ผู้เขียน หัวข้อ: // ราคาอย่างเป็นทางการ Honda City e:HEV (Hybrid i-MMD) : 839,000 บาท //  (อ่าน 10259 ครั้ง)

ikky

  • บุคคลทั่วไป
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Honda City e:HEV (Hybrid i-MMD) : 839,000 บาท //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2020, 19:19:44 »
สีน้ำเงินใหม่นี่สวยมากๆ

ออฟไลน์ num_tm

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Honda City e:HEV (Hybrid i-MMD) : 839,000 บาท //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2020, 20:50:18 »
ในราคา option แบรนด์ หน้าตา สมรรถนะ ความคุ้มค่า ผมมองว่าเหนือกว่า Altis 1.8 GR ซ่ะอีก

ออฟไลน์ Odd_yim

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 439
    • อีเมล์
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Honda City e:HEV (Hybrid i-MMD) : 839,000 บาท //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2020, 21:40:06 »
แรงทั้งสมรรถนะ แรงทั้งราคาเลยทีเดียว แต่ถ้ามองเทียบกับรถไฮบริดด้วยกัน นับว่าคุ้มค่าอยู่ครับ

ออฟไลน์ turbofever

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 573
    • อีเมล์
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Honda City e:HEV (Hybrid i-MMD) : 839,000 บาท //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2020, 01:14:38 »
ขอรอดูdefectสักหกเดือน และรอดูว่าพี่โตจะสวนคืนยังไง หลังงานม.เอ็กซ์โปร พี่โตคงจะคิดได้ ::)

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,221
    • อีเมล์
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Honda City e:HEV (Hybrid i-MMD) : 839,000 บาท //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2020, 09:17:53 »
ราคามาดีมาก ทั้งออฟชั่น หน้าตา หน้าใช้มาก

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Honda City e:HEV (Hybrid i-MMD) : 839,000 บาท //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2020, 15:27:20 »
ปีหน้าตามมาด้วย new civic e:hev และ new hrv / new b-suv รัวๆ
คนไทยถ้านึกถึง hybrid​ อาจจะนึกถึง honda ก่อนพี่โตก็เป็นไปได้

ออฟไลน์ WASADM

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 569
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Honda City e:HEV (Hybrid i-MMD) : 839,000 บาท //
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2020, 16:46:50 »
ไปๆมาๆ ไฮบริดของฮอนด้านี่ถือว่าสมรรถนะดีกว่าไฮบริดโตโยต้ารึเปล่าครับเนี่ย

เพราะได้ทั้งความแรงจากแรงบิดที่มากกว่าเยอะ + ความประหยัดที่ไล่เลี่ยกัน ขอสอบถามครับ

เดี๋ยวรอดูผลทดสอบและใช้งานจริงก่อนดีกว่าครับ

เพราะถ้าเทียบ THS-II 2.5L กับ I-MMD 2.0
มันไม่ได้เป็นอย่างนั้น
รอดูก่อนครับ เพราะ toyota ก้ไม่มี 1.5 hybrid มาชนกับhonda ในไทย และhonda ก้ไม่มี

1.8 hybridไปชนกับToyota

แต่ถ้าเทียบสมรรถนะกันเท่าที่ผมใช้และลองมาทั้งหมด ผมว่าสมรรถนะและอะไรต่างๆรวมถึง ความทนทาน

สูสีกันหมดครับ ถ้าเป็น gen ล่าสุดทั้งหมดอย่าง ในกรณี 2.0hybrid ของ Accord G9 & G10

เทียบกับ 2.5 hybrid ทั้ง acv50,51& acv70 ถ้าขับในเมืองไม่เกิน 100km/h accord ประหยัดกว่า

แบบเห็นได้แต่ก้ไม่เยอะมาก ถ้าขับความเร็วเดินทาง 100-140 ก้พอๆกัน แต่ถ้าแช่ 150-top speed

ยาวๆ camry จะกินน้อยกว่าครับเพราะเครื่องมีกำลังดีกว่า ส่วนอัตราเร่ง 0-150km/h 2.0hybrid ของ

Honda ดีกว่าหน่อยครับแต่หลังจากนั้นไป 2.5 hybrid toyota ขึ้นดีกว่า

ส่วนเรื่องความทน G9 hybrid & Camry Acv50-51 ผมทั้งมีที่บ้านเองกับคนใกล้ตัว 4-5 ปี วิ่ง 220000

-400000km ไม่มีใครพังครับสบาย ที่พูดถึงคือหลายคัน มีแต่แบตเตอรี่จะเสื่อมลง เก็บไฟได้น้อยลง

หลัง4ปีหรือประมาณ200000km

ส่วนที่บ้านผมมีchr hybrid อีกคัน เรื่องทนผมไม่ค่อยห่วงนะ แต่ตอนนี้วิ่งไป 49000km เอง รถพึ่ง2 ปี นิดๆ

แต่เรื่องประหยัดนี่ถ้าขับไม่เกิน110 Km/h นี่ดีงามแต่ถ้าเกิน130km/h เมื่อไหร่น้ำมันลงเร็วเลยครับ รถ

เบนซินทั่วไปประหยัดกว่า โดยรวมผมชอบระบบไฮบริดของทั้งคู่ครับ เชื่อถือได้ที่สุดแล้วตอนนี้ แรงตัวเลขก้ทำ

ได้ดีจริงทั้งคู่

Acv50 >> 2AR
Acv70 >> A25A

ผมว่า เครื่องตัวใหม่ของโตมันไม่สูสีแล้วหนะสิครับ วิ่งทางไกลมันประหยัดกว่าแบบมีนัยะสำคัญ แต่ในเมืองมันกลับทำได้พอๆ กัน