ผู้เขียน หัวข้อ: ข้อข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อตัดสินใจ ระหว่าง Fortuner กับ Everest ครับ  (อ่าน 5096 ครั้ง)

ออฟไลน์ Rombax

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 206
    • อีเมล์
สนใจ PPV กำลังหามือสองอยู่ครับ เอาไปขับกลับต่างจังหวัด และ ขับในเมืองด้วยครับ อยากทราบข้อมูลเพิ่มระหว่าง Fortuner  กับ Everest ช่วงปี 2017-2018 ควรเลือกตัวไหนดีครับ

- มีคนนั่งประมาณ 6 คน (คนแก่ 2 คน เด็ก 1 คน)
- เน้นขับในเมืองเป็นหลัก และออก ตจว. ประมาณ 2 เดือน/ครั้ง
- ระหว่าง 2WD หรือ 4WD แบบไหนดีกว่ากัน
- เบาะแถว 3 ยี่ห้อไหน ขึ้น ลง และ นั่งสบายกว่ากัน
- ระหว่างเครื่อง 2.4 กับ 2.8  และ  2.2 กับ 3.2 ควรใช้อะไรดี
- ระยะยาว แบร์นไหนไว้ใจได้กว่ากันครับ

ขอบคุณครับ
ถ้ากล้าเดินออกนอกกรอบ ก็จะพบกับชีวิตใหม่

ออฟไลน์ lorenzo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 623


ถ้าไม่เน้นเข้าป่าฝ่าดง 2 WD ก็พอ

แถว 3 ฟอเป็นแบบแขวน ตัวไม่ใหญ่ก็นั่งพอได้ครับ เอเวอเรสน่าจะเป็นแบบพับ ข้อดีของพับคือเวลายัดของมันจัดสรรง่าย ข้อดีแบบแขวนคือเวลานั่งขาไม่ชัน แต่หัวจะใกล้หลังคาหน่อย

ฟอ 2.4 ก็เพียงพอ เอฟเวอเรส หลายท่านชี้ไป 2.2 น่าจะมีโอกาศเจ็บน้อยสุดละผมว่า

ระยะยาวถ้านับ PPV นะ ตามลำดับยอดขายเลย For มา 1 Pajero กับ Mu X เบียดมา 2 กับ 3  เทลเบเซ่อและเทอร่า ผมให้ 4กับ 5 เพราะเทอร่านี่ยังลูกผีลูกคน เครื่องเรโนล์อาจจะดูสมรรถนะดี แต่การซ่อมบำรุงนี่กลัวราคายุโรปจริงๆ ส่วน เอเวอร์เรสนี่ีระยะยาวผมให้ ลำดับสุดท้ายเลย แต่ถ้ามันอยู่ในตัวเลือกคุณผมว่าคุณเอียงมา 70 %  แล้วสำหรับเอเวอร์เรส แนะนำให้เข้าคลับ ศึกษาปัญหาเยอะๆครับ ถ้าใจมาแล้ว เจ็บยังไงก็คุ้ม และขอให้โชคดีคับ

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
 -เบาะนั่งแถวสามพอกัน แต่ฟอร์เข้าออกง่ายกว่า
 - เครื่องยนต์ 2.8,3.2
 - 2wd ก็พอ ประหยัดกว่า
 - ระยะยาวโตโยต้าน่าจะดีกว่า
 - ส่วนการขับขี่ ผมใช่ฟอร์จูนเนอร์ ผมก็ว่าดีในระดับนึง ช่วงล่างแข็งนิดหน่อย แต่นิ่มกว่ากระบะดีแม็กที่บ้านอีกคัน แต่อ่านๆมาเขาว่าเอฟขับดีกว่าเยอะ
 - แต่ปัญหาคือถ้าคนมีอายุ จะขึ้นลงลำบากเพราะตัวรถสูง
 

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,991
- ระหว่าง 2WD หรือ 4WD แบบไหนดีกว่ากัน

ถ้าคิดจะลุยโคลน วิ่งทางดิน ค่อยมอง 4WD ครับ
และ 4WD  ของ FTN โฉมนี้ไม่ใช่ Full time
ส่วนตัวถ้าขับถนนดำ 2 WD ก็พอแล้ว

- เบาะแถว 3 ยี่ห้อไหน ขึ้น ลง และ นั่งสบายกว่ากัน

ตอบยากครับ แนะนำให้ลองไปนั่งเอง ส่วนตัวลองกับ MuX PJR ผมชอบ FTN นะ แต่ข้อเสียของFTN คือเบาะแถว3 พับยาก ระบบพับโบราณมาก ดึง,ยก,ห้อยข้าง เหมือนรถตู้ครับ ชอบเบาะพับง่ายๆแนะนำ เอเวอเรสครับ

