ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนจาก civic fc เป็น crv g5 ขับในเมือง จะรู้สึกเทอะทะขึ้นเยอะมั้ยครับ  (อ่าน 3931 ครั้ง)

ออฟไลน์ narenrit

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
ขอสอบถามหน่อยครับ  เปลี่ยนจาก civic fc  เป็น crv g5  ขับในเมือง จะรู้สึกเทอะทะขึ้นเยอะมั้ยครับ  ส่วนใหญ่ขับในเมือง กทมชั้นใน  เข้าซอยเล็ก  เพราะ crv กว้างขึ้น 5 ซม  ดูแค่นิดเดียว  เลยอยากทราบฟิลลิ่งการขับใช้งานจริงในเมืองครับ  ขอบคุณครับ 

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,976
    • อีเมล์
ไม่เคยขับGen5 ส่วนตัวใช้Gen3ครับ
เทียบจากที่ขับเก๋งในเมือง มาใช้CRV
ข้อดี -มุมมองคนขับสูง มองได้กว้างกว่า ไกลกว่า
-นั่งสบายทุกตำแหน่ง
-ปีนฟุตบาทได้สบายครับ แต่ต้องระวังท้องรถ
-ถนนไม่ดี ขับรูดได้ดีกว่า แก้มยางหนากว่า

ข้อด้อย
-อัตราสิ้นเปลือง 6-8กม./ลิตรE20 (ถ้าใช้Diesel1.6 เดาว่าน่าจะ8-12กม./ลิตร)
-การมุด การเร่ง ด้อยกว่าเก๋งเพราะน้ำหนักรถมากกว่า
-ซอยแคบๆ ไม่คล่องตัวแน่นอนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 20, 2020, 23:26:43 โดย CNX »
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ PC CK

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 312
ไม่เทอะทะขึ้นเท่าไรครับ   ช่วงแรกอาจจะประหม่านิดหน่อยหลังจากชินแล้วเด่วก็มุดได้ตามเดิมครับปรับตัวไม่นาน อาจจะรู้สึกช่วงต้นหน่วงกกว่านิดหน่อยครับเพราะน้ำหนักตัวที่มากกว่าคาับ

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,391
อาจจะรู้สึกได้พอสมควรคับ  รถมันคันใหญ่ขึ้นไม่มากก็จริง แต่ทัศนวิสัยมันจะแปลกๆหน่อยโดยเฉพาะฝากระโปรงด้านหน้าจะเห็นโหนกซุ้มล้อหน้าโป่งขึ้นมา
ทำให้มุมมองหน้ารถเวลาขับมันจะกะระยะลำบากนิดนึง

ยังดีที่วงเลี้ยวค่อนข้างแคบคับ เลยขับพอจะคล่องหน่อย
แต่วิ่งเร็วๆแล้วโยกหลบซ้ายขวาตัวถังโยนตัวพอสมควร ตอนเปลี่ยนมาขับใหม่ๆอาจจะมีเหวอบ้างคับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,416
    • อีเมล์
Civic FC คันมันไม่เล็กนะ ดังนั้น เรื่องเทอะทะ คิดว่า ไม่น่าจะมีประเด็น น่าจะขับง่ายขึ้น จากตำแหน่งเบาะ จากตัวรถที่สูงขึ้นด้วยครับ

แต่ถ้าคุณมาจาก B-Segment / Eco car ข้ามมา CR-V แรกๆจะรู้สึกอึดอัดเยอะหน่อยครับ

..........

