ผู้เขียน หัวข้อ: IS250 gen2 วางเครื่อง 3GR-FSE 3000CC V6  (อ่าน 5666 ครั้ง)

ออฟไลน์ luzifur

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 218
    • อีเมล์
IS250 gen2 วางเครื่อง 3GR-FSE 3000CC V6
« เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2020, 00:05:46 »
หลังจากที่คราวที่แล้ว เคยแชร์ประสบการณ์วางเครื่อง 2GR-FSE 3500CC V6 บน IS250 แล้ว

https://community.headlightmag.com/index.php?topic=64839.0

วันนี้เปลี่ยนรูปแบบใหม่ มาแบบ Video รีวิว การวางเครื่องใน step entry level เผื่อมีเพื่อนๆ ท่านไหน กำลังหาวิธี อัพเกรดความแรงให้เจ้า IS250 ครับ เพราะเครื่องเดิมจับมาขุน ไม่คุ้มกับเงินที่จ่ายลงไปจริงๆ

ประกอบกับตอนนี้ตอนนี้ราคารถในตลาดมือสองเริ่มลงมามากแล้ว 4 แสนปลายเร่ิมมีให้เห็น น่าจะจับมาวางเครื่องทำ Fun weekend car V6 NA เสียงหวานๆ 2xx ม้า ลากรอบได้ 7000RPM หรือถ้างบสูงหน่อย หาคันสภาพสวยๆ มาวาง เป็น รถ Daily ปอดโตๆ ได้เลย





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 09, 2020, 00:13:37 โดย luzifur »

ออฟไลน์ Hayachan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
    • อีเมล์
Re: IS250 gen2 วางเครื่อง 3GR-FSE 3000CC V6
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2020, 02:07:20 »
สุดเลยครับ แต่ผมคงหา Camry 3.5q มาลงซุป Hks ตรงรุ่นดีกว่า จบๆไป 400ม้า

ออฟไลน์ turbofever

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 563
    • อีเมล์
Re: IS250 gen2 วางเครื่อง 3GR-FSE 3000CC V6
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2020, 09:10:58 »
v8เลยสิครับทำทั้งที 2urgse เลย เดี๋ยวไม่แรงพอจะเสียต่ออีกรอบ 8)

ออฟไลน์ luzifur

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 218
    • อีเมล์
Re: IS250 gen2 วางเครื่อง 3GR-FSE 3000CC V6
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2020, 11:46:55 »
สุดเลยครับ แต่ผมคงหา Camry 3.5q มาลงซุป Hks ตรงรุ่นดีกว่า จบๆไป 400ม้า

3.5q เดิมๆเร่งเต็มๆ tq steer หนักมาก ไม่รู้ ใส่ ซุ้ป จะเป็นไงนะครับ ๕๕๕

ออฟไลน์ luzifur

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 218
    • อีเมล์
Re: IS250 gen2 วางเครื่อง 3GR-FSE 3000CC V6
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2020, 11:48:42 »
v8เลยสิครับทำทั้งที 2urgse เลย เดี๋ยวไม่แรงพอจะเสียต่ออีกรอบ 8)

วางเครื่อง F ต้องมาทั้งคันเลยครับ แล้วสลับของ หลายบาทอยู่ครับ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: IS250 gen2 วางเครื่อง 3GR-FSE 3000CC V6
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2020, 12:22:03 »
สมัยนี้หมดยุคเครื่อง na แล้ว แต่เห็นด้วยว่า na ลากรอบได้มันคือสเน่ห์ที่หายากแล้ว เพราะอย่างนั้นเครื่อง na ปอดโต ลากรอบ มาพร้อมเกียร์ออโต้คือจบเลย jazz gk civic fb mt ยังดีกว่า อยากได้ weekend car หา mt เท่านั้น

นอกจากจะเป็นรถ na เทพๆอย่าง e60 e90 เครื่อง v8 v10 ที่เป็น dsg หรือ 911 ตัวเก่าๆ หลายคนก็ครอบครองไว้เป็น mt

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,345
    • อีเมล์
Re: IS250 gen2 วางเครื่อง 3GR-FSE 3000CC V6
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2020, 13:37:44 »
แจ่มครับ  :D

ออฟไลน์ มึน!!