- ระหว่างเครื่อง 2.4 กับ 2.8  และ  2.2 กับ 3.2 ควรใช้อะไรดี

ความทน ไว้ใจในระยะยาว 2.4-2.8
ขับปกติ 2.4 ก็เหลือๆครับ

- ระยะยาว แบร์นไหนไว้ใจได้กว่ากันครับ

FTN ไว้ใจได้มากกว่าครับ

***เสริมนิดหนึ่งครับ
ช่วงล่าง ออฟชั่นเอเวอเรสดีมาก แต่ตอนนี้เหมือนปลายอายุเค้าแล้วนะ คงไม่นาน อาจมีตัวใหม่

ผมใช้ FTN มาเกือน 2 ปีแล้วครับ
ส่วนตัวตอบโจทย์ผมได้มากกว่าคันอื่น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 05, 2020, 10:29:38 โดย Devil13 »

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,564
รถตู้ครับ

ออฟไลน์ jame894561

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 538
ผมมีทั้ง 2 คัน 2.8 กับ 2.2 เอาได้ทั้ง 2 คันแหละถ้าเป็นคนง่ายๆ ไม่คิดอะไรมากกับชีวิต

ระยะยาวผมให้ fortuner
- บำรุงง่าย เข้าศูนย์แถวบ้านได้เลยไม่ต้องมีความรู้เรื่องรถยนต์
- เกียร์ฉลาด ขับแล้วพุ่งดี everest เกียร์โง่ไปหน่อย
- ระวังเรื่องเครื่องยนต์เสียงดัง และ สั่น จนน่ารำคาญ จอดติดไฟแดง หรือ คลานๆรถติดในเมือง everest เงียบสบาย และสั่นน้อยกว่ามาก ทำให้ผมชอบขับ everest มากกว่า
- Fortuner ออกแบบมาเน้นใช้งานจริงๆ แต่ไม่ได้เน้นขับสนุกหรือขับสบาย

ถ้าชอบการขับขี่แนะนำ everest ดีกว่าเยอะอยู่
- ช่วงล่างมี driving dynamic ที่ดี Fortuner ไปทำช่วงล่างมายังเทียบไม่ได้เลย
- พวงมาลัยไฟฟ้าไม่สั่น ได้นิ่งๆแบบเก๋ง ส่วนของ fortuner ไม่คมเลย บางช่วงคลอนๆตามความขรุขระของถนนทำให้ขับไม่สนุก
- ระยะแป้นคันเร่งกับเบรคไม่ห่างกันมากแบบ fortuner (ยิ่งห่างยิ่งเมื่อยเท้า) ของ everest ทำมาดีผู้หญิงเท้าเล็กๆยังขับสบาย
- กระจกหน้าบานใหญ่กว่า และ คอนโซลไม่ชูชันแบบ fortuner ทำให้การขับรถได้วิวดีกว่ามาก
- ที่สำคัญต้องเข้าอู่นอกเองไว้ใจได้มากกว่าศุนย์ ford thailand (ต้องศึกษามาพอว่าต้องเอารถไปทำอะไรบ้าง)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
คนแก่ 2 คน ไม่แน่ใจว่าจะขึ้น-ลง สะดวกแค่ไหนครับ

แต่อยากให้มองรถตู้ไว้หน่อยก็ดีนะครับ ประตูบานเลื่อนด้วย เข้า-ออก สะดวก ไม่ต้องโหนตัว ขึ้น-ลง ด้วย

ออฟไลน์ nawapas.mid

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 240
2 ตัวนี้ถ้าเป็นมือสอง แล้วเน้นใช้งานยาวๆ
ผมว่ายังไง Fortuner ภาพรวมยังดีกว่าอยู่เยอะครับ
ตัว 2.4 ขับสองก็เพียงพอ
จับเปลี่ยนโช็คซะหน่อย น่าจะพอรับได้แล้วครับ
ปล.ผู้สูงอายุจะขึ้นลงละบากหน่อยนะครับ เพราะรถ PPV ชายบันไดมันแคบ เหยียบขึ้นยากสำหรับคนมีอายุครับ

