ผู้เขียน หัวข้อ: // Honda City Hatchback 1.0 TURBO เตรียมเปิดตัวในไทย 24 พ.ย. นี้ ที่แรกในโลก //  (อ่าน 12512 ครั้ง)

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,236
ก่อนอื่นเวลาย่อจะย่อยังไงไม่ให้คนอ่านคนอื่นเข้าใจผิด
HB hatchback ,HV hybrid Vihicle
555

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
แพงไม่ซื้อว้อย ขอราคาเดิม
ไม่เกิน 8แสนหรอกครับ ไม่แพงด้วยครับ เทียบกับ sensing แล้วก็ของที่ได้ ดูรถยุโรป 2ล้านสิครับ แอร์หลังก็ไม่มี พักแขนด้านหลังก็ไม่มี
8แสนนี่ถือว่าแพงครับ  แถมงานออกแบบมันไม่สวเหมือนฟิตในญี่ปุ่นด้วย

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ไม่ขอหวังอะไรจาก honda
ถ้าจัดเต็มก็ต้องแพง
ถ้าไม่แพงก็ต้องโล้น

ออฟไลน์ TCP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 707
เข้าecocar phase 2 ได้จริงๆแฮะ

ทำไมถึงคิดว่า จะเข้าไม่ได้ล่ะ ??  ก็ City Sedan มันก็เข้าไปได้แล้ว
แล้ว City Hatchback มันก็เครื่องยนต์เดียวกัน .. มันก็ต้องประหยัดน้ำมัน
+ คายไอเสียได้ผ่านมาตรฐานเหมือนๆ กันนั่นแหละ

ส่วนความเห็นเรื่องอื่นๆ ที่อ่านจาก คห.ก่อนๆ หน้าผม

1. เรื่องราคา คงย่านแถวๆ 7.5 - 8 แสน พอๆ กับ Jazz , City Sedan นี่แหละ .. ไม่มีทางถูกกว่านี้หรอก
    >> ตลาดยี่ห้อ Honda ในไทย ติดลมบนไปแล้ว .. เรื่องไร ใครจะโง่ตั้งราคาขายถูกๆ
    >> เค้ายังขาดทุนยับเยินจากโครงการ ECOCAR ทั้ง Brio , Amaze , Mobilio .. ถึงเวลาเค้าต้องเอากำไรคืนแล้ว
          ลองคิดดูละกันว่า รถ ECOCAR Phase 2 เหมือน Nissan Almera + ขนาดรถและสเปคต่างๆ ก็พอๆ กัน
          แต่มาตั้งราคาขายแพงเท่าๆ City โฉมเก่า 1500cc รุ่นท็อป 7 แสนปลายๆ ได้  แล้วยังทำยอดขายเฉลี่ยรายเดือน
          ขายได้มากกว่า Almera 2-3 เท่า .. ในขณะที่คู่แข่งตัวสำคัญอย่าง To ยังไม่มีอะไรใหม่ๆ จะมาสู้เลย
          สถานการณ์แบบนี้ .. รับรองว่า ไม่ต้องขายถูกๆ แต่ก็ยังกวาดยอดขายเป็นกอบเป็นกำอีก 2 ปีสบายๆ
           
2. เรื่องการพับเบาะหลังแล้ว จะได้ Ultra Seat เหมือน Jazz 3 รุ่นที่ผ่านมา ... ก็เลิกหวังได้เลย ไม่มีแน่นอนครับ
    เพราะ Jazz ทั้ง 3 รุ่นและ City รุ่นที่ใช้โครงตัวถังร่วมกัน .. Honda เค้าใช้วิธีย้ายถังน้ำมันไปไว้ใต้เบาะนั่งคู่หน้า
    เอาช่องเติมน้ำมันไปไว้ตรงเสากลางระหว่างประตูหน้ากับหลัง (เสา B) .. แต่กรณี City ปัจจุบัน และ City Hatchback
    จากรูป เราเห็นแล้วว่า ช่องเติมน้ำมันมันไปอยู่ส่วนท้ายรถ หลังประตูหลังซ้าย .. แสดงว่า ถังน้ำมันมันย้ายกลับไปอยู่
    ใต้เบาะนั่งแถวหลังเหมือนรถเก๋งส่วนใหญ่กันเหมือนๆ เดิมแล้ว .. ไม่รู้เหมือนกันว่า ทำไม Honda กลับมาใช้ดีไซน์แบบเก่านี้
    แต่จะว่าไป .. มันก็แค่ระดับเบาะหลังที่พับพนักพิงลงมา มันแค่สูงกว่าเดิมราวๆ 10-15 ซม. ไม่ได้แตกต่างมากมายหรอก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 13, 2020, 18:34:54 โดย TCP »

