ผู้เขียน หัวข้อ: ข่าว รถสองแถวทำคุณยายวัย 80 ล้ม  (อ่าน 2512 ครั้ง)

ออฟไลน์ shipcake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
    • อีเมล์
ข่าว รถสองแถวทำคุณยายวัย 80 ล้ม
« เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2020, 14:46:57 »


คุณแล้วหดหู่ใจ ช่วงที่ต้องทำรถ ใช้บริการสองแถว รวมถึงสมัยเด็กๆ ก็เป็นแบบนี้มาตลอด สองแถวไม่สนใจผู้โดยสาร รัฐบาลก็ไม่แก้ไขจัดการรถพวกนี้ซักที ดูแล้วท้อแท้ใจ ประเทศไทยเหลือเกิน

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: ข่าว รถสองแถวทำคุณยายวัย 80 ล้ม
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2020, 14:58:27 »
เอาจริงๆจะว่าไปรถพวกนี้มันคือความเถื่อนนึงที่กฏหมายไทยปิดตามานานแล้วครับ คล้ายๆกับคนนั่งกระบะท้ายรถนั่นแหละจะแก้ไขอะไรก็โดนต่อต้านจะทำอะไรได้ล่ะ มันไม่มีความปลอดภัยอยู่แล้วสำหรับขนส่งสาธารณะแบบนี้ จะให้แก้ที่คนขับอย่างเดียวก็ไม่ใช่อ่ะสำหรับผม มันเละเทะมานานแล้วที่ปล่อยให้เป็นสิ่งที่ปกติ

ถ้าขั้นแรกเลยต้องยอมรับก่อนว่ารถสองแถว รถตุ๊กตุ๊ก รถสามล้อพ่วง ไม่ควรเป็นรถขนส่งสาธารณะอันแรกเลยเพราะไม่มีความปลอดภัยโดยสิ้นเชิง
ถ้าเราไปยกเลิกสิ่งเหล่านี้คนจะยอมรับมั้ย อันแรกเลยนะ

ถ้ารัฐยกเลิกพวกนั้นรัฐต้องหาทางให้ทุกจังหวัดมีรถเมล์แบบจริงๆจังๆ มีสายวิ่งแบบปริมณฑลทดแทนให้ได้มั้ย
หรืออีกแบบ รถสองแถว สามล้อ พวกนี้ห้ามวิ่งออกมาจากซอย แต่ถนนหลักรัฐต้องมีรถเมล์ประจำทางวิ่ง
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
Re: ข่าว รถสองแถวทำคุณยายวัย 80 ล้ม
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2020, 19:20:07 »
มันเป็น Loop ครับ

ถ้าคุณอยากได้สวัสดิการที่ดีกว่า เช่นรถที่ดีกว่า 2 แถว เป็นรถมินิบัส ผู้ประกอบการก็ต้องขึ้นราคาค่าโดยสาร ผู้โดยสารก็โวย รัฐบาลก็มาใช้ข้อกฏหมายบังคับให้เจ้าของมินิบัสลดราคาค่าโดยสาร รถมินิบัสก็อยู่ไม่ได้ ก็เลยไม่เกิด Minibus ประชาชนอยู่แย่กว่าตอนมีสองแถวด้วยซ้ำ

ดังที่เกิดมาแล้ว ที่มีรถร่วมขนส่ง ขสมก บางสาย ตายจากเป็นพักๆ

จะให้รัฐบาลมาอุ้ม ขสมก นี่เป็นรัฐวิสาหกิจที่ขาดทุนหนักกว่าการบินไทยด้วยซ้ำ รองลงมาจากการรถไฟแห่งประเทศไทย ยังจะเพิ่มหนี้อีกไหม

อยากออกจาก Loop นี้คือ "หาเงินมาซื้อรถให้ได้" ครับ มันคือความเป็นจริง

ออฟไลน์ shipcake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
    • อีเมล์
Re: ข่าว รถสองแถวทำคุณยายวัย 80 ล้ม
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2020, 23:07:00 »
 :'( :'( มันก็บอกยากจริงๆนะ คนใช้รถเสียภาษีให้ขนส่ง ไม่แน่ใจว่าขนส่งสาธารณะกับขนส่งที่เก็บภาษีประจำปีได้รายได้เดียวกันหรือเปล่า

