ถ้ามีเวลา อยากให้ศึกษาระบบแอร์จากLink Youtubeนี้ครับ
อาการของรถเก่าหลายปี หรือไมล์100,000km. เท่าที่ผมเข้าใจประมาณนี้ (ขออภัยหากข้อมูลผิดพลาด)
-ลูกปืนคอมเพรสเซอร์ชำรุด เสียงดัง (หลักร้อยบาท+ค่าแรงช่าง)
-หน้าคลัชคอมเพรสเซอร์เสื่อม(ต่อเนื่องจากลูกปืนชำรุด) หน้าคลัชของเทียบราคา1-2,000 +ค่าแรงช่าง
แนะนำว่าควรใช้ของแท้เพราะมีTurmo Fuse ฟิวส์ที่ตัดการทำงานกรณีหน้าคลัชร้อนจัด
-หากมีการถอดหน้าคลัชคอม ช่างควรจะถ่ายน้ำมันคอมเพรสเซอร์ออก แล้วเติมของใหม่
-Drier กรองน้ำยาแอร์เสื่อม ผมซื้อร้านอะไหล่แอร์2-300บาท เทียบญี่ปุ่น(CRV2011)
-น้ำยาแอร์ อันนี้ถ่ายและเติมหากมีการถอดรื้อระบบ
-Expansionวาล์วเสื่อม
-แผงแอร์ ช่างจะถอดแช่น้ำเช็คการรั่ว (ราคาของไทยทำ หลักพันบาท ในShopee , Lazada มีขาย)
-สายพานขับอุปกรณ์ แท้ศูนย์ 1,xxx (ใช้ของแท้ทนทานกว่า)
เทียบMitsuboshiหลักร้อยบาท (รถผมCRV2011)ใช้ได้6-70,000km. เสียงดังหวีดหอน
-ส่วนควบ ข้อต่อยางต่างๆ
-มอเตอร์พัดลมแอร์ แท้Denso1,xxx / เทียบCoolgear 1,xxx
-กรองฝุ่น อันนี้เจ้าของรถสามารถเปลี่ยนเองได้ ค่าใช้จ่ายหลักร้อยบาท แล้วแต่ว่าใช้แบบไหน