ผู้เขียน หัวข้อ: จากข่าวนี้เห็นสภาพรถแล้ว ความเร็วขนาดไหนถึงได้ขนาดนี้  (อ่าน 9578 ครั้ง)

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ที่ตายหลักๆคือโดนเหวี่ยงออกมา อยู่ในรถคาดเข็มขัดเชื่อเถอะสภาะนี้ก็จริงแต่น่าจะรอดบ้างหละ

ส่วนสภาพรถ จะบอกว่าไม่ต้องเร็วครับคว่ำแล้วลอยสูงแล้วลงมาเอาหลังคาลงครั้งเดียวก็สภาพนี้ได้
จากข่าวเค้ามากับญาติอีกคันนะ และเห็นว่าเบรกร้อนจนควันขึ้น
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
ที่ตายหลักๆคือโดนเหวี่ยงออกมา อยู่ในรถคาดเข็มขัดเชื่อเถอะสภาะนี้ก็จริงแต่น่าจะรอดบ้างหละ

ส่วนสภาพรถ จะบอกว่าไม่ต้องเร็วครับคว่ำแล้วลอยสูงแล้วลงมาเอาหลังคาลงครั้งเดียวก็สภาพนี้ได้
จากข่าวเค้ามากับญาติอีกคันนะ และเห็นว่าเบรกร้อนจนควันขึ้น
  แสดงว่าคิดไม่ผิดจริง  ๆ    เกิดจากคนขับ ขับลงเขาไม่เป็น      ขับมาหลายครั้ง ก็ยังเป็นปัญหาแบบนี้   ควันขึ้นขนาดนี้เอารถไม่อยู่แล้ว

ออฟไลน์ Sleepy Boy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,417
    • อีเมล์
RIP เสียใจด้วยครับ

ออฟไลน์ I'm Ti

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 567
  • Honda Civic FD
    • รับทำภาพ 3D Perspective
คำว่าชินนี่หล่ะ ทำให้คนประมาทขึ้น

ikky

  • บุคคลทั่วไป
คำว่าชินนี่หล่ะ ทำให้คนประมาทขึ้น
+1

ออฟไลน์ Odd_yim

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 439
    • อีเมล์
จากข่าว นายกก้างรู้ว่า เบรครถมีปัญหาตั้งแต่ตอนขึ้นไปบนดอยแล้วครับ ขอแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิตด้วยนะครับ

ปล. บ้านพ่อ-แม่อยู่ใน ต.หลักหก เลยพอรู้จักน่ะครับ

ออฟไลน์ Poj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
เสียใจด้วยนะครับ
แต่เกิดจากความประมาทล้วนๆ
1.เบรกมีปัญหารู้ตั้งแต่ก่อนไป
ยิ่งต้องขึ้นเขาด้วย ควรงดและแก้ไขเบรกก่อน
2.คงเป็นคนขับรถเร็ว สภาพรถน่าจะลงมาด้วยความเร็ว
ใช้เบรกเยอะ แต่ไม่ได้ใช้เกียร์ต่ำพอ


ออฟไลน์ UK16

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 74
รถที่มีระบบช่วยลง-ช่วยขึ้นทางลาดชัน มันจะช่วยได้จริงไหมครับ สกิลคนขับก้สำคัญแต่ถ้ามีระบบพวกนี้มันช่วยเพิ่มความมั่นใจไปอีกหน่อยไหมครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
รถที่มีระบบช่วยลง-ช่วยขึ้นทางลาดชัน มันจะช่วยได้จริงไหมครับ สกิลคนขับก้สำคัญแต่ถ้ามีระบบพวกนี้มันช่วยเพิ่มความมั่นใจไปอีกหน่อยไหมครับ
  ไม่ได้เกี่ยวกับการทรงตัวหรือระบบช่วยการทรงตัว    การลงเขาลงดอยมันเกี่ยวกับการใช้เกียร์กับคันเร่ง   ไม่ได้เกี่ยวกับเบรคเลยเพราะเบรคแทบจะห้ามใช้ยกเว้นกรณีจำเป็น   ถ้ายังขับรถลงเขาแล้วยังใช้เบรคบ่อย  ๆ  แสดงว่าขับผิดวิธีแล้ว   

 ระบบช่วยลงทางลาดชันที่ Fortuner  Prado  มีคือการใช้เบรคหลังจับจานเบรค   ถ้ากด SW  ตัวนี้ใช้ได้เฉพาะทางลงเขาสั้น  ๆ   ถ้าลงเขายาว ๆ  เหมือนเราเลียเบรคครับ เบรคไหม้แน่นอน  อันตราย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 22, 2020, 11:21:16 โดย Auto »

ออฟไลน์ PaPaMan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,179
ก็คงเกิดจากขับลงเขาผิดวิธี ใช้เบรคเพื่อลดความเร็วแทนการใช้เกียร์ต่ำ
ที่จริงถนนขึ้นดอยอินทนนท์ต้องถือว่าดีมากและปลอดภัยมากหากผู้ขับขี่ปฏิบัติตามป้ายเตือนต่างๆ สมัยก่อนผมเคยอยู่เชียงใหม่ขับ nissan sunny B11 เกียร์ธรรมดาขึ้น-ลงมาแล้วก็ปกติดี ใช้เกียร์ 1-2 ก็สามารถไปได้ หลังจากนั้นเปลี่ยนรถเป็นเกียร์ออโต้ ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ อินทนนท์นี่จัดว่าเป็นขนมเลย อ่างขางว่าชันกว่านี้เยอะครับ

ออฟไลน์ 20TRF

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 535
    • อีเมล์
ขออนุญาตสอบถามเป็นความรู้ครับ ถ้าเป็นแบบนี้แล้วรถเกียร์ CVT ที่ไม่มี L มาให้ทำไงครับ
ปรกติขับชันสุดก็แค่ขึ้นลงเขาปัก วิธีที่ทำคือปรับไปโหมดเมนวลแล้วตบแพดเดิ้ลเอา
แต่เดาว่าถ้าชันมากๆ รอบมันเลยเกียร์มันก็ไล่ขึ้นเองอยู่ดีครับ

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,094
    • อีเมล์
เคสนี้  เห็นว่า  เจอเกียร์คาอยู่ D นะครับ 

ออฟไลน์ Nam654

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
    • อีเมล์
เห็นข่าวออกว่า พุ่งชนกับต้นไม้ก่อน จึงไถลคว่ำมาที่ถนนอีกที หดหู่จริงๆ ข่าวนี้

ขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตด้วยนะครับ

ใครจะเดินทางไปไหนช่วงปีใหม่ ก็ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพ และไม่ประมาทนะครับผม

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
เสียใจด้วยครับ

ลงเขา ขับยากกว่า ขึ้นเขา แต่คนชอบถามแต่ ขึ้นเขา ขับยากไหม ขึ้นไหวไหม