รบกวนขอถาม 2 ข้อนะครับ
- การที่ค่ายรถลงทุนในส่วนของการบริการลูกค้า ทั้งผู้ซื้อรถและเจ้าของรถเข้าตรวจรถตามระยะ เช่น ห้องส่วนตัวสำหรับทำงานระหว่างรอรถ, อาหาร เครื่องดื่ม และขนม, ของเล่น, การตกแต่งด้วยของหรูในห้องรับรอง, WiFi ฟรี ตามแต่ละโชว์รูม คิดว่าส่วนนี้มีผลกับการตัดสินใจของลูกค้าที่จะเข้าใช้บริการและอุดหนุนมากไหมครับ และสะท้อนถึงความใส่ใจในบริการและคุณภาพของแบรนด์จริงๆ หรือเปล่าครับ
- เพราะอะไรที่แต่ละค่ายที่เจอปัญหาของรถที่ขายในไทย มักจะมีการตอบสนองถึงลูกค้าค่อนข้างช้า หรือต้องให้มีการ Recall จากในต่างประเทศก่อนถึงจะเริ่มทำตาม บางครั้งมีการ Recall ไปแล้ว แต่เจ้าของรถไม่ได้รับจดหมายหรือข้อความจากค่ายรถ หรือเลวร้ายสุดไม่มีการแจ้งการแก้ปัญหาเลยแต่ใช้การเปลี่ยนอะไหล่ที่มีปัญหาในช่วงตรวจรถตามระยะแทน