รถใหม่ ขับในกทม ปริมณฑล นานๆ ทีออก ตจว wrap ใส หรือเคลือบแก้ว ดีกว่าครับ

Dreamer

รถใหม่ป้ายแดง อยากรู้ว่า อะไรจะเหมาะกว่าครับ กรณี งบไม่ใช่อุปสรรค
แต่บางคนก็บอก เดิมๆ ดีกว่า ไม่ต้องไปทำอะไรเลย

จุดประสงค์คือต้องการให้เงางาม กันรอยถลอกที่ไม่เยอะครับ

ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 24, 2020, 18:18:54 โดย Dreamer »



kez


  อยากเงา ขัด เคลือบ บ่อยๆ



รถจักรไอน้ำ

ผมลองมาแล้วครับ ทั้งสองอย่าง

Wrap ใสปีแรกๆก็ดีครับ ใช้ไปใช้มาปูดมีฟองอากาศ น่าจะเป็นเพราะอากาศร้อนแล้วติดตั้งไม่ดี พอฟองหายก็ย่น ถ้าวิ่ง ตจว น้อย เคลือบเอาสวยกว่าครับ
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)



Winmax

หุ้มใส เลยครับ เลือกที่รับประกันยาว



Magl

Wrap เฉพาะกันชนหน้า นอกนั้นเคลือบเงา



bodin

ถ้าขับไปในที่ก่อสร้างถนนหรือรถไฟฟ้าบ่อยๆwrapฝากระโปรงหน้าครับ ไม่งั้นโดนหินกระเด็นมาได้รอยแน่ๆ :-X



แมวดราม่า

ตอนแรกจะวิ่งมาบอกว่า Wrap ฝา+หน้ารถครับ ที่เหลือเคลือบ เพราะเคลือบมันไม่ได้หนาอะไร...

แต่พอบอกว่าวิ่ง กทม. หลักๆ ก็ เคลือบเลยครับ ช่วงนี้คาร์แคร์ กทม. ลดเกือบทุกร้าน บางร้านเคลือบเซรามิกโปรเดิม 15,000+ ช่วงนี้ 5,000 โอกาสทองคนยังเหลือตังแล้วล่ะ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



Neshz

เคลือบครับ

wrap ไม่คุ้ม

แต่เคลือบนี่คือเคลือบแว๊กซ์เฉยๆนะครับ ขยันหน่อยก็อาทิตย์ละครั้ง

เวลาฝุ่นเกาะก็หา detailer มาฉีดๆเก็บฝุ่น

เคลือบแก้ว เคลือบเซรามิค ส่วนตัวเคยทำมาหมดแล้ว มองว่าไม่คุ้ม

แรกๆก็ทนุถนอมงี้ครับ พอนานๆไปเดี๋ยวก็จะมีคำว่า "ช่าง mang"  :-X



+@ Krishna @+

ผมเคลือบ wax ปกติเอาครับ
เดือนละครั้ง / ขัด ปีละ 2 ครั้ง  8)



bluelawn

อยู่ที่ว่า จขก ใช้รถอะไรครับ ถ้ากันชนหน้า ซ่อมสีไม่ถึง 3-4 หมึ่น อย่าไปแรพเลยครับ เปลืองเงิน หินดีดเยอะๆ ก็เอาไปทำสีง่ายกว่า
ยกเว้นใช้พวก super car นะครับ ที่อยากจะรักษาสีไว้เดิมๆเลย



Dreamer

อยู่ที่ว่า จขก ใช้รถอะไรครับ ถ้ากันชนหน้า ซ่อมสีไม่ถึง 3-4 หมึ่น อย่าไปแรพเลยครับ เปลืองเงิน หินดีดเยอะๆ ก็เอาไปทำสีง่ายกว่า
ยกเว้นใช้พวก super car นะครับ ที่อยากจะรักษาสีไว้เดิมๆเลย

TT ธรรมดา ครับ



bluelawn

อยู่ที่ว่า จขก ใช้รถอะไรครับ ถ้ากันชนหน้า ซ่อมสีไม่ถึง 3-4 หมึ่น อย่าไปแรพเลยครับ เปลืองเงิน หินดีดเยอะๆ ก็เอาไปทำสีง่ายกว่า
ยกเว้นใช้พวก super car นะครับ ที่อยากจะรักษาสีไว้เดิมๆเลย

TT ธรรมดา ครับ

ถ้าอยากรักษาไว้เดิมๆ กริ๊บๆเลย wrap ได้ครับ สบายใจ 
ถ้าสายแต่งรถหน่อย ใช้งานไปเลยครับ รอหินดีดเยอะๆ แจ้งส่วนต่างเคลมประกัน เอา กันชนหน้า+หลัง ttrs มาใส่ครับ  ::)

สมัยผมใช้ tt mk2 ทำสีกันชนงานเนียบๆ ประมาณ 7-9 พันบาทครับ ส่วนตัวไม่ซีเรียสว่ารถต้องเดิม ต้องเนียน เน้นใช้งานครับผม



lonely

ตอนแรกจะวิ่งมาบอกว่า Wrap ฝา+หน้ารถครับ ที่เหลือเคลือบ เพราะเคลือบมันไม่ได้หนาอะไร...

แต่พอบอกว่าวิ่ง กทม. หลักๆ ก็ เคลือบเลยครับ ช่วงนี้คาร์แคร์ กทม. ลดเกือบทุกร้าน บางร้านเคลือบเซรามิกโปรเดิม 15,000+ ช่วงนี้ 5,000 โอกาสทองคนยังเหลือตังแล้วล่ะ

ลดไป 10,000 นึง = ยังมีกำไร

ถ้าราคาเต็ม = กำไรคงจะดีมากใช่ไหมครับ ??
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??



SM.

