ผู้เขียน หัวข้อ: จะวางเครื่อง K20A  (อ่าน 14642 ครั้ง)

ออฟไลน์ ChangNoyRacing

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 91
    • อีเมล์
จะวางเครื่อง K20A
« เมื่อ: ตุลาคม 15, 2020, 11:48:52 »
พอดีอยากทราบว่า จะวางเครื่อง K20a ในบอดี้ honda city 2004 (แมลงสาบ) จะพอวางได้ไหม ต้องแปลงเยอะหรือป่าว
งบประมาณจะสูงไหม ทำแล้วจบไหม ขอคำแนะนำเพื่อนๆพี่ๆหน่อยครับ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,966
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: จะวางเครื่อง K20A
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2020, 11:56:54 »
รถเพื่อนเอา  EK Coupe ไปวาง

เสร้จเมื่อเดือนที่แล้ว  ทิ้งรถไว้อู่ สองสัปดาห์  หมดไป 2.5 แสน   คุ้มไหมไม่รู้แล้วแต่มุมมองครับ 

แปลงเยอะแน่ๆ  สำหรับบอดี้นี้ 

เป็นผมจะหา L15  MT  แล้วเซทเทอร์โบ   น่าจะจบง่ายกว่าถ้าอยากแรง 
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ MANUS995

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
    • อีเมล์
Re: จะวางเครื่อง K20A
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2020, 12:18:05 »
ผมว่าอยากแรง Set โบ คุ้มกว่าครับ ไม่จุกจิก และงบน่าจะน้อยกว่าด้วยครับ
K20 เครื่องมาก็แพงประมาณนึงอยู่แล้วต้องมาแปลงอีกน่าจะใช้งบเยอะอยู่นะครับ
2008-Honda City ZX >Sold
2012-Mazda BT50Pro > Sold
2016-BMW 116i > Sold
2018-Toyota Hilux Revo 2.4J AT
2019-Camry 2.5G > Sold
2020-X1 20d M-Sport > Sold
2021-Toyota Corolla CROSS 1.8 Hybrid SAFETY
2021-Volvo S60 T8 R-Design
2023-BMW 530e M-Sport
2023-BYD Atto3

ออฟไลน์ ChangNoyRacing

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 91
    • อีเมล์
Re: จะวางเครื่อง K20A
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2020, 12:18:59 »
รถเพื่อนเอา  EK Coupe ไปวาง

เสร้จเมื่อเดือนที่แล้ว  ทิ้งรถไว้อู่ สองสัปดาห์  หมดไป 2.5 แสน   คุ้มไหมไม่รู้แล้วแต่มุมมองครับ 

แปลงเยอะแน่ๆ  สำหรับบอดี้นี้ 

เป็นผมจะหา L15  MT  แล้วเซทเทอร์โบ   น่าจะจบง่ายกว่าถ้าอยากแรง
ขอบคุณครับ ใจผมอยากทำ N/A มากกว่าครับ เซตโบปัญหาเยอะ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,208
    • อีเมล์
Re: จะวางเครื่อง K20A
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2020, 13:41:11 »
ต้องถามว่า ต้องการอะไร ทำเพื่ออะไรก่อน ถึงจะตอบได้ชัด

ถ้า K20A ฝาขาว เครื่อง+เกียร์+กล่อง+สายไฟ ก็มี 2 หมื่น +/- รวมวาง ก็ 4-5 หมื่น เพราะแปลงเยอะ ตั้งแต่แท่นเครื่อง คาน และ อื่นๆ

ถ้า K20A ฝาแดง DC5 เครื่อง+เกียร์+กล่อง+สายไฟ ตอนนี้มีแสนกลาง

ถ้า K20A ฝาแดง FD2R เครื่อง+เกียร์+กล่อง+สายไฟ ตอนนี้เกือบ 2 แสน

แต่....ถ้าจะเอาแรง จบ ทุกความต้องการ K24 + โมดิฟาย + ผูกโบ งบ 2 แสน มีเกือบ 400 ม้า ได้เลย 


ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
Re: จะวางเครื่อง K20A
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2020, 14:32:22 »
เครื่องที่แพงกว่าราคาตัวถังรถ

ส่วนมากไม่นิยมเพราะไม่คุ้มค่า
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ aunj

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 125
Re: จะวางเครื่อง K20A
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2020, 16:36:42 »
วางได้ครับ ดัดแปลงเยอะอยู่ เคยมีคนวางใน jazz GD หลายท่านครับ แต่จะเลี้ยวได้หรือไม่อีกเรื่องนะครับ  แนะนำวาง VtecMT ก็ขับสนุกเยอะแล้วครับ

ออฟไลน์ ChangNoyRacing

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 91
    • อีเมล์
Re: จะวางเครื่อง K20A
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2020, 17:25:11 »
ต้องถามว่า ต้องการอะไร ทำเพื่ออะไรก่อน ถึงจะตอบได้ชัด