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,136
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
แพงไม่ซื้อว้อย ขอราคาเดิม
ไม่เกิน 8แสนหรอกครับ ไม่แพงด้วยครับ เทียบกับ sensing แล้วก็ของที่ได้ ดูรถยุโรป 2ล้านสิครับ แอร์หลังก็ไม่มี พักแขนด้านหลังก็ไม่มี
8แสนนี่ถือว่าแพงครับ  แถมงานออกแบบมันไม่สวเหมือนฟิตในญี่ปุ่นด้วย
ผมหมายถึง ไฮบริดอ่ะครับ น่าจะพิมผิดโพสต์
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ikky

  • บุคคลทั่วไป
ดูลงตัวกว่า sedan

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
แพงไม่ซื้อว้อย ขอราคาเดิม
ไม่เกิน 8แสนหรอกครับ ไม่แพงด้วยครับ เทียบกับ sensing แล้วก็ของที่ได้ ดูรถยุโรป 2ล้านสิครับ แอร์หลังก็ไม่มี พักแขนด้านหลังก็ไม่มี
8แสนนี่ถือว่าแพงครับ  แถมงานออกแบบมันไม่สวเหมือนฟิตในญี่ปุ่นด้วย
ผมหมายถึง ไฮบริดอ่ะครับ น่าจะพิมผิดโพสต์
อ๋อครับ ขออภัยด้วยครับ  แต่จริงๆเอาฟิตมาดีกว่าครับ

ออฟไลน์ Kendow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 715
ถ้าผมจะบอกว่า City hatchback ตัวรถจะยาวราวๆ 4.3 เมตรกว่าๆ (ลบจาก City sedan 0.2 เมตร) จะเชื่อผมไหมละครับ 555 ส่วนสูง กับความกว้าง ก็ดู City sedan ไว้นั่นแหละ

ถ้ามาในชื่อ Jazz มันคงเป็น Jazz ที่ไม่ใช่ Jazz อีกต่อไป 555
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 13, 2020, 22:45:15 โดย Kendow »
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium

ออฟไลน์ OHMMY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 494
    • อีเมล์
อันนี้คิดไปเองคนเดียวว่า น่าจะเอามาทำตลาดต่ำกว่าซีตี้ หรือ เท่าๆกัน
ส่วนตลาดเดิมของแจซ คิดว่า น่าจะมี B suv มาทำตลาดแทน ในราคาที่ต่ำกว่า HRV

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,236
ดูจากในรูปดีไซน์ไม่สมส่วนเลย ดีไซน์ตั้งใจมาเพื่อsedanมากกว่า hatchดีไซน์ส่งๆเหมือนยังทำไม่จบ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
ถ้าผมจะบอกว่า City hatchback ตัวรถจะยาวราวๆ 4.3 เมตรกว่าๆ (ลบจาก City sedan 0.2 เมตร) จะเชื่อผมไหมละครับ 555 ส่วนสูง กับความกว้าง ก็ดู City sedan ไว้นั่นแหละ

ถ้ามาในชื่อ Jazz มันคงเป็น Jazz ที่ไม่ใช่ Jazz อีกต่อไป 555
 

สั้รกว่า​ แน่นอน​มัรเป้น​ HB.ไม่ใช่แจ้ส

ออฟไลน์ Jakkrapong

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
    • อีเมล์
เข้าecocar phase 2 ได้จริงๆแฮะ

ทำไมถึงคิดว่า จะเข้าไม่ได้ล่ะ ??  ก็ City Sedan มันก็เข้าไปได้แล้ว
แล้ว City Hatchback มันก็เครื่องยนต์เดียวกัน .. มันก็ต้องประหยัดน้ำมัน
+ คายไอเสียได้ผ่านมาตรฐานเหมือนๆ กันนั่นแหละ

ส่วนความเห็นเรื่องอื่นๆ ที่อ่านจาก คห.ก่อนๆ หน้าผม

1. เรื่องราคา คงย่านแถวๆ 7.5 - 8 แสน พอๆ กับ Jazz , City Sedan นี่แหละ .. ไม่มีทางถูกกว่านี้หรอก
    >> ตลาดยี่ห้อ Honda ในไทย ติดลมบนไปแล้ว .. เรื่องไร ใครจะโง่ตั้งราคาขายถูกๆ
    >> เค้ายังขาดทุนยับเยินจากโครงการ ECOCAR ทั้ง Brio , Amaze , Mobilio .. ถึงเวลาเค้าต้องเอากำไรคืนแล้ว
          ลองคิดดูละกันว่า รถ ECOCAR Phase 2 เหมือน Nissan Almera + ขนาดรถและสเปคต่างๆ ก็พอๆ กัน
          แต่มาตั้งราคาขายแพงเท่าๆ City โฉมเก่า 1500cc รุ่นท็อป 7 แสนปลายๆ ได้  แล้วยังทำยอดขายเฉลี่ยรายเดือน
          ขายได้มากกว่า Almera 2-3 เท่า .. ในขณะที่คู่แข่งตัวสำคัญอย่าง To ยังไม่มีอะไรใหม่ๆ จะมาสู้เลย
          สถานการณ์แบบนี้ .. รับรองว่า ไม่ต้องขายถูกๆ แต่ก็ยังกวาดยอดขายเป็นกอบเป็นกำอีก 2 ปีสบายๆ
           
