ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องดีเซล สั่น เสียงดังแก้ยังไงครับ  (อ่าน 2225 ครั้ง)

ออฟไลน์ wsu

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 140
    • อีเมล์
ใช้มาหลายปีแล้ว เสียงดัง+สั่นรอบเดินเบามากขึ้น แก้ไขยังไงให้ดีขึ้น เป็นที่ยางรองแท่นเครื่องหรือเปล่า หรือเป็นปกติของเครื่องเก่าแล้วครับ

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,539
Re: เครื่องดีเซล สั่น เสียงดังแก้ยังไงครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2020, 08:37:30 »
  ก็เช็คให้เครื่องสมบูรณ์ที่สุด เท่าที่ทำได้

 นอกจากนี้ก็ทำใจ มันป็นลักษณะของเครื่อง

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,459
    • อีเมล์
Re: เครื่องดีเซล สั่น เสียงดังแก้ยังไงครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2020, 08:53:30 »
หลักๆที่สั่น รอบตกคือ ท่อไอดีอุดตัน จากเขม่าที่มาจาก EGR ครับ ..

ลองหาร้านล้างท่อ ID กับหัวฉีดดูครับ


ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,530
  • slower is better
Re: เครื่องดีเซล สั่น เสียงดังแก้ยังไงครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2020, 09:07:26 »
ไล่ที่ละขั้นครับ
1.น้ำยาล้างหัวฉีด(ดีๆ 500บาทขึ้นไป)
2.เข้าอู่ถอดหัวฉีดออกมาล้าง
3.เข้าอู่ล้างทำความสะอาดท่อไอดี
4.เปลี่ยนยางแท่นเครื่อง/เกียร์

ออฟไลน์ PaPaMan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 622
Re: เครื่องดีเซล สั่น เสียงดังแก้ยังไงครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2020, 10:44:01 »
ถ้าคอนโซลหรือพวงมาลัยสั่นที่รอบเดินเบาแต่รอบไม่ตกไม่สวิง เวลาเข้าเกียร์ D แล้วปล่อยเบรคให้รถออกตัวแล้วอาการสั่นลดลงหรือหายไปก็เป็นที่ยางแท่นเครื่องครับ
ถ้ารอบตกหรือแกว่งด้วยก็ตามเม้นท์บน

ออฟไลน์ CMaN20

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 376
Re: เครื่องดีเซล สั่น เสียงดังแก้ยังไงครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2020, 11:40:23 »
ไล่ที่ละขั้นครับ
1.น้ำยาล้างหัวฉีด(ดีๆ 500บาทขึ้นไป)
2.เข้าอู่ถอดหัวฉีดออกมาล้าง
3.เข้าอู่ล้างทำความสะอาดท่อไอดี
4.เปลี่ยนยางแท่นเครื่อง/เกียร์

รถเกิน 100,000โล ดูยางแท่นเครื่อง/เกียร์ ชัดที่สุดเรื่องการสั่นของเครื่อง.
หัวฉีด/ท่อID ก็ควรไปเปิดดูและล้าง.
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,968
    • อีเมล์
Re: เครื่องดีเซล สั่น เสียงดังแก้ยังไงครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2020, 07:25:20 »
เช็คสภาพยางแท่นเครื่องยนต์ และ แท่นเกียร์
รถเกิน 100,000 กิโล ขึ้นไป เช็คปั้ม เช็คหัวฉีดหรือปลายหัวฉีด
รถไม่ได้อุดRGR ล้างท่อร่วมไอดี ล้างอินเตอร์คูลเลอร์
เช็คท่อไอดี จุดต่อต่างๆเข็มขัดรัดแน่นไม จากท่อหลังกรองอากาศถึงลิ้นปีกผีเสื้อ
ตั้งวาล์ว
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์