ผู้เขียน หัวข้อ: ส่วนใหญ่ Lexus จะเป็นรถคันที่ 3 ของชีวิตรึเปล่าครับ?  (อ่าน 7661 ครั้ง)

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,387
Re: ส่วนใหญ่ Lexus จะเป็นรถคันที่ 3 ของชีวิตรึเปล่าครับ?
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2020, 13:39:47 »
เรียนจบมาหางานใหม่ๆลงทุนbigbikeตัว400-650ccครับ
ไปทำงานในเมืองง่ายกว่ารถยนตร์เยอะมาก
ทำงานจนอายุ30+ลงทุนกับSUVยุโรปซักคันBMWx3
อายุ40+ขาดบิ๊กไบค์ทิ้งแล้วสอยพวกรถปลั๊กอินไฮปริตซักคัน
เพราะขับง่ายกว่า อัตราเร่งดีกว่า เสียงเครื่องเงียบกว่า

ถามว่าสนใจค่ายเล็กซัสไหม? ไม่เลย ปล่อยมันตั้งราคาแบบนั้นต่อไป 8)
เพื่อนเก่าเป็นเซลค่ายนี้มันบอกไม่เน้นยอดขาย
เอากำลังจากของอย่างอื่นเลี้ยงค่าย
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ Sleepy Boy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,417
    • อีเมล์
Re: ส่วนใหญ่ Lexus จะเป็นรถคันที่ 3 ของชีวิตรึเปล่าครับ?
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2020, 15:40:14 »
ผมสงสัยมานานแล้วว่า เห็นมีแต่คนชม Lexus แต่ทำไมราคามือสองมันก็ตกฮวบๆไม่แพ้รถยุโรป ทั้งๆที่จำนวนรถในตลาดน้อยกว่าหลายเท่าตัว

ออฟไลน์ tatum0022

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 760
    • อีเมล์
Re: ส่วนใหญ่ Lexus จะเป็นรถคันที่ 3 ของชีวิตรึเปล่าครับ?
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2020, 15:57:12 »
ที่ตอนนี้ยังไม่มี Lexus เข้าบ้าน เพราะเรื่องราคา ที่แพงกว่าในรุ่นเดียวกับ กับเห็นราคามือสองแล้ว ทำใจกับราคาที่ตกของเขาไม่ได้จริงๆ
E220d AMG 17' BBS RI-D
C200 AMG Carlsson add on 12'
Fortuner 2.8 E4 16'
Camry Hybrid 10'
Jazz JP 12'
vios 13'
Preruner 08'
Austin Mini Mark1 1962

