อย่างที่เข้าใจแหละครับ ธุรกิจคือกำไร ต้นทุนทำให้กำไรน้อย อีกเจ้าลดต้นทุนการผลิต อีกเจ้าลดต้นทุนเรื่องของ after sales
มุมมองของคนที่เจอปัญหากับตัวกับค่ายสนิม สนิมรอบคันและปัญหาอื่นซึ่งเยอะมาก และได้ตอบกระทู้ก่อนหน้าที่กล่าวถึง แล้วหันมาซบค่ายปั๊มติ๊ก ก็เสียวๆ เหมือนกัน
แต่...ผมมีคำตอบให้ตัวของผมเอง...สำหรับผมนะ ผมเลือก "daily experience" ค่ายไหนตอบโจทย์มากสุดเอาอันนั้น ในใจบอกว่าแก่ๆ จะหันไปซบ T แต่ T ลดต้นทุนจน "good daily experience" หายไปหมด ผมรับไม่ได้กับเสียงดังเข้าห้องโดยสารที่หนักเอามาก วัสด, infotainment เหมือนงานก๊อปเซิ้นเจิ้นเมื่อ 10 ปีที่แล้ว และทนไม่ได้กับการเจอสิ่งเหล่านี้ในทุกๆวันของการใช้รถวันละ 4 ชม.... ต่างกันสองค่ายที่มีมากกว่า....bad experience ถึงมีก็ไม่ได้มีทั้ง 365 วัน มีแค่ไม่กี่วัน ไม่รวมเรื่อง design ที่แล้วแต่คนจะมอง
ไม่มีเหตุผลที่สมเหตุสมผล ถ้าเราวัดจากความพึงพอใจ ผู้บริโภคเองก็มีหลายกลุ่ม รสนิยม ความมีเหตุมีผล ผมว่านี่แหละคือคำตอบของทั้งหมด