ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องของแต่งรถ After Market จากทางฝั่งอินโดนีเซีย  (อ่าน 11843 ครั้ง)

ออฟไลน์ Boattamon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 513
สืบเนื่องจากตอนนี้สนใจรถเอนกประสงค์ Suzuki XL7 เป็นอย่างมาก
เนื่องจากราคาที่จับต้องได้ และนั่งได้ 7 คน (แต่ไม่ได้ใช้บ่อย)
จากที่ก่อนหน้านี้ติดตามและสิงในคลับ Toyota Sienta มาเป็นปีๆ
พร้อมทั้งเคยลองเช่ารถรุ่นไมเนอร์ฯมาขับ 5 วันเต็ม (ที่เชียงใหม่)
ส่วนตัวและภรรยา ค่อนข้างพอใจมาก แต่พอมี XL7 ในตลาด เลยทำให้ปันใจเล็กๆ

แต่พอยท์คือ ของแต่งรถ After Market ของ XL7 จะมีให้เลือกในไทยขนาดไหน
เมื่อเทียบกับ Sienta ที่มีของจากญี่ปุ่น แต่ XL7 ไม่มีขายในญี่ปุ่น
ยกตัวอย่างง่ายๆเช่น ชุดช่วงล่างแบบสตรัท / ท่อไอเสีย / ค้ำตัวถัง / กรองอากาศ / เบรคซิ่ง / พาร์ทนอกรอบคัน

แบบอนาคต รถหมดประกันแล้ว เบื่อลุคเดิมๆแล้ว
- อยากใส่สตรัท Tein / RSR / Bilstein / Cusco
- อยากใส่แผ่นกรองอากาศ K&N / BMC
- อยากอัพจานเบรค/ผ้าเบรค EBC / Dixcel / Brembo
- อยากเปลี่ยนลุคตัวนอกแบบ JDM (ยกตัวอย่าง)

มันจะมีตัวเลือกให้เราอัพเกรดไหมครับ?
ส่วนตัวไม่ใช่คนแต่งรถเยอะเป็นบ้าเป็นหลัง แค่อัพเกรดบางจุดบ้างนิดหน่อย พอหอมปากหอมคอ

ปล. ที่ปันใจมากจาก Sienta เพราะราคาอะไหล่แพงเริ่มหนาหูขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ค่อนข้างปันใจ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,999
คนรู้จักใช้สวิฟ น่าจะกลุ่มแรกๆเลย
ของแต่งหายากมาก... จะใส่ครอบไฟตัดหมด จะใส่หูช้างเพื่อใส่ลำโพงแบบแยกชิ้น ต้องสั่งจากนอกครับ ราคาแต่ละชิ้นน่าตกใจ โช๊คสปริง หาตรงรุ่นไม่มีต้องเทียบอย่างเดียว

ถ้าคิดจะแต่งต้องเล่นรถตลาดที่คนใช้เยอะครับ
จะมีพ่อค้าเอามาขายเยอะ ราคามันจะลงมาเองตามกลไลตลาดครับ

ถ้าถามผม แรกๆมันจะขาดแคลนครับ
ต้องรอให้คนใช้เยอะๆ หรือไม่ก็ตอนเปลี่ยนโฉม ของแต่งถึงจะเริ่มมา


ออฟไลน์ Slow But Sure

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 781
ถ้าใจจะแต่งรถมันพอมีหนทางอยู่ครับ
ลองหาเล่นๆ

1. เครื่อง K15B มี Jimny ใช้ด้วย K&N มีกรองแผ่นตรงรุ่น น่าจะพอหาได้
2. ท่อไอเสีย สั่งร้านไทย custom เอา
3. เบรคซิ่ง แปลงเอาได้ แค่ทำขาเพิ่ม สั่งร้านไทย custom เอา
4. พาร์ทนอกรอบคัน เด๋วนี้เขาปั้นงาน Fiber กันได้แล้ว สั่งร้านไทย custom เอา
5. ค้ำหน้าเครื่อง เด๋วนี้เขามีสั่งทำไดรไทเทกันได้แล้ว เห็นในกลุ่ม Ertiga/XL7 มีคนรับอยู่ สั่งร้านไทย custom เอา
6. สตรัท เด๋วนี้เขาเอาโช็คเดิมไปทำสตรัทกันได้แล้ว ร้าน G ป่าวประกาศเต็มเฟส สั่งร้านไทย custom เอา

ส่วนตัวคิดว่างานไทยข้อ 4 พอได้อยู่ แต่ 5,6 ผมยังกล้าทำ แต่ถ้าเป็นรถใช้ครอบครัว ผมทำแค่โช็ค กรองแผ่น พอ