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,839
Re: ข่าว รถสองแถวทำคุณยายวัย 80 ล้ม
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2020, 08:02:20 »
มันเป็น Loop ครับ

ถ้าคุณอยากได้สวัสดิการที่ดีกว่า เช่นรถที่ดีกว่า 2 แถว เป็นรถมินิบัส ผู้ประกอบการก็ต้องขึ้นราคาค่าโดยสาร ผู้โดยสารก็โวย รัฐบาลก็มาใช้ข้อกฏหมายบังคับให้เจ้าของมินิบัสลดราคาค่าโดยสาร รถมินิบัสก็อยู่ไม่ได้ ก็เลยไม่เกิด Minibus ประชาชนอยู่แย่กว่าตอนมีสองแถวด้วยซ้ำ

ดังที่เกิดมาแล้ว ที่มีรถร่วมขนส่ง ขสมก บางสาย ตายจากเป็นพักๆ

จะให้รัฐบาลมาอุ้ม ขสมก นี่เป็นรัฐวิสาหกิจที่ขาดทุนหนักกว่าการบินไทยด้วยซ้ำ รองลงมาจากการรถไฟแห่งประเทศไทย ยังจะเพิ่มหนี้อีกไหม

อยากออกจาก Loop นี้คือ "หาเงินมาซื้อรถให้ได้" ครับ มันคือความเป็นจริง

เรื่องค่าโดยสารแพงของรถร่วม หรือมินิบัสบ้านเราไม่ได้เกิดจากการเรียกค่าสัมปทานแพงเกินจริง หรือมีการเรียกเก็บใต้โต๊ที่สูงเกินจริงเหรอครับ จึงทำให้ผู้ประกอบการอยู่ไม่ได้

แปลกนะครับ ถ้าเป็นพวกรถตู่เถื่อน ดันกำไรดีงาม แต่พอเข้าระบบ ดันอยู่ไม่ได้ เพราะต้องเสียค่าหัวคิวกันแพงหูฉี่

แต่ถึงกระนั้น เรียกทั้งหัวคิวแพงหูฉี่​ หรือค่าสัมปทานสูงมหาโหด ต้นสังกัดดันขาดทุนบักโกรก​ จริงๆแล้วมันเกิดขึ้นจากอะไรกันแน่

คนไทยทุกคนควรมีสิทธิเท่าเทียมกันนะครับ คนจนก็ควรมีสวัสดิการที่ดีได้ ไม่จำเป็นต้องอดทนซื้อรถส่วนตัว คนจนนะครับ เก็บเงินยังไงก็ซื้อรถส่วนตัวไม่ได้

ไหนจะคนที่ขับรถไม่เป็น ต้องใช้รถสาธารณะอย่างเดียว เค้าก็ควรมีสิทธิได้ใช้บริการสาธารณที่ได้ไม่ใช่เหรอครับ ถึงเค้าจะมีเงินระดับนึง แต่ก็ต้องมาทนใช้แท๊กซี่ห่วยๆเช่นกัน ขนาดแกร๊บยังมีโกงอยู่เนืองๆ

ถ้าปัญหาไม่ได้เกิดจากกระทรวงคมนาคม และมหาดไทที่ดูและประชาชนไม่ได้ จะบอกว่าประชาชนซวยเองเหรอครับ ที่เจอเรื่องแบบนี้

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
Re: ข่าว รถสองแถวทำคุณยายวัย 80 ล้ม
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2020, 21:48:54 »
มันเป็น Loop ครับ