2. เรื่องการพับเบาะหลังแล้ว จะได้ Ultra Seat เหมือน Jazz 3 รุ่นที่ผ่านมา ... ก็เลิกหวังได้เลย ไม่มีแน่นอนครับ
    เพราะ Jazz ทั้ง 3 รุ่นและ City รุ่นที่ใช้โครงตัวถังร่วมกัน .. Honda เค้าใช้วิธีย้ายถังน้ำมันไปไว้ใต้เบาะนั่งคู่หน้า
    เอาช่องเติมน้ำมันไปไว้ตรงเสากลางระหว่างประตูหน้ากับหลัง (เสา B) .. แต่กรณี City ปัจจุบัน และ City Hatchback
    จากรูป เราเห็นแล้วว่า ช่องเติมน้ำมันมันไปอยู่ส่วนท้ายรถ หลังประตูหลังซ้าย .. แสดงว่า ถังน้ำมันมันย้ายกลับไปอยู่
    ใต้เบาะนั่งแถวหลังเหมือนรถเก๋งส่วนใหญ่กันเหมือนๆ เดิมแล้ว .. ไม่รู้เหมือนกันว่า ทำไม Honda กลับมาใช้ดีไซน์แบบเก่านี้
    แต่จะว่าไป .. มันก็แค่ระดับเบาะหลังที่พับพนักพิงลงมา มันแค่สูงกว่าเดิมราวๆ 10-15 ซม. ไม่ได้แตกต่างมากมายหรอก

อ้างถึงเรื่องตำแหน่งที่เติมน้ำมันนะครับ ผมว่าทั้งแจ๊ซและซิตี้ทุกรุ่นที่ผ่านมา ตำแหน่งฝาถังน้ำมันเค้าก็อยู่ข้างประตูหลัง  บริเวณเสา C ทุกรุ่นนะ ไม่น่าจะไปอยู่ตรงเสา B ได้นะ หรือผมเข้าใจความหมายของเจ้าของโพสต์ผิดหว่า 5555
ส่วนตำแหน่งของถังน้ำมันก็ตามนั้นแหละครับ สำหรับแจ๊ซยังคงอยู่ใต้เบาะหน้า แต่ซิตี้เพิ่งย้ายกลับไปไว้ใต้เบาะหลังเมื่อเจนที่แล้ว (GM6) ส่วนเรื่องกลไลการพับเบาะ ผมว่าเค้าน่าจะต้องการสร้างจุดขายที่ต่างกันระหว่างแจ๊ซและซิตี้มากกว่า ถ้าจะทำให้เบาะพับและราบเรียบเหมือนแจ๊ซ มันน่าจะส่งผลต่อลักษณะโครงสร้างของเบาะ ซึ่งมีผลกระทบต่อความสบายในการนั่งโดยสาร สังเกตได้จากการนั่งโดยสารที่เบาะหลังของแจ๊ซ ที่หาความสบายแทบไม่ได้เลย เหมือนนั่งกับกระดาน ไม่โอบ ไม่กระชับส่วนใดของร่างกาย ซึ่งแลกมากับความราบเรียบเวลาพับเบาะ ส่วนซิตี้ผมว่าเค้าน่าจะเน้นการโดยสารของผู้โดยสารด้านหลังมากขึ้น สังเกตได้จากเจนที่แล้ว (GM6) ซึ่งเบาะหลังนั่งสบายขึ้นในทุกมิติเมื่อเทียบกับ GM2  นวมของเบาะทั้งส่วนที่รองนั่งและพนักพิงจึงกลับไปใช้แบบรถเก๋งทั่วไป คือมีความหนาและรองรับการนั่งได้ดี ซึ่งผมว่า ซิตี้ตัวแฮชแบ็คก็น่าจะเป็นแบบนั้น อาจจะต่างกับตัวซีดานนิดหน่อยที่พนักพิง (เหมือนซีวิคซีดานกับแฮชแบ็ค) เรื่องพับเบาะแล้วราบเหมือนแจ๊ซเราคงจะไม่ได้เห็น ยกเว้นว่าฮอนด้าจะเพิ่มความสูงของพื้นสัมภาระท้ายขึ้นมาช่วยเพื่อให้ตอนพับเบาะแล้วทุกอย่างดูเรียบ อันนั้นก็อีกกรณีหนึ่ง แต่ผมคิดว่าฮอนด้าก็ไม่น่าจะทำอยู่ดี เพราะหลังคารถมันได้สูงเหมือนพวกรถครอสโอเวอร์หรือเอสยูวี เพิ่มความสูงพื้นสัมภาระท้ายไป ก็เสียพื้นที่ใช้สอยแนวตั้งเปล่าๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 14, 2020, 08:10:42 โดย Jakkrapong »

