ผู้เขียน หัวข้อ: ค่าเช็คระยะ benz ตระกูล c e , BMW 3 5 , Volvo S60 V60 XC60 เฉลี่ยครั้งละกี่บาท  (อ่าน 4812 ครั้ง)

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,114
ค่าเช็คระยะ benz ตระกูล c e รอบ 10,000-200,000 กิโลเมตร เฉลี่ยประมาณครั้งละกี่บาทครับ
ปล. กำลังมองหารถยุโรปไว้เป็นรางวัลชีวิตกะใช้ยาว 4-5 ปี ตอนนี้กำลังเก็บเงินอยู่ครับ
 มองไว้ 3 ค่าย benz bmw volvo เท่าที่ทราบ bmw มี bsi หากอยู่ในระยะรับประกันไม่ต้องเสียค่าบำรุงดูแลรักษาใช่ไหมครับ ส่วน volvo ไม่มี bsi แถมหมือน bmw หากจะซื้อแบบ bmw ต้องชำระเพิ่มประมาณ 150,000 บาท

ออฟไลน์ Sgt_Meen

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 287
ของผม E300 coupe เช็คมาแล้ว 3 ครั้ง 10,000 20,000 30,000km
เช็คระยะตามปกติ ไม่ได้มีอะไรเสียหาย
ครั้งละประมาณ 9,000 บาทครับ
-Toyota Vios 1.5 1stGen
-Honda Accord 2.3 G6
-Honda Accord 2.4 G8
+Honda Accord 2.0 G8
-Mercedes-Benz E250CGI W212
+BMW 520d Sport G30
+Mercedes-Benz E300 Coupe C238

ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
วอลโว่ไม่มี VPSP หรอครับ ของผม XC60 ตอนซื้อได้ VPSPฟรี 5 ปี เข้าศูนย์บริการไม่เคยต้องจ่าย

ของเบนส์จ่ายราวๆ 1-20,000฿ ต่อปีช่วงปีแรกๆครับ หลังจากนั้น 50,000฿ - แสนกว่า พอครบ 10 ปีผมไม่ทราบครับ ขายแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 29, 2020, 17:48:14 โดย Valsartan »
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ FlyMe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
    • อีเมล์
ผมพึ่งเช็ค BMW X1 ที่ยังอยู่ใน BSI แต่ได้ proforma invoice แสดงค่าใช้จ่าย  เอามาแชร์ให้ดูข้างล่าง   อีกคัน 520D service อู่นอกแถวบ้านถูกกว่านี้ 50-70% 

Motor oil  5 ltr x 650 = 3,250 baht
Oil filter                       1,037 baht
Oil change labor              270 baht
Air filter                        2,066 baht
Air filter change                  90 baht
Diesel fuel filter              2,865 baht
fuel filter change                360 baht


ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,114
วอลโว่ไม่มี VPSP หรอครับ ของผม XC60 ตอนซื้อได้ VPSPฟรี 5 ปี เข้าศูนย์บริการไม่เคยต้องจ่าย

ของเบนส์จ่ายราวๆ 1-20,000฿ ต่อปีช่วงปีแรกๆครับ หลังจากนั้น 50,000฿ - แสนกว่า พอครบ 10 ปีผมไม่ทราบครับ ขายแล้ว

ไม่มีแถมแล้วครับ ต้องซื้อเพิ่ม

ออฟไลน์ อีกนิดก็แรง

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 960
c300 bh ผมใช้ 5 ปี 8x,xxx km (service 8 ครั้ง) คชจ เฉลี่ย ปีละ 22,000 บาท
ราคานี้รวม เปลี่ยนถ่ายน่ำมันเครื่อง ครั้งละประมาณ 7-8 พัน (บางทีมีโปรแถมน้ำมันเครื่อง 2lt)
เปลี่ยนกรองแอร์ ทุกๆ 20,000 km ครั้งละ 3 พันนิดๆ
เปลี่ยนกรองอากาศ ทุกๆ 30,000 km ครั้งละ 2-3 พัน
เปลี่ยนกรองดีเซล ตอน 50,000 km จำราคาจำตัวเลขแม่นๆ ไม่ได้ น่าจะ 10,000-15,0000
เปลี่ยนน่ำมันเกียร์ไป 1 ครั้ง ตอน 60,000 km ราคา หมื่นต้นๆ
เติม adblue ไป 80 ลิตร ลิตรละ 50-100 บาท (เติมข้างนอก)

