ผู้เขียน หัวข้อ: การเปลี่ยนหรือต่อปลายท่อไอเสีย มีผลดี-ผลเสีย อย่างไรบ้างครับ  (อ่าน 1582 ครั้ง)

ออฟไลน์ Trafalgar

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 615
ขอสอบถามครับ

การเปลี่ยนปลายท่อไอเสียหรือการต่อปลายท่อไอเสีย

มีผลดี-ผลเสีย อย่างไรบ้างครับ

ที่มีความคิดนี้ขึ้นมา เพราะท่อไอเสียรถกระบะมันอยู่ใกล้กับกันชนหลังเกินไป

เวลาควันรถออกมา มันทำให้ขอบกันชนมันดำ
- 1994 Toyota Corolla AE101 1.6 4A-FE M/T
- 1995 Honda Civic EG 1.5 D15Z7 M/T
- 1996 Mitsubishi Lancer Evolution IV 2.0 4G63T M/T
- 2004 Toyota Hilux Vigo Cab 2.5G 2KD-FTV M/T
- 2008 Toyota Fortuner 3.0G 1KD-FTV M/T
- 2013 Honda City 1.5 L15A7 A/T

ออฟไลน์ Bunyarit344

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 239
ของผม Captiva 2.0 LTZ ดีเซล  ท่อคู่  มันหลบๆใต้สเกิต ตรง ดิฟฟิวเซอร์นิดหน่อย ละใช้เกือบๆ 1 ปี ควันเริ่มดำ
เลยไปให้ร้านท่อ ต่อปลายท่อให้ยื่นออกมาอีก เกือบๆ 1 นิ้ว ละกดปลายงุ้มลงนิดๆ ถ้าไม่สังเกตุก็แทบจะเดิมๆ เป๊ะๆ หลังจากนั้น
ตรงสเกิต ไม่ดำ เขม่าท่อไอเสียแล้ว  ตอนนี้ 8 ปี รถยังปกติดี

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,060
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ไม่มีผลอะไรครับ  ต่อซักสองนิ้วก็ได้ครับ ต่อแล้วให้ไอเสียยิงลงพื้นก็โอเคแล้วครับ    ::) ::)
Make manual transmission great again

ออฟไลน์ Friday13

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
ต่องุ้มลงพื้น ไม่มีผลเสีย แค่ปลาย ยาวกว่าหรือสั้นกว่าไม่กี่นิ้วไม่เห็นผล
            มี           ห์      วิ  

ออฟไลน์ Trafalgar

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 615
มีทรงที่แนะนำไหมครับ

บางแบบปลายงุ้มยิงลงพื้น

บางแบบปลายกว้าง ใหญ่

บางแบบก็เห็นทำสูงขึ้นมาแบบพวกรถบรรทุก
- 1994 Toyota Corolla AE101 1.6 4A-FE M/T
- 1995 Honda Civic EG 1.5 D15Z7 M/T
- 1996 Mitsubishi Lancer Evolution IV 2.0 4G63T M/T
- 2004 Toyota Hilux Vigo Cab 2.5G 2KD-FTV M/T
- 2008 Toyota Fortuner 3.0G 1KD-FTV M/T
- 2013 Honda City 1.5 L15A7 A/T

ออฟไลน์ Friday13

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
มีทรงที่แนะนำไหมครับ

บางแบบปลายงุ้มยิงลงพื้น

บางแบบปลายกว้าง ใหญ่

บางแบบก็เห็นทำสูงขึ้นมาแบบพวกรถบรรทุก

เอาแบบที่ชอบเลย งุ้มลง ปากใหญ่ เอาความสวยงามที่ตัวเองชอบ

แตกต่างกันตรงเสียงนิดหน่อยเอง อย่างอื่นไม่แตกต่างเลย
            มี           ห์      วิ