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 709
  • -*-
Re: IS250 gen2 วางเครื่อง 3GR-FSE 3000CC V6
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2020, 14:23:13 »
หัวตัดจากญี่ปุ่น เยอะอยู่  ลานประมูลซากก็มี

แต่ is250 บ้านหาสวยๆๆไม่ค่อยจะเจอ   :'( :'(
ก้านไฟเลี้ยวไม่ได้มีไว้ประดับรถ เปิดกันบ้าง ไม่ต้องกลัวมันถลอกกก

ออฟไลน์ luzifur

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 218
    • อีเมล์
Re: IS250 gen2 วางเครื่อง 3GR-FSE 3000CC V6
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2020, 17:02:13 »
สมัยนี้หมดยุคเครื่อง na แล้ว แต่เห็นด้วยว่า na ลากรอบได้มันคือสเน่ห์ที่หายากแล้ว เพราะอย่างนั้นเครื่อง na ปอดโต ลากรอบ มาพร้อมเกียร์ออโต้คือจบเลย jazz gk civic fb mt ยังดีกว่า อยากได้ weekend car หา mt เท่านั้น

นอกจากจะเป็นรถ na เทพๆอย่าง e60 e90 เครื่อง v8 v10 ที่เป็น dsg หรือ 911 ตัวเก่าๆ หลายคนก็ครอบครองไว้เป็น mt

จริงครับ อาจจะไม่ได้แรงเท่า อย่างอันนี้รถผม 3.5 V6 330 ม้า ก็คงจะแรงได้แค่พอๆกับ FC โมมาเท่านั้น แต่มันคนละ feeling กัน ระบบขับเคลื่อนก็ไม่เหมือนกัน power delivery ต่างกัน ขับ ISF NA 5 ลิตร 400 ม้า วิ่งสู่ รถผูกโบไม่ได้เลย แต่ อรรถรสมันต่างกันอยู่ครับ อร่อยคนละแบบ เครื่อง turbo ยุคใหม่ๆ ก็พยายามที่จะทำให้การตอบสนองคล้ายรถ NA มากขึ้น ลด turbo lag

แล้วแต่คนชอบหนะครับ อย่างผมชอบ NA ถ้าจะไป force induction คงต้องเดินสาย sup ครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 09, 2020, 17:04:41 โดย luzifur »

ออฟไลน์ xenon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
    • อีเมล์
Re: IS250 gen2 วางเครื่อง 3GR-FSE 3000CC V6
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2020, 22:40:20 »
ผมเคยเจอ IS250 คันนึง วิ่งพอๆกับอีโวผม ผมเจอบนทางด่วนฝั่งมุงหน้าไปจตุโชติ แต่เจอหลายเดือนแล้ว
น่าจะวางเครื่องมาแน่นอน ตอนนั้นรถผม remap มาม้าประมาณ 300 ที่ล้อ เหมือนรอบปลายๆผมน่าจะโดนด้วยครับ

ออฟไลน์ BOBOSS

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
Re: IS250 gen2 วางเครื่อง 3GR-FSE 3000CC V6
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2020, 00:21:27 »
สมัยนี้หมดยุคเครื่อง na แล้ว แต่เห็นด้วยว่า na ลากรอบได้มันคือสเน่ห์ที่หายากแล้ว เพราะอย่างนั้นเครื่อง na ปอดโต ลากรอบ มาพร้อมเกียร์ออโต้คือจบเลย jazz gk civic fb mt ยังดีกว่า อยากได้ weekend car หา mt เท่านั้น

นอกจากจะเป็นรถ na เทพๆอย่าง e60 e90 เครื่อง v8 v10 ที่เป็น dsg หรือ 911 ตัวเก่าๆ หลายคนก็ครอบครองไว้เป็น mt

