชั้นในจะติดมากกว่าวิ่ง ดังนั้นถ้าติดเครื่องไว้เฉยๆ 2.0 ย่อมกินน้ำมันน้อยกว่า
แต่ถ้าชั้นนอกที่ติดสลับหยุด การต้องออกตัวบ่อยๆ 2.4 จะไม่ต้องออกแรงเท่า 2.0 ดังนั้นตรงนี้ 2.4 จะประหยัดกว่าเล็กน้อย

ผู้สูงอายุขับไม่เร็วทและออกตัวนิ่มนวลอยู่แล้ว 2.4 น่าจะประหยัดโดยรวมครับ

ออฟไลน์ Ao_Chosi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 208
Re: ระหว่าง CRV G3 2.4 กับ Camry ACV40 2.4 ?
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 18, 2020, 07:38:28 »
เชียร์ G3 ครับ
ที่บ้านใช้ G5 ผู้ใหญ่แฮปปี้มาก

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,225
    • อีเมล์
Re: ระหว่าง CRV G3 2.4 กับ Camry ACV40 2.4 ?
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 18, 2020, 08:19:06 »
แหวกแนวมา G4 2.0 ได้ไหม ? เหตุผลของผมก็คือ

1. G4 เตี้ยกว่า G3 นิดนึง การก้าวขึ้นรถ สำหรับ G3 คนสูง 168 มีเขย่งนิดนึง แต่ G4 จะพอดีเป๊ะ

2. G3 ถ้านั่งหลัง ท้ายมันจะโยนๆ เหวี่ยงๆ หน่อย ช่วงล่างเซ็ทมากระด้าง แต่ G4 ช่วงล่างนุ่มนวลกว่า อาการเหวี่ยงน้อยกว่า

3. G4 2.0 กับ G3 2.0 ... G4 ประหยัดน้ำมันกว่าเกือบๆ 2 กม./ลิตร การตอบสนองของคันเร่งถูกแก้จาก G3 ที่กดแล้วต้องรอ 2 วิ มาเป็นทันใจละ

4. G4 2.0 หารถง่ายกว่า G3 2.4 เยอะ

............

ผมใช้ G3 2.0 และ ได้ขับ G4 2.0 / 2.4 บ่อยๆครับ

ออฟไลน์ vit-rayong

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
Re: ระหว่าง CRV G3 2.4 กับ Camry ACV40 2.4 ?
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 18, 2020, 08:28:42 »
CRV G3 อีก 1 เสียง
ฮั่นแน่......ไม่เนียนไปเรียนมาใหม่ ;D ;D ;D

ออฟไลน์ tleema

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 290
    • อีเมล์
Re: ระหว่าง CRV G3 2.4 กับ Camry ACV40 2.4 ?
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 18, 2020, 09:02:53 »
คู่นี้ ค่าซ่อมบำรุง นี่ ไม่หนีกันเลย แคมรี่ อาจจะดีกว่านิดๆด้วย อาการประจำรุ่น

CRV G3 แรคพวงมาลัย วัยของรถนี้ก็เกียร์ ช่วงล่างตามอายุ ขอบกระจกร่อน เบาะเปื่อย แต่โดยรวมมีคนซ่อมได้ หมด

ขอเชียร์ CRV G3 หรือ G4 ผู้ใหญ่ขึ้นลงง่าย วิสัยการมองดีกว่า เลือกเพราะอายุคนขับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,225
    • อีเมล์
Re: ระหว่าง CRV G3 2.4 กับ Camry ACV40 2.4 ?
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 18, 2020, 09:18:19 »
คู่นี้ ค่าซ่อมบำรุง นี่ ไม่หนีกันเลย แคมรี่ อาจจะดีกว่านิดๆด้วย อาการประจำรุ่น

CRV G3 แรคพวงมาลัย วัยของรถนี้ก็เกียร์ ช่วงล่างตามอายุ ขอบกระจกร่อน เบาะเปื่อย แต่โดยรวมมีคนซ่อมได้ หมด