เคลือบครับ ติดฟิล์มไป ยุ่งยากมากมาย ส่วนมากต้องไปแก้กันอีก



IS2000

มีรถของที่บ้านคันนึงเคย wrap ใสครับ พอเลยปีที่ 5-6 ไปมันหมองลงไปชัดเจนและเริ่มแตกลายงา ถ้ายอมเปลี่ยนเมื่อถึงเวลาผมว่าก็ wrap ได้ครับ รักษาสีเดิมไว้ อีกอย่างเวลารถไปโดนรอยลักยิ้มบางทีต้องถอดชิ้นที่ wrap ออกเพื่อซ่อมรอย
ส่วนตัวชอบรถสีฉ่ำๆเน้นลง wax ตัวดีๆมากกว่า ถ้าโดนสะเก็ดหินผมใช้พวกชุดแต้มสี Dr. Colorchip สั่งมาจากอเมริกาแต้มแล้วเนียนระดับนึงเลยครับ
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R



shikimaru

ผมว่าน่้าจะสับสนกันหน่อยๆนะครับ

เคลือบแก้ว เซรามิค โคตร h ไม่ได้ทำให้กันหินดีด กระเด็นได้นะครับ เพื่อนผมทำมา ร้านโม้ซะดิบดี เจอหินกระเด็นจากสิบล้อทะลุยั้นผิวเหล็กเลย เคลือบแก้วมันทำให้เงา แล้วล้างง่าย สีหมองช้าลงมากกว่า โดยที่ต้องไปเมนเทนตามระยะเขาด้วย แต่มันเงาน้อยกว่าเคลือบ wax ดีดีหน่อยแน่ๆ

ถ้าอยากกันหินดีด รอยกะเทาะ wrapใส แต่ข้อเสียมันพองได้ ถ้าติดไม่ดี พอ4-5ปี ชิ้นที่ติดกับไม่ติดมันหมองต่างกันชัดเจนมาก ต้องลอกทำใหม่ แต่มันสะดวก

ส่วนตัวผมเชียแค่กัน wrapใส กันชนหน้า ไฟหน้า ฝากระโปรงแค่นั้นครับ



CMaN20

ผมว่าน่้าจะสับสนกันหน่อยๆนะครับ

เคลือบแก้ว เซรามิค โคตร h ไม่ได้ทำให้กันหินดีด กระเด็นได้นะครับ เพื่อนผมทำมา ร้านโม้ซะดิบดี เจอหินกระเด็นจากสิบล้อทะลุยั้นผิวเหล็กเลย เคลือบแก้วมันทำให้เงา แล้วล้างง่าย สีหมองช้าลงมากกว่า โดยที่ต้องไปเมนเทนตามระยะเขาด้วย แต่มันเงาน้อยกว่าเคลือบ wax ดีดีหน่อยแน่ๆ

ถ้าอยากกันหินดีด รอยกะเทาะ wrapใส แต่ข้อเสียมันพองได้ ถ้าติดไม่ดี พอ4-5ปี ชิ้นที่ติดกับไม่ติดมันหมองต่างกันชัดเจนมาก ต้องลอกทำใหม่ แต่มันสะดวก

ส่วนตัวผมเชียแค่กัน wrapใส กันชนหน้า ไฟหน้า ฝากระโปรงแค่นั้นครับ



ใช้ครับ คุณต้องการให้รถสวยใส หรือต้องการป้องกันพวกหินตีด. ถ้าเอาแค่ใส แค่เคลือบแก้วก็พอ หรือถูกกว่านั้นอีก เอารถไปเคลือบลงWAXบ่อยๆดีกว่า.
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020



V221

งบไม่ใช่ประเด็นก็Wrapเลยครับ เลือกฟิล์มดีๆหนาๆเงาๆรับรองสวยกว่าปกติแน่นอน กันรอยได้ด้วย
BMW 750E M SPORT



PJ"

มีรถของที่บ้านคันนึงเคย wrap ใสครับ พอเลยปีที่ 5-6 ไปมันหมองลงไปชัดเจนและเริ่มแตกลายงา ถ้ายอมเปลี่ยนเมื่อถึงเวลาผมว่าก็ wrap ได้ครับ รักษาสีเดิมไว้ อีกอย่างเวลารถไปโดนรอยลักยิ้มบางทีต้องถอดชิ้นที่ wrap ออกเพื่อซ่อมรอย
ส่วนตัวชอบรถสีฉ่ำๆเน้นลง wax ตัวดีๆมากกว่า ถ้าโดนสะเก็ดหินผมใช้พวกชุดแต้มสี Dr. Colorchip สั่งมาจากอเมริกาแต้มแล้วเนียนระดับนึงเลยครับ

สอบถามเพิ่มเติมครับ อันนี้คุณ IS2000 สั่งตรงมาเองใช่มั้ยครับ พอดีผมลองกดเข้าไปดูเห็นมีหลายชุดkitเลย ถ้าสั่งควรจะสั่งแบบไหนดีครับ

ถ้าสั่งมีช่องทางแนะนำมั้ยครับ ขอบคุณครับ



neung23

ผมแรพกันชนหน้าฝากระโปรงหน้า เพราะเกลียดรอยหินดีดมาก

นอกนั้นเคลือบสีเอา
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport



CarameLon

ถ้างบถึง+บ้านอยู่ใกล้ร้านwrapใส ให้wrapเลยทั้งคัน
ส่วนเคลือบแก้ว อย่าหาทำ วุ่นวายกว่าwrap  ให้ล้างรถขัดดินน้ำมันลงwaxเองดีกว่า  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R



Legolas

แรพใสอีกเสียงครับ หาร้านดีๆ ทำ แพงหน่อย กันรอยได้จริง และอยู่ได้หลายปีครับ