ผู้เขียน หัวข้อ: เพราะอะไร nissan e-power ถึงไม่ประหยัดเท่า hybrid ระบบอื่นๆครับ  (อ่าน 7080 ครั้ง)

ออฟไลน์ Nhamtom

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
kicks ไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้ว ถอดเครื่องยนต์ออก เพิ่มแบต เป็นแบบ EV ไปเลย แบบนิสสัน leaf
แค่นึกก็สนุก

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,864
คุณเอาอะไรเทียบล่ะครับ

ส่วนตัวผม ถ้าเทียบกับ ตัวเลข 0-100 และ 80-120
ก็ยังไม่มี hybrid ตัวไหนที่มาเทียบกับ kick ในภาพรวมได้นะครับ

อาจมีที่ใกล้เคียงในตัวเลขนี้หรือดีกว่าหน่อยเช่นพวก d seg
แต่พอกลุ่มนั้นเจอรถติดๆ ก็แพ้ kick อยู่ดี


MacH1

  • บุคคลทั่วไป
ก็อัตราเร่งงัยครับ

CHR กับ Cross คือ อัตราเร่ง ถือว่าอืดพอสมควร จะไม่ประหยัดได้ยังไง แต่คนชอบก็บอกว่ารับได้

ส่วน Kicks อัตราเร่งดีมากๆ วิ่งเกือบเท่ารถ EV  เท่าๆรถเครื่องเบนซิน 2300 cc ==> ดังนั้นปริมาณเชื้อเพลิงที่ใช้ไปไม่มีทางประหยัดเท่ารถที่จูนอัตราเร่งมาอืดขนาดนั้นได้

พอมอง CHR Cross แล้วทำให้รู้สึกว่า ใช้เชื้อเพลิงไม่มีประสิทธิภาพเท่า Kicks เสียด้วยซ้ำ

ยังห่างเยอะคับ Leaf กับ ZS EV อัตราเร่งได้ประมาณ 7.5-8 วิ 

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
รถไม่สวย แพง แถมซดเปลืองอีกไม่แปลกหรอกที่ขายไม่ออกครับ

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
ถ้าลดขนาดเครื่องยนต์เหลือซัก 600-1,000 ซีซี มันจะประหยัดขึ้นไหมครับ
กำลังไฟที่ได้จะน้อยลงมากไหม เพราะการปั่นไฟอาจไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องใหญ่มาก

ถ้าจำไม่ผิดที่นิสสันเลือกใช้เครื่อง HR12 เพราะมีอะไหล่สำหรับบำรุงรักษาเยอะมากในเมืองไทย
เพราะเป็นเครื่องเดียวกันกับ March และ Almera ตัวเก่า
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,242
ถ้าลดขนาดเครื่องยนต์เหลือซัก 600-1,000 ซีซี มันจะประหยัดขึ้นไหมครับ
กำลังไฟที่ได้จะน้อยลงมากไหม เพราะการปั่นไฟอาจไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องใหญ่มาก

ถ้าจำไม่ผิดที่นิสสันเลือกใช้เครื่อง HR12 เพราะมีอะไหล่สำหรับบำรุงรักษาเยอะมากในเมืองไทย
เพราะเป็นเครื่องเดียวกันกับ March และ Almera ตัวเก่า

ผมคิดว่าเครื่องเล็กไปแฮะ สัก1.5 atkinson cycleน่าจะประหยัดได้มากกว่านี้
ตอนมอเตอร์ใช้ความเร็วมันต้องมีกำลังเครื่องยนต์ที่สามารถปั่นไฟให้พอ จะประหยัดหรือไม่ก็ตรงนี้ ถ้าใช้เครื่องที่เหมาะก็ไม่ต้องเค้นเครื่องมากน่าจะประหยัดขึ้น

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ถ้าใส่แบตจุเยอะกว่านี้และยัดเกียร์ให้มีหลายเกียร์แบบ porche taycan จะช่วยให้ประหยัดขึ้นและมีตีนปลายที่ดีกว่านี้แน่ๆครับ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
ไปลองมาละครับ ผมว่ามันขับดีนะครับ แรงดึงดีมาก ขับสนุก E-pedal ก็ใช้งานได้

แต่ผมว่าขับทางยาวๆ ไม่น่าจะประหยัดครับเพราะต้องใช้เครื่องปั่นตลอด

ส่วนตัวผมมองว่า ถึง ระบบของ toyota จะอืดและช้ากว่า แต่มันยึดหยุ่นกว่าครับ

ออฟไลน์ auntoto

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 71
ไปลองมาละครับ ผมว่ามันขับดีนะครับ แรงดึงดีมาก ขับสนุก E-pedal ก็ใช้งานได้

แต่ผมว่าขับทางยาวๆ ไม่น่าจะประหยัดครับเพราะต้องใช้เครื่องปั่นตลอด

ส่วนตัวผมมองว่า ถึง ระบบของ toyota จะอืดและช้ากว่า แต่มันยึดหยุ่นกว่าครับ

จริงๆระบบของโตโยต้า สามารถทำให้การออกตัวแรงได้ แค่เพิ่มขนาดมอเตอร์เข้าไป
เพราะมันเป็นระบบไฮบริดแบบ อนุกรมขนาน ซึ่งต่างจาก นิสสันเป็นแค่ไฮบริดอนุกรม