ถ้ารวม คชจ ทั้งหมดภายใน 5 ปี จะมีค่าประกัน เฉลี่ยปีละ 40,0000 (เคลมบ่อย)
เปลี่ยนยางไป 1 ชุด 26,000

รวมทั้งหมด 5 ปี 8x,xxx km  เสียคชจไป ประมาณเกือบๆ 4 แสน ครับผม

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
รถกลุ่มนี้เฉลี่ยครั้งละพันบวกลบถ้าไม่มีรายการเพิ่มเติมครับ แต่ถ้าเป็นรถEVก็แทบจะไม่มีเลยเพราะไม่มีน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ เฟืองท้าย SAศูนย์บริการบอกว่าถ้าใช้EVกันเยอะๆศูนย์จะแย่เอา
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ lunacy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 440
จากที่เคยสอบถาม (ของเบนซ์) วันก่อนเข้าไปดู GLB เลยพูดคุยสอบถามเซลล์
น่าจะอยู่ครั้งละ 10,000 บวกลบ



ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,538
น้ำมันเครื่องอย่างเดียว ห้าพันกว่าบาทรวม vat และค่าแรง ราคานี้มาเกือบสิบปีละทั้งดาวและใบพัด ถ้ามีกรอง หัวเทียน สายพานอะไหล่สิ้นเปลืองก็ร่วมหมื่นหละครับ บางอย่างเปลี่ยนข้างนอกก็ได้ครับเขาไม่ว่าเช่นใบปัดน้ำฝนคู่นึงเกือบสี่พันประหยัดไปเยอะ จะไปแพงตอนไมล์ห้าหมื่นไปแล้วนั่นหละครับ เริ่มมีผ้าเบรค โช๊ค บูทยางบางจุด และล้างตู้แอร์ครับ

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,173
ผมว่าซื้อ mbsp กับ vpsp คุ้มกว่ามั้งครับ

จากการใช้งานมาส่วนใหญ่จะเป็น bmw กับ merc นะครับ

3-4 ปี เฉลี่ยปีละ 25-40k ถัวพวกของใหญ่โตไว้แล้ว ขับปีละประมาณ 20km ครับ

ประกันเฉลี่ยปีละ 30k ยางเปลี่ยนไปทีเดียว 30k โดยประมาณ

ใช้แค่ 4-5 ปี ไม่ต้องซีเรียสดีกว่าครับซื้อพวก service program ไปแสนนึงคุ้มกว่า 4-5 ปีสำหรับผมไม่ได้ใช้ยาวนะ เพราะผมก็เปลี่ยน 4-5ปีทีเหมือนกัน โมเดลนึงมีอายุประมาณ 6-7 ปีอะครับ ปีแรกหนูทดลองปีต่อมาซื้อยังไม่ชนโมเดลเลย

8-10 ปี ของผมคือใช้ยาว

volvo ต่อรองได้เยอะครับ ที่บอกไม่แถมคือเอา benefits รวมไปกับส่วนลดแล้ว เช่น benefits 5.7แสน ไปขอแลกเป็น vpsp เอาครับ เซล volvo ต้องเฟ้นหาแบบที่รู้เรื่องหน่อยเจ้านี้ train เซลไม่ดี ไปถามข้อมูลอาจจะงงๆหน่อยครับต้องหาอ่านเอา

รวมๆ volvo ราคาดีสุด

ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
วอลโว่ไม่มี VPSP หรอครับ ของผม XC60 ตอนซื้อได้ VPSPฟรี 5 ปี เข้าศูนย์บริการไม่เคยต้องจ่าย

ของเบนส์จ่ายราวๆ 1-20,000฿ ต่อปีช่วงปีแรกๆครับ หลังจากนั้น 50,000฿ - แสนกว่า พอครบ 10 ปีผมไม่ทราบครับ ขายแล้ว