Pulsar DIG กับ CR-V G3

CR-V จะรำคาญเคสเดียวคือ วิ่งบนถนนที่เลนมันแคบ เช่น ถนนลาดพร้าว นอกนั้น CR-V ขับง่ายกว่า Pulsar มากครับ แม้เข้าจอดที่แคบๆอย่างบ้าน ที่ กทม. สาวทีเดียวพ้น ไม่ต้องลุ้น ไม่ต้องใช้กล้อง

ในขณะที่ Pulsar เล็งแล้ว เล็งอีก ตั้งลำกันหลายรอบ ขนาดมีกล้องด้วยนะ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,325
แลกกันครับ อาจจะรู้สึกเทอะทะขึ้นเล็กน้อย
แต่ทัศนวิสัย​ดีขึ้นครับ

ออฟไลน์ ^Yimm@^

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,101
เชื่อใหมว่าขับง่ายขึ้นสะอีก

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,526
  • การเดินทางครั้งใหม่
เดี๋ยวก็ชิน​ แล้วจะติดใจหลังจากนั้นครับ​ รถสูงทัศนวิสัย​ดี​ขึ้น
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ final

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 494
    • อีเมล์
อาจจะรู้สึกได้พอสมควรคับ  รถมันคันใหญ่ขึ้นไม่มากก็จริง แต่ทัศนวิสัยมันจะแปลกๆหน่อยโดยเฉพาะฝากระโปรงด้านหน้าจะเห็นโหนกซุ้มล้อหน้าโป่งขึ้นมา
ทำให้มุมมองหน้ารถเวลาขับมันจะกะระยะลำบากนิดนึง

ยังดีที่วงเลี้ยวค่อนข้างแคบคับ เลยขับพอจะคล่องหน่อย
แต่วิ่งเร็วๆแล้วโยกหลบซ้ายขวาตัวถังโยนตัวพอสมควร ตอนเปลี่ยนมาขับใหม่ๆอาจจะมีเหวอบ้างคับ

เห็นโหนกซุ้มล้อนี่ดีเลยนะครับ กะง่าย เหมือนกระบะที่เห็นฝากระโปรงหน้า

ออฟไลน์ RhythmCaster

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 151
ไม่เคยขับGen5 ส่วนตัวใช้Gen3ครับ
เทียบจากที่ขับเก๋งในเมือง มาใช้CRV
ข้อดี -มุมมองคนขับสูง มองได้กว้างกว่า ไกลกว่า
-นั่งสบายทุกตำแหน่ง
-ปีนฟุตบาทได้สบายครับ แต่ต้องระวังท้องรถ
-ถนนไม่ดี ขับรูดได้ดีกว่า แก้มยางหนากว่า

ข้อด้อย
-อัตราสิ้นเปลือง 6-8กม./ลิตรE20 (ถ้าใช้Diesel1.6 เดาว่าน่าจะ8-12กม./ลิตร)
-การมุด การเร่ง ด้อยกว่าเก๋งเพราะน้ำหนักรถมากกว่า
-ซอยแคบๆ ไม่คล่องตัวแน่นอนครับ

อัตราสิ้นเปลืองในเมืองใช่ไหมครับ เปลืองกว่าที่คิดไว้อีก  :'(
ส่วนตัวผมชอบรถยกสูง
คงต้องรอดูว่าฮอนด้าจะเอาเครื่องยนต์ไฮบริดเข้ามาหรือเปล่า
ไม่งั้นคงต้องรอดู All new HRV
Honda City GM3 (since 2012)

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,712
สบายครับ ไม่ได้เป็นกระบะอะไรก็สบาย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Boycm009

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 560
จาก Fc มาเป็น CRV ขับได้ไม่เทอะทะครับ

ออฟไลน์ plakapong

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
ผมเปลี่ยนจาก Altis 2010 หน้าแบน มาเป็น CRV G5 แรกๆไม่ชินยังซอกแซกไม่ได้ แต่ผ่านไป 1 เดือน ซอยแคบๆก็ไม่มีปัญหาเท่าไหร่ครับ สบายๆ แค่กะด้านซ้ายยากนิดหน่อย เพราะรถมันเหมือนอ้วนกลัวจะไม่พ้น แต่ก็ไม่ได้ยากอะไรครับ แค่ซักพักก็ชิน บอกเลยครับ นุ่มมาก ผมขับในเมืองตลอด โล่งสลับติดๆก็ 10-12 โลลิตร เปลืองกว่าคันเดิมประมาณ 2 โลลิตรครับ