ออฟไลน์ papungkorn

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
    • อีเมล์
Re: ส่วนใหญ่ Lexus จะเป็นรถคันที่ 3 ของชีวิตรึเปล่าครับ?
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2020, 16:29:26 »
ผมขออนุญาตแชร์เรื่องของผมบ้างนะครับ แบ่งเป็นแต่ละช่วงที่มีการซื้อรถเข้ามา
Step 1).รถคันแรกตอนจบมาใหม่ๆทำงานอายุ 21 ผมใช้ Fortuner รุ่นแรกเลย (ความรู้เรื่องรถมีไม่มากเน้นรถตลาดซ่อมแซมง่ายไม่เน้นภาพลักษณ์)
Step 2).พอทำงานได้สักอายุ 29 เริ่มมีตำแหน่งหน้าที่การงานที่ดี เงินพอมีเหลือพอที่จะเปลี่ยนรถใหม่จึงเริ่มสร้างภาพลักษณ์โดยมองไปที่ MB / BM ส่วน Lexus ในตอนนั้นมองว่า รถ Toyota ที่เปลี่ยนกระดองหรูๆแต่ขับดีและแพงไม่สมเหตุสมผล สุดท้ายมองที่ภาพลักษณ์และความสมเหตุของราคาและความน่าเชื่อถือของ Brand จึงไปจบที่ MB ได้ W204 มา
Step 3).ใช้ MB ไปจนอายุ 36 เริ่มรู้สึกว่ารถเริ่มต้องดูแลมากขึ้น มีครอบครัวแล้วมีลูกแล้วและคิดอยากเปลี่ยนรถใหม่ที่ Performance ดีไม่ต้องเน้นแรง เน้นนั่งสบาย ขับไม่เหนื่อย มีภาพลักษณ์ที่ไม่ซ้ำใครและดูดี จึงเริ่มมามอง Lexus อีกครั้งอย่างจริงจัง และไปจบที่ NX300H เป็น Lexus คันแรกในบ้าน และรู้สึกว่า Happy มากทุกครั้งที่ขับ คนที่นั่งมาด้วยจะผ่อนคลายและบอกว่านั่งสบายสวยหรู
Step 4).เริ่มหารถมาเพิ่มในบ้านให้คุณแม่ขับ จึงมุ่งเน้นมองไปที่รถที่ Reliable สูงไว้ใจได้ ขับสบาย รอบนี้นึกออกแค่ Lexus จึงไปออก IS300H เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้คนในบ้าน เปิดใจและติดใจ Lexus มากยิ่งขึ้น (ไม่ใช่ผมคนเดียวแล้ว)
Step 5).ออกรถเพิ่มให้ภรรยา เพราะติดใจใน Lexus หลังจากได้ใช้มาแล้ว 2 คันสลับกันในบ้าน รอบนี้ไม่มอง Brand อื่นเลยเลือกแต่ Lexus จึงไปออก ES300H มา เป็น Lexus คันที่สาม

สรุปตอนนี้มีความคิดว่า ถ้าเปลี่ยนรถคันต่อไปหรือใครมาปรึกษาเรื่องรถถ้าคนกลุ่มนั้นเคยใช้ Euro Brand มาก่อนและเข็ดกับการดูแลเมื่ออายุมันเกิน 5 ปี ผมจะแนะนำและเชียร์ Lexus
แต่ถ้าคนที่มาปรึกษาผมเรื่องรถคันแรกที่จะสร้างภาพลักษณ์และเน้นออกงานผมเชียร์เขาไป BM/MB ครับ แล้วให้เขาไปเก็บประสบการณ์ชีวิตหลังจากภูมิใจกับรถคันแรกเมื่ออายุมันเกินปีที่ 5 ครับ

นี่คือความคิดเห็นและประสบการณ์ส่วนตัวของผมนะครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Dreamer

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 78
Re: ส่วนใหญ่ Lexus จะเป็นรถคันที่ 3 ของชีวิตรึเปล่าครับ?
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2020, 16:51:17 »
ผมขออนุญาตแชร์เรื่องของผมบ้างนะครับ แบ่งเป็นแต่ละช่วงที่มีการซื้อรถเข้ามา
Step 1).รถคันแรกตอนจบมาใหม่ๆทำงานอายุ 21 ผมใช้ Fortuner รุ่นแรกเลย (ความรู้เรื่องรถมีไม่มากเน้นรถตลาดซ่อมแซมง่ายไม่เน้นภาพลักษณ์)
Step 2).พอทำงานได้สักอายุ 29 เริ่มมีตำแหน่งหน้าที่การงานที่ดี เงินพอมีเหลือพอที่จะเปลี่ยนรถใหม่จึงเริ่มสร้างภาพลักษณ์โดยมองไปที่ MB / BM ส่วน Lexus ในตอนนั้นมองว่า รถ Toyota ที่เปลี่ยนกระดองหรูๆแต่ขับดีและแพงไม่สมเหตุสมผล สุดท้ายมองที่ภาพลักษณ์และความสมเหตุของราคาและความน่าเชื่อถือของ Brand จึงไปจบที่ MB ได้ W204 มา
Step 3).ใช้ MB ไปจนอายุ 36 เริ่มรู้สึกว่ารถเริ่มต้องดูแลมากขึ้น มีครอบครัวแล้วมีลูกแล้วและคิดอยากเปลี่ยนรถใหม่ที่ Performance ดีไม่ต้องเน้นแรง เน้นนั่งสบาย ขับไม่เหนื่อย มีภาพลักษณ์ที่ไม่ซ้ำใครและดูดี จึงเริ่มมามอง Lexus อีกครั้งอย่างจริงจัง และไปจบที่ NX300H เป็น Lexus คันแรกในบ้าน และรู้สึกว่า Happy มากทุกครั้งที่ขับ คนที่นั่งมาด้วยจะผ่อนคลายและบอกว่านั่งสบายสวยหรู
Step 4).เริ่มหารถมาเพิ่มในบ้านให้คุณแม่ขับ จึงมุ่งเน้นมองไปที่รถที่ Reliable สูงไว้ใจได้ ขับสบาย รอบนี้นึกออกแค่ Lexus จึงไปออก IS300H เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้คนในบ้าน เปิดใจและติดใจ Lexus มากยิ่งขึ้น (ไม่ใช่ผมคนเดียวแล้ว)
Step 5).ออกรถเพิ่มให้ภรรยา เพราะติดใจใน Lexus หลังจากได้ใช้มาแล้ว 2 คันสลับกันในบ้าน รอบนี้ไม่มอง Brand อื่นเลยเลือกแต่ Lexus จึงไปออก ES300H มา เป็น Lexus คันที่สาม