ขอเชียร์ CRV G3 หรือ G4 ผู้ใหญ่ขึ้นลงง่าย วิสัยการมองดีกว่า เลือกเพราะอายุคนขับ

G3 2.0

- แร็ค .. 4 หมื่น / ข้างนอก จบ 4 พัน แต่หาเจ้าเองนะ
- เกียร์ .. ยังไม่เจอ แล้วแต่การดูแลของเจ้าของรถ ถ้าพัง อู่นอกซ่อมได้ 3 หมื่น
- คิ้วรีดน้ำกระจกประตู .. เส้นละ 1.7 พัน / เทียม ทั้งคัน 1.7 พันมั้ง
- หนังที่ท้าวแขนแผงประตูย่น .. บานละ 900 บาท แต่หาร้านเบาะ ทั้งคัน 500 บาท (แต่หนังไม่เหมือนนะ)
- ตัวเบาะ .. มีถลอกที่ปีกพนักพิง จากการลุกเข้าออก กับ รอยย่นๆ ที่ปีกเบาะนั่ง แต่ถือว่า ปกติ เทียบกับ pulsar มันย่นตั้งแต่รถอายุ 3 เดือน แต่ crv รถ 9 ปี
- พัดลมไฟฟ้า ฝั่งแอร์ .. แท้ ข้างละ 3.8 พัน / เทียม coolgear by denso เปลี่ยนแต่มอเตอร์ พันแปด ปลั๊กตรง
- ลูกรอกสายพาน .. 3 พันกว่า
- ไดชาร์ท .. แท้ 2 หมื่น / ข้างนอก ซ่อมเปลี่ยนไดโอด 3 พัน
- ไฟหน้าเหลือง .. 2.0 ข้างละ 4 พันกว่า 2.4 ข้างละ หมื่นห้า / เปลี่ยนแต่ฝาครอบได้ รวมค่าแรง 2 พันกว่าบาท
- ลูกหมากกันโคลงหน้า ข้างละ 1.8 พัน / ข้างหลัง ข้างละ 1.5 พัน ... เทียม ก็เปลี่ยนจากข้าง เป็นคู่ แทน
- ปีกนกหน้า แยกขายเฉพาะบู๊ช / ลูกหมาก ตัวละพันกว่าบาท ไม่ต้องยกปีก ยกเว้น บู๊ชตัวใหญ่แตก ต้องยกปีก ปีกละ 8.5 พัน
- ไฟในเก๋ง ชอบไม่ติด (ปกติ ของ honda ที่ใช้ไฟแบบนี้) .. ถอดมาขัดๆขั้วหน่อย ก็จบ เปลี่ยนใหม่ พันกว่าบาท มั้ง
- รถแตะ 10 ปี ไมล์ แตะ 2 แสนกม. เข้าศูนย์ เบิกท่อยางทุกเส้น + วาล์วน้ำ + ฝาหม้อน้ำ + ถ่ายน้ำยา .. กำเงินไปหมื่นนึง มีทอนหลายบาท แล้วก็สบายใจไปยาวๆ
- ไดสตาร์ท มีเพื่อนเจอละ ข้างนอกซ่อมได้ไม่กี่บาท เข้าศูนย์ 9 พัน ยกลูก

ถ้า G3 2.4 ค่าแร็คก็จะถูกกว่า ถ้าไม่สาหัส มีชุดซ่อม เพราะเป็นแร็คน้ำมัน การตอบสนองเป็นธรรมชาติกว่า

ที่นึกออก ที่เจอมา ก็ประมาณนี้ครับ ว่ากันตามอายุมัน

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,236
Re: ระหว่าง CRV G3 2.4 กับ Camry ACV40 2.4 ?
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 18, 2020, 09:29:48 »
ผมเลือกcamryครับ ผู้ใหญ่ขับช่วงล่างสบายกว่าแน่ๆ
ตัวรถก็ไม่ได้เตี้ยนะ ปรับเบาะต่ำสุดผมว่ายังสูงกว่าซีดานทั่วไปเลย

อะไหล่ก็ตามสไตล์โตโยต้า แต่รถเก่าขนาดนี้ยังไงก็มีซ่อมบ้างแล้วแต่ดวง

ออฟไลน์ tleema

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 290
    • อีเมล์
Re: ระหว่าง CRV G3 2.4 กับ Camry ACV40 2.4 ?
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 18, 2020, 10:33:03 »
คู่นี้ ค่าซ่อมบำรุง นี่ ไม่หนีกันเลย แคมรี่ อาจจะดีกว่านิดๆด้วย อาการประจำรุ่น

