ผู้เขียน หัวข้อ: --ถ้าช่วงล่างแหนบรถกระบะแบบนี้ ภาษีสรรพสามิตรถกระบะบ้านเราคิดยังไงครับ--  (อ่าน 3907 ครั้ง)

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
สมมุติแนวคิดถ้ารถกระบะบ้านเรา วางช่วงล่างแหนบแบบ 4 link แบบนี้ สำหรับรถกระบะสี่ประตูที่ไม่เน้นบรรทุก ถ้าผลิตขายจะคิดอัตราภาษีสรรพสามิตเท่าเดิมมั้ยครับ




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 10, 2020, 11:59:56 โดย masuoka »

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ภาษีคิดที่หน้าโรงงานครับ ..

และแหนบแบบนี้ไม่มีโรงงานไหนผลิตแน่นนอน

ในภาพก็รถดัดแปลงนะครับ ไม่ได้ผลิตมาจากโรงงาน

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591
 
 รับน้ำหนักได้กี่โล. บรรทุกได้เหรอ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์


รถ กะบะ 4 ประตู ไม่ได้ คิดภาษีเท่า รถกะบะ ขนผักนะครับ
เข้าใจอะไรผิดแล้ว

รถกะบะ 4 ประตู นับเป็นรถโดยสารนะครับ
แต่ภาษี ต่ำกว่ารถเก๋ง แบบ โครตบิดเบือน เพราะ บ้านเรา เป็น ฐานกะบะ 1 ตัน  เลยต้องดันยอดกะบะ ไม่งั้น นายทุนหนีหมด

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
ถ้าจะทำ 4 Link แบบนี้ ใช้โช้ค แทน แหนบ ง่ายกว่าไหมครับ

ทั้งการรับแรงสะเทือน และ การให้ตัว(มุมบิด มุมเอียง) นะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 10, 2020, 15:23:14 โดย DiKiBoyZ »

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,909
ว่ากันจริง แหนบก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรครับ
แหนบชั้นหนึ่ง วัสดุไฟเบอร์ ก็มีเหมือนกัน
น้ำหนักเบา คงตัวดี
ถ้าวางในตำแหน่งที่เหมาะสม ก็สามารถทำงานได้ดี
เช่น ถ้าวางขวางในชุดช่วงล่างหลัง ของรถขับหน้า
นอกจากจะเป็นสปริงให้ล้อหลังทั้งสองล้อ
ยังเป็นกันโคลงให้กับล้อหลังที่เป็นระบบอิสระด้วย

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,699


รถ กะบะ 4 ประตู ไม่ได้ คิดภาษีเท่า รถกะบะ ขนผักนะครับ
เข้าใจอะไรผิดแล้ว

รถกะบะ 4 ประตู นับเป็นรถโดยสารนะครับ
แต่ภาษี ต่ำกว่ารถเก๋ง แบบ โครตบิดเบือน เพราะ บ้านเรา เป็น ฐานกะบะ 1 ตัน  เลยต้องดันยอดกะบะ ไม่งั้น นายทุนหนีหมด

เดิมที กะบะ 4 ประตูถูกคิดภาษีสรรพสามิตอัตราเดียวกับเก๋งครับ
เลยไม่มีรถผลิตออกจากโรงงาน ต้องเอาหัวตอนเดียวไปต่อตาม
ไทยรุ่งหรืออู่ตัวถัง แล้วเสียภาษีสรรพสามิตเพิ่มในส่วนที่ต่อเติม
เป็นที่มาของวลี “กะบะ” ดัดแปลงไงครับ

แต่ผลจาก power ของ บริษัทฟอร์ด ที่เข้ามาลงทุนตั้งโรงงานประกอบ
กะบะในไทย ได้กดดันให้รัฐบาลเปลี่ยนโครงสร้างภาษีสรรพสามิตรถยนต์
ทำให้แยกกะบะ 4 ประตูออกมาเสียภาษี 12% แทนที่จะโดนแบบเก๋งไงครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245


รถ กะบะ 4 ประตู ไม่ได้ คิดภาษีเท่า รถกะบะ ขนผักนะครับ
เข้าใจอะไรผิดแล้ว

รถกะบะ 4 ประตู นับเป็นรถโดยสารนะครับ
แต่ภาษี ต่ำกว่ารถเก๋ง แบบ โครตบิดเบือน เพราะ บ้านเรา เป็น ฐานกะบะ 1 ตัน  เลยต้องดันยอดกะบะ ไม่งั้น นายทุนหนีหมด

เดิมที กะบะ 4 ประตูถูกคิดภาษีสรรพสามิตอัตราเดียวกับเก๋งครับ
เลยไม่มีรถผลิตออกจากโรงงาน ต้องเอาหัวตอนเดียวไปต่อตาม
ไทยรุ่งหรืออู่ตัวถัง แล้วเสียภาษีสรรพสามิตเพิ่มในส่วนที่ต่อเติม
เป็นที่มาของวลี “กะบะ” ดัดแปลงไงครับ

