สำหรับผมนะ !!
การขับขี่ - อัตราเร่งตอนต้นดี ปลายใช้ได้ พอใจครับ ความเร็วต่ำ/สูง มั่นใจดีมาก สำหรับรถระดับเดียวกัน
อัตราสิ้นเปลือง - ไม่ห่างจากคู่แข่งพิกัด 1500 CC มาก ประมาณ 13-15 KM/L (ความรู้สึก GSH E20 แรงกว่า GSH E10 91)
ภายใน - แล้วแต่คนชอบ แต่ผมว่าแคบครับ ด้อยกว่าเรื่องอเนกประสงค์ และเรื่องพื้นที่ใช้สอย อีกอย่างเบาะหลังนั่งไม่สบายเอาเสียเลย
ภายนอก - ชอบมากครับ
เรื่่องศูนย์บริการ - หลังจากที่ซื้อมา เพิ่งเข้าบริการ 4-5 ครั้ง เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง หมื่นโล แพงกว่าซิตี้ (เปรียบเทียบจากรถที่เคยใช้) แต่มันเป็นเกรดพิเศษของมาสด้า ว่างั้น ก็ถือว่าบริการใช้ได้ ประทับใจระดับนึง ปล.ของแถมเยอะมาก พอใจครับ (ศูนย์แถวแฟชั่นไอส์แลนด์)
ถ้าชอบแนวอารมณ์ ZOOM ZOOM ก็จัดเลยครับ
อยากแนะนำเพิ่มเติมนะครับ ไปขอทดลองขับรถในคลาสนี้ที่เล็งๆหรือยังก้ำกึ่งไว้ ดีที่สุดครับ ขอเซลล์ขับแบบยาวๆ ทดลองอัตราเร่ง ความเร็วคงที่ หรือมุดเข้าซอยเล็กๆ การหักหลบสิ่งกีดขวาง เมื่อเจอเหตุการณ์เฉพาะหน้า และทดลองใช้ฟังก์ชันที่มีมาให้เกือบครบ ถ้าเป็นไปได้ (AIRBAG อย่าลองนะครับ อิอิ) ฯลฯ
ส่วนความเห็นของผมหรือความเห็นอื่นใดๆในเวปนี้ เห็นว่าเป็นสิ่งที่ดี ออกมาจากความรู้สึกจริงๆส่วนบุคคลและเป็นส่วนหนึ่งของการตัดสินใจเท่านั้นครับ แต่สุดท้ายมันก็ขึ้นอยู่กับตัวคุณเองอยู่ดี ด้วยปัจจัยหลายๆอย่าง แล้วคุณจะพบคันที่ใช่สำหรับคุณ!