ถ้า K20A ฝาขาว เครื่อง+เกียร์+กล่อง+สายไฟ ก็มี 2 หมื่น +/- รวมวาง ก็ 4-5 หมื่น เพราะแปลงเยอะ ตั้งแต่แท่นเครื่อง คาน และ อื่นๆ

ถ้า K20A ฝาแดง DC5 เครื่อง+เกียร์+กล่อง+สายไฟ ตอนนี้มีแสนกลาง

ถ้า K20A ฝาแดง FD2R เครื่อง+เกียร์+กล่อง+สายไฟ ตอนนี้เกือบ 2 แสน

แต่....ถ้าจะเอาแรง จบ ทุกความต้องการ K24 + โมดิฟาย + ผูกโบ งบ 2 แสน มีเกือบ 400 ม้า ได้เลย
งบก็เอาเรื่องเหมือนกันน่ะครับเนี่ย

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
Re: จะวางเครื่อง K20A
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2020, 18:47:31 »
K20 at รวมวางปละค่าดัดแปลงเตรียมไว้สักแสนนึงครับ​
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,208
    • อีเมล์
Re: จะวางเครื่อง K20A
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2020, 11:03:54 »
ต้องถามว่า ต้องการอะไร ทำเพื่ออะไรก่อน ถึงจะตอบได้ชัด

ถ้า K20A ฝาขาว เครื่อง+เกียร์+กล่อง+สายไฟ ก็มี 2 หมื่น +/- รวมวาง ก็ 4-5 หมื่น เพราะแปลงเยอะ ตั้งแต่แท่นเครื่อง คาน และ อื่นๆ

ถ้า K20A ฝาแดง DC5 เครื่อง+เกียร์+กล่อง+สายไฟ ตอนนี้มีแสนกลาง

ถ้า K20A ฝาแดง FD2R เครื่อง+เกียร์+กล่อง+สายไฟ ตอนนี้เกือบ 2 แสน

แต่....ถ้าจะเอาแรง จบ ทุกความต้องการ K24 + โมดิฟาย + ผูกโบ งบ 2 แสน มีเกือบ 400 ม้า ได้เลย
งบก็เอาเรื่องเหมือนกันน่ะครับเนี่ย

เดี๋ยวนี้ สาย NA มันเริ่มน้อยลงละครับ ต้องเป็นแฟนพันธ์แท้ H ตัวจริงเท่านั้น ที่ยังคลั่งไคล้ NA อยู่ แต่ละแรงม้าที่ได้มา แลกด้วยตัวเงินที่จ่ายเยอะกว่า ต้องสายรถเก็บ รถสะสม แล้ว

แต่ถ้าสาย H รุ่นใหม่ สายอยากแรง ตอนนี้ไปหา K20 K24 เครื่องธรรมดาๆ ของ CR-V , ACCORD, STREAM, ODYSSEY กันหมดแล้ว เพราะค่าเครื่องยนต์ถูกมาก หมื่นปลาย - สองหมื่นกลาง แล้วเอาไปยัด Turbo ทำใส้ในกันแล้ว เพราะไม่ต้องเบิกของนอกแล้ว ของไทย ใส้ใน ของซิ่ง ของไทยมีเยอะแล้ว ราคามันน่าคบ แรงม้ามันเห็นชุดเจนกว่า

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,966
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: จะวางเครื่อง K20A
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2020, 14:14:20 »

ขอบคุณครับ ใจผมอยากทำ N/A มากกว่าครับ เซตโบปัญหาเยอะ

เซตโบเดี๋ยวนี้ไม่ได้ยุ่งยาก รึเป็นเทคนิคลึกลับซับซ้อนแล้วครับ แถมไม่ค่อยจุกจิก  ราคาก็ไม่แตะแสนเหมือนกับช่วง 4-5 ปีที่แล้ว 


อย่างผมกับเพื่อนทำรถกัน  10 ปีที่แล้ว เซทโบลง City แทบไม่มีความรู้เลย  อ่านเทอร์โบแมฟก็งูๆปลาๆ รู้แค่ว่าบูสต์เท่าไหร่แค่นั้น
เลยได้โบใหญ่ๆ  บูสต์หนักๆดึงรอบปลาย   

พอปัจจุบัน  TD04 นี่ก็ขนาดใหญ่เกินกว่าเล่นตามถนนแล้ว   เด๋วนี้ใช้เทอร์โบเล็กกันลงมามาก  องค์ความรู้พัฒนาไปไกลกว่าเดิมมาก
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ ChangNoyRacing

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 91
    • อีเมล์
Re: จะวางเครื่อง K20A
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2020, 11:22:17 »
ขอบคุณครับ สำหรับความคิดเห็น ตัดสินใจแล้วครับ วาง V-TEC MT ได้เครื่อง GD มาฟรีครับ
ทำขับสนุกๆไม่เน้นแรง ม้าที่ตั้งใจไว้ อยากได้ สัก 200 ตัว นิดๆ แค่นี้พอแล้วครับ
เครื่อง K น่าจะไปหาบอดี้ EG มาทำใส่ดีกว่า ยัดโบส่งไป
ยังก็ขอบคุณทุกๆท่านครับ