แต่ผลจาก power ของ บริษัทฟอร์ด ที่เข้ามาลงทุนตั้งโรงงานประกอบ
กะบะในไทย ได้กดดันให้รัฐบาลเปลี่ยนโครงสร้างภาษีสรรพสามิตรถยนต์
ทำให้แยกกะบะ 4 ประตูออกมาเสียภาษี 12% แทนที่จะโดนแบบเก๋งไงครับ
เลยเกิดปัญหากระบะบ้าพลังขับรถกันแบบน่ากลับบ้านเก่าและปล่อยควันดำจนเกิดมลภาวะ pm2.5 นี่เองครับ   มันน่าเก็บภาษีสัก30%-40%

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์


รถ กะบะ 4 ประตู ไม่ได้ คิดภาษีเท่า รถกะบะ ขนผักนะครับ
เข้าใจอะไรผิดแล้ว

รถกะบะ 4 ประตู นับเป็นรถโดยสารนะครับ
แต่ภาษี ต่ำกว่ารถเก๋ง แบบ โครตบิดเบือน เพราะ บ้านเรา เป็น ฐานกะบะ 1 ตัน  เลยต้องดันยอดกะบะ ไม่งั้น นายทุนหนีหมด

เดิมที กะบะ 4 ประตูถูกคิดภาษีสรรพสามิตอัตราเดียวกับเก๋งครับ
เลยไม่มีรถผลิตออกจากโรงงาน ต้องเอาหัวตอนเดียวไปต่อตาม
ไทยรุ่งหรืออู่ตัวถัง แล้วเสียภาษีสรรพสามิตเพิ่มในส่วนที่ต่อเติม
เป็นที่มาของวลี “กะบะ” ดัดแปลงไงครับ

แต่ผลจาก power ของ บริษัทฟอร์ด ที่เข้ามาลงทุนตั้งโรงงานประกอบ
กะบะในไทย ได้กดดันให้รัฐบาลเปลี่ยนโครงสร้างภาษีสรรพสามิตรถยนต์
ทำให้แยกกะบะ 4 ประตูออกมาเสียภาษี 12% แทนที่จะโดนแบบเก๋งไงครับ
เลยเกิดปัญหากระบะบ้าพลังขับรถกันแบบน่ากลับบ้านเก่าและปล่อยควันดำจนเกิดมลภาวะ pm2.5 นี่เองครับ   มันน่าเก็บภาษีสัก30%-40%

สี่ประตูไม่เท่าไหร่หรอก มันแพง รถก็ขายได้น้อยอยู่ดี
ปัญหา คือ กะบะ CAB วัยรุ่นสร้างตัว ราคา 5-6 แสน เนี่ย เต็มเมือง

ออฟไลน์ Firzen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 887


รถ กะบะ 4 ประตู ไม่ได้ คิดภาษีเท่า รถกะบะ ขนผักนะครับ
เข้าใจอะไรผิดแล้ว

รถกะบะ 4 ประตู นับเป็นรถโดยสารนะครับ
แต่ภาษี ต่ำกว่ารถเก๋ง แบบ โครตบิดเบือน เพราะ บ้านเรา เป็น ฐานกะบะ 1 ตัน  เลยต้องดันยอดกะบะ ไม่งั้น นายทุนหนีหมด

เดิมที กะบะ 4 ประตูถูกคิดภาษีสรรพสามิตอัตราเดียวกับเก๋งครับ
เลยไม่มีรถผลิตออกจากโรงงาน ต้องเอาหัวตอนเดียวไปต่อตาม
ไทยรุ่งหรืออู่ตัวถัง แล้วเสียภาษีสรรพสามิตเพิ่มในส่วนที่ต่อเติม
เป็นที่มาของวลี “กะบะ” ดัดแปลงไงครับ

แต่ผลจาก power ของ บริษัทฟอร์ด ที่เข้ามาลงทุนตั้งโรงงานประกอบ
กะบะในไทย ได้กดดันให้รัฐบาลเปลี่ยนโครงสร้างภาษีสรรพสามิตรถยนต์
ทำให้แยกกะบะ 4 ประตูออกมาเสียภาษี 12% แทนที่จะโดนแบบเก๋งไงครับ
เลยเกิดปัญหากระบะบ้าพลังขับรถกันแบบน่ากลับบ้านเก่าและปล่อยควันดำจนเกิดมลภาวะ pm2.5 นี่เองครับ   มันน่าเก็บภาษีสัก30%-40%

สี่ประตูไม่เท่าไหร่หรอก มันแพง รถก็ขายได้น้อยอยู่ดี
ปัญหา คือ กะบะ CAB วัยรุ่นสร้างตัว ราคา 5-6 แสน เนี่ย เต็มเมือง

ใช่ครับ แถมภาษีประจำปี กระบะ 4 ประตูแพงกว่าทั้งเก๋งและกระบะแค็บพอสมควรด้วยครับ อย่าง เครื่อง 2.8 บ้านผมเสียอยู่ 6,004 บาท และเครื่อง 3.2 เสียอยู่ที่ 7,692 บาทถ้วน ในขณะที่เก๋งเครื่อง 1.6 อีกคันจ่ายแค่ 1,800 กว่าๆเองอ่ะ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,961
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
มันเคยมีนะครับ

L200สี่ประตู ช่วงล่างแหนบ  4  ตับ 
แต่มันยุคโน้นน  ไม่รู้คิดภาษีกันยังไง
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day