CRV G3 แรคพวงมาลัย วัยของรถนี้ก็เกียร์ ช่วงล่างตามอายุ ขอบกระจกร่อน เบาะเปื่อย แต่โดยรวมมีคนซ่อมได้ หมด

ขอเชียร์ CRV G3 หรือ G4 ผู้ใหญ่ขึ้นลงง่าย วิสัยการมองดีกว่า เลือกเพราะอายุคนขับ

G3 2.0

- แร็ค .. 4 หมื่น / ข้างนอก จบ 4 พัน แต่หาเจ้าเองนะ
- เกียร์ .. ยังไม่เจอ แล้วแต่การดูแลของเจ้าของรถ ถ้าพัง อู่นอกซ่อมได้ 3 หมื่น
- คิ้วรีดน้ำกระจกประตู .. เส้นละ 1.7 พัน / เทียม ทั้งคัน 1.7 พันมั้ง
- หนังที่ท้าวแขนแผงประตูย่น .. บานละ 900 บาท แต่หาร้านเบาะ ทั้งคัน 500 บาท (แต่หนังไม่เหมือนนะ)
- ตัวเบาะ .. มีถลอกที่ปีกพนักพิง จากการลุกเข้าออก กับ รอยย่นๆ ที่ปีกเบาะนั่ง แต่ถือว่า ปกติ เทียบกับ pulsar มันย่นตั้งแต่รถอายุ 3 เดือน แต่ crv รถ 9 ปี
- พัดลมไฟฟ้า ฝั่งแอร์ .. แท้ ข้างละ 3.8 พัน / เทียม coolgear by denso เปลี่ยนแต่มอเตอร์ พันแปด ปลั๊กตรง
- ลูกรอกสายพาน .. 3 พันกว่า
- ไดชาร์ท .. แท้ 2 หมื่น / ข้างนอก ซ่อมเปลี่ยนไดโอด 3 พัน
- ไฟหน้าเหลือง .. 2.0 ข้างละ 4 พันกว่า 2.4 ข้างละ หมื่นห้า / เปลี่ยนแต่ฝาครอบได้ รวมค่าแรง 2 พันกว่าบาท
- ลูกหมากกันโคลงหน้า ข้างละ 1.8 พัน / ข้างหลัง ข้างละ 1.5 พัน ... เทียม ก็เปลี่ยนจากข้าง เป็นคู่ แทน
- ปีกนกหน้า แยกขายเฉพาะบู๊ช / ลูกหมาก ตัวละพันกว่าบาท ไม่ต้องยกปีก ยกเว้น บู๊ชตัวใหญ่แตก ต้องยกปีก ปีกละ 8.5 พัน
- ไฟในเก๋ง ชอบไม่ติด (ปกติ ของ honda ที่ใช้ไฟแบบนี้) .. ถอดมาขัดๆขั้วหน่อย ก็จบ เปลี่ยนใหม่ พันกว่าบาท มั้ง
- รถแตะ 10 ปี ไมล์ แตะ 2 แสนกม. เข้าศูนย์ เบิกท่อยางทุกเส้น + วาล์วน้ำ + ฝาหม้อน้ำ + ถ่ายน้ำยา .. กำเงินไปหมื่นนึง มีทอนหลายบาท แล้วก็สบายใจไปยาวๆ
- ไดสตาร์ท มีเพื่อนเจอละ ข้างนอกซ่อมได้ไม่กี่บาท เข้าศูนย์ 9 พัน ยกลูก

ถ้า G3 2.4 ค่าแร็คก็จะถูกกว่า ถ้าไม่สาหัส มีชุดซ่อม เพราะเป็นแร็คน้ำมัน การตอบสนองเป็นธรรมชาติกว่า

ที่นึกออก ที่เจอมา ก็ประมาณนี้ครับ ว่ากันตามอายุมัน
ประสบการณ์ จากผู้ใช้จริง  ;D แต่โดยรวมถือว่าเป็นรถไม่จุกจิกจริงๆๆ นะครับ

ออฟไลน์ Boycm009

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 643
Re: ระหว่าง CRV G3 2.4 กับ Camry ACV40 2.4 ?
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 18, 2020, 10:45:43 »
G3 น่าจะเหมาะสุดครับ ขึ้นลงสบายสำหรับ สว ครับ