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,142
ซื้อ PPV ให้คนแก่ นี่เวลาขึ้นปีนกันลำบากเลย  ;D เอาเตี้ยกว่านั้นน่าจะดีกว่านะคะ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,352
    • อีเมล์
- แล้วอีกคนผู้ใหญ่ไม่สูงอายุไหมครับ ผู้สูงอายุขึ้น/ลง ลำบากนะครับ ยิ่งแถว 3 เหนื่อยเลยนะครับ
- ต้องไปในที่ ที่ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อไม่สามารถไปได้หรือไม่ครับ
- ส่วนตัวมองว่า FTN ง่ายกว่าครับ Eve ตัวปัจจุบันทำสู้ไม่ได้ ตัวเก่าเองยังทำได้ดีกว่าในจุดนี้ครับ
- อันนี้ดูมันจะผูกกับระบบขับเคลื่อนด้วยนะครับ
- โตต้าครับ

ส่วนตัว ถ้านั่งเกิน 5 คน ผมจะบอกว่า รถตู้หรือ  MPV เถอะครับ

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
ผมคิดถึง kia canival ตัวล่าง 1.2 ล้านมีทอน น่าจะสะดวกและสบายกว่าครับ
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,617
หรือจะลองดู Innova ไว้อีกรุ่นคับ  เป็นร่างทรง Fortuner ในเวอร์ชั่น MPV น่าจะขึ้นลงและนั่งสบายกว่า

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
รถมือ 2 ต้องเผื่อการซ่อมบำรุงไว้ด้วยผมว่า FTN ได้เปรียบกว่านะครับ ไม่ว่าจะอะไหล่แท้หรือของแต่งต่างๆ ส่วนการใช้งานผมว่าขับ 2 ก็เหลือเฟือแล้วครับ 2.4 ก็ประหยัดหน่อยอยากได้กำลังที่ดีกว่าก็ไป 2.8 ตามงบเลยครับ

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,275
    • อีเมล์
ไปดูราคามือ2 มาก่อนครับ อาจตัดสินใจได้ง่ายขึ้น
บางยี่ห้อเช็คราคามือ2 ให้ดี อาจแพงกว่ามือ1 ทำยังกะที่ดิน 555

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
พาคนแก่และเด็กไปนั่งครับ

อาจไม่ได้ทั้งคู่เลยก็ได้ด้วยซ้ำ อาจต้องไป Innova ไม่ก็ CX8

ยิ่งเด็ก ยิ่งโต จากที่นั่งได้ เป็นนั่งไม่ได้อีก

PPV คือรถ 5+2 ที่นั่ง ไม่ใช่รถที่นั่ง 7 ที่นั่งแล้วจะสบาย เหมือนใหญ่ แต่เบาะแถวสามไม่ใช่เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 05, 2020, 15:10:17 โดย Staples »

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
ผมคิดถึง kia canival ตัวล่าง 1.2 ล้านมีทอน น่าจะสะดวกและสบายกว่าครับ

เห็นด้วยครับ
หากคำนึงถึงผู้โดยสารจริงๆ ต้องรถแบบนี้ครับ
สะดวก สบาย

เคยนั่งFTNแถว3 กทม-ประจวบ-กทม อึดอัดจริงครับ
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
6 คนแนะนำไป MPV ดีกว่าครับ

ส่วนทั้งสองคันดีคนละแบบ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ legion

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 252
Everest ตัวขับสี่ เป็น full time 4wd ใช้ได้ตลอดไม่จำเป็นต้องเข้าป่าครับ ยกตัวอย่าง mb C43 4matic ก็ไม่ได้เข้าป่าลุยโคลนครับ

ออฟไลน์ Firzen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 887
ผมคิดถึง kia canival ตัวล่าง 1.2 ล้านมีทอน น่าจะสะดวกและสบายกว่าครับ

เห็นด้วยครับ
หากคำนึงถึงผู้โดยสารจริงๆ ต้องรถแบบนี้ครับ
สะดวก สบาย

เคยนั่งFTNแถว3 กทม-ประจวบ-กทม อึดอัดจริงครับ

+1 ครับ

AquaFlash

  • บุคคลทั่วไป
ตอบให้ตรงคำถาม

- ถ้าไม่เข้าป่า ไม่ลุยโคลนเลย 2WD พอ
- เครื่อง ถ้าขับไม่เร็ว 2.2 & 2.4 พอต่อการใช้งาน
- เลือกภายใน --> Everest สวยกว่า หรูหรา ดูสมกับเป็น SUV
  ยกเว้นเบาะแถว 3 Fortuner ดีกว่า
- ภายนอก แล้วแต่จะชอบ ส่วนตัวผมชอบ FTN
- ขับขี่ --> Everest ดีกว่า นิดหน่อย

