คู่นี้ ค่าซ่อมบำรุง นี่ ไม่หนีกันเลย แคมรี่ อาจจะดีกว่านิดๆด้วย อาการประจำรุ่น
CRV G3 แรคพวงมาลัย วัยของรถนี้ก็เกียร์ ช่วงล่างตามอายุ ขอบกระจกร่อน เบาะเปื่อย แต่โดยรวมมีคนซ่อมได้ หมด
ขอเชียร์ CRV G3 หรือ G4 ผู้ใหญ่ขึ้นลงง่าย วิสัยการมองดีกว่า เลือกเพราะอายุคนขับ
G3 2.0
- แร็ค .. 4 หมื่น / ข้างนอก จบ 4 พัน แต่หาเจ้าเองนะ
- เกียร์ .. ยังไม่เจอ แล้วแต่การดูแลของเจ้าของรถ ถ้าพัง อู่นอกซ่อมได้ 3 หมื่น
- คิ้วรีดน้ำกระจกประตู .. เส้นละ 1.7 พัน / เทียม ทั้งคัน 1.7 พันมั้ง
- หนังที่ท้าวแขนแผงประตูย่น .. บานละ 900 บาท แต่หาร้านเบาะ ทั้งคัน 500 บาท (แต่หนังไม่เหมือนนะ)
- ตัวเบาะ .. มีถลอกที่ปีกพนักพิง จากการลุกเข้าออก กับ รอยย่นๆ ที่ปีกเบาะนั่ง แต่ถือว่า ปกติ เทียบกับ pulsar มันย่นตั้งแต่รถอายุ 3 เดือน แต่ crv รถ 9 ปี
- พัดลมไฟฟ้า ฝั่งแอร์ .. แท้ ข้างละ 3.8 พัน / เทียม coolgear by denso เปลี่ยนแต่มอเตอร์ พันแปด ปลั๊กตรง
- ลูกรอกสายพาน .. 3 พันกว่า
- ไดชาร์ท .. แท้ 2 หมื่น / ข้างนอก ซ่อมเปลี่ยนไดโอด 3 พัน
- ไฟหน้าเหลือง .. 2.0 ข้างละ 4 พันกว่า 2.4 ข้างละ หมื่นห้า / เปลี่ยนแต่ฝาครอบได้ รวมค่าแรง 2 พันกว่าบาท
- ลูกหมากกันโคลงหน้า ข้างละ 1.8 พัน / ข้างหลัง ข้างละ 1.5 พัน ... เทียม ก็เปลี่ยนจากข้าง เป็นคู่ แทน
- ปีกนกหน้า แยกขายเฉพาะบู๊ช / ลูกหมาก ตัวละพันกว่าบาท ไม่ต้องยกปีก ยกเว้น บู๊ชตัวใหญ่แตก ต้องยกปีก ปีกละ 8.5 พัน
- ไฟในเก๋ง ชอบไม่ติด (ปกติ ของ honda ที่ใช้ไฟแบบนี้) .. ถอดมาขัดๆขั้วหน่อย ก็จบ เปลี่ยนใหม่ พันกว่าบาท มั้ง
- รถแตะ 10 ปี ไมล์ แตะ 2 แสนกม. เข้าศูนย์ เบิกท่อยางทุกเส้น + วาล์วน้ำ + ฝาหม้อน้ำ + ถ่ายน้ำยา .. กำเงินไปหมื่นนึง มีทอนหลายบาท แล้วก็สบายใจไปยาวๆ
- ไดสตาร์ท มีเพื่อนเจอละ ข้างนอกซ่อมได้ไม่กี่บาท เข้าศูนย์ 9 พัน ยกลูก
ถ้า G3 2.4 ค่าแร็คก็จะถูกกว่า ถ้าไม่สาหัส มีชุดซ่อม เพราะเป็นแร็คน้ำมัน การตอบสนองเป็นธรรมชาติกว่า
ที่นึกออก ที่เจอมา ก็ประมาณนี้ครับ ว่ากันตามอายุมัน