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
Re: ระหว่าง CRV G3 2.4 กับ Camry ACV40 2.4 ?
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 18, 2020, 11:21:08 »
คู่นี้ ค่าซ่อมบำรุง นี่ ไม่หนีกันเลย แคมรี่ อาจจะดีกว่านิดๆด้วย อาการประจำรุ่น

CRV G3 แรคพวงมาลัย วัยของรถนี้ก็เกียร์ ช่วงล่างตามอายุ ขอบกระจกร่อน เบาะเปื่อย แต่โดยรวมมีคนซ่อมได้ หมด

ขอเชียร์ CRV G3 หรือ G4 ผู้ใหญ่ขึ้นลงง่าย วิสัยการมองดีกว่า เลือกเพราะอายุคนขับ

G3 2.0

- แร็ค .. 4 หมื่น / ข้างนอก จบ 4 พัน แต่หาเจ้าเองนะ
- เกียร์ .. ยังไม่เจอ แล้วแต่การดูแลของเจ้าของรถ ถ้าพัง อู่นอกซ่อมได้ 3 หมื่น
- คิ้วรีดน้ำกระจกประตู .. เส้นละ 1.7 พัน / เทียม ทั้งคัน 1.7 พันมั้ง
- หนังที่ท้าวแขนแผงประตูย่น .. บานละ 900 บาท แต่หาร้านเบาะ ทั้งคัน 500 บาท (แต่หนังไม่เหมือนนะ)
- ตัวเบาะ .. มีถลอกที่ปีกพนักพิง จากการลุกเข้าออก กับ รอยย่นๆ ที่ปีกเบาะนั่ง แต่ถือว่า ปกติ เทียบกับ pulsar มันย่นตั้งแต่รถอายุ 3 เดือน แต่ crv รถ 9 ปี
- พัดลมไฟฟ้า ฝั่งแอร์ .. แท้ ข้างละ 3.8 พัน / เทียม coolgear by denso เปลี่ยนแต่มอเตอร์ พันแปด ปลั๊กตรง
- ลูกรอกสายพาน .. 3 พันกว่า
- ไดชาร์ท .. แท้ 2 หมื่น / ข้างนอก ซ่อมเปลี่ยนไดโอด 3 พัน
- ไฟหน้าเหลือง .. 2.0 ข้างละ 4 พันกว่า 2.4 ข้างละ หมื่นห้า / เปลี่ยนแต่ฝาครอบได้ รวมค่าแรง 2 พันกว่าบาท
- ลูกหมากกันโคลงหน้า ข้างละ 1.8 พัน / ข้างหลัง ข้างละ 1.5 พัน ... เทียม ก็เปลี่ยนจากข้าง เป็นคู่ แทน
- ปีกนกหน้า แยกขายเฉพาะบู๊ช / ลูกหมาก ตัวละพันกว่าบาท ไม่ต้องยกปีก ยกเว้น บู๊ชตัวใหญ่แตก ต้องยกปีก ปีกละ 8.5 พัน
- ไฟในเก๋ง ชอบไม่ติด (ปกติ ของ honda ที่ใช้ไฟแบบนี้) .. ถอดมาขัดๆขั้วหน่อย ก็จบ เปลี่ยนใหม่ พันกว่าบาท มั้ง
- รถแตะ 10 ปี ไมล์ แตะ 2 แสนกม. เข้าศูนย์ เบิกท่อยางทุกเส้น + วาล์วน้ำ + ฝาหม้อน้ำ + ถ่ายน้ำยา .. กำเงินไปหมื่นนึง มีทอนหลายบาท แล้วก็สบายใจไปยาวๆ
- ไดสตาร์ท มีเพื่อนเจอละ ข้างนอกซ่อมได้ไม่กี่บาท เข้าศูนย์ 9 พัน ยกลูก

ถ้า G3 2.4 ค่าแร็คก็จะถูกกว่า ถ้าไม่สาหัส มีชุดซ่อม เพราะเป็นแร็คน้ำมัน การตอบสนองเป็นธรรมชาติกว่า

ที่นึกออก ที่เจอมา ก็ประมาณนี้ครับ ว่ากันตามอายุมัน

ว้าววว เห็นค่าซ่อมแซมแล้วน่าใช้เลยครับ
รถอเนกประสงค์ด้วย

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,225
    • อีเมล์
Re: ระหว่าง CRV G3 2.4 กับ Camry ACV40 2.4 ?
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กันยายน 18, 2020, 11:29:14 »
คู่นี้ ค่าซ่อมบำรุง นี่ ไม่หนีกันเลย แคมรี่ อาจจะดีกว่านิดๆด้วย อาการประจำรุ่น