ถ้าคุณอยากได้สวัสดิการที่ดีกว่า เช่นรถที่ดีกว่า 2 แถว เป็นรถมินิบัส ผู้ประกอบการก็ต้องขึ้นราคาค่าโดยสาร ผู้โดยสารก็โวย รัฐบาลก็มาใช้ข้อกฏหมายบังคับให้เจ้าของมินิบัสลดราคาค่าโดยสาร รถมินิบัสก็อยู่ไม่ได้ ก็เลยไม่เกิด Minibus ประชาชนอยู่แย่กว่าตอนมีสองแถวด้วยซ้ำ

ดังที่เกิดมาแล้ว ที่มีรถร่วมขนส่ง ขสมก บางสาย ตายจากเป็นพักๆ

จะให้รัฐบาลมาอุ้ม ขสมก นี่เป็นรัฐวิสาหกิจที่ขาดทุนหนักกว่าการบินไทยด้วยซ้ำ รองลงมาจากการรถไฟแห่งประเทศไทย ยังจะเพิ่มหนี้อีกไหม

อยากออกจาก Loop นี้คือ "หาเงินมาซื้อรถให้ได้" ครับ มันคือความเป็นจริง

เรื่องค่าโดยสารแพงของรถร่วม หรือมินิบัสบ้านเราไม่ได้เกิดจากการเรียกค่าสัมปทานแพงเกินจริง หรือมีการเรียกเก็บใต้โต๊ที่สูงเกินจริงเหรอครับ จึงทำให้ผู้ประกอบการอยู่ไม่ได้

แปลกนะครับ ถ้าเป็นพวกรถตู่เถื่อน ดันกำไรดีงาม แต่พอเข้าระบบ ดันอยู่ไม่ได้ เพราะต้องเสียค่าหัวคิวกันแพงหูฉี่

แต่ถึงกระนั้น เรียกทั้งหัวคิวแพงหูฉี่​ หรือค่าสัมปทานสูงมหาโหด ต้นสังกัดดันขาดทุนบักโกรก​ จริงๆแล้วมันเกิดขึ้นจากอะไรกันแน่

คนไทยทุกคนควรมีสิทธิเท่าเทียมกันนะครับ คนจนก็ควรมีสวัสดิการที่ดีได้ ไม่จำเป็นต้องอดทนซื้อรถส่วนตัว คนจนนะครับ เก็บเงินยังไงก็ซื้อรถส่วนตัวไม่ได้

ไหนจะคนที่ขับรถไม่เป็น ต้องใช้รถสาธารณะอย่างเดียว เค้าก็ควรมีสิทธิได้ใช้บริการสาธารณที่ได้ไม่ใช่เหรอครับ ถึงเค้าจะมีเงินระดับนึง แต่ก็ต้องมาทนใช้แท๊กซี่ห่วยๆเช่นกัน ขนาดแกร๊บยังมีโกงอยู่เนืองๆ

ถ้าปัญหาไม่ได้เกิดจากกระทรวงคมนาคม และมหาดไทที่ดูและประชาชนไม่ได้ จะบอกว่าประชาชนซวยเองเหรอครับ ที่เจอเรื่องแบบนี้

ปัญหามันไม่ได้อยู่ที่ตัวเราครับ มันอยู่ที่รัฐ ที่ท่านว่ามาหนะ ถูกต้องทั้งหมด ผมเคยไปญี่ปุ่นมา สาธารณูปโภคดีๆ เป็นเช่นไร เข้าใจอยู่

แต่มัน "ไม่สามารถเปลี่ยนได้ง่ายๆ" นี่แหละคือปัญหา ไม่ว่ากี่ยุคกี่สมัย

ที่พอจะทำได้ คือทำไงให้เราเองมีเงิน หนีจากระบบที่มันลำบากแบบนี้แหละ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: ข่าว รถสองแถวทำคุณยายวัย 80 ล้ม
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2020, 14:06:30 »
รัฐบาลคงช่วยทุกคน ทุกเรื่องไม่ได้ อีกอย่างเรื่องนี้ ผมว่ามันคือเรื่องของการบริการ

นั่งรถกระป๊อ บางทีก็เหมือนแข่งกันเหลือเกิน ซิ่งมากๆ แต่บางคันก็ขับดีจริงๆ