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
สวยอ่ะ
ซื้อมาแต่ง โหลดเตี้ยๆ ล้อซุก กดหมอบๆ แบนๆ
คงทำให้ "14 อีกครั้ง"
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ sixsax

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
    • อีเมล์
เทียบกับ City ที่ตัดของออกจนกลายเป็นเครื่องแรง แต่ส่วนอื่นๆโบราณ
ตัดเกียร์ L ลดต้นทุนเรื่องสี เหล็กตัวถังขึ้นสนิมง่าย ประกอบก๊องแก๊งมาก

หวังว่าจะปรับปรุงมาให้หน่อยในรุ่นนี้นะครับ

ออฟไลน์ MisterDante

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,291
    • อีเมล์
กินรวบแน่เลยฮอนด้างานนี้

ออฟไลน์ Firzen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 887
Hatchback ลง 1.0T มาก่อนสินะ

แล้ว Hatchback 1.5 Hybrid นี่ ก็คงต้องรอไปอีกปีใช่มั้ยน้อ หรือไม่มี ?  :-\

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
น่าจะออกมาสวยกว่า sedan นะครับ

ออฟไลน์ Sazabi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 330
ดูด้านท้าย น่าจะลงตัวกว่า 4 ประตู

ปล. คนไทยนี่เก็บความลับเก่งมากนะครับ ทั้ง toyota cross city HB ไม่มีภาพหลุดออกมาเลย จนกระทั่งวันเปิดตัว ต่างจากประเทศจีนที่คุฯ O_O ชอบเอาให้ชม รูปหลุดปลิวว่อนไปหมด

ไม่ใช่เก็บความลับเก่งอะไรหรอกตั้งแต่ปลายปีที่แล้วทาง HONDA เพิ่งจะห้ามคนนอกนำมือถือเข้าภายในเขตการผลิตโดยเด็ดขาดต้องฝากไว้ที่ Security Check แถมพวกที่เข้าไปทำงานในส่วนที่เกี่ยวกับรถที่ยังไม่ออกขายต้องเซ็นสัญญารักษาความลับเป็นรายคน ส่วนคนในไม่กล้าแน่เพราะมันตามตัวได้ง่ายๆ แล้วแบบนี้มันจะมีหลุดมาได้ยังไง

ออฟไลน์ moonong

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • อีเมล์
Re: // Honda City Hatchback 1.0 TURBO เตรียมเปิดตัวในไทย 24 พ.ย. นี้ ที่แรกในโลก //
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2021, 22:44:57 »
ไปลองขับมา เครื่องยนต์ให้น้อยจริงๆ ซูซูกิน่าจะดีกว่านะราคานี้

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,136
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
Re: // Honda City Hatchback 1.0 TURBO เตรียมเปิดตัวในไทย 24 พ.ย. นี้ ที่แรกในโลก //
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2021, 22:50:00 »
ไปลองขับมา เครื่องยนต์ให้น้อยจริงๆ ซูซูกิน่าจะดีกว่านะราคานี้
กลิ่นมันตุตุแหะ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
Re: // Honda City Hatchback 1.0 TURBO เตรียมเปิดตัวในไทย 24 พ.ย. นี้ ที่แรกในโลก //
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2021, 23:11:14 »
ไปลองขับมา เครื่องยนต์ให้น้อยจริงๆ ซูซูกิน่าจะดีกว่านะราคานี้
กลิ่นมันตุตุแหะ

มาอีกกระทู้ละครับ กลิ่นตุตุ

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,136
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
Re: // Honda City Hatchback 1.0 TURBO เตรียมเปิดตัวในไทย 24 พ.ย. นี้ ที่แรกในโลก //
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2021, 00:05:14 »
ไปลองขับมา เครื่องยนต์ให้น้อยจริงๆ ซูซูกิน่าจะดีกว่านะราคานี้
กลิ่นมันตุตุแหะ

มาอีกกระทู้ละครับ กลิ่นตุตุ
ค่ายตัวเองก็พึ่งมีข่าวไม่ดีไป สงสัยอยากเจอตัวแดง ตัวใครตัวมันนะครับงานนี้
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023