CRV G3 แรคพวงมาลัย วัยของรถนี้ก็เกียร์ ช่วงล่างตามอายุ ขอบกระจกร่อน เบาะเปื่อย แต่โดยรวมมีคนซ่อมได้ หมด

ขอเชียร์ CRV G3 หรือ G4 ผู้ใหญ่ขึ้นลงง่าย วิสัยการมองดีกว่า เลือกเพราะอายุคนขับ

G3 2.0

- แร็ค .. 4 หมื่น / ข้างนอก จบ 4 พัน แต่หาเจ้าเองนะ
- เกียร์ .. ยังไม่เจอ แล้วแต่การดูแลของเจ้าของรถ ถ้าพัง อู่นอกซ่อมได้ 3 หมื่น
- คิ้วรีดน้ำกระจกประตู .. เส้นละ 1.7 พัน / เทียม ทั้งคัน 1.7 พันมั้ง
- หนังที่ท้าวแขนแผงประตูย่น .. บานละ 900 บาท แต่หาร้านเบาะ ทั้งคัน 500 บาท (แต่หนังไม่เหมือนนะ)
- ตัวเบาะ .. มีถลอกที่ปีกพนักพิง จากการลุกเข้าออก กับ รอยย่นๆ ที่ปีกเบาะนั่ง แต่ถือว่า ปกติ เทียบกับ pulsar มันย่นตั้งแต่รถอายุ 3 เดือน แต่ crv รถ 9 ปี
- พัดลมไฟฟ้า ฝั่งแอร์ .. แท้ ข้างละ 3.8 พัน / เทียม coolgear by denso เปลี่ยนแต่มอเตอร์ พันแปด ปลั๊กตรง
- ลูกรอกสายพาน .. 3 พันกว่า
- ไดชาร์ท .. แท้ 2 หมื่น / ข้างนอก ซ่อมเปลี่ยนไดโอด 3 พัน
- ไฟหน้าเหลือง .. 2.0 ข้างละ 4 พันกว่า 2.4 ข้างละ หมื่นห้า / เปลี่ยนแต่ฝาครอบได้ รวมค่าแรง 2 พันกว่าบาท
- ลูกหมากกันโคลงหน้า ข้างละ 1.8 พัน / ข้างหลัง ข้างละ 1.5 พัน ... เทียม ก็เปลี่ยนจากข้าง เป็นคู่ แทน
- ปีกนกหน้า แยกขายเฉพาะบู๊ช / ลูกหมาก ตัวละพันกว่าบาท ไม่ต้องยกปีก ยกเว้น บู๊ชตัวใหญ่แตก ต้องยกปีก ปีกละ 8.5 พัน
- ไฟในเก๋ง ชอบไม่ติด (ปกติ ของ honda ที่ใช้ไฟแบบนี้) .. ถอดมาขัดๆขั้วหน่อย ก็จบ เปลี่ยนใหม่ พันกว่าบาท มั้ง
- รถแตะ 10 ปี ไมล์ แตะ 2 แสนกม. เข้าศูนย์ เบิกท่อยางทุกเส้น + วาล์วน้ำ + ฝาหม้อน้ำ + ถ่ายน้ำยา .. กำเงินไปหมื่นนึง มีทอนหลายบาท แล้วก็สบายใจไปยาวๆ
- ไดสตาร์ท มีเพื่อนเจอละ ข้างนอกซ่อมได้ไม่กี่บาท เข้าศูนย์ 9 พัน ยกลูก

ถ้า G3 2.4 ค่าแร็คก็จะถูกกว่า ถ้าไม่สาหัส มีชุดซ่อม เพราะเป็นแร็คน้ำมัน การตอบสนองเป็นธรรมชาติกว่า

