ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้า Yaris Vios ใหม่ ปี 2022-3 มาพร้อมกับระบบ Mild hybrid และ DNGA รับได้ไหมครับ  (อ่าน 3899 ครั้ง)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
จากข่าว



https://en.wikipedia.org/wiki/Daihatsu_New_Global_Architecture

แนวโน้มที่แถวบ้านเราจะไม่ได้ใช้ platform TNGA-B แบบ Yaris สากลมีสูงมาก
เพราะ TNGA จะติดปัญหาเรื่องต้นทุนและภายในที่แคบ

ซึ่งแนวโน้ม Daihatsu จะเป็นแม่งานในการออกแบบรถเก๋งแบบ Yaris Ativ (กลางปี 2022) และ Hatchback พร้อมตัว Cross (ต้นปี 2023) เพราะ Daihatsu ควบคุมต้นทุนได้เก่งกว่า Toyota ในแง่รถเล็ก (ทำราคาได้ไม่แพงกว่า (์ฺNBC)B-platform ที่ใช้กันมา 20 กว่าปี) และภายในจะกว้างขวางนั่งสบายเหมาะสมกับประเทศกำลังพัฒนาแบบบ้านเรา

และมีความเป็นไปได้ ที่จะมีการพัฒนาระบบ Mild hybrid มาใส่ในเครื่อง 3NR (ปัจจุบัน VVT-Ie) หรือ 1KR (1.0 turbo)

ทุกท่านคิดว่า การที่ Toyota จะเอาระบบ Hybrid ชุดเล็กมาใส่ในรถกลุ่มนี้ เพื่อทำราคาและได้สิทธิ Hybrid (หรือ Eco car เฟส 2)
และการที่เอา DNGA มาแทน TNGA-B ทุกท่านรับได้หรือไม่ครับ และคิดอย่างไรกับการออกแบบใหม่หมดในครั้งนี้ครับ

ส่วนตัวความเห็นผม ผมว่าเหมาะสมครับ สำหรับบ้านเราเป็นประเทศกำลังพัฒนา การทำรถให้เล็กไป แบบ Yaris สากล ที่ดูจะพอๆ กับ Mazda 2 มันไม่ ok ครับ ผมรับได้ถ้ามันจะขับไม่ได้ดีกว่า B-platform ทุกวันนี้ แต่ทำราคาได้พอๆ กัน (หรือถูกลง) พร้อมทั้งได้เทคโนโลยี่ดีๆ เช่น Mild hybrid ซึ่งผมว่า ควรมาเพราะเราหนีการติดตั้ง I-stop ไม่ได้ ดังนั้นการใส่ แบตชุดเล็กพร้อมมอเตอร์ที่เป็น Generator และ Starter ได้ น่าจะ work กว่า ใช้เครื่องแบบเดิม ตัดๆ ต่อๆ น่ารำคาญครับ ประหยัดต้นทุน ไดชาร์ท ไดสตารท์

ถ้ามาแบบที่ได้ยินมาจริงๆ คือ จะรอดูเลยครับ สนใจ Yaris Cross ตัวใหม่ เพราะว่าตัวปัจจุบัน Toyota ดันเลิกขายไปแล้วครับ หารถแทนคันเก่าอายุ 8 ปีไม่ได้ครับ :-X
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 09, 2020, 20:27:37 โดย รถสีเขียว »

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,490
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
ถ้าราคาเหมาะสมก็ขายได้แหล่ะครับ ลูกค้ากลุ่มนี้ไม่ค่อยคิดอะไรมาก และในกลุ่มนี้มีให้เลือกหลายยี่ห้อ
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ Cheap and cheerful

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 599
    • อีเมล์
ที่แน่ๆ ราคาแพงกว่า TNGA-B ที่ใช้ในตลาดโลกแน่นอน ไม่โดนเอาเปรียบ ไม่ใช่คนไทย 5555555 ประหยัดต้นทุน ไม่ประหยัดราคาขาย

เมี่อไหร่รถจีนจะมาซะที จะได้สกิดญี่ปุ่นหน่อย กําไรกระฉูดไปไหน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 09, 2020, 22:54:47 โดย เป็นงงเลยดิ »

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,162
    • อีเมล์
ดูจากกระแสของ Altis hybrid คิดว่ายังไงก็ต้องเครื่องเบนซิลปกติอาจ+ tubo เพราะคนทำงานมีรถคันแรก  ต้องคิดเรื่องค่าใช้จ่ายมากกว่า  ราคารถ  ค่าบำรุงรักษา  มีผลสนการตัดสินใจแน่ๆ

ออฟไลน์ Floppy-T

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 955
ตีแบรนด์โดโยต้าก้ขายดี
ตีแบรนด์ไดฮัทสุว่ากันอีกเรื่อง
Brand Royalty มีผลกับคนไทยมาก

ออฟไลน์ kabutoro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
เอาไดฮัทสุมาตีแบรน์ดโตโยต้าแล้วขายราคาเดิมแน่ๆ กำไรเน้นๆ

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
แล้วคิดว่าเป็น TNGA โครงสร้างรถมันจะเหมือนประเทศพัฒนาแล้ว??