จริงครับ อาจจะไม่ได้แรงเท่า อย่างอันนี้รถผม 3.5 V6 330 ม้า ก็คงจะแรงได้แค่พอๆกับ FC โมมาเท่านั้น แต่มันคนละ feeling กัน ระบบขับเคลื่อนก็ไม่เหมือนกัน power delivery ต่างกัน ขับ ISF NA 5 ลิตร 400 ม้า วิ่งสู่ รถผูกโบไม่ได้เลย แต่ อรรถรสมันต่างกันอยู่ครับ อร่อยคนละแบบ เครื่อง turbo ยุคใหม่ๆ ก็พยายามที่จะทำให้การตอบสนองคล้ายรถ NA มากขึ้น ลด turbo lag

แล้วแต่คนชอบหนะครับ อย่างผมชอบ NA ถ้าจะไป force induction คงต้องเดินสาย sup ครับ



สุดยอดครับ เห็นแล้วอยากทำบ้างเลยครับ 4GR เดิมๆ เรี่ยวแรงมันย่อมไปหน่อย ฟิลลิ่งออกหนักๆ แต่ก็พอขับสนุกได้บ้าง :)
In Garage
Lexus IS250 FSPORT MY2012 / Mazda CX5 2.5S
In Memory
Subaru Impreza STI A-Line EJ257
Nissan Teana J32 250XV V6 SS
Subaru Impreza GC EJ20
Honda Integra DC2 B18C/Toyota Celica SS III 3SBeams
Honda EG 3 Door/EG Ferio/Honda Accord CD6 H22A
Nissan Cefiro A31 RB20DET

ออฟไลน์ luzifur

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 218
    • อีเมล์
Re: IS250 gen2 วางเครื่อง 3GR-FSE 3000CC V6
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2020, 00:21:56 »
ผมเคยเจอ IS250 คันนึง วิ่งพอๆกับอีโวผม ผมเจอบนทางด่วนฝั่งมุงหน้าไปจตุโชติ แต่เจอหลายเดือนแล้ว
น่าจะวางเครื่องมาแน่นอน ตอนนั้นรถผม remap มาม้าประมาณ 300 ที่ล้อ เหมือนรอบปลายๆผมน่าจะโดนด้วยครับ

สีอะไรครับผม พอจำได้ไหมครับ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,697
Re: IS250 gen2 วางเครื่อง 3GR-FSE 3000CC V6
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2020, 07:59:08 »
 :-* :-* :-*
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ xenon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
    • อีเมล์
Re: IS250 gen2 วางเครื่อง 3GR-FSE 3000CC V6
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2020, 22:00:47 »
ผมเคยเจอ IS250 คันนึง วิ่งพอๆกับอีโวผม ผมเจอบนทางด่วนฝั่งมุงหน้าไปจตุโชติ แต่เจอหลายเดือนแล้ว
น่าจะวางเครื่องมาแน่นอน ตอนนั้นรถผม remap มาม้าประมาณ 300 ที่ล้อ เหมือนรอบปลายๆผมน่าจะโดนด้วยครับ

สีอะไรครับผม พอจำได้ไหมครับ

ไม่ขาว ก็สีเงินครับ พอดีช่วงค่ำผมจำไม่ค่อยถนัด สมาธิอยู่กับการเปลี่ยนเกียร์ 555

ออฟไลน์ luzifur

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 218
    • อีเมล์
Re: IS250 gen2 วางเครื่อง 3GR-FSE 3000CC V6
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2020, 01:21:42 »
ผมเคยเจอ IS250 คันนึง วิ่งพอๆกับอีโวผม ผมเจอบนทางด่วนฝั่งมุงหน้าไปจตุโชติ แต่เจอหลายเดือนแล้ว
น่าจะวางเครื่องมาแน่นอน ตอนนั้นรถผม remap มาม้าประมาณ 300 ที่ล้อ เหมือนรอบปลายๆผมน่าจะโดนด้วยครับ

สีอะไรครับผม พอจำได้ไหมครับ

ไม่ขาว ก็สีเงินครับ พอดีช่วงค่ำผมจำไม่ค่อยถนัด สมาธิอยู่กับการเปลี่ยนเกียร์ 555

ถ้าสีขาวอาจเป็นรถผมนะครับ เพราะผมติด 250 เหมือนเดิม หมก ๕๕๕