ปล.ไปชะอำมาก็ได้ ประมาณ 15 โลลิตรครับ

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,976
    • อีเมล์

อัตราสิ้นเปลืองในเมืองใช่ไหมครับ เปลืองกว่าที่คิดไว้อีก  :'(
ส่วนตัวผมชอบรถยกสูง
คงต้องรอดูว่าฮอนด้าจะเอาเครื่องยนต์ไฮบริดเข้ามาหรือเปล่า
ไม่งั้นคงต้องรอดู All new HRV

อัตราสิ้นเปลืองGen5 ตามท่านบนกล่าวครับ (เดาว่า2.4Benzeneครับ)

ผมใช้Gen3 รถเก่า10ปีแล้วครับ ขับในกทม.สีลม ได้ที่6-8km./ลิตร

ถ้าชอบCRV จัดเลยครับ
ลุยผ่านน้ำท่วมถนนได้ดีกว่าเก๋งครับ
ตัวขับ4 ถ้าออกนอกทางลูกรัง โคลน ก็พอไปได้ครับ
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ narenrit

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
ขอบคุณสำหรับความเห็นครับ

ออฟไลน์ nawapas.mid

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 156
ผมก็มีประสบการณ์เปลี่ยนจาก Civic FB ไปเป็นรถที่ใหญ่ขึ้นเหมือนกันครับ (Terra) ผมก็ขับใน กทม. เป็นหลัก
ถ้าถามว่ามันจะเทอะทะขึ้นไหม แรกๆก็รู้สึกนิดหน่อยนะครับ แต่พอขับได้ 2-3 อาทิตย์ก็คุ้นแล้ว
คล่องเหมือนตอนขับ FB แต่ทัศนวิสัยดีขึ้นจากเดิมชัดเจนมากครับ ขับง่ายขึ้นด้วยไม่กลัวน้ำแหละหลุมเหมือนเดิม

ผมว่าถ้า FC ไปเป็น G5 ไม่เทอะทะขึ้นหรอกครับ
ผมว่าคุณน่าจะชอบด้วยนะ ถ้าไม่ใช่คนที่ขับรถเร็วๆและชอบมุด  ;)

ออฟไลน์ +@ Bhumibhat @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,838
  • รถที่ดีคือรถที่ใช้แล้วมีความสุข
ขับในเมือง รู้สึกบ้างเล็กน้อย
ขับนอกเมือง สบาย ๆ ชิล ๆ เลยครับ  8)

ออฟไลน์ city552

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
ผมก็เคยเปลี่ยนจาก FC 1.8EL ที่ขับไป 2 ปี เป็น G5 2.4 ผมว่าความกว้างมีผลชัดๆเวลาจอดครับ ถ้าห้างไหนที่จอดแคบหน่อยก็จะรู้สึกครับ เพราะ FC ผมว่าทั่วไทยได้แบบไม่รุ้สึกว่าใหญ่อะไร อีกอย่างครับ G5 ผมจะหงุดหงิดเวลาไปจอดที่แคบๆแล้วเปิดฝาท้ายไม่ได้ครับ บางทีต้องยอมเอาหน้าเข้าเพื่อจะหยิบของและใส่ของท้ายรถครับ
2015   Mazda BT50 Pro 2.2 Hi-racer
2017   Honda Civic fC 1.8
2019   Honda CRV G5 2.4
2019   Toyota Altis Hybrid
2020   Mercedes-Benz C220d

ออฟไลน์ 123ruj

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
    • อีเมล์
ใช้อยู่ทั้งคู่
FC เกาะกว่า ปรู้ดปร้าดกว่า ทัศนวิสัยแย่กว่า เหมาะกับวัยร่น
G5 โคลงกว่า ทัศนวิสัยดีกว่า เหมาะกับผู้ใหญ่
ขับเปลี่ยนไปมาอยู่บ่อยๆ ไม่ค่อยรู้สึกต่างกันมากเท่าไหร่

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,753
มุมมองดีกว่า แต่ความคล่องตัวแย่กว่าแน่ๆครับ