รุ่นล่าสุดคันเป็นล้านคานนิรภัยหลังก็โดนตัดออกแถมช่องเก็บของเป็นโฟมสีขาว(เอาไปลอยกระทงได้+เวลาชนมาค่าอะไหร่จะได้ไม่แพง ;D)

ออฟไลน์ DapKnihtHD

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 173
เหมือนเป็นลูกเมียน้อยไงไม่รู้  ตลาดอื่น ลงทุน 100 เอาแค่ 120  ตลาดนี้ลงทุน 50 จะเอา 200  ผมมองในแง่ร้ายไปมั้ยครับ   ::)

tnga-b ก็เอามายืด ๆ หด ๆ  เอาสิ
ส่วนเครื่องนี่ ยังไงดี
m15a ตัวใหม่ คงตัดทิ้งได้เลย
nz hybrid 1.5  ของ yaris ยุโรป โฉมเก่า  เห็นมีตัว 1.3 ด้วยเอามาทำ hybrid ใส่ก็ได้
nr 1.2 เดิม ใส่ hybrid , mild hybrid
kr 1.0 โบ  ทำ mild hybrid

ออฟไลน์ caton

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
    • อีเมล์
แล้วคิดว่าเป็น TNGA โครงสร้างรถมันจะเหมือนประเทศพัฒนาแล้ว??

รุ่นล่าสุดคันเป็นล้านคานนิรภัยหลังก็โดนตัดออกแถมช่องเก็บของเป็นโฟมสีขาว(เอาไปลอยกระทงได้+เวลาชนมาค่าอะไหร่จะได้ไม่แพง ;D)
อ้างถึง
+++1
TESLA Model Y Performance
BMW X1 F48 20D M sport
BMW 320D F30 M sport HIFI Stage 1

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,699
จขกทตั้งโพสท์ถามว่า .... จะรับได้มั้ย

7-8 คอมเม้นท์ ล้วนแล้วแต่ไปในทางลบทั้งสิ้น

สรุปว่า โตโยต้ามาถูกทางละ อุ่นใจได้

ถ้าความคิดเห็นออกมาแนวๆ อวย หรืออยากให้มา
จะเป็นอันเจ๊งทุกรายครับ ....

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
จขกทตั้งโพสท์ถามว่า .... จะรับได้มั้ย

7-8 คอมเม้นท์ ล้วนแล้วแต่ไปในทางลบทั้งสิ้น

สรุปว่า โตโยต้ามาถูกทางละ อุ่นใจได้

ถ้าความคิดเห็นออกมาแนวๆ อวย หรืออยากให้มา
จะเป็นอันเจ๊งทุกรายครับ ....

555 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Kendow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 715
จขกทตั้งโพสท์ถามว่า .... จะรับได้มั้ย

7-8 คอมเม้นท์ ล้วนแล้วแต่ไปในทางลบทั้งสิ้น

สรุปว่า โตโยต้ามาถูกทางละ อุ่นใจได้

ถ้าความคิดเห็นออกมาแนวๆ อวย หรืออยากให้มา
จะเป็นอันเจ๊งทุกรายครับ ....

จริงครับบบบบ

เช่น Honda City ในนี้ด่าโคตรเละ กั๊กออพชั่น อวย Almera ว่าดีอย่างงู้นดีอย่างงี้ สุดท้ายยอดขายรวม Ativ+Almera รวมกัน

Cross บอกหน้าบึ้ง ไม่สวย กั๊กออพชั่น เครื่องอืดอาด สุดท้ายยอดขายทิ้ง MG ZS แบบไม่เห็นฝุ่นๆ ทั้งๆที่ราคาต่างกันเยอะ

ส่วนแบรนด์รองก็ CX30 ในนี้บอกไม่สวย คิ้วดำหนาเตอะปานชินจัง แล้วบอก Mazda3 สวยกว่าเยอะ สุดท้ายยอดขาย Mazda3 ไม่ถึงครึ่งของ CX30 ทั้งๆ ที่ Mazda3 มีโปรดอก 0% 4ปี
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
คงต้องรอดูกันต่อไปครับ ผมว่าตอนนี้มันยังเร็วไปที่จะตัดสินอะไร