ส่วนตัวผมใช้ FTN 2.4 บ้าง นานๆที
เครื่องนี่ พอเหลือๆ นั่ง 6 คนตัวควายๆทั้งนั้นยังวิ่งทางไกล ขึ้นเขาสบายๆ
แต่ถ้าจะตอบให้ไม่ตรงคำถาม ผมแนะนำ Kia หรือ Innova มากกว่า
ลุกนั่งสบายกว่ามาก ขนคนเยอะๆ PPV ไม่ได้ตอบโจทย์เลย มันเอาไว้ลุยๆ ใช้งานถึกทนมากกว่า

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์


- มีคนนั่งประมาณ 6 คน (คนแก่ 2 คน เด็ก 1 คน) ---ตัวเลือกที่มีไม่น่าตอบโจทย์ครับ

- เน้นขับในเมืองเป็นหลัก และออก ตจว. ประมาณ 2 เดือน/ครั้ง ---ตัวเลือกที่มีได้ทั้งคู่

- ระหว่าง 2WD หรือ 4WD แบบไหนดีกว่ากัน ---ขึ้นอยู่กับเส้นทางที่ใช้ประจำเป็นหลัก

- เบาะแถว 3 ยี่ห้อไหน ขึ้น ลง และ นั่งสบายกว่ากัน --- ต้องพาสมาชิกไปลองเท่านั้นเลยครับ

- ระหว่างเครื่อง 2.4 กับ 2.8  และ  2.2 กับ 3.2 ควรใช้อะไรดี ---ถ้าไม่ซีเรียสน้ำมัน ใหญ่เหลือดีกว่า เพราะจำนวนโหลดเวลาใช้งานเยอะ เครื่องใหญ่ดีกว่าแน่

- ระยะยาว แบร์นไหนไว้ใจได้กว่ากันครับ ---Toyota แน่นอนกว่า 100%


ออฟไลน์ PaPaMan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,183
ไม่เชียร์ทั้งคู่ครับเพราะมีคนแก่ตั้ง 2 คน ขึ้นลง PPV ลำบากแน่ๆครับ
แนะนำ innova crysta ครับ มือสองเห็นตามเต้นท์หลายที่แล้วครับ ราคาน่าคบ (ไม่เหมือน fortuner ราคามือสองแข็งมาก แล้วส่วนมากเจ้าของเก่าใช้จนคุ้มค่อยขาย) เครื่องดีเซล 2.8 แรงได้ ทนได้แบบ PPV เลยแต่เตี้ยกว่า
หรือไม่ก็ miniMPV พวก Xpander , ertiga หรือ Sienta จะเหมาะกับคนแก่มากกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 06, 2020, 10:42:17 โดย PaPaMan »

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
CX8 2.5

ลดเหลือ 1.3 ล้าน ผมว่าเป็นตัวเลือกที่ดีนะครับ นั่งได้จริงทุกตำแหน่ง ไม่ได้นั่งบนซุ้มล้อแบบ PPV

ออฟไลน์ DolbyNR

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101


ถ้าไม่เน้นเข้าป่าฝ่าดง 2 WD ก็พอ

แถว 3 ฟอเป็นแบบแขวน ตัวไม่ใหญ่ก็นั่งพอได้ครับ เอเวอเรสน่าจะเป็นแบบพับ ข้อดีของพับคือเวลายัดของมันจัดสรรง่าย ข้อดีแบบแขวนคือเวลานั่งขาไม่ชัน แต่หัวจะใกล้หลังคาหน่อย

ฟอ 2.4 ก็เพียงพอ เอฟเวอเรส หลายท่านชี้ไป 2.2 น่าจะมีโอกาศเจ็บน้อยสุดละผมว่า

ระยะยาวถ้านับ PPV นะ ตามลำดับยอดขายเลย For มา 1 Pajero กับ Mu X เบียดมา 2 กับ 3  เทลเบเซ่อและเทอร่า ผมให้ 4กับ 5 เพราะเทอร่านี่ยังลูกผีลูกคน เครื่องเรโนล์อาจจะดูสมรรถนะดี แต่การซ่อมบำรุงนี่กลัวราคายุโรปจริงๆ ส่วน เอเวอร์เรสนี่ีระยะยาวผมให้ ลำดับสุดท้ายเลย แต่ถ้ามันอยู่ในตัวเลือกคุณผมว่าคุณเอียงมา 70 %  แล้วสำหรับเอเวอร์เรส แนะนำให้เข้าคลับ ศึกษาปัญหาเยอะๆครับ ถ้าใจมาแล้ว เจ็บยังไงก็คุ้ม และขอให้โชคดีคับ

   เครื่องเรโนล์อาจจะดูสมรรถนะดี แต่การซ่อมบำรุงนี่ ................

       +1