ที่นึกออก ที่เจอมา ก็ประมาณนี้ครับ ว่ากันตามอายุมัน

ว้าววว เห็นค่าซ่อมแซมแล้วน่าใช้เลยครับ
รถอเนกประสงค์ด้วย

ประสบการณ์จาก

G3 2.0 2WD ปี 11 ไมล์ 1.4 แสน
G3 2.0 4WD ปี 09 ไมล์ 2.0 แสน

รวมๆกันมา ถ้าจะมี พิเศษ ก็ คันของผม เรื่องเบรคติด แต่เป็นเพราะ จอดทีละ 2 อาทิตย์ โดนฝน จนเบรคติด แล้วศูนย์ล้างคาลิปเปอร์ไม่สะอาด เลยเป็นแล้วเป็นอีก ไปจบที่ร้านพี่เสว ล่ะครับ (ราคาชุดซ่อมเบรค ลูกสูบ / ซีล รวมค่าแรง หน้า - หลัง 1 หมื่นบาท พอดีๆ แต่ถ้าไปข้างนอก ก็หายไปเกินครึ่ง แต่อายุมันจะได้สัก 2 ปี ก็เสื่อม)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
Re: ระหว่าง CRV G3 2.4 กับ Camry ACV40 2.4 ?
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กันยายน 18, 2020, 15:38:55 »
CRV G3 อีก 1 เสียง
ฮั่นแน่......ไม่เนียนไปเรียนมาใหม่ ;D ;D ;D

รายนี้ ผมเห็นหลายรอบแล้วเหมือนกันครับ เหมือนอยากจะมีส่วนร่วมด้วย แต่ก็อยากจะแนบ link ด้วย

ออฟไลน์ Thanyanon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
Re: ระหว่าง CRV G3 2.4 กับ Camry ACV40 2.4 ?
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กันยายน 18, 2020, 20:22:14 »
crv g3 ขึ้นลงสะดวกกว่าครับ แต่ช่วงล่างแข็งกระด้างมาก  และเบาะหลังแข็ง และชัน  นั่งไม่สบายเลยครับ  เก็บเสียงไม่ดี   camry ช่วงล่างนุ่มมาก เบาะหลังนั่งสบายกว่าเยอะครับ  เก็บเสียงดี  แต่ขึ้นลงไม่สะดวกเท่า crv ครับ   ผมแนะนำ camry ครับ  เพราะช่วงขึ้นลงก็แค่แปปเดียว  แต่การนั่งอยู่ในรถสำคัญกว่าครับ

ออฟไลน์ โบตั๋น

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
Re: ระหว่าง CRV G3 2.4 กับ Camry ACV40 2.4 ?
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กันยายน 19, 2020, 01:34:36 »
ถ้าเอา camry ระวังเรื่อง เพลาบาลานซ์ ส่วนใหญ่แตกกันเยอะ ซื้อมาน่าจะต้องจับเปลี่ยนก่อนเลยละมั้งครับราคาก็เกือบๆหมื่นได้
จุดอ่อนอีกตัวถ้าชอบจอดรถตากแดดตัวคอนโซลหน้ารถจะเหนียวง่ายมาก
ส่วนใหญ่รถระดับเกือบ 10ปี ได้มาก็ต้องควรเปลี่ยนระบบระบายความร้อน(มอเตอร์พัดลม,วาล์วน้ำ,ท่อยาง ) ก่อนละครับแนะนำเบิกศูนย์ใหม่สบายใจกว่าของเทียบแน่นอน ส่วนการซ่อมบำรุงนี่คล้ายๆ crv นั้นละครับพวกช่วงล่าง,ไดชาร์จ,ไดสตาร์ท ต้องเช็คซ่อมตามสภาพอายุรถ

Camry acv40 จะมีรุ่น ก่อน minor (ไฟท้ายดอกไม้) กับ minor แล้ว 2 ตัวนี้ถ้ารุ่น 2.4 จะต่างกันรุ่น minor จะตัดระบบ vsc trc ออกหมดทุกรุ่นแล้วไปใส่ในตัว hybrid แทน ถ้าชอบขับรถเร็วๆหารุ่นที่มี vsc ไว้ก็จะดีครับ

ออฟไลน์ The_Wizard

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 258
Re: ระหว่าง CRV G3 2.4 กับ Camry ACV40 2.4 ?
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กันยายน 19, 2020, 11:59:32 »
CRV อีกเสียง รถสูงกว่าเวลาขึ้นลงสะดวกกว่า ถ้าใช้ในเมืองเป็นหลัก 2.0 ก็พอ เพราะ 2.4 จะกินเชื้อเพลิงมากกว่า ยกเว้นว่าวิ่งต่างจังหวัดเป็นหลัก 2.4 ย่อมดีกว่าครับ