สรุปตอนนี้มีความคิดว่า ถ้าเปลี่ยนรถคันต่อไปหรือใครมาปรึกษาเรื่องรถถ้าคนกลุ่มนั้นเคยใช้ Euro Brand มาก่อนและเข็ดกับการดูแลเมื่ออายุมันเกิน 5 ปี ผมจะแนะนำและเชียร์ Lexus
แต่ถ้าคนที่มาปรึกษาผมเรื่องรถคันแรกที่จะสร้างภาพลักษณ์และเน้นออกงานผมเชียร์เขาไป BM/MB ครับ แล้วให้เขาไปเก็บประสบการณ์ชีวิตหลังจากภูมิใจกับรถคันแรกเมื่ออายุมันเกินปีที่ 5 ครับ

นี่คือความคิดเห็นและประสบการณ์ส่วนตัวของผมนะครับ ขอบคุณครับ

ใช่เลยครับ แบบนี้เลย

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,186
Re: ส่วนใหญ่ Lexus จะเป็นรถคันที่ 3 ของชีวิตรึเปล่าครับ?
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2020, 20:26:45 »
ผมสงสัยมานานแล้วว่า เห็นมีแต่คนชม Lexus แต่ทำไมราคามือสองมันก็ตกฮวบๆไม่แพ้รถยุโรป ทั้งๆที่จำนวนรถในตลาดน้อยกว่าหลายเท่าตัว

เพราะราคามือหนึ่งมันเกินจริงไปเยอะครับ พอเป็นมือสองราคามันก็ต้องเท่ารุ่นคู่แข่งอื่นๆในตลาด เลยดูเหมือนราคามันตกเยอะ

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,186
Re: ส่วนใหญ่ Lexus จะเป็นรถคันที่ 3 ของชีวิตรึเปล่าครับ?
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2020, 20:40:35 »
เรียนจบมาหางานใหม่ๆลงทุนbigbikeตัว400-650ccครับ
ไปทำงานในเมืองง่ายกว่ารถยนตร์เยอะมาก
ทำงานจนอายุ30+ลงทุนกับSUVยุโรปซักคันBMWx3
อายุ40+ขาดบิ๊กไบค์ทิ้งแล้วสอยพวกรถปลั๊กอินไฮปริตซักคัน
เพราะขับง่ายกว่า อัตราเร่งดีกว่า เสียงเครื่องเงียบกว่า

ถามว่าสนใจค่ายเล็กซัสไหม? ไม่เลย ปล่อยมันตั้งราคาแบบนั้นต่อไป 8)
เพื่อนเก่าเป็นเซลค่ายนี้มันบอกไม่เน้นยอดขาย
เอากำลังจากของอย่างอื่นเลี้ยงค่าย

แหกทุกหลักการลงทุน  ::)