ไม่มีแถมแล้วครับ ต้องซื้อเพิ่ม

S60 V60 อาจไม่แถมครับ แต่ถ้าXC60ควรแถมนะครับ คุยกะเซลล์ดีๆครับ
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ iamitman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 301
    • อีเมล์
มีใครพอทราบของ Audi มั้ยครับ ส่วนตัวเล็งๆ A5 40 TFSI อยู่

ออฟไลน์ aekoy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 351
Volvo V60 2013 10,000 km เปลี่ยนน้ำมันเครื่องกับกรอง 3,800 บาท ผมเพิ่งเปลี่ยนมา 2 สัปดาห์ เช็คที่ 150,000 km แต่วิ่งจริง 114,000 km 5 ปีแรกไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรเลย มีที่หนักๆก็ตอน 120,000 เปลี่ยนของเหลวทุกอย่าง สายพานต่างๆประมาณเกือบ 40,000 บาท ประมาณค่าบำรุงรักษารายปีประมาณ 10,000 - 15,000 บาท ถ้าเข้าอู่นอกก็ถูกกว่านี้ครับ
Volvo 850 T-5R
SAAB 9000 Aero
BMW E30 M10 coupe M/T 1987
Volvo V60
Toyota AE111

ออฟไลน์ paulmerc

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 154
ใช้ ecoupe c207 มาตั้งแต่ปี 52-53 วิ่งมา 143k ละคับตอนนี้  คชจ.เช็คระยะคร่าวๆประมาณนี้คับ

Service A  ของเหลว+กรอง  ประมาณ  6000-10000 
Service  B  ของเหลวทั้งระบบ+กรอง+ระบบเบรค+บุชยางต่างๆ  ประมาณ 20000-30000

A กับ B ทำสลับกันไป แต่ระหว่าง service A และ B  ถ้ามีอาการอื่นๆต้องบำรุงนี่มีค่าใช้จ่ายก้อนใหญ่อยู่ครับ
- แบต 10k
- ยาง  เมื่อก่อนใช้ re003  มี 25k  รอบหน้าว่าจะ apollo,Otani ละ 555 น่าจะเหลือ 10-15k คับ
- คอมแอร์ 20k
- ท่อยางต่างๆ ตีกลม 10k
- ซ่อมลอคคอพวงมาลัย 8k
- เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ 10k
- ช่วงล่าง ของเดิมผมเบิกศูนย์ น่าจะ 50-60k  แต่รอบหน้าจะไปใช้ aftermarket ละคับ  ดูๆ tein endurapro, hdrive eurospec อยู่  น่าจะเหลือ 35-40k

ปีนึงผมใช้อยู่ที่ 5000km ทำ แต่ละปีทำservice A + B ก็น่าจะอยู่ที่ 30000-40000 ต่อปีคับเฉพาะ service พื้นฐาน ถ้าคิดออกเด่วมาเพิ่ม 55

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 02, 2020, 09:22:55 โดย paulmerc »
ชอบซื้อรถ แต่งรถ เปลี่ยนรถไปเรื่อยๆ ครับ

2020  -  Toyota Sienta
2017  -  Mini Cooper Coupe
2011  -  Benz Ecoupe C207
2006  -  BMW 320ise E90
2005  -  Mini Cooper S R53 MT
2012  -  Honda Jazz GE
2010  -  Honda Civic FD
2003  -  BMW 330I E46

ออฟไลน์ CMaN20

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 678
BMW มีBSI และ VOLVO จะมีคล้ายๆกัน ผมจำชื่อไม่ได้ แต่! BMW จะเข้า SERVICE ที่ 8,000-12,000โล แล้วแต่รถคันนั้นๆ ตัวSencer ในIDRIVE จะกำหนดให้เอง แต่! VOLVO เข้าที่ 20,000โล นะครับ. ลองดูให้ดีๆกันก่อน BMW กับ VOLVO คล้ายๆ แต่ไม่เหมือน.
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020