ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมปัดน้ำฝน auto ของ BMW ต้องกดเปิดทุกครั้งที่ขับเลยครับ  (อ่าน 4742 ครั้ง)

ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,679
ไม่สามารถตั้งให้มัน always auto แบบรถยุ่นปกติไม่ได้เหรอครับ ผมหาคู่มืออ่านแล้วก็ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องกดให้ auto ทุกครั้งที่จะใช้ เวลาฝนตกก็ต้องมากดให้ auto พอดับเครื่องมันก็ยกเลิกอีก ทำไมต้องทำให้ยุ่งยาก มีโหมดออโต้เหมือนไม่มี -..-

2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S

ออฟไลน์ Freddie Mercury

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
    • อีเมล์
Auto นะครับ


ปรับที่ก้าน ไป auto   
จะมีไฟเขียว ขี้น แสดงว่า auto แล้ว

ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,679
Auto นะครับ


ปรับที่ก้าน ไป auto   
จะมีไฟเขียว ขี้น แสดงว่า auto แล้ว

หมายถึงกดปุ่มข้างๆ ให้มีไฟเขียวขึ้นใช่ไหมครับ ผมก็กดแล้วมัน auto ให้ แต่พอดับเครื่องสตาร์ทใหม่ไฟก็ดับ ต้องมากดอีกที
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S

ออฟไลน์ Oatsenal1

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 224
Auto นะครับ


ปรับที่ก้าน ไป auto   
จะมีไฟเขียว ขี้น แสดงว่า auto แล้ว


รุ่นเก่าๆ ต้องกดทุกครั้งต้องสตารท์เครื่องครับ รุ่นใหม่ๆ ใช้ดันก้านขึ้นเป็นระบบ auto แทนการกดปุ่ม เลยไม่ต้องมากดทุกครั้งหลังสตารท์


ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,679
Auto นะครับ


ปรับที่ก้าน ไป auto   
จะมีไฟเขียว ขี้น แสดงว่า auto แล้ว


รุ่นเก่าๆ ต้องกดทุกครั้งต้องสตารท์เครื่องครับ รุ่นใหม่ๆ ใช้ดันก้านขึ้นเป็นระบบ auto แทนการกดปุ่ม เลยไม่ต้องมากดทุกครั้งหลังสตารท์

อ่อ เพราะรุ่นเก่านี่เอง  ;D ;D ขอบคุณครับ
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S

ออฟไลน์ Level Zero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 747
Auto นะครับ


ปรับที่ก้าน ไป auto   
จะมีไฟเขียว ขี้น แสดงว่า auto แล้ว


รุ่นเก่าๆ ต้องกดทุกครั้งต้องสตารท์เครื่องครับ รุ่นใหม่ๆ ใช้ดันก้านขึ้นเป็นระบบ auto แทนการกดปุ่ม เลยไม่ต้องมากดทุกครั้งหลังสตารท์

อ่อ เพราะรุ่นเก่านี่เอง  ;D ;D ขอบคุณครับ

สงสัยต้องเปลี่ยนเป็นรุ่นใหม่แล้วหล่ะครับ  ::)

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,531
ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด ดูจากสัญลักษณ์ที่ก้าน ถ้าดันขึ้นค้าง Auto เวลาจะปัดเล็กน้อยแค่ 1 ครั้งก็ต้องกดลงมา 2 ที ผมว่าแบบแยกปุ่มกดดีกว่า แค่ BMW ปรับปรุงซอฟต์แวร์ให้จำค่าล่าสุดได้ก็สบายเลย

Auto นะครับ


ปรับที่ก้าน ไป auto   
จะมีไฟเขียว ขี้น แสดงว่า auto แล้ว


รุ่นเก่าๆ ต้องกดทุกครั้งต้องสตารท์เครื่องครับ รุ่นใหม่ๆ ใช้ดันก้านขึ้นเป็นระบบ auto แทนการกดปุ่ม เลยไม่ต้องมากดทุกครั้งหลังสตารท์
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,695
แบบเปิดปิดได้ก็ดีนะครับ ของผมเป็น e46 มี ไฟหน้าออโต ปัดน้ำฝนออโต ครูสคอนโทรล ผมยังไม่ค่อยได้ใช้เลยครับ (ส่วนตัวกลับไม่ค่อยชอบเท่าไรด้วยละครับ เวลาเสีย ของพวกนี้ราคามักจะสูงอยู่ อย่างกล่องเซ็นเซอร์ปัดน้ำฝน กับ ไฟหน้าออโต เบิกห้างก็หลายพันอยู่)

ส่วนตัวผมว่า เวลาเราจะเปิด ออโต ค่อยไปสั่งให้เป็น ออโต ก็ดีอยู่ ถึงแม้มันจะทำงานแบบจับสัดส่วนน้ำฝนที่สัมพันธ์ความเร็วแล้วก็ตาม ผมว่ามันก็ยังสู้มือเราสั่งเองไม่ได้อยู่ดี เดี๋ยวปัดเร็วไป เดี๋ยวปัดช้าไป ก็ยังมีอยู่เหมือนกัน นอกจากเวลาเดินทางต่างจังหวัดที่เจอฝนตลอดทาง อันนั้นผมถึงจะเปิดเป็น ออโต

ส่วนเรื่องการสั่งทางโปรแกรม เท่าที่เคยเห็นมันจะระบบหลายๆที่ซ่อนอยู่ ที่สามารถสั่งเปิดปิดการใช้งานได้ อันนี้ต้องลองถามพวกคนที่เขารับโค้ดโปรแกรมดูครับ ว่าระบบตัวนี้ จะสั่งให้เปิดการทำงานไว้ตลอดเวลาทางโปรแกรมได้หรือเปล่า หรือ จะลองหาโปรแกรมพวกนี้ตามเนทดูก็ได้ครับ เห็นบางคนเขาก็โปรแกรมพวกนี้มาติดคอมเขาไว้กันเยอะอยู่เหมือนกัน ทำอะไรได้หลายอย่างอยู่ครับ

แต่ชื่อโปรแกรมผมก็ไม่ทราบเหมือนกัน คงต้องไล่ๆถามตามกลุ่มเขาดูครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ ^Yimm@^

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,132
รถผมautoแต่ไม่เคยเปิดตลอดเลยครับ เวลาฝนตกเริ่มหนาเม็ดผมถึงเปิดให้มันออโต้ ฝนหยุดก็ปิด
สาเหตุที่ทำคือไม่อยากให้มันปัดมั่วกระจกเป็นรอยเปล่าๆ

ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,679
ขอบคุณครับ :D
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,334
ไฟออโต้ ผมยังไม่ใช้เลย หรือผมยังเป็นคนยุค อานาล็อค อยู่มั้งครับ  :P :P :P :P :P :P